เปิดทริคเด็ด! จำนำเครื่องประดับ เพชร พลอย ทอง ให้ได้ราคาสูง

โพสต์เมื่อ : 14 มี.ค. 2565

เปิดทริคเด็ด!

จำนำเครื่องประดับ เพชร พลอย ทอง ให้ได้ราคาสูง

หากคุณเป็นสายแฟชั่นที่ชอบสะสมเพชร พลอย ทองมานาน ถึงเวลาอยากเปลี่ยนสินทรัพย์เหล่านี้เป็นเงินสดให้ได้ราคาสูง ห้ามพลาดทริคเด็ดที่พี่แคชนำมาฝากในวันนี้ เพราะช่วยให้คุณสามารถจำนำได้ราคาดีเลยทีเดียวครับ

ตรวจเช็กความเรียบร้อยของเพชร พลอย ทอง ก่อนนำไปจำนำ

สิ่งสำคัญที่ไม่ควรละเลยอันดับแรก คือ การตรวจเช็กความเรียบร้อยของเครื่องประดับด้วยหลักง่ายๆ 3 ข้อที่พี่แคชขอแนะนำดังนี้ครับ

  1. ตรวจเช็กร่องรอยต่างๆ ของเครื่องประดับ ว่ามีร่องรอยความเสียหาย หรือมีส่วนไหนที่ชำรุดหรือไม่ เนื่องจากร่องรอยเหล่านี้จะเป็นการทำให้เครื่องประดับเหล่านั้นมีมูลค่าที่ลดลงนั่นเองครับ หากคุณมีเครื่องประดับเหล่านี้แนะนำว่าควรถนอมขณะใช้งานให้ดี เพราะนอกจากจะทำให้เครื่องประดับมีความสวยงามอยู่เสมอแล้ว ยังมีมูลค่าไม่ตกลงไปมากเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วยครับ
  2. ทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อนนำไปจำนำ เนื่องจากเครื่องประดับเหล่านี้เป็นของมือสองที่อาจมีร่องรอยบางอย่างที่จำเป็นต้องทำความสะอาดเพื่อขจัดคราบเหล่านั้นออกไป ให้ดูเหมือนใหม่ก่อนนำไปจำนำเพื่อความสวยงามเรียบร้อยนั่นเองครับ
  3. เก็บเครื่องประดับใส่กล่องให้เรียบร้อย หากเครื่องประดับมีกล่องที่มีมาไว้อยู่แล้ว อย่าลืมเก็บใส่กล่องให้เรียบร้อยก่อนนำไปจำนำ เพื่อเป็นการถนอมเครื่องประดับเหล่านั้นให้ยังคงมีความสวยงามน่าใช้ และได้ราคาดีอีกด้วย

 


จำนำเพชรและพลอยให้ได้ราคาดี ควรมีใบ Certificate ไปด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดที่ช่วยให้คุณสามารถจำนำเพชร พลอย ให้ได้ราคาดี คือ ควรเก็บใบ Certificate ไว้ให้ดีตั้งแต่ตอนซื้อมา(สำหรับกรณีที่ซื้อจากร้านที่ให้ใบCertificate) และห้ามทำหายโดยเด็ดขาดนะครับ เนื่องจากใบนี้จะช่วยรับประกันคุณภาพของเพชรพลอยของคุณได้ ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจาก Lab ที่มีมาตรฐานระดับสากล หรือสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือระดับสูงเรียบร้อยแล้ว ทำให้โรงรับจำนำที่รับเครื่องประดับของคุณไป มีความมั่นใจในคุณภาพของเพชรพลอยที่คุณนำไปจำนำได้เลยครับ

จำนำทองให้ได้ราคาดี ต้องทำอย่างไร?

“ทองคำ” นับว่าเป็นเครื่องประดับยอดนิยมที่คนทั่วไปมักจะสะสมเป็นอันดับต้นๆ เพราะนอกจากจะใส่เพื่อความสวยงามแล้ว ยังเป็นสินทรัพย์ที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้อย่างรวดเร็ว หากนำมาจำนำที่โรงรับจำนำนอกจากได้ราคาดีแล้ว ดอกเบี้ยยังถูกกว่าการนำไปจำนำที่ร้านทองอีกด้วยครับ พี่แคชจึงไม่พลาดที่จะนำเคล็ดลับการจำนำทองให้ได้ราคาดีมาฝากกัน

  1. ก่อนซื้อทองร้านไหน ควรสังเกตคุณภาพและมีตราผู้ผลิตที่ชิ้นงาน เนื่องจากเวลานำทองไปจำนำนั้น จะต้องมีการตรวจสอบเปอร์เซ็นต์ของทองคำ และยี่ห้อผู้ผลิตที่ตัวบริเวณชิ้นงาน ซึ่งอาจจะมีการปั๊มตราเล็กๆ เอาไว้ หากนำเครื่องประดับที่มีตราไปจำนำจะได้ราคาดีกว่าชิ้นงานที่ไม่มีตรานั่นเอง รวมถึงทองร้านใหญ่ เช่น ฮั่วเซ่งเฮง แม่ทองสุก จินฮั้วเฮง จะรับราคาได้มากกว่าทองร้านเล็ก
  2. เลือกลวดลายเครื่องประดับที่มีความแข็งแรง เนื่องจากเครื่องประดับที่มีการใช้งานจะเกิดรอยขีดข่วนต่างๆ ได้ง่าย ดังนั้นการเลือกเครื่องประดับที่มีลวดลายสวยงามและแข็งแรงอย่างลายสี่เสา ลายเต่าทอง จะมีร่องรอยขีดข่วนจากการใช้งานน้อยกว่าเครื่องประดับที่เป็นแบบเกลี้ยง ทำให้มีโอกาสจำนำได้ราคาดีอีกด้วยครับ
  3. เช็กราคาทองก่อนนำไปจำนำ หากนำเครื่องประดับที่ทำจากทองคำไปจำนำควรคำนึงถึงราคาทองในวันที่จำนำด้วยนะครับ เพราะถ้าหากอยากได้ราคาสูง ก็ควรเช็กก่อนว่าวันนั้นทองคำมีราคาดีหรือไม่ เพื่อที่จะสามารถจำนำได้ในราคาที่เหมาะสมอีกด้วยนะครับ

 

สรุป

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับทริคเด็ดการจำนำเครื่องประดับเพชร พลอย ทองให้ได้ราคาสูงที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้ คงจะถูกใจสายแฟชั่นนักสะสมเครื่องประดับอยู่ไม่น้อย หากเพื่อนๆ เบื่อเครื่องประดับชิ้นเดิมที่ใส่ประจำแล้วอย่าปล่อยไว้ในคลังสมบัติแบบเงียบๆ ลองนำมาประเมินราคากับพี่แคชที่โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสออนไลน์ เพื่อหมุนเงินไปซื้อเครื่องประดับแฟชั่นชิ้นใหม่ ได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate

 

ขอบคุณที่มาของแหล่งข้อมูล

https://bit.ly/33ETZTK

https://bit.ly/3npI2s7

https://bit.ly/33ETZTK

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

กรอบพระเลี่ยมทองขายได้ไหม จำนำที่ไหนดี?...

กรอบพระเลี่ยมทองขายได้ไหม จำนำที่ไหนดี? กรอบพระเลี่ยมทอง ขายได้ไหม จำนำที่ไหนดี? พี่แคชเชื่อว่าหลายๆคนที่มีกรอบพระเลี่ยมทองอยู่อาจมีข้อสงสัยนี้ ...

ดูเพิ่มเติม >
checkingnotebookspecscover

อ่านเลย! จำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำ ต้องเ...

4 วิธีเช็กเครื่องโน๊ตบุ๊ค ก่อนจำนำโน๊ตบุ๊ค จำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำได้ไหม เพราะตอนนี้กำลังตกอยู่ในสถานะคนร้อนเงิน เลยเกิดคำถามสุดคาใจขึ้นมาว่า ...

ดูเพิ่มเติม >
จำนำของที่ Cash Express ดีไหม

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม?...

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม? “โรงรับจำนำ” เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หลายๆ คนนึกถึงเมื่อต้องการหมุนเงินด่วนกะทันหัน ด้วยการนำของมีค่ามา ...

ดูเพิ่มเติม >