6 Collections นาฬิกา จาก Cartier

โพสต์เมื่อ : 21 ต.ค. 2565

6 Collections นาฬิกา จาก Cartier

ไม่ว่าหันไปทางไหน คนดังส่วนใหญ่ต่างก็หลงรัก Cartier และเลือกเป็นหนึ่งในไอเท็มที่ช่วยให้

ลุคเรียบหรูดูแพง และไม่ว่าจะออกมากี่คอลเลคชั่นก็ได้รับผลตอบรับที่ดีเสมอมา อีกทั้งยังได้รับการยอมรับว่าเป็นแบรนด์คู่หูของเหล่าชนชั้นสูงทั่วโลก….

กว่าจะขึ้นแท่นแบรนด์ในตำนานที่มีประวัติมาจนถึงทุกวันนี้ เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ ในปี 1847 โดยช่างฝีมือ หลุยส์ ฟรองซัวส์ คาร์เทียร์  ช่างมากฝีมือที่ก่อตั้งร้านเพชรเล็กๆ ในกรุงปารีส ที่รังสรรค์ผลงานชิ้นงามให้เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าและส่งต่อความยิ่งใหญ่มาสู่ทายาทในแต่ละรุ่น คาร์เทียร์ไม่ได้มีชื่อเสียงเฉพาะการออกแบบเครื่องประดับเพชรให้มีดีไซน์สวยงามล้ำสมัยเท่านั้น แต่ยังมีคนชื่นชอบผลงานอื่นๆ โดยเฉพาะ “นาฬิกา” ที่กลายเป็นที่จับตาของนักสะสม พี่แคชเลยขอแนะนำ 6 คอลเลคชั่นฮิตที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของอย่างยิ่ง

 

Panthère de Cartier

เสน่ห์ความเป็นพญาเสือดำ

ราคาประมาณ 100,000 - 1 ,000,000 บาท 

จากความชื่นชอบเสือดำของหลุยส์-ฟรังซัว คาร์เทียร์ ได้นำสัญลักษณ์นี้มาเป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์และปรากฎในคอลเลคชั่นของนาฬิกาข้อมือในปี 1983 ที่ผสมผสานความสวยงามของนิลและเพชร

จากความคลาสสิคของนาฬิการุ่นนี้ที่มีการออกแบบหน้าปัดทรงเหลี่ยมประดับประดาด้วยเพชร และสายนาฬิกาที่ออกแบบมาได้อย่างกลมกลืนงดงามราวกับความเคลื่อนไหวของเสือดำ สมกับตำแหน่งที่สุดของนาฬิกาผู้หญิงที่สามารถใส่ได้แบบ Timeless ไม่มีตกยุคอีกด้วยครับ

 

Santos de Cartier

เสน่ห์ความมุ่งมั่น อิสรภาพ ความสบาย

ราคาประมาณ 100,000 - 400,000 บาท

สำหรับรุ่นนี้เกิดมาในช่วงที่มีการปฏิวัติวงการนาฬิกาปี 1904 การออกแบบต่างๆ จึงได้รับแรงบันดาลใจมาจากอิทธิพลของศิลปะทุกสมัย โดยหลุยส์ คาร์เทียร์ ผู้มีศักดิ์เป็นหลานชายของ หลุยส์-ฟรังซัว คาร์เทียร์ ได้ทำการดีไซน์โดยผสมผสานความคลาสสิกเข้ามาด้วย โดยได้รับแรงบันดาลใจมากจากเพื่อนนักบินชาวบราซิล จึงทำให้นาฬิกานี้มีสายเป็นหนัง เข้ากับกรอบสี่เหลี่ยม รูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว เมื่อสวมใส่แล้วมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นอื่นๆ อีกด้วยครับ

 

 

Ballon Bleu de Cartier

ดีไซน์สมดุลสมบูรณ์แบบ

ราคาประมาณ 200,000 - 1,000,000 บาท

ส่วนใหญ่แล้วนาฬิกาของคาร์เทียร์จะมีดีไซน์หน้าปัดเป็นทรงเหลี่ยม แต่คอลเลคชั่นนี้กลับแตกต่างออกไป ได้รับการเปิดตัวในปี 2007 ด้วยการดีไซน์หน้าปัดทรงกลมมนและมีมิติที่มีการตีความใหม่ให้มีความทันสมัยมากขึ้นโดยซ่อนเม็ดมะยมภายในตัวเรือนได้อย่างกลมกลืนที่ตำแหน่ง 3 นาฬิกา จึงทำให้กลายเป็นหนึ่งคอลเลคชั่นที่น่าจดจำของแบรนด์นี้อยู่ไม่น้อย

 

Tank de Cartier

ความภูมิฐานและสง่างามของดีไซน์ร่วมสมัย

ราคาประมาณ 95,000 - 500,000 บาท

คอลเลคชั่นนี้เกิดขึ้นในปี 1916 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถถัง Renault FT-17 รุ่น Tank โดยเรือนแรกมอบให้แก่นายพลอเมริกันช่วงชนะศึกสงคราม ก่อนผลิตวางขายจริงในปี 1919 คือรุ่น Tank Narmale หน้าปัดมีความพิเศษหลายส่วน ซึ่งจุดที่โดดเด่นที่สุด คือ จุดบอกเวลาที่เป็นรูปรางรถไฟล้อมรอบหน้าปัดทรงเหลี่ยม เข้ากันกับสายหนังแท้ และเม็ดมะยมเจียระไนได้อย่างงดงาม ได้รับความนิยมมาต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น โดยเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นที่คนดังหลายๆ คนเลือกสวมใส่ ไม่ว่าจะเป็น Gary Cooper, Andy Warhol หรือแม้แต่ดีไซเนอร์ระดับโลกอย่าง Yves Saint Laurent เพื่อแสดงสไตล์ที่ภูมิฐานสง่างามร่วมสมัย

 

Pasha de Cartier

ตัวแทนแห่งความกล้าและสร้างสรรค์

ราคาประมาณ 220,000 - 4,000,000 บาท 

คอลเลคชั่นแรกเกิดขึ้นในปี 1985 ได้รับแรงบันดาลใจมาจากพาช่า เดอะ มาร์ราเกช ลูกค้าของคาร์เทียร์ผู้ชื่นชอบศิลปะชั้นสูง คอลเลคชั่นนี้มีการออกแบบที่โดดเด่นด้วยขนาดหน้าปัด และตัวเรือนโซ่สีทอง ที่มีความแตกต่างจากนาฬิกาในสมัยนั้น Pasha de Cartier จึงเหมือนเป็นตัวแทนแห่งความสำเร็จ กล้า และสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่าง จนถึงปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้นแต่ยังคงความงดงาม ทรงพลัง จึงทำให้เป็นที่จับตาของนักสะสมรุ่นใหม่อีกด้วยครับ

 

Baignoire

เรียบง่าย ลงตัว ทรงพลัง

ราคาประมาณ 300,000 - 5 ,000,000 บาท 

ปี 1912 หลุยส์-ฟรังซัว คาร์เทียร์ เปลี่ยนสไตล์การออกแบบนาฬิกาทรงกลมให้เป็นทรงรี ซึ่งคล้ายรูปทรงของอ่างอาบน้ำที่เป็นชื่อของคอลเลคชั่นนี้ โดยเน้นความงดงามของลายเส้นที่ทรงพลังแต่เรียบง่ายมีมิติ ถัดมาในปี 1958 ได้มีการพัฒนาดีไซน์ให้เพรียวบาง สมบูรณ์แบบมากขึ้น จึงเหมาะกับสุภาพสตรีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ช่วยเติมเต็มความโดดเด่นของลุคในวันพิเศษมากยิ่งขึ้น ด้วยเหตุนี้ในปัจจุบันยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ ทั่วโลก

 

 

สรุป

Cartier เป็นแบรนด์หรูที่มีประวัติมายาวนานทั้งเรื่องของดีไซน์และคุณภาพจนเป็นที่ชื่นชอบของเหล่าคนดังและนักสะสม หากคุณกำลังมองหานาฬิกาที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ แบรนด์ Cartier เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีของคุณอย่างแน่นอนครับ นอกจากเติมเต็มความสุขทางใจแล้ว หากคุณเบื่อนาฬิกาเรือนเก่าและอยากเปลี่ยนเป็นเรือนใหม่ ยังสามารถนำมาจำนำได้ เพราะเป็นแบรนด์ที่เป็นที่ต้องการของนักสะสมทั่วโลก โดยสามารถนำมาประเมินราคาออนไลน์กับพี่แคชก่อนได้ที่ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate  นอกจากจำนำได้ราคาสูงแล้ว เรายังเก็บรักษานาฬิกาเรือนโปรดของคุณเป็นอย่างดีอีกด้วยนะครับ

 

ขอบคุณที่มา

https://bit.ly/39nWk95

https://bit.ly/39iEjZU

https://bit.ly/3zwizEh

https://bit.ly/3xiYUFn

https://bit.ly/3xoQV9A

https://bit.ly/3mEFK7W

https://bit.ly/3xGRn4E

https://bit.ly/3QcraC6

https://bit.ly/3xEBDPo


บทความที่เกี่ยวข้อง

5step2changelife 1

เงินเดือนออกปุ๊ป หมดปั๊ป ทำยังไงดี?...

เงินเดือนออกปุ๊ป หมดปั๊ป ทำยังไงดี? มาดู 5 Step เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่   เงินเหลือใช้ เหลือออม!    หากถามว่าอะไรยากกว่าการหาเงิน ...

ดูเพิ่มเติม >

มีเงินหลักหมื่น ทำแฟรนไซส์อะไรได้บ้าง?...

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ การมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ดูเป็นโอกาส และช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย  แต่การที่จะเริ่มต้นสร้างธุรกิ ...

ดูเพิ่มเติม >

ปี 2020 CHANEL รุ่นไหน มาแรง น่าลงทุน?...

ในปีที่ผ่านมา กระเป๋าแบรนด์เนมยังคงเป็นการลงทุนที่เป็นที่นิยมอย่างมากจากการที่มีผลตอบแทนสูงกว่าการลงทุนทางเลือกประเภทอื่นๆไม่ว่าจะเป็นการสะสมงานศิลปะ ...

ดูเพิ่มเติม >