เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยเทคนิค Manifestation หลักการสร้างความสำเร็จ ด้วย ความเชื่อ

โพสต์เมื่อ : 15 พ.ย. 2566

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยเทคนิค "Manifestation" หลักการสร้างความสำเร็จ ด้วย “ความเชื่อ” 

เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินคำว่า "Manifestation" หรือ กฎแรงดึงดูด ผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว เนื่องจากกำลังเป็นกระแสในช่วงนี้ ซึ่งคำว่า Manifestation เป็นแนวความคิดที่ว่า ถ้าเราเป็นคนแบบไหน เราก็จะดึงดูดคนแบบเดียวกันกับเรามา หากเราคิดถึงแต่สิ่งดี ๆ เราก็จะดึงดูดสิ่งดี ๆ หรือพูดง่ายๆคือ คิดถึงอะไร เชื่อในอะไร เราก็จะได้สิ่งๆ นั้นมา 

ซึ่งปัจจุบันหลายๆ คนมักจะนำหลักการสร้างความสำเร็จ ด้วยความคิดและความเชื่อมั่นในตัวเองว่า เราสามารถทำสิ่งๆ นั้นให้เกิดขึ้นจริงได้นี้ นำมาประยุกต์ใช้กับเรื่องต่างๆไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน ความสัมพันธ์ รวมถึงการนำมาใช้ในการบริหารธุรกิจ ผ่านการปลูกฝัง Mindset ว่าเราสามารถทำได้

วันนี้พี่เเคชเลยจะมาแนะนำขั้นตอนการใช้เทคนิค "Manifestation" ในการบริหารธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

1. การปรับทัศนคติความคิด ว่าเราสามารถทำมันได้แน่นอน 

สิ่งแรกที่จะต้องทำแน่นอนคือ การเชื่อว่าเราจะสามารถทำมันได้สำเร็จแน่นอน ผ่านการตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน หากเราไม่มีเป้าหมายและความมั่นใจ เราก็จะทำมันออกมาได้ไม่ดีพอ ฉะนั้นสิ่งแรกที่ควรจะทำคือ การตั้งเป้าหมายธุรกิจของเราว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไร

2. เอาความคิดด้านลบที่เป็นอุปสรรคต่อความเชื่อของเราออก 

เพื่อที่จะปรับ Mindset การคิดบวก และความเชื่อมั่นในการทำธุรกิจของเราให้ประสบความสำเร็จ เราต้องตัดความคิดด้านลบทั้งหมดในหัวของเราออก  เช่น เราไม่สามารถทำมันได้หรอก เราไม่เก่งพอ เราทำธุรกิจไม่เก่ง บริหารธุรกิจไม่เป็น เพราะสิ่งเหล่านี้จะไปทำลายความเชื่อของเรา หรือพูดง่ายๆคือ คิดอย่างไร ก็จะเป็นแบบนั้น ฉะนั้นเราต้องคิดในทางตรงกันข้ามกับด้านลบ และเชื่อมั่นในความคิดด้านบวกเข้าไปแทน

3. มองหาข้อดีข้อเสียของตนเอง 

ขั้นตอนต่อมาคือ การวิเคราะห์ข้อดีข้อเสียของตนเอง พร้อมวิเคราะห์จุดแข็งจุดอ่อนของธุรกิจเรา หลังจากนั้นให้เรานำ ข้อดีของเราผนวกกับจุดแข็งของธุรกิจที่เรามีอยู่ และใช้มันพัฒนาตัวเองและธุรกิจ พร้อมเชื่อมั่นในจุดเเข็งของเรา พัฒนาไปให้ถึงที่สุด

4. ลงมือทำให้สิ่งที่เชื่อมั่นเกิดขึ้นจริง 

แน่นอนหากเราเชื่อมั่นอย่างเดียว แต่ไม่ลงมือทำคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้นลงมือทำตามแผน และเป้าหมายที่ตัวเองวางไว้ พร้อมกับการใช้ความเชื่อมั่นว่าเราสามารถทำได้ เริ่มทำธุรกิจตามเป้าหมายที่วางไว้ และมุ่งไปสู่ความสำเร็จให้ได้ตามที่เราเชื่อ

5. มีความยืดหยุ่น ให้เวลากับสิ่งที่เราทำ 

ถึงแม้เราจะพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋า แต่เราต้องให้เวลากับมันและค่อยเป็นค่อยไป การทำธุรกิจเราต้องมีความรอบคอบ และใจเย็น อย่าพึ่งหวังผลเร็วมากเกินไป ตราบใดที่เราตั้งมั่น และดำเนินธุรกิจไปตามแผนที่เราวางไว้ ให้เวลาได้ทำหน้าที่ของมัน เมื่อถึงเวลาความสำเร็จมันจะมาแบบที่เราไม่ทันตั้งตัวเลยล่ะ 

เป็นอย่างไรกันบ้างเทคนิค Manifestation ไม่ได้ยากอย่างที่คิดใช่มั้ย แน่นอนว่าสิ่งที่เราทำจะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นในตัวของเราเอง หมั่นคิดบวก สร้างสิ่งดีๆให้กับตัวเรา แน่นอนว่าเราจะสามารถนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ และดึงดูดสิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตได้แน่นอน 


สำหรับใครที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจแล้วยังไม่มีเงินทุน สามารถนำสินทรัพย์ที่เพื่อนๆมี แวะมาได้ที่โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสทุกสาขา หรือจะถ่ายภาพทรัพย์สินที่มีมาประเมินราคาออนไลน์ได้ฟรีก่อนก็ได้เช่นกันนะครับ พี่แคชยินดีเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้นและพัฒนาธุรกิจของเพื่อนๆทุกคนครับ

ขอบคุณที่มา
 wongnai 
 diyinspirenow 
 brandcase 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

Gucci

Update 2022 ! กระเป๋า GUCCI ปรับราคาขึ้น...

Update 2022 ! กระเป๋า GUCCI ปรับราคาขึ้นเท่าไหร่? อีกแบรนด์ที่เป็นตำนานและได้รับความนิยม จนมีการประกาศปรับราคาขึ้นในปี 2022 หนีไม่พ้น GUCC ...

ดูเพิ่มเติม >
เอาใจสาย ALL BLACK กับ 7 PATEK PHILIPPE  BLACK DIAL

เอาใจสาย ALL BLACK กับ 7 PATEK PHILIPPE ...

เอาใจสาย ALL BLACK กับ 7 PATEK PHILIPPE  BLACK DIAL เอาใจคนที่ชอบแต่งตัวลุค All black  ที่ไม่ว่าจะแต่งยุคไหนก็ Timeles ...

ดูเพิ่มเติม >
Effectivewaystosavemoneycover

เก็บเงินไม่อยู่ แปลงเงินเป็นอะไรได้กำไร ...

4 วิธีเก็บเงินให้อยู่ แบบจริงจัง เพิ่มความมั่งคั่งให้ชีวิต ไม่ว่าใครก็อยากมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงกันทั้งนั้น เลยจำเป็นต้องออมเงินไว้เพื่ออนาค ...

ดูเพิ่มเติม >