เลือกโรงรับจำนำอย่างไร ให้ใช่สำหรับคุณ

โพสต์เมื่อ : 14 ก.พ 2565

โรงรับจำนำ เป็นสถาบันทางการเงินที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ทำหน้าที่ช่วยให้คนที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ได้มีโอกาสหาเงินทุนมาหมุนใช้ ด้วยการรับจำนำสิ่งของ รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ทั้งของใหม่ และของที่ใช้แล้ว ซึ่งโรงรับจำนำ มีข้อดีหลายอย่างในการให้กู้ยืมเงิน ที่แตกต่างจากสถาบันทางการเงินอื่น โดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าการใช้บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือการกู้ยืมหนี้นอกระบบ ทำให้โรงรับจำนำกลายเป็นแหล่งเงินทุนที่คุ้มค่ามากกว่าในระยะยาว อย่างไรก็ตาม โรงรับจำนำ เอง ก็มีการแบ่งประเภทการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ที่คนทั่วไปส่วนใหญ่ยังไม่ค่อยทราบกัน ในวันนี้ พี่แคช เลยอยากอาสา ขอพาคุณผู้อ่าน ไปทำความรู้จักประเภทของ โรงรับจำนำ ว่ามีอะไรบ้าง  และมีการให้บริการที่แตกต่างกันอย่างไร เพื่อให้คุณผู้อ่าน ได้เลือกใช้บริการ โรงรับจำนำ ตอบโจทย์ของตัวเองได้มากที่สุดครับ

โรงรับจำนำ มีกี่ประเภท อะไรบ้าง?

โรงรับจำนำ สามารถแบ่งออกได้เป็นสองประเภทใหญ่ๆ คือ โรงรับจำนำของรัฐบาล กับโรงรับจำนำของเอกชน

1.โรงรับจำนำ สถานธนานุเคราะห์
 โรงรับจำนำ ที่ดำเนินกิจการโดยกรมประชาสงเคราะห์ ด้วยงบประมาณที่ทางรัฐบาลจัดสรรให้ และเงินกู้จากธนาคารออมสิน ในช่วงเริ่มแรก โรงรับจำนำประเภทนี้ ในช่วงเริ่มแรกใช้ชื่อว่า “โรงรับจำนำของรัฐ”

2.โรงรับจำนำ สถานธนานุบาล
 โรงรับจำนำ ที่ดำเนินการโดยเทศบาล หรือกรุงเทพมหานครฯ ใช้เงินทุนจากกองทุนส่งเสริมกิจการเทศบาล และเงินกู้จากกองทุนส่งเสริมกิจการเทศบา

3.โรงรับจำนำของเอกชน
 โรงรับจำนำ ของเอกชน ให้บริการโดยใช้เงินทุนของเจ้าของ หุ้นส่วน หรือเงินหมุนเวียนมาใช้ในการดำเนินการให้บริการรับจำนำ ในรูปแบบของธุรกิจแบบห้างหุ้นส่วนจำกัด/บริษัทจำกัด ซึ่งคนทั่วไปนิยมนำทรัพย์สินมาประเมินราคากับ โรงรับจำนำ ของเอกชนมากที่สุด เพราะให้ราคาที่สูงกว่าโรงรับจำนำของรัฐ ทำให้ได้รับเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก หรือใช้จ่ายในกรณีฉุกเฉินได้อย่างครอบคลุมมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน การให้บริการของ โรงรับจำนำ ของเอกชนเอง ก็มีการเปลี่ยนแปลงให้เข้ากับยุคสมัยใหม่ รองรับยุคแห่งดิจิทัล เพิ่มความสะดวกสบาย รวดเร็ว ของผู้ใช้บริการที่มากขึ้น

โรงรับจำนำ Cash Express เป็นหนึ่งในโรงรับจำนำ ดำเนินการโดยภาคเอกชน ที่มีวิสัยทัศน์ในการปฏิวัติวงการของ โรงรับจำนำ ให้ก้าวเข้าสู่ยุค 4.0 ด้วยการชูจุดเด่น ในการเปลี่ยนภาพลักษณ์ของ โรงรับจำนำ ในประเทศไทย จากเดิมที่เป็นสถานบริการทางการเงินที่ไม่ว่าใครก็เบือนหน้าหนีไม่อยากเข้าไปใช้บริการ สู่รูปแบบของที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อช่วยเหลือคนที่ขาดสภาพคล่องทางการเงินชั่วคราว หรือต้องการเงินทุน เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจขนาดเล็กของตัวเอง ผ่านระบบอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า อย่างเต็มที่ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการประเมินราคาทรัพย์สินผ่านระบบออนไลน์ เพียงแค่กรอกแบบฟอร์ม และดาวโหลดภาพของทรัพย์สินเข้าสู่ระบบ เพื่อรับการประเมินราคาล่วงหน้า หากลูกค้าพอใจในราคาประเมิน ก็สามารถนำสินค้ามาทำการจำนำที่สาขาใกล้บ้าน ที่มีมากถึง 11 แห่ง ครอบคลุมกรุงเทพฯ และปริมณฑล แล้วทำการกรอกรายละเอียด สแกนลายนิ้วมือ และรับเงินค่าทรัพย์สินได้ในทันที ด้วยการบริการระดับมืออาชีพ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปมาหลายครั้งให้วุ่นวาย อีกทั้งยังสบายใจได้ ในความโปร่งใส ด้วยการตรวจสอบอัตราดอกเบี้ย และระยะเวลาในการจำนำทรัพย์สิน เพื่อวางแผนในการส่งงวดดอกเบี้ย หรือไถ่ถอนสินค้าได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ด้วยความใส่ใจในการบริการเหล่านี้เอง ทำให้ โรงจำนำ Cash Express ได้รับความไว้วางใจ และมีลูกค้ากลับมาใช้บริการอยู่โดยตลอดครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

goldprice1

ทองราคาขึ้นเพราะอะไร และจะขึ้นสูงแค่ไหน ...

ราคาทองคำพุ่งสูง! เกิดจากอะไร?  และจะแพงขึ้นแค่ไหนในปี 2023 การลงทุนในทองคำเป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุน และสามารถสร้ ...

ดูเพิ่มเติม >

6 เรื่องน่ารู้ ของนาฬิกา Patek Philippe ...

6 เรื่องน่ารู้ ของนาฬิกา Patek Philippe (1) Patek Philippe ความล้ำค่าที่นักสะสมทั่วโลกอยากครอบครอง แบรนด์ Patek Philippe หนึ่งในแบรนด์รักของนักส ...

ดูเพิ่มเติม >
present's list 1

อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย...

  อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย ประจำปี 2023   วันเกิด วันครอบรอบ วันพิเศษ ที่กำลังจะมาถึงนี้ สาวๆ เตรียมของขวัญให้ ...

ดูเพิ่มเติม >