ทำงานมาหลายปี แต่ไม่มีเงินเก็บสักที ควรทำอย่างไรดี?

โพสต์เมื่อ : 2 มี.ค. 2563

“ทำงานมา 3 ปีไม่มีเงินเก็บสักบาท ใครเป็นแบบผมบ้าง?

ใครทำงานนานแล้ว...แต่ยังไม่มีเงินเก็บ หรือเก็บเงินไม่ได้บ้างครับ?

เครียดจัง ทำงานมา2ปี ยังไม่มีเงินเก็บ แถมมีหนี้อีก...”

เมื่อไม่นานมานี้พี่แคชได้มีโอกาสไปอ่านกระทู้เกี่ยวกับปัญหาทางการเงินของคนในวัยทำงาน เเล้วก็พบว่าปัญหายอดฮิตที่คนส่วนใหญ่พบเจอ นั่นก็คือเรื่องของการทำงานมานานหลายปี แต่ไม่มีเงินเก็บ เพราะด้วยปัญหาค่าครองชีพ  รวมไปถึงวินัยที่สร้างให้เกิดได้ยากในยุคที่มีแต่สิ่งล่อตาล่อใจเต็มไปหมด

เพื่อให้ทุกคนได้รู้เท่าทันและจัดการปัญหาทางการเงินของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น  วันนี้พี่แคชเลยจะมาแนะนำทางออกกันครับ ว่าถ้าอยากเก็บเงินก้อนได้ จะต้องทำอย่างไรบ้าง...มาติดตามกันครับ

1.เปิดปัญชีฝากประจำ 

สำหรับสิ่งแรกที่คุณควรต้องทำ เพื่อเป็นการสร้างวินัยให้กับตัวเอง ก็คือการเปิดบัญชีฝากประจำครับ

โดยบัญชีฝากประจำ คือบัญชีที่บังคับให้คุณฝากเงินเข้าไปในบัญชีจำนวนเท่าๆกันในทุกเดือน  ซึ่งยอดเปิดบัญชีขั้นต่ำจะเริ่มตั้งแต่ 300 - 25,000 บาท โดยที่คุณจะไม่สามารถถอนเงินออกได้จนกว่าจะครบกำหนด เริ่มตั้งแต่  6 เดือน , 12 เดือน , 24 เดือน และ 36 เดือน ซึ่งเป็นวิธีที่ดีมากในการฝึกวินัย และช่วยให้คุณมีเงินก้อนใหญ่ ก้อนแรกในชีวิตได้...แล้วฝากประจำเดือนละเท่านี้ ครบปีจะมีเงินเท่าไหร่ 

พี่แคชมีตารางคร่าวๆมาฝากกันเเล้วครับ  

2.ช้อปปิ้งทรัพย์สินลงทุนรายเดือน

ใครที่พอมีวินัยบ้าง แต่เก็บเงินไม่ค่อยอยู่เพราะมักจะถูกคนอื่นหยิบยืมเงินอยู่เสมอ พี่แคชแนะนำให้จัดสรรเงินสดที่มีไปลงทุนในสินทรัพย์รายเดือนครับ เพราะจะช่วยให้คุณปฎิเสธเวลาคนอื่นมาหยิบยืมได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยวิธีที่พี่แคชแนะนำ ได้แก่ การออมกองทุน การออมทอง และการออมทุนครับ ซึ่งการลงทุนแต่ละวิธี  มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไป สามารถเลือกลงทุนได้ตามระดับความเสี่ยงที่รับไหวได้เลยครับ

3.ช้อปของแบรนด์เนมให้หมดตัว

ส่วนใครที่เป็นสายช้อป เงินเดือนเข้ามาเท่าไหร่ก็หายหมด พี่แคชแนะนำว่าให้ตั้งเป้าการเก็บเงิน เป็นการเก็บเพื่อซื้อของแบรนด์เนมเเทนครับ ซึ่งของแบรนด์เนมที่ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะซื้อ ควรจะต้องเป็นของที่มีมูลค่าการเติบโตที่น่าสนใจเท่านั้น งดการเลือกซื้อเพื่อตามใจตัวเอง  เพราะของแบรนด์เนมหากเลือกให้เป็น ก็จะเป็นทรัพย์สินลงทุนและสร้างผลตอบแทนให้กับคุณได้ในอนาคต

ซึ่งใครที่ไม่รู้ว่าจะซื้ออะไร ชิ้นไหนดี พี่แคชมีของแบรนด์เนม 2 ชิ้นมาแนะนำให้รู้จักกันครับ สำหรับชิ้นแรกเป็นกระเป่าแบรด์เนม Chanel Classic 10 นิ้ว  ที่นอกจากสาวๆจะเก็บไว้ใช้ในโอกาสสำคัญๆได้เเล้ว ยังเก็บเป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุนได้อีกด้วย เพราะจากการเทียบราคาคร่าวๆในปี   2018 - 2019 พบว่า เพียงปีเดียว ราคาก็เพิ่มขึ้นสูงถึง 16,391 บาทเลย ส่วนของแบรนด์เนมอีกชิ้นที่น่าสนใจไม่เเพ้กันนั่นก็คือ นาฬิกา Rolex  รุ่น Submariner Hulk 116610LV ที่เมื่อเปรียบเทียบราคาปี 2015 - 2019 พบว่าราคาเพิ่มขึ้นถึง 177,840 บาท 

ซึ่งของแบรนด์เนมเหล่านี้ นอกจากจะให้อัตราผลตอบแทนที่ดีแล้ว ยังเป็นทรัพย์สินที่สามารถนำมาจำนำ เปลี่ยนเป็นเงินด่วน เพื่อช่วยเหลือคุณยามฉุกเฉินได้อีกด้วยครับ หากใครสนใจลองเข้ามาประเมินราคาออนไลน์เบื้องต้นก่อนเข้าไปที่โรงรับจำนำ Cash Express ทั้ง 11 สาขาได้ที่นี่เลยครับ  https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับวิธีที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนที่ทำงานมาหลายปี มีเงินเก็บ มีทรัพย์สิน ที่ช่วยสร้างความมั่นคงให้กับชีวิตกันได้นะครับ...ส่วนใครที่กำลังมีปัญหาทางการเงิน อยากได้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนนาน หรือปรึกษาการนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาจำนำได้ที่นี่เลยครับ http://line.me/ti/p/~@cashexpress.pawn

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

กำไรระยะสั้นหรือระยะยาว การลงทุนแบบไหนที...

กำไรระยะสั้นหรือระยะยาว การลงทุนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ หากคุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังมองหาแนวทางการลงทุนที่เหมาะกับตัวเองและสามารถสร้างผลกำไรตอบแท ...

ดูเพิ่มเติม >
recommended gold shop cover

เช็กลิสต์! เลือกซื้อทองร้านไหนดี กับ 9 ร...

9 อันดับร้านทองยอดฮิต สำหรับคนที่คิดจะซื้อทองครั้งแรก!  ประเทศไทยมีร้านขายทองให้เลือกใช้บริการเยอะมาก และคนที่อยากซื้อทองครั้งแรกคงคิดไม่ต ...

ดูเพิ่มเติม >

9 กระเป๋าแบรนด์เนมสุดฮิต 2019...

9 กระเป๋าแบรนด์เนมสุดฮิต 2019 ในช่วงปี 2019 นี้ มีกระเป๋าแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์ที่ผู้คนนิยมใช้กัน มีทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ มีหลากหลายรูปทรง หลากห ...

ดูเพิ่มเติม >