ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต เพราะตกงานทำยังไงดี?

โพสต์เมื่อ : 4 มี.ค. 2565

ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต เพราะตกงานทำยังไงดี?

ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยแบบนี้ หลายๆ บริษัทอาจมีการ Lay off พนักงานโดยไม่ทันตั้งตัว หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่ต้อง “ตกงาน” อย่างกะทันหัน โดยที่ยังต้องมีการบริหารค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่ตามมา เช่น หนี้บัตรเครดิต ที่คุณทั้งรูด ทั้งผ่อนของต่างๆ อีกมากมาย และจะต้องจ่ายดอกเบี้ยบัตรเครดิตในอัตรา 16% ต่อปี จึงทำให้บางคนเกิดภาวะหมุนเงินไม่ทัน และไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต หากคุณกำลังพบปัญหานี้ และเกิดคำถามขึ้นมากมาย วันนี้พี่แคชมีคำตอบมาฝากกันครับ

 

3 คำถามยอดฮิต

เกี่ยวกับการไม่จ่ายหนี้บัตรเครดิต แล้วถูกฟ้อง!

 

1. เป็นหนี้บัตรเครดิตเท่าไหร่ถึงโดนฟ้อง?

ขึ้นอยู่กับแต่ละสถาบันการเงินไม่มีการกำหนดตายตัวครับ เพราะหากคุณเป็นหนี้บัตรเครดิต และผิดนัดชำระแล้ว ทางเจ้าหนี้เองก็มีสิทธิ์ฟ้องได้ เนื่องจากการสมัครใช้บริการบัตรเครดิตจะต้องมีการทำหนังสือสัญญาแบบสมบูรณ์ โดยมีการกำหนดเงื่อนไขต่างๆ หากคุณผิดนัดชำระ จึงทำให้สถาบันการเงินมีสิทธิ์ฟ้องได้แบบไม่มียอดขั้นต่ำนั่นเองครับ

 

2. ไม่จ่ายบัตรเครดิตกี่เดือนถึงโดนฟ้อง?

ในกรณีนี้จะมีเงื่อนไขหลักๆ 3 ข้อ คือ การค้างจ่ายครบ 3 เดือน และทางลูกหนี้ยังไม่สามารถตกลงกับเจ้าหนี้ได้ นอกจากนี้ลูกหนี้ที่ไม่สามารถชำระหนี้ได้ แต่ไม่ติดต่อไปยังเจ้าหนี้ก็มีสิทธิ์ถูกฟ้องได้เช่นกันครับ

 

3. โดนฟ้องบัตรเครดิตแต่ไม่ไปศาล จะเกิดอะไรขึ้น?

หากคุณได้รับหมายศาล สิ่งที่ควรทำ คือ ไปฟังคำพิพากษาและเจรจากับเจ้าหนี้ เพื่อเป็นการแสดงเจตนาบริสุทธิ์ และบอกเหตุผลว่าทำไมไม่สามารถชำระหนี้ได้  โดยจะต้องไปฟังตั้งแต่นัดแรก ซึ่งการเป็นหนี้บัตรเครดิตจัดว่าเป็น “คดีแพ่ง” สามารถไกล่เกลี่ยและยอมความกันได้ โดยจะต้องมีการตกลงกับเจ้าหนี้ว่าจะมีการชำระคืนแบบใด ดังนั้นหากคุณจะ “ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย” และหลีกเลี่ยงที่จะไม่ไปศาล เท่ากับว่าคุณเสียสิทธิ์ที่จะเจรจาต่อรองกับเจ้าหนี้ ส่งผลให้คุณอาจจะต้องชำระหนี้ในจำนวนเต็มนั่นเองครับ


 

ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต ทําไงดี?

มาถึงคำถามที่หลายๆ คนสงสัยว่าถ้าไม่มีเงินจ่ายหนี้บัตรเครดิตจริงๆ ต้องทำอย่างไร? อย่าเพิ่งกังวลไปนะครับ พี่แคชจะขอแนะนำขั้นตอนการจัดการแบบง่ายๆ มาฝากกันครับ

 

  1. เปลี่ยนพฤติกรรมการใช้จ่าย อย่าสร้างหนี้เพิ่ม

ลองสำรวจรายจ่ายของตัวเองดูว่ามีส่วนไหนที่ไม่จำเป็นให้ตัดทิ้ง หรือหากอยากซื้อจริงๆ ให้ลองซื้อสินค้าหรือบริการด้วย “เงินสด” เท่านั้น เพราะจะทำให้เราไม่อยากจับจ่ายเงินมากเกินกว่าเงินในกระเป๋าที่เรามี ดังนั้นอย่าพยายามสร้างหนี้ใหม่ เพราะจะทำให้คุณจะต้องวนเวียนกับหนี้บัตรเครดิตแบบไม่จบไม่สิ้นอีกด้วยนะครับ

 

  1. นำทรัพย์สินมีค่าบางส่วนไปขายหรือจำนำ เพื่อนำมาปลดหนี้

ข้อนี้เป็นวิธีที่ง่ายและเร็วที่สุด โดยสำรวจสินทรัพย์ที่คุณสามารถนำไปขายหรือจำนำได้ เช่น สินค้าแบรนด์เนม ทองคำ มือถือ เพื่อเปลี่ยนสภาพสินทรัพย์ให้กลายเป็นเงินสดมาชำระหนี้ได้ไวมากยิ่งขึ้น

 

  1. หารายได้เพิ่ม ให้มากกว่ารายจ่ายที่มี

คิดหาวิธีสร้างรายได้เพิ่ม! วิธีนี้อาจยากสักนิด สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ยังมีรายได้แค่ทางเดียว ดังนั้นลองสำรวจตัวเองแบบง่ายๆ ว่าเราถนัดหรือชอบทำอะไร และนำมาต่อยอดในการทำธุรกิจต่างๆ เพราะบางทีอาจเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้คุณมีรายได้เพิ่มขึ้นนั่นเองครับ

 

  1. เปลี่ยนหนี้บัตรที่มีอยู่ให้เป็นสินเชื่อเงินก้อน

โดยเฉพาะลูกหนี้ที่ดี สามารถติดต่อสถาบันการเงินเพื่อขอรับมาตรการนี้ได้ ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถผ่อนชำระยอดหนี้ได้ง่ายขึ้น โดยไม่ทำให้เสียประวัติเครดิตบูโรอีกด้วยนะครับ

 

อ่านมาถึงตรงนี้ สำหรับใครที่กำลังตกงานและไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต คงจะได้ทางออกดีๆ จากบทความนี้นะครับ หากคุณสำรวจตัวเองแล้วว่ามีสิ่งของที่อยากนำมาจำนำในสภาวะที่ต้องการหมุนเงินด่วน เพื่อไปชำระหนี้บัตรเครดิตแบบนี้ แวะมาประเมินราคาด้วยช่องทางออนไลน์กับพี่แคชได้ตลอด 24 ชม. ที่นี่ครับ

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate

 

 

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง

https://bit.ly/3l2FwqZ  

https://bit.ly/3mlSbFa 

https://bit.ly/3B5qEOd 


บทความที่เกี่ยวข้อง

มือใหม่ ลงทุนทองแบบไหนดี?...

มือใหม่ ลงทุนทองแบบไหนดี? ทองคำแท่ง? ทองรูปพรรณ? ออมทอง? กองทุนทอง? Gold Future? “ทองคำ” เป็นโลหะมีค่าซึ่งเป็นที่นิยมในต ...

ดูเพิ่มเติม >
Housing debt 1

แชร์ทริค ปิดหนี้บ้านหมดไว ฉบับปี 2023...

แชร์ทริค! ปิดหนี้บ้านหมดไว ประหยัดได้เป็นแสน ฉบับปี 2023   หนี้บ้านถือเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดก้อนหนึ่งสำหรับหลายๆคน และต้องจ่ายดอกเบ ...

ดูเพิ่มเติม >
present's list 1

อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย...

  อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย ประจำปี 2023   วันเกิด วันครอบรอบ วันพิเศษ ที่กำลังจะมาถึงนี้ สาวๆ เตรียมของขวัญให้ ...

ดูเพิ่มเติม >