Notebook แบบไหน จำนำแล้วได้ราคาดี?

โพสต์เมื่อ : 30 มี.ค. 2563

ถ้ากล่าวถึงยุคสมัยนี้ ปัจจัยสำคัญหลักในการใช้ชีวิตของมนุษย์คงเป็นความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัย การท่องเที่ยว การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการทำงาน สมัยนี้หลายๆคนคงไม่ได้ทำงานอยู่เฉพาะในออฟฟิศใช่ไหมล่ะครับ 

หลายคนต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ โดยเฉพาะเดี๋ยวนี้มีร้านกาแฟหลายๆร้านที่ผันตัวมาทำร้านแนว working space ต้อนรับลูกค้าที่ต้องการพื้นที่ในการทำงานนอกสถานที่พร้อมจิบกาแฟหอมๆสักแก้ว ส่วนอุปกรณ์คู่ใจของคนทำงานนอกสถานที่นั้นจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Notebook ดีๆสักเครื่องที่จะทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยที่ดีในการทำงานต่างๆให้สำเร็จได้ครับ 

เมื่อผู้คนหันมาใช้ Notebook กันมากขึ้นนั่นก็ทำให้ในปัจจุบันแบรนด์ต่างๆจึงผลิต Notebook ออกมาหลากหลายเสปค หลากหลายรูปแบบให้ตรงใจผู้ใช้งานทุกประเภท ตั้งแต่พนักงานออฟฟิศ คนที่ทำงานด้านกราฟิก ตัดต่อ กระทั่งสายเกมเมอร์ที่ต้องใช้โน้ตบุ้กที่มีเสปคเร็วและแรงในการเล่นเเกมส์แบบไม่ติดขัด 

พี่แคชคิดว่าหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้ว่าส่วนประกอบสำคัญของ Notebook มีอะไรบ้าง หรือใครที่มี Notebook อยู่ในมือแต่ไม่มีความรู้ทางด้านนี้แล้วอยากรู้ว่า Notebook ของตัวเองมีมูลค่าสูงไหม พี่แคชเลยจะมาแนะนำส่วนประกอบของโน้ตบุ้กที่ถ้ามี จะช่วยเพิ่มมูลค่าของ Notebook ของคุณได้ครับ

1.CPU 

เปรียบเสมือนสมองของ Notebook  ยิ่งมีสมองดีเท่าไหร่ประสิทธิภาพก็จะยิ่งดีเท่านั้น เพราะ CPU จะเป็นส่วนควบคุมประมวลผลการทำงานของ Notebook ทั้งหมด โดย CPU ที่นิยมใช้ในตลาด Notebook ที่สุดก็เป็นของแบรนด์ Intel โดยรุ่นที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ Core i

Core i จะแบ่งรุ่นไปตามตัวเลข เช่น Core i3, Core i5, Core i7 และ Core i9 โดยตัวเลขมากจะมีความแรงที่มากกว่า โดยรุ่นท็อปที่พี่แคชคิดว่าแค่ใช้รุ่นนี้ก็ช่วยเพิ่มราคาและมูลค่าได้แล้วคือ Core i7 ซึ่งสามารถรองรับการใช้งานโปรแกรมหนักๆ หรือเล่นเกมส์ได้ ส่วนพี่ใหญ่ที่มีมูลค่ามากที่สุดคือ Core i9 ซึ่งมีความแรงสูงสุดรองรับทุกอย่างได้แบบไม่กระตุก รวมถึงราคาที่แพงตามความสามารถอีกด้วย

ใครที่มี Notebook อยู่ในมือลองตรวจเช็คดูได้นะครับว่าของตัวเองเป็น Core อะไร เพราะถ้าเป็น Core i7 หรือ Core i9 นั้น  Notebook ของคุณถือว่ามีมูลค่ามากเลยครับ

2.RAM 

คือหน่วยความจำหลักของ Notebook  ทำหน้าที่เก็บชุดคำสั่งและข้อมูลในขณะที่ Notebook ทำงาน ถือเป็นส่วนสำคัญที่มีผลต่อความเร็วและการทำงานของเครื่องมากๆเลยครับ ซึ่งต่อไปก็มีแนวโน้มว่า RAM จะราคาสูงขึ้นตามการคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญในตลาดเป็นผลมาจากสงครามการค้าเกาหลีใต้-ญี่ปุ่นอีกด้วยครับ 

โดยราคาของ RAM สามารถดูได้จาก Capacity(ความจุ) ค่าความเร็ว (Frequency) และค่า CL (CAS Latency) ยิ่ง RAM ที่มีความเร็วและความจุสูง มูลค่าราคาก็จะสูงตามเช่นกัน โดยมีวิธีการดูง่ายๆดังนี้ครับ

  • RAM ที่มี DDR เลขมาก จะยิ่งมีราคาสูง เช่น DDR 4 มากกว่า DDR3 

  • ขนาดของ RAM นับเป็น GB โดยยิ่งตัวเลขมากแรมก็จะยิ่งสูงและมีมูลค่า เช่น 16GB 32GB 128GB 

  • ความเร็วของ RAM ที่มีหน่วยเป็น MHz โดยยิ่งตัวเลขมากก็จะยิ่งแรงครับ เช่น 2,400MHz

3.ส่วนประกอบภายนอก เช่น จอภาพ ลำโพง แป้นพิมพ์ กล้อง กล่อง สายชาร์จ

ถ้าทุกอย่างยังมีครบและอยู่ในสภาพดี ไม่มีบุบสลายก็จะช่วยเพิ่มราคาของ Notebook ได้ครับ โดยเฉพาะจอภาพ ถ้ามีความละเอียดสูงก็จะยิ่งเพิ่มราคามูลค่าให้สูงขึ้นได้อีก 

นอกจากเราจะดูส่วนประกอบคร่าวๆที่จะทำให้ Notebook มีราคาสูงขึ้นแล้ว วันนี้พี่แคชยังมีรุ่น Notebook แรงๆที่เป็นที่นิยมในตลาด ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่เหล่า Gamer เห็นแล้วตาเป็นประกาย ถ้าซื้อหรือมีอยู่ในครอบครองแล้วต้องการจะนำไปขาย หรือจำนำ จะได้ราคาค่อนข้างดีในตลาดมาฝากกันครับ

1.Lenovo Legion Y Series ตระกูล Gaming จาก Lenovo ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคอเกมส์โดยเฉพาะ ถูกพัฒนาให้มีความเร็วและประสิทธิภาพสูงขึ้นทั้งด้านการแสดงผล กราฟิก และระบบปฏิบัติการ Windows 10 ที่ดีที่สุด เรียกได้ว่ามีหลายส่วนที่เพิ่มมูลค่าให้ตระกูลนี้เป็นอีกตระกูลของ Notebook ที่น่าสนใจมากๆเลยครับ ส่วนราคาก็เริ่มตั้งแต่ประมาณ 18,000 - 43,000 บาท ใครสนใจลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ

2.Asus Tuf Gaming ถือว่าเป็นตระกูลที่ Asus จัดเต็มสเปคแน่นๆมาให้โดยเฉพาะ ซึ่งเคลมว่าคุ้มค่าทั้งสเปคและราคา เพราะราคาเริ่มต้นแค่ประมาณ 18,000 บาท สูงสุดอยู่ที่ประมาณ 33,000 บาท มีหลายรุ่นให้เลือกจนเป็นกระแสขายดีอยู่พักใหญ่ โดยรุ่นใหม่นั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Asus และ AMD รวมถึง NVIDIA ราคาเริ่มต้นแค่สองหมื่นกว่าบาท พี่แคชแนะนำใครงบไม่มากนักลองดูหรือศึกษาตระกูลนี้กันได้นะครับ ส่วนใครที่มีซีรี่ย์นี้อยู่ในมือ รับประกันความฮอตฮิตขนาดนี้ก็สามารถนำไปลองเช็คราคาจำนำกันได้เลยครับ  

3.DELL G Series  Notebook  ที่ดีไซน์มาให้มีรูปทรงโฉบเฉี่ยวทันสมัยในแบบที่ยังคงความแน่นหนาและแข็งแรง แต่ในส่วนของขอบจอปรับให้บางลงตามสมัยนิยม และเพิ่มความละเอียดที่มีผลต่อการใช้งานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ระบายความร้อนได้ดียิ่งขึ้นและมีสเปคที่โดดเด่นตามราคา โดยราคาเริ่มต้นประมาณ 21,000 บาท และรุ่นที่ราคาสูงสุดประมาณ 60,000 บาท ในซีรี่ย์นี้จะมีรุ่นที่แยกออกไปโดยรุ่น G3 G5 และ G7 รุ่นนี้พี่แคชแนะนำราคาสูงหน่อยแต่คุณภาพจัดเต็มเช่นกันครับ

เป็นยังไงกันบ้างครับ จะเห็นได้ว่าปัจจุบันนี้เทคโนโลยีของโลกเราก้าวล้ำไปไวมาก โดยเฉพาะ Notebook ที่เพิ่มสเปคต่างๆขึ้นมามากมายกว่าแต่ก่อน แถมยังพัฒนาอย่างรวดเร็วและออกใหม่ทุกๆปี ตอนนี้ใครที่มี Notebook  อยู่ในมือและอยากเปลี่ยนใหม่ หรือลองเช็คสเปคของ Notebook ตนเองแล้วอยากทราบราคาจำนำคร่าวๆ ก็สามารถมาประเมินราคาออนไลน์กับพี่แคชได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

ส่วนใครที่อยากพูดคุยสอบถาม หรือสนใจจำนำ Notebook  หรือสิ่งของอื่นๆ สามารถทักมาปรึกษากับพี่แคชได้ที่นี่เลยครับ http://line.me/ti/p/~@cashexpress.pawn


บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคเศรษฐกิจโตช้า ลงทุนอะไรดี?...

ยุคเศรษฐกิจโตช้า ลงทุนอะไรดี? เศรษฐกิจไม่ดี…ของขายไม่ได้....คงเป็นประโยคที่ใครหลายๆคนคุ้นเคย ได้ยินกันบ่อยใช่ไหมครับ?  เพราะในหลายปีที ...

ดูเพิ่มเติม >

แหวนทองหรือแหวนเพชร เก็บไว้เก็งกำไรได้มา...

เครื่องประดับกับผู้หญิงเป็นของคู่กันเพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ชอบเมื่อมีเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิก หยิบจับใส่ง่าย แมชต์ได้หลากหลายลุคเวลาแต่งตัว แถมยังช ...

ดูเพิ่มเติม >
Reducing Costs 1

อยากลดต้นทุนธุรกิจ ต้องทำยังไง?...

 อยากลดต้นทุนธุรกิจ ต้องทำยังไง?   ในยุคปัจจุบัน การเริ่มต้นธุรกิจ เปิดแบรนด์ เป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ด้วยเหตุผลที่คนรุ่น ...

ดูเพิ่มเติม >