โรงรับจำนำมีดียังไง ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายของออนไลน์ต้องรู้จัก!

โพสต์เมื่อ : 18 มี.ค. 2564

โรงรับจำนำมีดียังไง?  ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายของออนไลน์ต้องรู้จัก! สำหรับเรื่องราวที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเรื่องของ “โรงรับจำนำ” แหล่งเงินกู้ เงินด่วน ดอกเบี้ยถูก ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่สมัย ร.4 (ช่วง พ.ศ. 2409) ซึ่งหากนับมาถึงปัจจุบัน ก็เป็นเวลายาวนานกว่า 154 ปี

มีมาตั้งแต่สมัยรุ่นอากง อาม่า ซึ่งคนรุ่นใหม่อย่างเราๆ อาจเคยเห็นผ่านตาบ้าง แต่ยังไม่เคยใช้บริการ ทำให้อาจไม่รู้ข้อดีหลายๆข้อ วันนี้พี่แคชเลยจะมาแนะนำข้อดีของโรงรับจำนำ ที่มีประโยชน์กับฟรีแลนซ์ คนขายของออนไลน์ คนทำธุรกิจ ให้ทุกคนฟังกันครับ

สำหรับข้อดีแรกของโรงรับจำนำคือ “เป็นแหล่งเงินสดที่ปลอดภัย” 

หลายๆคนคงเคยได้ยินข่าวเจ้าหนี้ติดตามทวงหนี้โหดกันมาบ้างใช่ไหมครับ? ซึ่งพี่แคชเชื่อว่าคงไม่มีใครอยากให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัว เพราะที่ต้องกู้หนี้ยืมสิน ต้องหาเงินด่วน ก็เป็นเพราะเดือดร้อนจริงๆ ต้องการเงิน ไปใช้ลงทุนธุรกิจ หรือใช้หมุนเวียนในชีวิต

ซึ่งเรื่องเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาของคนที่เข้ามาใช้บริการโรงรับจำนำเลยครับ เพราะโรงรับจำนำ

เป็นหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของรัฐ สังกัดกระทรวงมหาดไทย (ทั้งโรงรับจำนำของรัฐและเอกชน) ทำให้มีโยบายดอกเบี้ยที่เป็นธรรม และไม่มีการติดตามทวงถามหนี้ใดๆ ที่เป็นการคุกคามผู้ที่นำสิ่งของมาจำนำ

รวมไปถึงในยุคสมัยนี้ โรงรับจำนำยังมีการปรับปรุงพัฒนาภาพลักษณ์ ให้เป็นไปตามยุคสมัย 

ดูปลอดภัย เข้าถึงง่าย อย่างเช่น โรงรับจำนำ Cash Express ที่ทำให้คนรุ่นใหม่อย่างเราๆ สามารถเดินเข้าโรงรับจำนำได้ง่ายๆ ไม่ต้องกังวลว่าภายในจะมีอะไรบ้าง จะน่ากลัวหรือไม่

ข้อดีต่อมาของโรงรับจำนำ คือ “ดอกเบี้ยถูก” โดยอัตราดอกเบี้ยของโรงรับจำนำ จะถูกคำนวณภายใต้เงื่อนไขดังนี้ครับ 

  • มูลค่าของทรัพย์สินไม่เกิน 2,000 บาทแรก จะคิดอัตราดอกเบี้ย 2% / เดือน

  • มูลค่าของทรัพย์สินส่วนที่เกิน 2,000 บาทขึ้นไป อัตราดอกเบี้ย 1.25% / เดือน

ซึ่งคิดเป็น 15% ต่อปี และมีเพดานอยู่ที่ไม่เกิน 24% ต่อปี (*อ้างอิงโรงรับจำนำ Cash Express) 

ใครที่ยังไม่ค่อยเห็นภาพ พี่แคชก็มีตัวอย่างมาให้ดูกันในตารางครับว่า อยากได้เงินด่วน 10,000 บาท

กู้ที่ไหน เสียดอกเบี้ยเท่าไหร่ ซึ่งจะเห็นว่าการหาเงินด่วนจากโรงรับจำนำ ถูกกว่าอัตราดอกเบี้ยประเภทอื่นๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกู้นอกระบบ นอกจากนี้หากในระหว่างที่ส่งดอกเบี้ย คุณมีเงินก้อนก็สามารถนำมาปิดหนี้ ไถ่ถอนทรัพย์สินได้ตลอดเวลาเลยครับ

ข้อดีข้อที่ 3 คือ ประเมินราคาออนไลน์ได้ รู้วงเงินไว ภายใน24 ชั่วโมง ทำให้ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง โดยขั้นตอนการจำนำง่ายๆ สำหรับคนที่เข้าโรงรับจำนำครั้งแรก ดังนี้ครับ 

1.เข้าไปที่หน้าประเมินราคาออนไลน์ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

เลือกประเภททรัพย์สินที่ต้องการจำนำ และอัพโหลดรูปภาพสิ่งของที่ต้องการจำนำ

2.รอรับผลประเมินวงเงินที่ได้ภายใน 24 ชั่วโมง

3.นำทรัพย์สินไปจำนำที่สาขาไหนก็ได้ 10 สาขา ทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล https://www.cashexpress-pawn.com/branch โดยอย่าลืมพกบัตรประจำตัวประชาชนไปด้วยนะครับ

โดยหลังจากการตรวจสอบสภาพทรัพย์สินและอนุมัติวงเงินเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับตั๋วจำนำ ซึ่งจะมีข้อมูล  ช่ือเจ้าของทรัพย์สิน,รายการทรัพย์สินที่จำนำ, วันที่จำนำ, วันที่ครบกำหนด, ยอดดอกเบี้ยรวม และดอกเบี้ยที่ต้องส่ง  

4.มาส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอนภายใน 4 เดือน 30 วัน 

โดยการมาส่งดอกเบี้ยและไถ่ถอน สามารถแบ่งได้เป็นหลายกรณีดังนี้ครับ

  • กรณีมีเงินพร้อมไถ่ถอน ก่อนระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน : สามารถนำเงินต้นและดอกเบี้ยมาไถ่ถอนทรัพย์สินได้เลยในครั้งที่จะมาไถ่ถอน ไม่ต้องมาส่งดอกเบี้ยทุกเดือน 

  • กรณีไม่มีมีเงินพร้อมไถ่ถอนภายในระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน : ให้มาส่งดอกเบี้ยที่โรงรับจำนำ 

“ก่อนระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน”โดยโรงรับจำนำจะออกตั๋วจำนำใบใหม่ให้ซึ่งในกรณีนี้จะถูกเรียกว่า “ต่อตั๋วจำนำ” ซึ่งตั๋วจำนำใบนี้ก็จะมีระยะเวลาออกไปอีก  4 เดือน 30 วัน เช่นกัน

ซึ่งหากลูกค้าไม่มาส่งดอกเบี้ย หรือไถ่ถอนภายในระยะเวลาที่กำหนด (4 เดือน 30 วัน) กรรมสิทธิ์ของทรัพย์สินจะตกเป็นของโรงรับจำนำ และถูกขายเป็น “ของหลุดจำนำ” ซึ่งหากอยากได้คืนก็สามารถมาซื้อคืนได้ครับ

ข้อดีข้อที่ 4 ของการหาเงินก้อนจากโรงรับจำนำคือ ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องเอกสารครับ เพราะการนำส่ิงของมาจำนำ ใช้แค่ บัตรประชาชน และ ทรัพย์สินที่ต้องการจำนำ เท่านั้น ไม่ต้องยุ่งยากในการเตรียมเอกสารประวัติการเงินเลยครับ อีกทั้งยังไม่ต้องลำบากตามหากคนค้ำประกันให้ยุ่งยากเลย! 

และสำหรับข้อดีข้อสุดท้าย ที่พี่แคชเชื่อว่าหลายๆคนอาจยังไม่รู้ คือ โรงรับจำนำยุคใหม่อย่าง Cash Express รับจำนำสิ่งของหลายอย่าง ไม่เฉพาะทอง เครื่องประดับทอง เพชรล้อมทอง แบบที่เราเคยรู้กันเมื่อสมัยเด็ก 

แต่ในปัจจุบันรับจำนำทั้งนาฬิกาแบรนด์เนม เช่น PATEK PHILIPPE, AUDEMARS PIGUET, ROLEX, OMEGA, FRANCK MULLER, TAG HEUER หรือกระเป๋าแบรนด์เนม เช่น CHANEL, LOUIS VUITTON เช่นกัน เพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ทรัพย์สินสะสมของคนรุ่นใหม่ 

หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่คนรุ่นใหม่แทบทุกคนมี อย่างเช่น Notebook , Macbook , Ipad, กล้องดิจิตอล (DSLR, Mirrorless) ,โทรศัพท์มือถือ iPhone, Samsung ก็รับจำนำเช่นกันครับ  สามารถถ่ายภาพมาให้พี่แคชประเมินราคาออนไลน์ได้เลย! รับรองว่าดอกเบี้ยถูก จำนำทันใจ ได้เงินทันใช้แน่นอนครับ 

อ้างอิงข้อมูลประวัติโรงรับจำนำจาก

http://www.voicetv.co.th/read/WVC8WK9YB


บทความที่เกี่ยวข้อง

อยากได้เงินใช้ ขายทองร้านทองหรือเข้าโรงร...

ร้อนเงิน แต่มีทอง  ควรเอาของไปไว้ที่ไหนดี? ขายร้านทอง  VS เข้าโรงรับจํานํา ในช่วงเดือน ที่ผ่านมาสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ทั่วโล ...

ดูเพิ่มเติม >
จำนำของที่ Cash Express ดีไหม

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม?...

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม? “โรงรับจำนำ” เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หลายๆ คนนึกถึงเมื่อต้องการหมุนเงินด่วนกะทันหัน ด้วยการนำของมีค่ามา ...

ดูเพิ่มเติม >

โรงรับจำนำมีดียังไง ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายข...

โรงรับจำนำมีดียังไง?  ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายของออนไลน์ต้องรู้จัก! สำหรับเรื่องราวที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเรื่องของ “โรงรับจำนำ” แ ...

ดูเพิ่มเติม >