สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง

โพสต์เมื่อ : 9 ก.ย. 2565

สรุปล่าสุดปี 2566 !

จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง 

 

ต้นปีนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีไอเดียทำธุรกิจกันหลากหลาย แต่จะทำธุรกิจให้ไปได้รอดนอกจากมีกลยุทธ์ดีๆ แล้ว การมีเงินทุนหมุนเวียนในธุรกิจอย่างเพียงพอก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน วันนี้พี่แคชเลยจะมาขอแนะนำอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้เพื่อนๆ มีเงินหมุน เงินด่วนมาใช้ได้ไวนั่นก็คือ “การนำสิ่งของมีค่าไปจำนำ” ใครที่เพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็ไม่ต้องกังวลว่าขั้นตอนจะยุ่งยาก พี่แคชขอรวบรวมสรุปเรื่องสำคัญแบบสั้นๆ เข้าใจง่ายมาไว้ให้ในบทความนี้เลย!

 

 

1. การประเมินราคาสิ่งของที่จะจำนำ

สำหรับเพื่อนๆ ที่มีของมีค่าแต่ไม่รู้ว่าจะสามารถนำไปจำนำได้ในราคาเท่าไหร่ สามารถนำไปประเมินราคาเพียงแค่นำบัตรประชาชนและทรัพย์สินที่อยากจำนำไปให้ผู้จัดการร้านช่วยประเมินราคา หลังจากนั้นให้ทำการตกลงราคา ยื่นบัตรประชาชนเพื่อใช้ทำเอกสาร และแสกนนิ้วให้เรียบร้อยก่อนรับเงินและตั๋วจำนำครับ แต่สำหรับใครที่ยังไม่สะดวกไปสาขา ที่โรงรับจำนำของแคชเอ็กซ์เพรสก็มีช่องทางออนไลน์อย่าง https://www.cashexpress-pawn.com/estimate ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถประเมินราคาของมีค่าได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วยนะครับ

 

 

2. การส่งดอกเบี้ยที่โรงรับจำนำ

เมื่อนำของมีค่าไปจำนำแล้วจะมีระยะเวลาไถ่ถอนทรัพย์อยู่ที่ 4 เดือน 30 วัน หรือประมาณ 5 เดือน ในระหว่างนี้ต้องทำการตรวจสอบวันที่ส่งดอกเบี้ยในตั๋วรับจำนำ เพื่อทำการส่งดอกนะครับ โดยสามารถไปจ่ายที่สาขาของโรงรับจำนำได้เลย หรือบางที่ก็สามารถส่งดอกทางออนไลน์ได้เช่นกัน

 

 
 

3. การไถ่ถอนของมีค่า

เมื่อจำนำมาได้ระยะหนึ่งและมีความพร้อมที่จะเข้าไปรับของมีค่าคืน ก็มาถึงขั้นตอนที่ง่ายที่สุดอย่างการไถ่ถอน เพียงแค่เตรียมบัตรประชาชนและตั๋วจำนำที่มี รวมถึงยอดที่ต้องการไถ่ถอนไปที่สาขาเพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการไถ่ถอนสินทรัพย์คืนได้เลยนะครับ

 

 

4. การเพิ่มเงินต้น  

ในกรณีที่เพื่อนๆ นำสิ่งของมีค่ามาจำนำแล้วเงินสดที่ได้ไปไม่พอใช้ สามารถเพิ่มเงินต้นได้ง่ายๆ ใน 2 กรณี ดังนี้

 

กรณีที่ 1 รับเงินสดน้อยกว่ายอดที่ประเมิน แล้วมาขอเพิ่มวงเงินภายหลัง 

หากนำของมีค่ามาประเมินราคาแล้วได้ราคาสูง แต่เลือกที่จะไม่รับเงินสดเต็มวงเงิน สามารถนำตั๋วจำนำมาขอเพิ่มวงเงินได้ภายหลังได้

 

กรณีที่ 2  ขอเพิ่มเงินต้นในกรณีสินทรัพย์มีราคาสูงขึ้น 

 เช่น ทองคำ ที่มีราคาขึ้นลงแต่ละวันไม่เท่ากัน ก็สามารถมาขอเพิ่มวงเงินภายหลังได้อีกเช่นกัน

 

หากเพื่อนๆ ต้องการเพิ่มเงินต้นจะต้องทำการชำระดอกเบี้ยที่ได้จากวงเงินรอบแรกให้เรียบร้อยก่อนที่จะรับตั๋วจำนำใบใหม่นะครับ

 

 

5. การมอบฉันทะตั๋วจำนำ  

ในกรณีที่ผู้จำนำไม่สะดวกทำการไถ่ถอน เพิ่มเงินต้น ส่งดอกเบี้ยแทน สามารถมอบฉันทะให้ผู้อื่นทำการแทนได้ โดยต้องทำการพิมพ์ลายนิ้วมือในช่อง “ผู้มอบฉันทะ” และกรอกรายละเอียดต่างๆ ที่จำเป็นให้ครบถ้วนทั้งชื่อ นามสกุล และที่อยู่นะครับ โดยผู้รับมอบฉันทะจะต้องนำเอกสารดังนี้มาติดต่อกับเจ้าหน้าที่

  • สำเนาบัตรประชาชนของผู้จำนำที่เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง   

  • ตั๋วรับจำนำที่มีการมอบฉันทะ 

  • บัตรประจำตัวประชาชนของ “ผู้รับมอบฉันทะ”  

ซึ่งเอกสารเหล่านี้จะถูกแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อแจ้งว่าเป็น “ผู้ทำการแทน” ในวันที่มาทำการส่งดอกเบี้ย ไถ่ถอน ผ่อน หรือเพิ่มเงินต้นนั่นเองครับ

 

สรุป  

ขั้นตอนการติดต่อและใช้บริการโรงรับจำนำในยุคสมัยนี้ ต้องบอกว่าสะดวกรวดเร็ว แค่ทำตามวิธีที่พี่แคชแนะนำเพียงเท่านี้ ก็ช่วยให้เพื่อนๆ สามารถนำของมีค่ามาจำนำเพื่อไปหมุนเวียนในธุรกิจได้อย่างรวดเร็วแล้วครับ โดยสำหรับในปีนี้ ใครที่มีไอเดียจะทำธุรกิจอะไร ก็ขอให้จัดเต็มสู้สุดใจรับปีเสือ พี่แคชก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน และเอาใจช่วยให้ประสบความสำเร็จกันถ้วนหน้าเลยครับ ซึ่งหากใครต้องการเงินลงทุน เงินหมุนเวียน ดอกเบี้ยถูก ได้เงินไว โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส พร้อมให้บริการครับ หรือหากใครยังคิดไม่ออกว่าจะทำธุรกิจอะไรดี หาไอเดียได้ที่บทความ มีเงินหลักหมื่น ทำแฟรนไซส์อะไรได้บ้าง?ของเราได้เลยครับ

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดทริคเด็ด! จำนำเครื่องประดับ เพชร พลอ...

เปิดทริคเด็ด! จำนำเครื่องประดับ เพชร พลอย ทอง ให้ได้ราคาสูง หากคุณเป็นสายแฟชั่นที่ชอบสะสมเพชร พลอย ทองมานาน ถึงเวลาอยากเปลี่ยนสินทรัพย์เหล่า ...

ดูเพิ่มเติม >
จำนำของที่ Cash Express ดีไหม

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม?...

จำนำของที่ Cash Express ดีไหม? “โรงรับจำนำ” เป็นหนึ่งในสถานที่ที่หลายๆ คนนึกถึงเมื่อต้องการหมุนเงินด่วนกะทันหัน ด้วยการนำของมีค่ามา ...

ดูเพิ่มเติม >
สรุปล่าสุดปี 2565 !  จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมิ...

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง    ต้นปีนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีไอเดียทำธุรกิจกันห ...

ดูเพิ่มเติม >