ตั๋วรับจำนำหาย ไถ่ถอนทรัพย์สินได้หรือเปล่า

โพสต์เมื่อ : 10 มี.ค. 2565

ตั๋วรับจำนำหาย ไถ่ถอนทรัพย์สินได้หรือเปล่า

เมื่อนำทรัพย์สินมาจำนำกับโรงรับจำนำ หนึ่งในเอกสารที่สำคัญอย่างยิ่งที่โรงรับจำนำจะทำการออกไว้ใช้เป็นหลักฐานระหว่างผู้ใช้บริการและโรงรับจำนำคือ “ตั๋วรับจำนำ” นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ในบางครั้งอาจเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่ทำให้ตั๋วรับจำนำสูญหายไปโดยได้ไม่ตั้งใจ ทำให้หลายคนเกิดความกังวลว่า หากไม่มีตั๋วรับจำนำจะสามารถทำการไถ่ถอนทรัพย์สินของตัวเองคืนได้หรือไม่?

 

ใครที่กำลังมีข้อสงสัยหรือประสบปัญหาในเรื่องนี้อยู่และไม่รู้ว่าควรทำอย่างไร ลองทำตามคำแนะนำของพี่แคชดังต่อไปนี้ รับรองว่า “ไถ่ถอนทรัพย์สินได้” ไม่มีปัญหา แม้ว่าตั๋วจำนำจะหาย...

 

3 ขั้นตอนที่ควรปฏิบัติเมื่อทำตั๋วรับจำนำสูญหาย

สำหรับขั้นตอนด้านเอกสารที่ควรปฏิบัติตามเมื่อเกิดการสูญหายของตั๋วรับจำนำนั้น มีขั้นตอนง่ายๆที่ไม่ยุ่งยากดังต่อไปนี้

 

1.ติดต่อเจ้าหน้าที่ของโรงรับจำนำ (ในสาขาที่จำนำทรัพย์สินไว้)

โดยให้คุณติดต่อเจ้าหน้าที่ของโรงรับจำนำสาขาที่ได้ทำการจำนำทรัพย์สินเอาไว้ พร้อมกับแสดงบัตรประชาชนเพื่อแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของทรัพย์สิน เมื่อเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบยืนยันแล้วว่าตรงกับฐานข้อมูลที่เก็บเอาไว้ก็จะทำการมอบใบแจ้งตั๋วรับจำนำสูญหายให้กับเจ้าของทรัพย์สิน

 

2.นำใบแจ้งตั๋วรับจำนำสูญหายไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจ

โดยในการนำใบแจ้งตั๋วรับจำนำสูญหายไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในระยะเวลา 3 วันหลังจากที่แจ้งกับทางโรงรับจำนำเพื่อทำการลงบันทึกประจำวัน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกใบบันทึกประจำวันให้เป็นหลักฐาน

 

3.นำใบบันทึกประจำวันกลับมาขอตั๋วจำนำใหม่ที่โรงรับจำนำ

โดยให้คุณนำใบนำใบบันทึกประจำวันไปที่โรงรับจำนำในสาขาที่คุณจำนำทรัพย์สินไว้ และแจ้งขอรับตั๋วจำนำใหม่ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ของโรงรับจำนำจะออกตั๋วใบใหม่ให้ เพื่อให้คุณสามารถนำไปใช้ไถ่ถอนทรัพย์สินได้ตามปกติ

 

เมื่อทำตามขั้นตอนเหล่านี้จนครบถ้วนแล้ว คุณก็จะสามารถทำการส่งดอกเบี้ยหรือไถ่ถอนทรัพย์สินของตนเองต่อไปได้ตามปกติอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ระยะเวลาที่ตั๋วรับจำนำสูญหายไปจนกระทั่งดำเนินการตามขั้นตอนเอกสารต่างๆเพื่อยืนยันสิทธิ์การเป็นเจ้าของทรัพย์สินจะถูกนับรวมอยู่ในระยะเวลาของการจำนำทรัพย์สินด้วย ดังนั้น หากคุณไม่ต้องการให้ทรัพย์สินเหล่านั้นหลุดจำนำ ขอแนะนำว่าควรรีบทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของโรงรับจำนำเพื่อดำเนินการขั้นตอนด้านเอกสารให้รวดเร็วที่สุดก่อนที่จะหมดระยะเวลาในการจำนำ 4 เดือน 30 วัน หรือประมาณ 5 เดือนครับ

 

และหากคุณกำลังมองหาโรงรับจำนำ ที่พร้อมให้บริการเงินด่วนที่ได้มาตรฐาน รับจำนำทรัพย์สินโดยให้ราคาสูง ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ และมีขั้นตอนการดำเนินการด้านเอกสารต่างๆที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว อย่าลืมแวะมาใช้บริการโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสที่มีสาขาเปิดให้บริการกว่า 11 สาขา ครอบคลุมทั่วทั้งกรุงเทพและปริมณฑลกันนะครับ รับรองว่า “จำนำทันใจ ได้เงินทันใช้” แน่นอน

 

หรือหากใครอยากทราบว่าทรัพย์สินที่เรามีจำนำแล้วจะได้ราคาประมาณเท่าไหร่ ต้องเสียดอกเบี้ยแค่ไหน ก็เข้ามาทดลองประเมินราคารับจำนำทางออนไลน์ และทดลองคำนวณดอกเบี้ยโรงรับจำนำด้วยตนเองได้เลยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

สรุปล่าสุดปี 2565 !  จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมิ...

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง    ต้นปีนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีไอเดียทำธุรกิจกันห ...

ดูเพิ่มเติม >
รวมคำถามยอดฮิต เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ

รวมคำถามยอดฮิต ! ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับกา...

รวมคำถามยอดฮิต ! ตอบข้อสงสัย เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรับจำนำ สำหรับใครที่กำลังมีข้อสงสัยคาใจ เกี่ยวกับการต่อดอก ส่งดอกเบี้ยโรงรั ...

ดูเพิ่มเติม >
pawnshopvocabs1

อยากรันวงการ “โรงรับจำนำ” ต้องรู้ศัพท์อะ...

อยากรันวงการ “โรงรับจำนำ”  ต้องรู้ศัพท์อะไรบ้าง?  นอกจากศัพท์ที่ใช้กันทั่วไป เช่น ขอจำนำ ขอเพิ่มเงินต้น ขอลดดอก ขอไถ่ถ่อ ...

ดูเพิ่มเติม >