รู้ก่อนรวยก่อน! ส่องเทรนด์ของสะสม น่าเก็บ น่าเก็งกำไรปี 2024 มีอะไรบ้าง

โพสต์เมื่อ : 28 ก.พ 2567

รู้ไหม! ของสะสมที่มีมูลค่าทางใจ ก็เอามาเก็งกำไรได้! 

ถ้าให้พูดถึงเรื่องการลงทุนคงหนีไม่พ้นเรื่องของ หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือว่ากองทุน แต่ใครหลายๆคนคงเริ่มรู้จักการลงทุนอีกแขนงหนึ่ง และกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันสำหรับคนที่หลงใหลในการลงทุนกับคุณค่าทางจิตใจ ซึ่งก็คือการลงทุนกับ “ของสะสม” หรือ Passion Investment ว่าแต่ ของสะสมที่เคยเป็นมูลค่าทางใจอะไรบ้าง ที่น่าเอามาเปลี่ยนเป็น ของสะสมน่าลงทุน ของสะสมน่าเก็งกำไร พี่แคชมีคำตอบมาให้แล้วครับ!

4 ของสะสมที่มีมูลค่า น่าลงทุน ที่สามารถเปลี่ยนเป็นกำไรให้คุณ 
เมื่อของสะสมไม่ใช่แค่เรื่องของ รสนิยม และสิ่งฟุ่มเฟือย ทำให้ปัจจุบันผู้คนต่างหันมาลงทุนกับของที่รักของที่ชอบ แถมยังสามารถทำกำไรได้ในตัวมันเองตามกาลเวลา และความนิยม การลงทุนกับของสะสมจึงกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย ดังนั้น เพื่อให้คุณนำของสะสมมีมูลค่า น่าลงทุน เพิ่มเงินให้ในกระเป๋า พี่แคชมีของสะสมที่น่าเก็งกำไรมาฝากด้วยกัน 4 อย่าง  ดังนี้  ใครอ่านก่อนก็รวยก่อนครับ

 ‘นาฬิกา’ สุดยอดของสะสมที่มีราคา น่าลงทุนเพื่อสร้างกำไร

สิ่งที่หลายๆ คนคงรู้ และทราบกันดีอยู่แล้วว่านาฬิกาแบรนด์เนมกำลังเป็นที่นิยมในตลาดสินค้ามือสอง และมีราคารีเซลที่สูงมากทำให้นาฬิกาหรูก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับนักสะสม และผู้ที่หลงใหลในนาฬิกา เพราะมันไม่ใช่แค่เครื่องประดับ แต่ยังแสดงถึงฐานะ สไตล์ และรสนิยมอีกด้วยครับ 

จากผลสำรวจของ “Knight Frank” เว็บไซต์ด้านการลงทุนพบว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา นาฬิกาข้อมือ มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 173% เลยทีเดียว เนื่องจากการผลิตที่มีจำนวนจำกัด และมักจะไม่ผลิตซ้ำ ทำให้ราคานาฬิกาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตามกาลเวลา สำหรับของสะสมอย่างนาฬิกาแบรนด์เนมที่น่าลงทุนเก็งกำไร ราคาไม่ตก เช่น

  • ROLEX Daytona
  • PATEK PHILIPPE Aquanaut
  • CARTIER Tank Louis Cartier
  • OMEGA Speedmaster Moonwatch
  • Audemars Piguet Royal Oak Selfwinding

เห็นไหมครับว่า ของสะสมที่น่าลงทุน มีราคา สามารถนำมาเก็งกำไรเพิ่มเงินในกระเป๋าให้คุณได้อีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นของสะสมนาฬิกาที่เป็นรุ่นเลิกผลิตไปแล้ว มีความเก่ามากขึ้น ก็จะทำให้ของสะสมนาฬิกาวินเทจ นาฬิกาเก่าของคุณมีมูลค่ามากขึ้นอีกด้วยครับ 

 

 ‘รถคลาสสิก’ ของสะสมที่มีค่า มีราคา น่าลงทุนเพื่ออนาคต

ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ของสะสมที่มีค่า มีราคาอย่าง ‘รถคลาสสิก’ จะเพิ่มราคาขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งรถเก่ายิ่งรถมีอายุมากเท่าไหร่ก็จะเพิ่มมูลค่าสร้างกำไรให้คุณกลับมากขึ้น และของสะสมรถคลาสสิก ยังมีแนวโน้มโตขึ้นทุกปี หากใครมีความรู้เรื่องรถหรือจะก้าวเข้าสู่การสะสมรถคลาสสิกนับเป็นความคิดที่ดีมากๆ เลยนะครับ

จากรายงานของ The Wealth Report 2024 ฉบับล่าสุด กล่าวว่าสินทรัพย์ที่มีราคาสูงสุดติดอันดับที่ 2 คือ รถยนต์คลาสสิกอยู่ที่ 25% สูงสุดในรอบ 9 ปี ในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา และถ้าหากมีการถือครองเป็นระยะเวลา 10 ปี สามารถทำมูลค่าได้สูงสุดถึง 193% เลยทีเดียว 

ในปัจจุบันรถคลาสสิกที่เก็งกำไรมีมูลค่าที่สุด คือ Mercedes-Benz Uhlenhaut Coupé ปี 1955 สามารถทำลายสถิติรถยนต์ที่แพงที่สุดในโลกด้วยราคา 143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ดังนั้น ถ้าตอนนี้ใครที่อยากจะ สะสมรถคลาสสิกเพื่อเก็งกำไรในอนาคต มีรถที่น่าสะสมเพื่อลงทุนในอนาคต ดังนี้ 

  • Jaguar E-Type 1965 การันตีโดยตำนานอย่าง Enzo Ferrari บอกว่าเป็นรถที่สวยที่สุดเท่าที่เคยมีมา
  • Maserati Ghibli 4.7 1966 สัญลักษณ์ของ Maserati ดีไซน์รูปทรงเป็นเอกลักษณ์ดุดันเหมือนฉลาม
  • Aston Martin DB5 1963 คลาสสิกตลอดกาล ยานพาหนะประจำตัวของสายลับเจมส์ บอนด์ 007
  • 1959 Ferrari 250 GT California Spyder รถสปอร์ต Ferrari รถที่ผู้คนชื่นชอบอยู่ตลอดกาล

 

‘กระเป๋าแบรนด์เนม’ ของสะสมที่ควรซื้อไว้ เพื่อเก็งกำไรให้ตัวเอง

กระเป๋าแบรนด์เนม นอกจากสร้างความสุขทางใจ ยังสามารถสร้างมูลค่าในตัวเองได้ จึงทำให้นักสะสมหรือนักลงทุนมากมายหันมาลงทุนกับของสะสมที่มีค่าชิ้นนี้ และในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ราคากระเป๋าแบรนด์เนมแข็งค่าขึ้นถึง 8% 

ซึ่งจากผลสำรวจของ “Knight Frank” เว็บไซต์ด้านการลงทุนพบว่าในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา กระเป๋าแบรนด์เนมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 108% ด้วยปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น อายุการผลิต รุ่นที่ผลิตน้อยชิ้น แบรนด์ที่กำลังเป็นกระแส และเป็นที่ต้องการในตลาด จึงทำให้ราคาที่เพิ่มขึ้นในทุกปี  ดังนั้น ถ้าใครอยากเริ่มมีของสะสมที่มีราคา น่าลงทุน น่าซื้อไว้เก็งกำไร กระเป๋าแบรนด์เนมก็เป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ 

อีกหนึ่งกระเป๋าแบรนด์เนมที่เป็นการการันตีมูลค่าของกระเป๋า แถมยังเป็นกระเป๋าที่หายากที่สุดในโลกคือ Hermès Himalaya Niloticus Crocodile Diamond Retourne Kelly 28 ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 12 ล้านบาท นอกจากนี้ ของสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมที่น่าซื้อไว้เก็งกำไร คือ

  • CHANEL CLASSIC FLAP
  • HERMÈS BIRKIN
  • DIOR SADDLE BAG
  • LADY DIOR BAG
  • LOUIS VUITTON NEVERFULL

‘เพชร’ ของสะสมที่น่าซื้อไว้ลงทุน มีมูลค่าทางใจและเก็งกำไรได้ด้วย

นอกจากทองอีกสิ่งหนึ่งที่มีมูลค่าในตัวเองคือ ‘เพชร’ ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ที่อยู่คู่กับมนุษย์มาอย่างยาวนาน และจากรายงานของ Knight Frank ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เพชรสีมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นถึง 102%  ด้วย

นอกจากสร้างความลุ่มหลงให้แก่ผู้พบเห็นด้วยความงดงามของตัวมันเองแล้ว  ในปัจจุบันเพชรสีมักจะถูกนำมาใช้ในการสื่อความหมาย รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ อย่างความรัก ความโชคลาภ แถมยังพบได้ยากกว่า และมีราคาสูงกว่าอัญมณีเพชรใสที่ไม่มีสี โดยอัตราค้นพบอยู่ที่หนึ่งในหมื่น ซึ่งเพชรสีแฟนซี จะมีสีสันงดงามแตกต่างกันไป เช่น สีม่วง สีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีส้ม สีดำ และสีชมพู เป็นต้น สำหรับเพชรสีที่น่าสะสม

 ดังนั้น เพชรสีจึงเป็นที่ต้องการครอบครองของผู้คนมากมาย จึงถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจในการลงทุน และราคาไม่ตกง่ายๆ การสะสมเพชรนอกจากจะเป็นของสะสมที่มีมูลค่าทางใจแล้ว ยังสามารถเป็นของสะสมที่นำมาเก็งกำไรได้อีกด้วย โดยของสะสมเพชรที่สะสมไว้เพื่อสร้างกำไร เช่น 

  • เพชรสีเหลือง พบได้มากกว่าเพชรสีอื่นๆ และมีราคาที่เข้าถึงได้ 
  • เพชรสีชมพู เป็นสีที่ผู้คนต้องการ และมักถูกนำมาสื่อถึงความรัก ความโรแมนติก
  • เพชรสีแดง ถือเป็นเพชรที่พบได้ยากที่สุด และแพงที่สุดในโลก เชื่อกันว่าบนโลกนี้มีไม่ถึง 30 เม็ด
  • เพชรสีฟ้า เป็นสีหายาก เพราะมีแหล่งผลิตเพียง 3 แห่งในโลก ในแอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย และอินเดีย
  • เพชรสีน้ำตาล เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ราคาจับต้องได้ และมีเอกลักษณ์สีเฉพาะตัวคล้ายสีช็อกโกแลต
  • เพชรสีม่วง เพชรที่เป็นสัญลักษณ์ของชนชั้นสูง และอยู่คู่กับราชวงศ์ต่างๆ มาอย่างยาวนานจึงทำให้มีราคาที่สูงตลอดมา

สรุป 
อย่างไรก็ตามการลงทุนกับของสะสมนั้นมีความเสี่ยง ด้วยราคาที่ไม่เสถียร ขึ้นลงไปตามความนิยมและความเฉพาะกลุ่ม ไม่มีราคาที่แน่ชัด แต่ถึงอย่างไรนั้นหากมีการศึกษาข้อมูลก่อนลงทุน ก็ทำให้สามารถลดความเสี่ยงได้ สำหรับวันนี้พี่แคชจึงรวบรวมข้อมูล “ของสะสม” ที่น่าเก็บ น่าเก็งกำไร ราคาไม่ตกง่าย มาฝากคุณ ถ้ารู้ตัวไวก็รวยไว เพราะจะได้เริ่มเก็บของสะสมที่น่าสะสมไว้เก็งกำไรในอนาคตได้นั่นเองครับ 

สำหรับใครที่มีของสะสม นาฬิกาแบรนด์เนม หรือเพชร แล้วต้องการเงินด่วน เงินทุนหมุนเวียน สามารถนำสินทรัพย์ดังกล่าวมาเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้ สามารถนำมาจำนำกับ “Cash Express” ได้เลย สามารถประเมินราคาออนไลน์ได้ฟรี ก่อนไปที่สาขาได้ที่นี่เลยครับ : https://www.cashexpress-pawn.com/estimate 

 

 

ของสะสมที่มีราคา
ของสะสมน่าลงทุน
ของสะสมเก็งกำไร 
ของสะสมที่น่าลงทุน
ของสะสมมีมูลค่า
ของสะสมที่มีค่า 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 Collections นาฬิกา จาก Cartier

6 Collections นาฬิกา จาก Cartier...

6 Collections นาฬิกา จาก Cartier ไม่ว่าหันไปทางไหน คนดังส่วนใหญ่ต่างก็หลงรัก Cartier และเลือกเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ช่วยให้ ลุคเรียบหรูดูแพง แล ...

ดูเพิ่มเติม >

เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรช...

เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรชัวร์ ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการลงทุนเป็นสิ่งจำเป็น  เพราะการลงทุนนั้นเป็นหนทางสู่ความมั่งคั่ง และอ ...

ดูเพิ่มเติม >
Effectivewaystosavemoneycover

เก็บเงินไม่อยู่ แปลงเงินเป็นอะไรได้กำไร ...

4 วิธีเก็บเงินให้อยู่ แบบจริงจัง เพิ่มความมั่งคั่งให้ชีวิต ไม่ว่าใครก็อยากมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงกันทั้งนั้น เลยจำเป็นต้องออมเงินไว้เพื่ออนาค ...

ดูเพิ่มเติม >