พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลก อัปเดต ปี 2021

โพสต์เมื่อ : 9 พ.ย. 2564

พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลก อัปเดต ปี 2021

เพชร...เครื่องประดับที่หลายๆคนใฝ่ฝันและหามาครอบครอง เพราะนอกจากจะได้ชื่อว่าเป็น

แร่ที่มีความแข็งแรงมากที่สุดในโลก ไม่มีแร่ใดสามารถทำเพชรเป็นรอยได้นอกจากเพชรแล้ว

ยังถือว่าเป็นงานศิลปะที่ทรงคุณค่าจากธรรมชาติอีกด้วย 

เพราะเพชรแต่ละเม็ด จะมีลักษณะและสีที่แตกต่างกันออกไปเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว จากสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่เพชรเม็ดนั้นถือกำเนินเกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากที่พี่แคชเคยให้ความรู้ในบทความ อยากซื้อแหวนเพชร ควรเลือกซื้อแบบไหน ต้องเช็คอะไรบ้าง? กันไปแล้ว วันนี้พี่แคชขอเอาใจคนที่ชอบเพชร ด้วยการพาไปชมเพชรที่สวยที่สุดในโลก ฉบับอัปเดตปี 2021 กันครับ 

 

พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลกอัปเดต ปี 2021

1.The Steinmetz Pink Diamond  

พี่แคชขอเริ่มต้นด้วย The Steinmetz Pink Diamond เพชรสีชมพู Vivid Pink ที่น่าจะถูกใจใครหลายคน  โดยเพชรเม็ดนี้ถูกพบครั้งแรกที่ประเทศแอฟริกาใต้ ก่อนจะถูกนำมาเจียระไนให้เป็นทรงรีด้วย ช่างฝีมือดีจาก Steinmetz Group บริษัทผู้ค้าและผลิตเพชรดิบชื่อดังของโลก โดยใช้เวลาเจียระไนนานกว่า 2 ปี จนเสร็จสมบูรณ์ได้ตัวเพชรสีชมพูสด ทรงรี น้ำหนัก 59.6 carats ซึ่งปัจจุบัน The Steinmetz Pink Diamond มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $71.2 millions หรือประมาณ 2.3 พันล้านบาท และถูกครอบครองโดย Chow Tai Fook Enterprises บริษัทจิวเวอรี่ชื่อดังสัญชาติฮ่องกง 

 

2.The Graff Pink Diamond

เพชรเม็ดต่อมาที่พี่แคชอยากแนะนำให้รู้จักยังอยู่ในหมวดสีชมพู แต่จะเป็นสีชมพูในโทนสว่าง Fancy Pink เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นั่นก็คือ The Graff Pink Diamond ซึ่งถูกค้นพบที่ประเทศเลโซโท ประเทศขนาดเล็กในทวีปแอฟริกา และถูกเจียระไนโดย บริษัท Graff Diamonds ที่ออกแบบและเจียระไนเพชรเม็ดนี้ให้เป็นทรงสีเหลี่ยมผืนผ้าขอบโค้ง ขนาดน้ำหนัก 24.78 carats ซึ่งปัจจุบัน The Graff Pink Diamond มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $46.2 million หรือประมาณ 1.5 พันล้านบาท

 

3.The Winston Blue

สำหรับเพชรเม็ดถัดไป พี่แคชขอเอาใจคนที่รักเพชรสีฟ้า Vivid blue กันบ้าง ซึ่งเพชรเม็ดนี้มีชื่อว่า The Winston Blue เพชรทรงลูกแพร์ น้ำหนัก 13.22 carats ที่ได้รับการขนานนามว่า เป็นเพชรสีฟ้าที่สมบูรณ์แบบ ไร้ตำหนิมากที่สุดในโลก ซึ่งถูกเจียระไนและได้รับการตั้งชื่อใหม่ตามผู้ครอบครองปัจจุบันอย่างแบรนด์ Harry Winston และมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $24 million หรือประมาณ 79 ล้านบาท

 

4.The hope diamond

The hope diamond เพชรสีน้ำเงิน Fancy Dark Greyish Blue ขนาดน้ำหนัก 45.55 carats ที่ถูกตั้งชื่อตามตระกูลของผู้ครอบครองต่อจากราชสำนักฝรั่งเศสในสมัยพระนางมารี มารี อ็องตัวแน็ต อย่างตระกูล  Hope  ภายหลังการปฎิวัติระบอบการปกครอง 

โดย The hope diamond ถือเป็นเพชรสีน้ำเงินในตำนาน เพราะมีประวัติอันน่าเศร้า ไม่ว่าใครที่เป็นผู้ซื้อประมูลไปครอบครอง มักต้องมีเหตุให้มีอันเป็นไปเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าชายคานิตอฟกีแห่งรัสเซีย และสนมที่เป็นชาวฝรั่งเศส เศรษฐีชาวอียิปต์ สุลต่านแห่งตุรกี ครอบครัวมหาเศรษฐี McLean

จนกระทั่งแบรนด์ Harry Winston เป็นผู้รับซื้อต่อ และส่งมอบให้กับสถาบัน สมิธโซเนียน (Smithsonian Institute) พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติแห่งชาติ ในกรุงวอชิงตัน ดีซี เป็นผู้ดูแล ซึ่งปัจจุบัน The hope diamond  มีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ $350 million หรือประมาณมูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท

 

5.The Koh-i-Noor Diamond  

สำหรับเพชรเม็ดสุดท้ายที่พี่แคชจะพามารู้จัก นั่นก็คือ The Koh-i-Noor Diamond เพชรไร้สี รูปทรงไข่ ที่โด่งดังมากที่สุดในโลก เพราะเป็นเพชรที่มีความใสสมบูรณ์แบบที่สุด จน ไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ โดยปัจจุบันเพชรเม็ดนี้ถูกประดับบนมงกุฎของราชวงศ์อังกฤษ และอยู่ภายใต้การครอบครองของ Queen Elizabeth II  

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเพชรที่สวยที่สุดในโลกอัปเดต ปี 2021 ที่พี่แคชนำมาฝากกันวันนี้ หวังว่าจะถูกใจคนรักเพชรกันนะครับ 

และสำหรับใครที่มีเพชร แล้วกำลังประสบปัญหาการเงิน หรืออยากได้เงินลงทุนธุรกิจ แต่ก็ตัดใจขายไม่ได้  นำเพชรที่อยู่บนตัวเรือนของคุณมาจำนำได้ที่ Cash Express ทุกสาขาเลย! รับรองว่าดอกเบี้ยต่ำ ราคาประเมินสูงแน่นอน 

ถ้าอยากรู้ว่าเพชรที่คุณมี จะเปลี่ยนเป็นเงินสดได้เท่าไหร่ ลองประเมินราคาผ่านช่องทางออนไลน์แบบคร่าวๆ ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login  

หรือหากใครมีนาฬิกาแบรนด์เนมอย่าง Rolex หรือ Patek Philippe ก็สามารถนำมาจำนำได้ที่แคชเอ็กซ์เพรส (Cash Express) โรงรับจำนำออนไลน์ ได้เช่นเดียวกันนะครับ  เราพร้อมประเมินราคาออนไลน์ให้คุณ 24 ชั่วโมงก่อนไปที่โรงรับจำนำสาขาใกล้คุณได้เลย รับรองว่าได้เงินไว ทันใจแน่นอน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก 

https://bit.ly/3CQF6v5 

https://bit.ly/3CRjrmq 

https://bit.ly/2Xcjwk4 


บทความที่เกี่ยวข้อง

พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลก อัปเดตปี 2021

พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลก อัปเดต ปี 20...

พาไปดูเพชรที่สวยที่สุดในโลก อัปเดต ปี 2021 เพชร...เครื่องประดับที่หลายๆคนใฝ่ฝันและหามาครอบครอง เพราะนอกจากจะได้ชื่อว่าเป็น แร่ที่มีความแข็งแ ...

ดูเพิ่มเติม >

8 กระเป๋าแบรนด์เนมลูกรัก LISA BLACKPINK ...

ถ้าพูดถึงวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีชื่อเสียงในประเทศเกาหลีใต้แล้วคงมีหลายๆวงที่ทุกคนนึกถึงกันใช่ไหมครับ แต่ถ้าพี่แคชบอกว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีใต้ที่ครองใจคนไทย ...

ดูเพิ่มเติม >

อยากมีชาแนลใบแรก ซื้อรุ่นไหนดี?...

อยากมีชาแนลใบแรก ซื้อรุ่นไหนดี? ในวงการกระเป๋าแบรนด์เนมมีคำเรียกกล่าวแบรนด์กระเป๋ายอดฮิตตลอดกาลในใจสาวๆ อย่าง Chanel, Louis Vuitton และ Hermes ว ...

ดูเพิ่มเติม >