อยากมีชาแนลใบแรก ซื้อรุ่นไหนดี?

โพสต์เมื่อ : 5 ก.พ 2563

อยากมีชาแนลใบแรก ซื้อรุ่นไหนดี?

ในวงการกระเป๋าแบรนด์เนมมีคำเรียกกล่าวแบรนด์กระเป๋ายอดฮิตตลอดกาลในใจสาวๆ

อย่าง Chanel, Louis Vuitton และ Hermes ว่าเป็น The Holy Trinity  เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากสาวๆ และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี ทำให้ไม่แปลกนักที่กระเป๋า  3 แบรนด์นี้ จะอยู่ในลิสต์กระเป๋าแบรนด์เนมใบแรก... วันนี้พี่แคชเลยจะพาทุกคนมาเริ่มต้นรู้จักกับหนึ่งในแบรนด์สุดคลาสสิกหนึ่งใน  The Holy Trinity of brand name bag อย่าง Chanel กันครับ จะมีรุ่นไหนน่าสนใจเหมาะกับมือใหม่ที่อยากมีกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกเป็นของขวัญให้กับตัวเองบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ

Chanel 3 รุ่นฮิต เหมาะกับเป็นแบรนด์เนมใบแรกของสาวๆ 

1.Chanel Classic Medium  Flap Bag ราคา 170,204 บาท ($5,600)

สำหรับกระเป๋าใบแรกที่พี่แคชจะแนะนำ คือ Chanel Classic Medium  Flap Bag  เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่มี  ดีไซน์สุดคลาสสิกด้วยการใช้สีดำ เนื้อกระเป๋าลายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด  ใช้สายสะพายโซ่ทำให้สามารถใช้งานได้ในหลากหลายงาน ได้ทั้งสะพายไปเที่ยว และออกงานทางการ  จึงเป็นรุ่นที่มีความน่าสนใจไม่น้อย รวมไปถึงเมื่อเปรียบเทียบกับการลงทุนประเภทอื่น พบว่า Chanel Classic Medium ให้อัตราผลตอบแทนที่สูงกว่าการลงทุนในหุ้นหรือทองคำ โดยจากที่พี่แคชสำรวจราคาตลาดของกระเป๋ารุ่นในปัจจุบัน (สิงหาคม ค.ศ.2019) พบว่ามีราคาสูงถึง 170,204 บาท ($5,600) จากเดิมที่มีราคาเพียง 6,687 บาท ($220) ในการเปิดตัวครั้งแรก (อ้างอิงข้อมูลราคา : https://baghunter.com/pages/chanel-bag-values-research-study)

2.Chanel medium boy bag ราคา 148,928 บาท ($4,900)

กระเป๋าอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมรองลงมามีการปรับเข้ากับแฟชั่นของผู้ชายมากขึ้น เพิ่มความทะมัดทะแมงขึ้นจากรุ่นคลาสสิก มีความโมเดิร์นและขนาดกระเป๋าใหญ่ขึ้น แม้ว่ารุ่นนี้จะถูกวางขายในปี 2011 แต่ก็เรียกได้ว่ามีความนิยมสูงเกือบเทียบเท่ารุ่นคลาสสิกได้เลยครับซึ่งเมื่อมาดูการเปลี่ยนแปลงของราคา Chanel boy ถือว่าน่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะราคาเริ่มต้นที่เปิดตัวมีราคาประมาณ 77,068 บาท ($2,500)  แต่ในปัจจุบันนั้นกระเป๋ารุ่นสุดฮิตนี้มีราคาอยู่ที่ 148,928 บาท ($4,900) เลยทีเดียวครับ

3.Chanel’s Gabrielle bag ราคา 120,225 บาท ($3,900)

กระเป๋ารุ่นที่ใหม่ที่สุด ที่พี่แคชจะแนะนำกันในวันนี้ คือ Gabrielle Chanel ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อปี 2017 โดยกระเป๋ารุ่นนี้มีจุดเด่นจากดีไซน์ที่แตกต่างจากเดิม และสามารถปรับเปลี่ยนสายสะพายได้ถึง 7 แบบ ทำให้ได้รับความสนใจจากสาวกชาแนล และเป็นที่ต้องการของตลาดเป็นอย่างมากโดยราคาเปิดตัวในปี 2017 มีราคาเพียง 92,481 บาท ($3,000) แต่ในปัจจุบัน ปี 2019 ราคากลับมีการปรับเปลี่ยน เริ่มต้นที่ 120,225 บาท ($3,000) ซึ่งจากดีไซน์ที่ใหม่ แปลกตาจาก Chanel รุ่นเดิมๆ และมูลค่าที่สูงขึ้นภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ทำให้Gabrielle Chanel  ถือเป็นอีกรุ่นที่น่าจับตามองและเหมาะกับคนอยากมีชาแนลใบแรกเป็นอย่างมากและสำหรับใครที่อยากรู้ว่าทั้ง 3 รุ่นนี้ อัตราการเติบโตของราคาเท่าไหร่บ้าง วันนี้พี่แคชนำข้อมูลคร่าวๆมาฝากกันครับ 

ซื้อ Chanel รุ่นไหน อัตราการเติบโตเท่าไหร่?

อัตราการเติบโตรายปี

*อ้างอิงราคาที่เพิ่มขึ้นจากปี 2561- 2562

Chanel Medium Classic Flap Bag อัตราการเติบโตรายปี 5.7%

Chanel old medium boy bag อัตราการเติบโตรายปี 4.3%

Chanel’s Gabrielle bag อัตราการเติบโตรายปี 18%ขอบคุณข้อมูลจาก purseblog,whowhatwear,gorgiusgirls,yoogiscloset

ซึ่งการที่จะรักษากระเป๋าให้มีโอกาสที่จะได้กำไรสูงแม้ผ่านการใช้งานเป็นเวลานาน ก็คือการรักษากระเป๋าให้คงสภาพดีดังเดิมให้ได้มากที่สุด เพราะสภาพของกระเป๋าจะส่งผลต่อราคาขายอย่างมาก พี่แคชก็เลยมีวิธีดูแลรักษากระเป๋าให้ยังคงมูลค่าไว้เล็กๆน้อยมาฝากกันครับ

1.รักษาทรงกระเป๋าให้ถูกต้อง

สำหรับคนที่ใช้กระเป๋าเป็นประจำ เป็นกระเป๋าใบเก่งที่ใช้ในทุกโอกาส ระวังอย่าให้ของข้างในเยอะเกินไปนะครับ นอกจากจะทำให้ทรงของกระเป๋าเปลี่ยนไปแล้ว ยังส่งผลกับชิลลูเอท (silhouette) หรือโครงร่างเงาซึ่งเป็นจุดเด่นของ Chanel ได้เลยในส่วนของคนที่ใช้กระเป๋าแบรนด์เนมแค่ในโอกาสพิเศษ รู้ไหมครับว่า การเก็บกระเป๋าไว้นานๆโดยที่ไม่มีการใช้งานก็ไม่ใช่เรื่องดีนัก เพราะการวางไว้ในลักษณะเดิมเป็นระยะเวลานานอาจทำให้หนังเกิดรอยย่นหรือมีทรงที่เปลี่ยนไปจากเดิม ที่สำคัญอย่าลืมที่จะเก็บกระเป๋าโดยการตั้งฐานกระเป๋าไว้แทนการวางทิ้งไว้ ไม่อย่างนั้นเสียทรงแน่นอนครับ

2.ดูแลวัสดุที่ใช้ทำกระเป๋า

ในปัจจุบัน มีหลายคนเลือกที่จะใช้สเปรย์กันน้ำเพื่อรักษาสภาพหนัง และเพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานจากการที่ไม่ต้องระวังคราบที่อาจเกิดขึ้นมากนัก แต่สำหรับ Chanel แล้ว พี่แคชแนะนำว่าเลือกที่จะดูแลตามสภาพหนังที่ต่างกันในแต่ละใบ ดีกว่าการนำสารเคมีมาใช้กับกระเป๋า เพราะอาจส่งผลเสียกับหนังกระเป๋าถ้ามีการใช้ผิดวิธี โดยส่วนใหญ่กระเป๋าจะทำจากหนังลูกแกะ (lambskin) หนังวัว (cavier) หรือ หนังวัวอ่อน (calfskin) ซึ่งต้องใช้ความระมัดระวังในการดูแลมาก ที่สำคัญคือควรนำซองกันชื้นมาไว้ในกระเป๋าเพื่อป้องกันไม่ให้หนังเสื่อม พี่แคชแนะนำให้ใช้ผ้าหมาดๆหรือทิชชู่เปียกในการทำความสะอาดแล้วใช้ผ้าแห้งเช็ด จากนั้นให้ใช้น้ำยาเคลือบหนังเคลือบประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วเช็ดออกนอกจากนี้ยังต้องระวังรอยขีดข่วนที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะจากเครื่องสำอางเช่น รองพื้น ลิปสติก รวมถึงรอยที่อาจเกิดจากการเสียดสีกับกางเกงยีนส์หรือกระเป๋าใบอื่นที่ทำให้สีของหนังเปลี่ยนไปจากเดิม

3.การรับมือกับสภาพอากาศ

ความร้อนและแสงอาทิตย์ส่งผลอย่างมากกับสภาพของกระเป๋า ทั้งทำให้สีของหนังเปลี่ยนไปและอาจทำให้กระเป๋าที่มีส่วนประกอบของกาวเสียจากการละลาย แล้วยังต้องระวังไม่ให้กระเป๋าโดนฝนเลยนะครับ เพราะจะเป็นจุดเริ่มต้นของเชื้อรา รวมถึงกลิ่นที่ตามมา พยายามใช้ถุงพลาสติกป้องกันไว้ และรีบเช็ดให้แห้งหากมีการโดนน้ำด้วยนะครับแม้ว่ากระเป๋าแบรนด์เนมจะต้องการการดูแลอย่างละเอียด แต่ก็อย่าละเลยสิ่งเหล่านี้นะครับ อย่างที่รู้กันว่าสภาพของกระเป๋าจะส่งผลอย่างมากกับการประเมินมูลค่า ซึ่งใครที่อยากทราบราคาของกระเป๋าตัวเอง สามารถลองเข้ามาประเมินออนไลน์กับพี่แคชได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/index.php?mod=onlineprocess

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก
https://gorgiusgirls.com/update-chanel-bag-price-in-europe/
https://www.yoogiscloset.com/blog/chanel-price-increase-november-2018/
https://www.purseblog.com/chanel/chanel-price-increase-2018-gabrielle-boy-bag/


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 รุ่นกระเป๋าแบรนด์ยอดนิยมของสาวๆที่มีมู...

6 รุ่นกระเป๋าแบรนด์ยอดนิยมของสาวๆที่มีมูลค่าเพิ่มทุกปี (2) -- Chanel Boy Bag--  ที่มาของชื่อ Chanel รุ่นนี้ มาจากชื่อ Boy Capel คนรักของ Co ...

ดูเพิ่มเติม >
Goldpricesrising 1

จำนำทองไว้แต่ทองราคาขึ้น ส่งผลอะไรกับเรา...

 ทองราคาขึ้น ขอวงเงินจำนำเพิ่มได้ รู้ยัง? ตั้งแต่เปิดเริ่มต้นปีใหม่ 2567 ที่ผ่านมา มีข่าวดีที่คนถือทองต้องตื่นเต้น กับมูลค่าทองคำที่มีอัตร ...

ดูเพิ่มเติม >

จำนำดีต่อใจ ปลอดภัยแน่นอนเมื่อใช้บริการโ...

จำนำดีต่อใจ ปลอดภัยแน่นอนเมื่อใช้บริการโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส โรงรับจำนำเป็นหนึ่งในสถาบันด้านการเงินสำหรับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน โดยใช้ทรัพย์สินม ...

ดูเพิ่มเติม >