ทำความรู้จัก Rolex Cellini นาฬิกานอกกระแสที่หลายคนมองข้าม

โพสต์เมื่อ : 11 ต.ค. 2565

ทำความรู้จัก Rolex Cellini

 นาฬิกานอกกระแสที่หลายคนมองข้าม

 

Rolex Cellini ยิ่งเก่ายิ่งเก๋า เก็บสะสมก็ดีมีแต่ราคาพุ่งขึ้น! หากใครเป็นแฟนของนาฬิกา Rolex อาจจะรู้จักกับรุ่นดังอย่าง Submariner, Datejust, Oyster, GMT และ Perpetual จึงทำให้ชื่อของ Rolex Cellini ไม่เป็นที่รู้จักมากนัก แต่พี่แคชขอบอกเลยว่าเป็นนาฬิการุ่นเก่าที่กลับมาฮิตอีกครั้ง เนื่องจากมีดีไซน์ร่วมสมัย สามารถใส่แมทช์ได้กับลุคทางการหรือแม้กระทั่งเสื้อยืดในวันสบายๆ อยากรู้ไหมว่าทำไมคุณต้องหลงรักนาฬิการุ่นนี้ พี่แคชมีคำตอบให้คุณแล้ว…

 

 

เหตุผลที่ต้องมี Rolex Cellini ไว้ในครอบครอง 

นักสะสมนาฬิกาแบรนด์ดังจำเป็นต้องรู้! จุดเด่นของการสะสมนาฬิกาให้มีแต่ราคาพุ่งขึ้นต้องมีทั้ง 2 ข้อนี้ และพี่แคชการันตีเลยว่า Rolex Cellini เป็นนาฬิกาแบรนด์เนมระดับโลกราคาต่ำกว่าล้าน ที่มีให้คุณได้ครบ

 

1. วัสดุทำจากทองคำ ราคาพุ่งขึ้นทุกปี  

เป็นที่รู้กันว่าราคาของทองคำมักพุ่งสูงขึ้นทุกปี และหากอยู่ในสถานการณ์เศรษฐกิจผันผวน นักลงทุนส่วนใหญ่มักขายสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อมาลงทุนในสินทรัพย์ประเภททองคำมากกว่า ซึ่ง Rolex Cellini มีชิ้นส่วนที่มีส่วนประกอบของทองคำ ดังนั้นไม่ว่าจะออกมาใหม่กี่รุ่นต่อกี่รุ่น ราคาก็ยังดีไม่มีตกเลยครับ

 

2. ดีไซน์คลาสสิกร่วมสมัย ไม่เคยตกยุค  

สำหรับดีไซน์ของ Rolex Cellini จัดอยู่ใน Rolex Dress Watch ที่เน้นความสุภาพเรียบง่าย จึงทำให้ Rolex Cellini มีดีไซน์ร่วมสมัย ไม่ว่าจะหยิบออกมาใส่กี่ยุคกี่สมัยจึงเข้ากับเสื้อผ้าได้ทุกลุค ดังนั้นจึงเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจสำหรับเก็บสะสมอีกด้วยนะครับ

 

 

แนะนำ Rolex Cellini 3 รุ่น ที่คุณพลาดไม่ได้! 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อ Rolex Cellini รุ่นไหนดี พี่แคชขอรวบรวม 3 รุ่นที่น่าสนใจและมีดีไซน์โดดเด่นน่าสะสมมาฝากกัน

 

1. Rolex Cellini Time

ราคาประมาณ 517,000 บาท  

เริ่มต้นด้วยรุ่นสุดคลาสสิกที่ราคาไม่แรงจนเกินไปอย่าง Rolex Cellini Time ขนาด 39 mm. ที่มีดีไซน์เฉพาะจากขอบตัวเรือนสุดปราณีต และเข็มนาฬิกาที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษคล้ายรูปดาบ พร้อมกลไกที่สามารถแสดงเวลาได้อย่างแม่นยำ จึงเหมาะเป็นนาฬิกาเรือนแรกของคนที่ชอบสะสม Rolex Dress Watch อีกด้วย

 

2. Rolex Cellini Prince 5440

ราคาประมาณ 540,000 บาท  

นาฬิกาทรงเหลี่ยมสุดหรูนับว่าเป็นจุดแข็งของ Rolex ที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องไม่ว่าจะผ่านมากี่ยุคกี่สมัย จึงทำให้ Rolex Cellini Prince 5440 หรือที่หลายคนเรียกว่า “นาฬิกาคุณปู่” ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตาเช่นกัน เนื่องจากมีดีไซน์วินเทจและรายละเอียดทุกอณูแบบ Art Deco ที่สวยงามน่าทื่ง จึงทำให้เป็นรุ่นที่เข้าไปอยู่ในใจของหลายๆ คนได้ไม่ยาก จากการสำรวจราคามือสองก็พุ่งสูงกว่าเดิมมากเลยทีเดียวครับ

 

3. Rolex Cellini Moonphase

ราคาประมาณ 951,000 บาท  

เป็นรุ่นล่าสุดจาก Rolex Cellini ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นจนใครๆ ต้องจำได้ เนื่องจากหน้าปัดของนาฬิกาถูกดีไซน์มาเป็นพิเศษแสดงการเคลื่อนตัวของพระจันทร์ที่อยู่ในช่วงข้างขึ้น-ข้างแรม และใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างสัญลักษณ์ของพระจันทร์บนตัวเรือนก็ทำมาจากอุกกาบาต เข้ากันกับสายหนังจระเข้สีน้ำตาลได้อย่างลงตัว เหมาะสำหรับใส่ในวันสบายๆ หรือแบบทางการก็ไม่ตกยุคเลยครับ

สรุป 

ถึงแม้ว่า Rolex Cellini จะเป็นรุ่นนอกกระแสที่มีคนรู้จักเป็นจำนวนน้อย แต่ขอบอกเลยว่าน่าซื้อสะสมไม่แพ้ “ทองคำ” ยิ่งเป็นแบรนด์ระดับโลกที่มีดีไซน์สวยงามเป็นที่ยอมรับขนาดนี้ ราคาก็มีแต่ขึ้นกับขึ้นสวนกระแสกับสินทรัพย์ประเภทอื่น และถ้าหากคุณมี Rolex Cellini ในครอบครองอยู่ อยากหมุนเงินด่วนก็สามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ง่าย เพียงแค่นำมาจำนำกับโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส โดยสามารถนำมาประเมินราคาได้ง่ายๆ ที่นี่เลยครับ  https://www.cashexpress-pawn.com/estimate  หรือใครสะดวกไปหน้าร้านก็สามารถไปที่หน้าสาขาของเราทั้ง 13 สาขาได้เลย และใหม่ล่าสุด!  โรงรับจำนำสาขาสายไหม 33 ดูรายละเอียดได้ที่นี่

 

 

ขอบคุณที่มา

https://on.rolex.com/399fD5J

https://bit.ly/3an3uuj

https://bit.ly/3GN10lc

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเจ้าของ

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเ...

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเจ้าของ หากพูดถึงแบรนด์นาฬิกาชั้นนำ เชื่อว่า OMEGA เป็นอีกแบรนด์ที่หลายๆคนต้องนึกถึงอย่างแน่นอน ด้วยภาพล ...

ดูเพิ่มเติม >
mile's luxury vintage watches c

เปิดกรุ! 4 นาฬิกาวินเทจสุดหรูสไตล์ มาย ภ...

เปิดกรุ! 4 นาฬิกาวินเทจสุดหรู สไตล์ มาย ภาคภูมิ  ก่อนอื่นพี่แคชขอแสดงความยินดีกับ มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง เจ้าของผลงานชื่อดังอย่าง “Ki ...

ดูเพิ่มเติม >
accountingprograms1

แจกฟรี! 3 โปรแกรมบัญชี สำหรับSME ฟรีแลนซ...

แจกฟรี! 3 โปรแกรมบัญชี สำหรับSME ฟรีแลนซ์    การจัดการการเงินของธุรกิจสำหรับ SME และฟรีแลนซ์ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะโปรแกรมบัญชีจ ...

ดูเพิ่มเติม >