จำนำของไว้ ได้เงินสดไป ใช้ไม่พอ มาขอเพิ่มได้ รู้ยัง?

โพสต์เมื่อ : 23 มี.ค. 2564

จำนำของไว้   ได้เงินสดไป  ใช้ไม่พอ มาขอเพิ่มได้ รู้ยัง? สำหรับคนรุ่นใหม่ หรือหลายๆคนที่ไม่ได้ใช้บริการโรงรับจำนำกันบ่อยๆ คงไม่ทราบกันใช่ไหมครับ? ว่าหากเราเกิดเรื่องฉุกเฉิน มีเหตุต้องใช้เงินสดด่วน สามารถกลับไปที่โรงรับจำนำที่เราเคยจำนำสิ่งของไว้ และขอเบิกเงินสดเพิ่มเติมได้ 

ซึ่งในกรณีนี้จะเรียกว่าเป็นการ “ขอวงเงินจำนำเพิ่ม” แต่ก็ไม่ใช่ทุกกรณีที่จะสามารถขอเพิ่มวงเงินได้ วันนี้พี่แคชเลยนำเรื่องนี้มาเล่าให้ทุกคนฟังกันครับ ว่าการขอวงเงินเพิ่มสามารถทำในกรณีไหนได้บ้าง และมีเรื่องอะไรที่คุณควรรู้ก่อนขอวงเงินจำนำเพิ่ม...มาติดตามกันในบทความนี้เลยครับ

ขอวงเงินเพิ่มในกรณีไหนได้บ้าง ? 

1.ตอนจำนำครั้งแรก รับเงินไปไม่เต็มวงเงินที่โรงรับจำนำให้

สำหรับกรณีแรกที่คุณจะสามารถกลับมาขอเงินสดเพิ่มจากโรงรับจำนำได้นั่นก็คือ “คุณรับเงินไปไม่เต็มวงเงินที่ได้” หากใครยังจำเหตุการณ์การเข้าโรงรับจำนำครั้งแรกได้ คงจำกันได้ใช่ไหมครับ ว่าทางโรงรับจำนำจะทำการประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่คุณนำมา และแจ้งวงเงินกลับไปว่าได้วงเงินเท่าไหร่ เช่น หากคุณนำแหวนทองมาจำนำได้ราคา 18,000 บาท โรงรับจำนำจะถามต่อว่าต้องการเงินสดเท่าวงเงินนี้เลยหรือไม่ หรือต้องการแค่บางส่วน

ซึ่งหากคุณจำเป็นต้องใช้เงินเพียง 10,000 บาท ก็สามารถแจ้งโรงรับจำนำได้ว่าต้องการรับเงินสดเพียง 10,000 บาท (คุณจะจ่ายดอกเบี้ยถูกกว่าการขอรับวงเงินเต็มจำนวน 18,000 บาท) โดยยอดที่เหลืออีก 8,000 บาทที่คุณไม่ได้รับไปจำนวนนี่แหละครับ ที่สามารถมาขอเพิ่มได้ในภายหลังหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ต้องใช้เงินด่วน

2.จำนำทองแล้วทองราคาขึ้น

ส่วนกรณีที่ 2 ที่คุณสามารถขอวงเงินจำนำเพิ่มได้ ก็คือ หากทรัพย์สินที่คุณนำมาจำนำครั้งแรก เป็นทองคำ และต่อมาราคาทองคำขึ้น เท่ากับว่าวงเงินประเมินสินทรัพย์ของคุณจะเพิ่มขึ้นเช่นกัน หากใครยังไม่ค่อยเข้าใจ ลองมาดูตัวอย่างกันครับ

หากวันที่คุณมาจำนำทอง ราคาทองอยู่ที่บาทละ 28,000 บาท โรงรับจำนำตีราคาทรัพย์สินตามสภาพให้วงเงินคุณ 24,000 บาท และคุณเลือกรับเงินสดไปเต็มจำนวน 24,000 บาท 

อาทิตย์ต่อมา ราคาทองเพิ่มขึ้นเป็นบาทละ 30,000 บาท คุณสามารถมาติดต่อรับวงเงินจำนำเพิ่มจากโรงรับจำนำได้ ซึ่งอาจได้มูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นวงเงิน  26,000  บาท เป็นต้น 

ซึ่งมูลค่าที่อาจได้เพิ่มในส่วนนี้จะอยู่ที่ดุลพินิจของโรงรับจำนำนะครับ จะไม่สามารถการันตีตัวเลขที่แน่ชัดได้ อย่าลืมสอบถามกับโรงรับจำนำก่อนด้วยนะครับ

แล้วถ้าอยากขอวงเงินเพิ่มที่โรงรับจำนำ ต้องทำยังไงบ้าง?

สำหรับใครที่เข้ากรณีใด กรณีหนึ่งที่พี่แคชบอกไปแล้วสนใจอยากจะขอวงเงินจำนำเพิ่ม ทำตามขั้นตอนง่ายๆ 3 ขั้นตอนดังนี้เลยครับ 

1.มาแจ้งขอเพิ่มเงินที่โรงรับจำนำ : โดยสิ่งที่ต้องเตรียมมาคือตั๋วจำนำใบเก่าและบัตรประชาชน 

โดยเจ้าของทรัพย์สินจะต้องมาด้วยตนเองเท่านั้นนะครับ ซึ่งทางโรงรับจำนำก็จะช่วยตรวจสอบให้ว่าคุณอยู่ในกรณีที่สามารถขอวงเงินเพิ่มได้หรือเปล่า

2.จ่ายดอกเบี้ยตั๋วเดิมที่คงค้างอยู่ : หากสามารถขอวงเงินเพิ่มได้ สิ่งทีคุณต้องทำต่อคือการชำระดอกเบี้ยของตั๋วจำนำใบเก่า โดยหากไม่ได้เตรียมเงินมา ดอกเบี้ยที่ต้องชำระในส่วนนี้ก็สามารถหักออกจากจำนวนเงินที่ขอเพิ่มได้เลยทันทีครับ

3.รับเงินและตั๋วจำนำใบใหม่ : เมื่อชำระดอกเบี้ยเสร็จสิ้นแล้วทางโรงรับจำนำก็จะให้คุณพิมพ์ลายนิ้วมือเงินสดกับคุณ พร้อมเปลี่ยนตั๋วใบใหม่ให้ครับ โดยตั๋วใบใหม่ก็จะระบุเป็นยอดเงินต้นใหม่ ดอกเบี้ยใหม่ ให้ยึดการชำระรอบต่อไปตามตั๋วจำนำใบใหม่นี้ได้เลย

ข้อควรรู้ ก่อนคิดขอวงเงินจำนำเพิ่ม!

เรื่องที่พี่แคชอยากให้ทุกคนรู้ก่อนคิดขอวงเงินจำนำเพิ่มก็คือ…

1.การขอวงเงินจำนำเพิ่ม เปรียบเหมือนการขอกู้ในวงเงินที่เพิ่มขึ้น :  ดังนั้นยอดดอกเบี้ยที่จะต้องจ่ายก็จะเป็นดอกเบี้ยใหม่ในจำนวนที่สูงขึ้น 

2.ให้ยึดวันที่ไถ่ถอนและส่งดอกเบี้ยรอบต่อไป ตามตั๋วจำนำใบใหม่ : ข้อนี้หลายๆคนอาจเข้าใจผิดว่า

เงื่อนไขการชำระดอกเบี้ยต่างๆ วันที่ให้ยึดรอบตามใบเก่า ทำให้ผิดนัดชำระส่งดอกเบี้ยและอาจทำให้ทรัพย์สินหลุดจำนำได้ ดังนั้นพี่แคชขอเตือนไว้เลยครับว่า ทุกครั้งที่เปลี่ยนตั๋วจำนำใบใหม่ออกมานั้นให้ยึดรายละเอียดข้อมูลตามตั๋วใบใหม่เลย อย่าจำสับสนกับตั๋วใบเก่าเด็ดขาดครับ

และหากไม่สามารถขอวงเงินเพิ่มได้ ก็สามารถนำทรัพย์สินอื่นๆมาจำนำที่ Cash Express โรงรับจำนำ 24 ชั่วโมง ได้เลยครับ 

เพียงถ่ายรูปทรัพย์สินให้เราประเมินราคาเบื้องต้นก่อนไปที่โรงรับจำนำ รับรองว่าจำนำทันใจ ได้เงินทันใช้ ดอกเบี้ยถูก มีเงินด่วนไปหมุนเวียนในธุรกิจ หรือใช้ในชีวิตประจำวันแน่นอน สนใจให้เราประเมินราคาออนไลน์ให้ คลิกที่นี่ได้เลยครับ  https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login 

หรือสนใจตรวจสอบสาขาทั้ง11 สาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้ที่ https://www.cashexpress-pawn.com/branch 


บทความที่เกี่ยวข้อง

pawn iphone

จำนำ iPhone ได้เงินเท่าไหร่ ?...

จำนำ iPhone  ได้เงินเท่าไหร่ ?   ในช่วงที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวแบบนี้ เชื่อว่าหลายๆ คนคงประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงินในการ ...

ดูเพิ่มเติม >
pawnshopnearme1

โรงรับจำนำใกล้ฉัน เปิดตอนนี้ 24 ชั่วโมง ...

โรงรับจํานํา ใกล้ฉัน เปิดประเมินราคา 24 ชั่วโมง รับจำนำอะไรบ้าง ?  ปัจจุบันนอกจากบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด หนึ่งในทางเลือกที่สะดวกสบายใน ...

ดูเพิ่มเติม >
อัปเดต 2565! ของในบ้านชิ้นไหน เอาเข้าโรงรับจำนำได้บ้าง?

อัปเดต 2565! ของในบ้านชิ้นไหน เอาเข้าโรง...

อัปเดต 2565! ของในบ้านชิ้นไหน เอาเข้าโรงรับจำนำได้บ้าง?    เศรษฐกิจช่วงนี้พี่แคชเชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจเจอเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้ ...

ดูเพิ่มเติม >