สรุปล่าสุดปี 2567 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง

โพสต์เมื่อ : 10 ก.ค. 2567

เวลาหมุนเงินไม่ทัน หันไปทางไหนก็ไม่เจอใครให้ยืม ไม่รู้จะกู้เงินด่วนเงินก้อนที่ไหนดี พี่แคชอยากบอกคุณว่ายังมีสถานที่หนึ่งที่ช่วยให้คุณได้เงินก้อนไวไม่ต้องรอนานอยู่นะครับ นั่นก็คือ ‘โรงรับจำนำ’ นั่นเอง

เพียงแค่คุณมีทรัพย์สินที่มีค่า ประเมินราคาออนไลน์ นำทรัพย์สินมาที่โรงรับจำนำ แล้วก็รับเงินก้อนไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้เลย สำหรับคนที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า ส่งดอก ไถ่ของ ประเมินราคา ต้องทำยังไง วันนี้พี่แคชข้อมูลดีๆ มาบอกให้ได้เตรียมตัวกันครับ พร้อมแล้วก็ไปอ่านกันเลยดีกว่า!

เข้าโรงรับจำนำครั้งแรก ส่งดอก ไถ่ของ ประเมินราคา ยังไงได้บ้าง? ฉบับอัพเดตปี 2567 

สำหรับใครที่ยังไม่เคยเข้าโรงรับจำนำ หรือห่างหายการเข้าโรงรับจำนำไปได้สักพัก แล้วอยากรู้ว่าในปี 2567 นี้ ถ้าอยากนำแหวนเพชร สร้อยทอง นาฬิกาแบรนด์เนม กระเป๋าแบรนด์เนม เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือทรัพย์สินที่มีค่ามาจำนำ ต้องทำยังไง หรือมีเรื่องอะไรที่ควรรู้บ้าง วันนี้พี่แคชสรุปสั้นๆ มาให้แล้ว  5 ข้อครับ

 

1.อยากเข้าโรงรับจำนำ ประเมินราคาจำนำได้ไหม เช็คราคาจำนำได้ที่ไหนบ้าง? ฉบับอัพเดตปี 2567 

คนที่จะเข้าโรงรับจำนำครั้งแรก หรือคนที่อยากนำทรัพย์สินมาจำนำ คงอยากจะรู้ว่าทรัพย์สินที่เอามาจำนำกับโรงรับจำนำนั้น จะสามารถแลกเป็นเงินก้อนเท่าไหร่ใช่ไหมครับ  ซึ่งโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสมีวิธีเช็คราคาจำนำ 2 วิธีคือ

  • ประเมินราคาจำนำออนไลน์ที่ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate  เพียงกรอกข้อมูลต่างๆ ระบบก็จะคำนวณราคาจำนำให้คุณ โดยสามารถประเมินราคาจำนำได้ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนเข้ามาที่สาขาได้เลย
  • ประเมินราคาจำนำได้ที่หน้าสาขา สำหรับการประเมินราคาจำนำที่หน้าร้าน รายการที่ต้องเตรียมนำไปด้วยมีดังนี้ครับ (1) บัตรประชาชน (2) ทรัพย์สินที่อยากจะจำนำ แล้วให้มาที่ โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสที่ใกล้บ้าน ซึ่งผู้จัดการสาขาจะประเมินราคาแล้วตกลงราคากัน หลังจากนั้น ยื่นบัตรประชาชนเพื่อทำเอกสาร สแกนนิ้ว แล้วรับเงินและตั๋วจำนำ

 

2.ดอกเบี้ยโรงรับจำนำ คิดเท่าไหร่ ต้องส่งดอกยังไงบ้าง ฉบับอัพเดตปี 2567 

ต้องบอกก่อนว่า โรงรับจำนำเป็นแหล่งกู้เงินที่ถูกกฎหมาย ดังนั้น การคิดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ จึงเป็นไปตามพระราชบัญญัติโรงรับจำนำ พ.ศ.2505 โดยโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส ได้กำหนดดอกเบี้ยเอาไว้ ดังนี้

  • เงินต้น 2,000 บาท แรก คิดที่อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อเดือน
  • ส่วนที่เกิน 2,000 บาท ขึ้นไป คิดที่อัตราดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน (ซึ่งคิดเป็น 15% ต่อปี และไม่เกิน 24% ต่อปีตามที่กฎหมายกำหนด)

แน่นอนว่า หลังจากที่นำทรัพย์สินมาจำนำและได้ ตั๋วจำนำ ไปแล้ว คุณจะมีระยะเวลา ไถ่ของจำนำอยู่ที่ 4 เดือน 30 วัน โดยในตั๋วจำนำจะระบุดอกเบี้ยเอาไว้ชัดเจน ซึ่งการจ่ายดอกเบี้ยสามารถมาจ่ายได้ที่สาขาของโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสได้เลย หรือบางสาขาก็สามารถส่งดอกเบี้ยออนไลน์ได้ครับ

 

3.ไถ่ถอนทรัพย์สินที่จำนำ ไถ่ของคืนจากโรงรับจำนำ ต้องเตรียมอะไรบ้าง? ฉบับอัพเดตปี 2567 

วิธีไถ่ของจำนำ ไถ่ทรัพย์สินจากโรงรับจำนำมีไม่กี่ขั้นตอน ซึ่งการไถ่ของจำนำคืนต้องไปทำที่หน้าสาขาของโรงรับจำนำเท่านั้น ไม่สามารถไถ่ของจำนำออนไลน์ได้ และเอกสารที่คุณจำเป็นต้องเตรียมไปไถ่ของที่โรงรับจำนำคืนมีดังนี้ครับ

กรณีทั่วไป ส่งดอกเบี้ยที่หน้าสาขา

  • บัตรประจำตัวประชาชน
  • ตั๋วจำนำ 
  • ยอดที่ต้องการไถ่ถอน

กรณีส่งดอกเบี้ยออนไลน์
ลูกค้าที่ส่งดอกเบี้ยออนไลน์มา และยังไม่เคยมารับตั๋วจำนำใบใหม่ และต้องการทำการไถ่อน สิ่งที่จะต้องเตรียมไปมีดังนี้

  • บัตรประชาชน
  • ตั๋วจำนำใบเก่า
  • ใบเสร็จล่าสุดที่ทำการส่งดอกเบี้ยผ่านออนไลน์  
  • จำนวนเงินสำหรับในการไถ่ถอน 

เพียงเท่านี้ทรัพย์สินที่เคยนำมาจำนำ ไม่ว่าจะเป็น จำนำเครื่องใช้ไฟฟ้า จำนำนาฬิกาแบรนด์เนม จำนำสร้อยเพชร จำนำแหวนทอง ก็จะกลับมาสู่อ้อมอกของคุณแล้ว

 

4.จำนำของที่โรงรับจำนำไว้ แต่เงินสดที่ได้ไปไม่พอใช้ ขอเพิ่มเงินต้นได้ไหม?? ??ฉบับอัพเดตปี 2567  

หลายคนอาจจะยังไม่รู้นะครับว่า ถ้าเคยจำนำนาฬิกาแบรนด์เนม จำนำแหวนทอง จำนำสร้อยเพชรเอาไว้ ได้เงินก้อนไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน แต่ดันตกอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉินเงินไม่พอใช้ สามารถขอเพิ่มเงินต้นที่โรงรับจำนำได้เลย ซึ่งวิธีนี้จะเรียกว่า ‘ขอเพิ่มวงเงินจำนำ’ แต่คุณจะต้องมีเงื่อนไขเหล่านี้ ถึงจะเพิ่มเงินต้นได้ คือ

  • กรณีที่ 1 รับเงินสดน้อยกว่ายอดประเมิน : ตอนที่นำทรัพย์สินมาประเมินแล้วได้วงเงินสูง แต่คุณเลือกรับเงินสดแบบไม่เต็มจำนวนเงินที่ได้ เมื่อเงินไม่พอใช้ ก็นำตั๋วจำนำมาขอเพิ่มวงเงินได้ 
  • กรณีที่ 2 ขอเพิ่มเงินต้นเพราะทรัพย์สินมีราคาสูงขึ้น : ทรัพย์สินที่เคยนำมาจำนำมีราคาสูงขึ้นก็สามารถนำมาขอเพิ่มวงเงินได้ เช่น ทองคำที่มีราคาผันผวนขึ้นลงไม่เท่ากันในแต่ละวัน เมื่อจำนำทองคำไว้แล้วทองคำขึ้นราคาก็สามารถมาขอเพิ่มเงินต้นได้ *อย่าลืมเช็กราคาทองที่หน้าสาขาอีกครั้งก่อนด้วยนะครับ

ซึ่งทั้ง 2 กรณีที่กล่าวไปนั้น คุณจำเป็นจะต้องจ่ายดอกเบี้ยจากวงเงินก้อนแรกให้หมดก่อน ถึงจะเพิ่มเงินต้นได้

 

5.ไถ่ของแทนกันได้ไหมที่โรงรับจำนำ ใช้ใบมอบฉันทะตั๋วจำนำหรือเปล่า? ฉบับอัพเดตปี 2567 

บางครั้งก็มีเหตุจำเป็นให้คนที่มีชื่ออยู่ในตั๋วจำนำ ไม่สามารถมาไถ่ของจำนำคืนได้ด้วยตัวเอง แต่อย่ากังวลใจไปครับ คุณสามารถ ไถ่ของแทนกันได้ที่โรงรับจำนำ (จริงๆ แล้ว สามารถ ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ เพิ่มเงินต้น แทนกันได้เช่นกัน) ซึ่งเรื่องนี้จะมีตัวละครหลัก 2 คนคือ ‘ผู้มอบฉันทะ’ และ ‘ผู้รับมอบฉันทะ’ นั่นเอง

ก่อนอื่นให้คุณสังเกตว่าที่ตั๋วจำนำจะมีช่องว่างเปล่าไว้ โดยเขียนว่า ‘ผู้มอบฉันทะ’ ช่องนั้นให้คุณพิมพ์ลายนิ้วมือมาก่อน แล้วกรอกรายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็นให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ นามสกุล และที่อยู่ เมื่อกรอกครบแล้ว ให้ ‘ผู้รับมอบฉันทะ’ มาที่โรงรับจำนำเพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่พร้อมกับเอกสารเหล่านี้ 

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้จำนำที่เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง   
  • ตั๋วรับจำนำที่มีการมอบฉันทะ 
  • บัตรประจำตัวประชาชนของ “ผู้รับมอบฉันทะ”  

ใช่ครับ นี่คือ วิธีมอบฉันทะตั๋วจำนำที่แสนง่ายดาย ซึ่งเอกสารที่ว่าจะนำไปใช้แสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งให้ทราบว่า คุณได้มอบให้ใครมาเป็น ‘ผู้ทำการแทน’ ไม่ว่าวันนั้นจะเป็นวันไถ่ของคืน ผ่อน หรือเพิ่มเงินต้นนั่นเอง

พี่แคชหวังเป็นอย่างยิ่งนะครับว่าบทความเปิดคู่มือ! 5 เรื่องต้องรู้ ก่อนเข้าโรงรับจำนำครั้งแรก    ฉบับอัพเดตปี 2567จะเป็น คู่มือฉบับหนึ่งที่ช่วยให้คนที่กำลังจะเข้าโรงรับจำนำครั้งแรก หรือคนที่มีแผนจะจำนำของที่โรงรับจำนำ อยากประเมินราคาจำนำ ไถ่ของคืน หรือเพิ่มเงินต้นที่โรงรับจำนำ ได้เข้าใจมากขึ้นว่าควรเตรียมตัวยังไง เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ในโรงรับจำนำอะไรบ้าง ซึ่งถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะ เข้าโรงรับจำนำที่ไหนดี พี่แคชขอแนะนำ โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส  16 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล เลย ซึ่งคุณสามารถ ทดลองประเมินราคาจำนำออนไลน์ ได้ฟรีๆ อีกด้วย อย่าลืมมาใช้บริการกันนะ! 

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าโรงรับจำนำใกล้ฉัน เปิดตอนนี้ 24 ชั่วโมง รับจำนำอะไรบ้าง อ่านบทความนี้ได้เลย

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรร...

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรรู้ “ต้องการเงินด่วน แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาจากที่ไหน” เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันใช่ ...

ดูเพิ่มเติม >
ส่งดอกเบี้ยออนไลน์

ไม่ต้องไปที่โรงรับจำนำ ก็ส่งดอกเบี้ยออนไ...

ไม่ต้องไปที่โรงรับจำนำ ก็ส่งดอกเบี้ยออนไลน์ได้ !          กับโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส? ในช่วงสถานกา ...

ดูเพิ่มเติม >
pawnshopnearme1

โรงรับจำนำใกล้ฉัน เปิดตอนนี้ 24 ชั่วโมง ...

โรงรับจํานํา ใกล้ฉัน เปิดประเมินราคา 24 ชั่วโมง รับจำนำอะไรบ้าง ?  ปัจจุบันนอกจากบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด หนึ่งในทางเลือกที่สะดวกสบายใน ...

ดูเพิ่มเติม >