รวมคำถามยอดฮิต ! ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ

โพสต์เมื่อ : 11 ม.ค. 2565

รวมคำถามยอดฮิต !

ตอบข้อสงสัย

เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ

สำหรับใครที่กำลังมีข้อสงสัยคาใจ เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ วันนี้พี่แคชรวบรวมคำถามยอดฮิต ! เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ มาตอบให้คลายสงสัยกันครับ

 

ถาม  : ต่อดอก คืออะไร ?

ตอบ :  การต่อดอก, ส่งดอก, ชำระดอก, ตัดดอก, จ่ายดอก หมายถึง การนำเงินค่าดอกเบี้ยมาจ่ายโรงรับจำนำ ภายในระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน โดยคุณจะมาส่งดอกทุกเดือน เดือนเว้นเดือน หรือ ครั้งเดียวตอนไถ่ถอนทรัพย์สินก็ได้ แต่นับแล้วจะต้องไม่เลยระยะเวลา  4 เดือน 30 วัน นับตั้งแต่วันที่นำทรัพย์สินมาจำนำ ซึ่งหากคุณจำนำของไว้แล้วลืมมาต่อดอก ทรัพย์ที่นำมาจำนำนั้นก็จะกลายเป็นทรัพย์หลุดจำนำและกรรมสิทธิ์ตกเป็นของโรงรับจำนำครับ

 

ถาม  : ดอกเบี้ยโรงรับจำนำคิดยังไง ?

ตอบ :  สำหรับใครที่สงสัยเรื่องวิธีคิดดอกเบี้ยโรงรับจํานํา พี่แคชขอสรุปให้ง่ายๆ ดังนี้ครับ

ทางโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส   มีการคิดอัตราดอกเบี้ย ตามที่พระราชบัญญัติโรงรับจำนำกำหนด ดังนี้

  • เงินต้น 2,000 บาท แรก จะคิดที่อัตราดอกเบี้ย 2% ต่อเดือน
  • ส่วนที่เกิน 2,000 บาท ขึ้นไป จะคิดที่อัตราดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน (ซึ่งคิดเป็น 15% ต่อปี และไม่เกิน 24% ต่อปีตามที่กฎหมายกำหนด)

 

โดยคิดดอกเบี้ยในรูปแบบลดต้นลดดอก หมายความว่า หากในระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน คุณมีเงินบางส่วนมาจ่ายเงินต้นได้ ทางโรงรับจำนำก็จะคิดดอกเบี้ยที่เหลือจากเงินที่หักลบยอดที่คุณนำมาส่ง ทำให้คุณจ่ายดอกเบี้ยน้อยลง

 

เช่น หากวันที่ 1 สิงหาคม คุณได้เงินจำนำไป 10,000 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยเดือนละ 140 บาท แต่หากในวันที่ 30 สิงหาคม คุณหาเงินมาได้ 9,000 แล้วนำมาจ่ายโรงรับจำนำ ทางโรงรับจำนำยอด 9,000 - 140 (ดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย) =  8,860 

 

จากนั้นนำยอดจำนำแรก 10,000 มาหักลบกับยอดส่งหลังหลังหักดอกเบี้ย นั่นก็คือ 8,860  จะได้ยอด 1,140 และออกตั๋วจำนำใหม่มูลค่า  1,140 บาทให้คุณ ซึ่งจะทำให้คุณเสียดอกเบี้ยเหลือเดือนละ 22.8 บาทเท่านั้น (ยอดเงินต้นเหลือ  1,140 บาท  ไม่เกิน2,000 บาท จึงคิดอัตราดอกเบี้ยที่ 2% ต่อเดือน)

 

ถาม  : ลืมต่อดอก โรงรับจํานํา 1 วัน เป็นอะไรไหม

ตอบ :  เป็น โดยจะต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่มในเงื่อนไขครึ่งเดือนของดอกเบี้ยที่ต้องจ่าย เช่น หากปกติคุณเสียดอกเบี้ยเดือนละ 20 บาท ก็จะต้องเสียดอกเบี้ยเพิ่ม 10 บาท 

 

ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขของการคิดดอกเบี้ย ในกรณีที่ผู้จำนำ ลืมต่อดอก ส่งดอก ภายในระยะเวลา 4 เดือน 30 วัน ดังนี้

  • กรณีหากลืมต่อดอกในระยะเวลา 1-15 วัน : โรงรับจำนำจะคิดดอกเบี้ยครึ่งเดือน เช่น เสียดอกเบี้ยเดือนละ 20 บาท ก็จะต้องจ่ายเพิ่ม  10 บาท
  • กรณีหากลืมต่อดอกในระยะเวลา 16 วันขึ้นไป : โรงรับจำนำจะคิดดอกเบี้ยเต็มเดือน เช่น เสียดอกเบี้ยเดือนละ 20 บาท ก็จะต้องเสียเต็มจำนวน 20 บาท (โดยหากเป็นกรณีนี้ อย่าลืมสอบถามโรงรับจำนำก่อนนะครับว่าทรัพย์สินที่คุณจำนำไว้ยังอยู่หรือไม่ เพราะหลังจากที่คุณเลยวันสุดท้ายที่จะส่งดอกเบี้ยแล้ว กรรมสิทธิ์ในทรัพย์สินจะตกเป็นของโรงรับจำนำ โรงรับจำนำมีสิทธิ์จำหน่ายออกเป็นของหลุดจำนำ ทำให้ในบางครั้งทรัพย์สินอาจมีคนมาซื้อไปแล้วนั่นเองครับ)

 

โดยในระหว่างนี้หากลืมต่อดอก พี่แคชแนะนำว่าให้รีบติดต่อโรงรับจำนำเลยครับ เพราะแม้ว่าหลังจาก 4 เดือน 30 วัน ทางโรงรับจำนำจะยังเก็บทรัพย์สินต่อให้ประมาณ 1 เดือน หรือมากกว่านั้น แต่หากทิ้งระยะนานไป อาจถูกจำหน่ายเป็นทรัพย์สินหลุดจำนำได้

 

ถาม  : ตั๋วรับจำนำหาย ส่งดอกได้ไหม

ตอบ : ส่งได้ แต่ต้องทำตามขั้นตอนดังนี้

 

1. นำบัตรประชาชนไปติดต่อเจ้าหน้าที่ของโรงรับจำนำ (ไปสาขาที่ได้ทำการจำนำทรัพย์สินเอาไว้เท่านั้น) หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ และออกเอกสารใบแจ้งตั๋วรับจำนำสูญหายให้กับเจ้าของทรัพย์สินผู้จำนำ

 

2.นำใบแจ้งตั๋วรับจำนำสูญหายที่ได้จากโรงรับจำนำไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่แจ้งกับทางโรงรับจำนำเพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน และออกใบบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐาน

 

3.นำใบบันทึกประจำวันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่โรงรับจำนำอีกครั้ง เพื่อออกตั๋วใหม่และทำการส่งดอกต่อ

 

ซึ่งหากเป็นกรณีตั๋วจำนำหาย ตอนจะไถ่ถอนทรัพย์สินก็สามารถทำตามขั้นตอนเดียวกันได้ครับ

 

ถาม  : จ่ายดอกเบี้ยโรงรับจํานําออนไลน์ได้ไหม?

ตอบ : สำหรับใครที่มีข้อสงสัยว่าในช่วงโควิด - 19 แบบนี้ สามารถส่งดอกเบี้ยออนไลน์ ต่อดอกโรงจํานํา จ่ายออนไลน์ได้ไหม พี่แคชของบอกเลยว่า โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส ของเรา สามารถให้คุณจ่ายดอกเบี้ยโรงรับจํานําผ่านช่องทางออนไลน์ได้

 

สำหรับลูกค้าโรงรับจำนำ แคชเอ็กซ์เพรส สาขาลาดกระบัง-อ่อนนุช, สาขาวัชรพล และสาขาติวานนท์

  • ทาง Line ของสาขาที่คุณนำทรัพย์สินไปจำนำเอาไว้ สำหรับทุกสาขา

โดยหากใครไม่มี Line ของสาขา สามารถ Add ได้ดังนี้เลยครับ

 

สาขา ไท้เส็งหลี (หัวลำโพง) https://lin.ee/XR87DHV

สาขา อุดมสุข https://lin.ee/NtH2zWW

สาขา วัชรพล https://lin.ee/tZMs4E8

สาขา ติวานนท์ https://lin.ee/BreEFpb

สาขา ประชานนทบุรี https://lin.ee/9vi4Zbc

สาขา คู้บอน https://lin.ee/vd0zao0

สาขา กรุงเทพนนท์ https://lin.ee/XhYpIVj

สาขา เมืองทองนนทบุรี https://lin.ee/mbfEIWT

สาขา ลาดกระบัง-อ่อนนุช https://lin.ee/ccFzpoM

สาขา รังสิต-เลียบคลอง3 https://lin.ee/uMb2uLX

สาขา หทัยราษฎร์ https://lin.ee/obCDRa0

 

และนี่คือถาม- ตอบ เกี่ยวกับต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ อัพเดต ประจำปี 2564 - 2565 ที่พี่แคชนำมาฝากกันครับ

 

สำหรับใครที่ต้องการเงินด่วน ต้องใช้เงินฉุกเฉิน อย่าลืมนึกถึง Cash Express กันนะครับ รับรองว่าได้เงินไว ดอกเบี้ยถูกกว่าบัตรกดเงินสด และหนี้นอกระบบแน่นอน สนใจลองประเมินราคาออนไลน์กับเราฟรี ตลอด 24 ชั่วโมง ก่อนไปที่หน้าสาขาใกล้บ้านคุณ  ได้ที่นี่เลยครับ  

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

โรงรับจำนำมีดียังไง ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายข...

โรงรับจำนำมีดียังไง?  ทำไมฟรีแลนซ์ คนขายของออนไลน์ต้องรู้จัก! สำหรับเรื่องราวที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้ เป็นเรื่องของ “โรงรับจำนำ” แ ...

ดูเพิ่มเติม >
มาคำนวณดอกเบี้ยออนไลน์กับโรงรับจำนำแคชเอ็กเพรช

จำนำยอดเท่านี้ ต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่?...

สำหรับใครที่ต้องการใช้บริการโรงรับจำนำ แต่ยังมีข้อกังวล ไม่รู้ว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่ ลองศึกษาวิธีคิดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ คำนวณเองแล้วก็งง ว ...

ดูเพิ่มเติม >

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรร...

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรรู้ “ต้องการเงินด่วน แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาจากที่ไหน” เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันใช่ ...

ดูเพิ่มเติม >