เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรชัว

โพสต์เมื่อ : 12 ก.พ 2563

เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรชัวร์

ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการลงทุนเป็นสิ่งจำเป็น  เพราะการลงทุนนั้นเป็นหนทางสู่ความมั่งคั่ง และอิสระภาพทางการเงินของหลายๆคนได้ ซึ่งปัจจุบันการลงทุนไม่ได้มีแค่หุ้นหรือกองทุนเพียงอย่างเดียวเท่านั้น นักลงทุนสามารถเลือกการลงทุนที่เหมาะกับตัวเองได้ และหนึ่งในการลงทุนที่พี่แคชจะมาแนะนำกันวันนี้ก็คือ การลงทุนทองคำเพราะทองคำเป็นโลหะมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆตามกาลเวลา จึงทำให้ทองคำมักจะถูกนำไปใช้ในการรักษามูลค่าของเงิน และถูกนำไปใช้ในด้านการลงทุนอยู่เสมอ การลงทุนในทองคำนั้นใครๆก็สามารถลงทุนได้ครับ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำกำไรได้ สำหรับใครที่อยากเริ่มลงทุนทอง ถ้าอยากรู้ว่า ลงทุนทองคำให้ได้กำไร ต้องทำอย่างไร วันนี้ พี่แคช มีเทคนิคดีๆมาฝากกันครับ 

4 เทคนิค ทำกำไรง่ายๆ จากการลงทุนทองคำ

    1.พิจารณาทางเลือก ที่เหมาะกับคุณ

    2.เปรียบเทียบแหล่งลงทุน เพื่อให้ได้ราคาดีที่สุด

    3.ใช้เงินเย็นในการลงทุน

    4.จับจังหวะการลงทุน ซื้อถูก ขายแพง


1.พิจารณาทางเลือก ที่เหมาะกับคุณ

การลงทุนทองคำนั้นมีหลายทางเลือก ซึ่งแต่ละทางเลือกนั้นก็มีข้อดีข้อเสีย มีสภาพคล่อง รวมถึงต้นทุนในการลงทุนที่ต่างกัน บางคนอาจเหมาะกับการลงทุนทองคำแบบสินทรัพย์จริง เช่น ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ หรือบางคนอาจเหมาะกับการลงทุนแบบทางอ้อม เช่น ซื้อหุ้นบริษัทเหมืองทองคำ กองทุนรวมทองคำ หรือสัญญาซื้อขายล่วงหน้า ดังนั้นก่อนลงทุนควรศึกษาให้ดีว่าเราเหมาะกับการลงทุนรูปแบบไหน (ถ้าอยากรู้ว่ามือใหม่ ลงทุนทองแบบไหนดี? อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยครับ : https://www.cashexpress-pawn.com/blog/view/28/95)

2.เปรียบเทียบแหล่งลงทุน 

นอกจากการพิจารณาทางเลือกแล้ว ก็ควรเปรียบเทียบแหล่งที่คุณจะลงทุนด้วยนะครับ เช่น ถ้าอยากลงทุนทองรูปพรรณ ก็ควรเปรียบเทียบว่า ร้านไหนให้ราคาดี ค่ากำเหน็จไม่แพง และทองมีคุณภาพ หรือถ้าอยากลงทุนแบบกองทุนรวมทองคำ ก็ควรเปรียบเทียบว่ากองทุนไหนมีผลประกอบการดีที่สุด เพื่อที่คุณจะได้มีกำไรจากการลงทุนมากที่สุด

3.ใช้เงินเย็นในการลงทุน

ไม่ว่าจะลงทุนอะไรก็ตาม เราควรลงทุนด้วย ‘เงินเย็น’ เท่านั้น ไม่ควรลงทุนจนไม่มีเงินใช้ หรือไปกู้ยืมมาลงทุน โดยเฉพาะการลงทุนทองคำ เพราะราคาทองคำนั้นมักจะมีการผันผวนอยู่ตลอด ซึ่งถ้าคุณกู้เงินมาลงทุนทองคำแล้วขาดทุน จะส่งผลให้คุณมีภาระสองทาง นั่นก็คือ ทั้งเป็นหนี้ และขาดทุนจากการลงทุน เพราะฉะนั้นถ้าอยากลงทุนแบบไม่ต้องกังวล ควรใช้เงินที่ปลอดภาระแล้วเท่านั้นนะครับ

4.จับจังหวะการลงทุน ซื้อถูก ขายแพง

ทุกการลงทุนที่ต้องทำกำไรจากส่วนต่างราคา จำเป็นจะต้องอาศัยการจับจังหวะการลงทุนครับ ซึ่งการลงทุนทองคำก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่ต้องทำกำไรจากส่วนต่างราคา ดังนั้นถ้าอยากลงทุนทองคำ ก็ควรต้องจับจังหวะการลงทุนให้เป็น โดยอาจพิจารณาจากปัจจัยต่างๆว่า แนวโน้มราคาทองจะเป็นอย่างไรในอนาคต หลังจากนั้นก็ควรเข้าซื้อราคาที่ถูก และอาจขายออกไปถ้าราคาสูงขึ้นเพื่อทำกำไร

4 ปัจจัยกำหนดราคาทอง ที่นักลงทุนต้องรู้ 

    1.อุปสงค์ “ความต้องการซื้อทอง”

    2.อุปทาน “ความต้องการขายทอง”

    3.ภาวะเงินเฟ้อ

    4.ค่าเงิน US dollar

ปัจจัยที่กำหนดราคาทอง มีอะไรบ้าง ?

ถ้าอยากลงทุนทองให้ได้กำไรจากส่วนต่างราคา คุณก็ควรจะต้องรู้ว่า ปัจจัยที่กำหนดราคาทอง มีอะไรบ้าง เพื่อที่คุณจะได้คาดเดาแนวโน้มราคาทองได้ สำหรับใครที่อยากลงทุนด้วยวิธีนี้ เราจะพาคุณไปดูปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองกันครับ :

- อุปสงค์ อุปทาน ความต้องการซื้อ (อุปสงค์) และความต้องการขาย (อุปทาน) ของทองคำในช่วงเวลานั้น มักจะเป็นปัจจัยที่กำหนดราคาของทองคำในช่วงนั้น โดยถ้าอุปสงค์เพิ่ม ราคาทองก็มักจะเพิ่ม เช่น ในช่วงเทศกาลคนต้องการซื้อทองมาก ทำให้ราคาทองเพิ่มหรือถ้าอุปทานเพิ่ม ราคาทองก็มักจะลด เช่น ถ้ามีการผลิตทองคำขึ้นมามากเกิน ทองก็อาจจะล้นตลาด จนทำให้ราคาลดลงได้

- เงินเฟ้อ เนื่องจากทองคำมีคุณสมบัติที่เป็นสินค้าจริง ทำให้เมื่ออัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น ราคาทองก็มักจะสูงขึ้นตามไปด้วย เช่นเดียวกับสินค้าทั่วไปในท้องตลาด 

- ค่าเงิน US dollar โดยปกติแล้วราคาทองคำ มักจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางตรงข้ามกับค่าเงิน USD สาเหตุก็คือ เพราะเมื่อค่าเงิน USD อ่อนค่าลง ธนาคารกลางของแต่ละประเทศมักจะลดการถือเงิน USD ลง และเปลี่ยนไปซื้อทองคำมาเก็บไว้แทน ทำให้ราคาทองในช่วงนั้นมีแนวโน้มสูงขึ้น

เชื่อว่าหลายคนคงอยากเริ่มลงทุนกันบ้างแล้วใช่ไหมครับ สุดท้ายนี้พี่แคชอยากฝากเอาไว้ว่า ถ้าอยากลงทุนทองคำ ก่อนลงทุนควรวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆให้ดี รวมถึงควรพิจารณาการลงทุนที่เหมาะกับตัวเอง และที่สำคัญอย่าลืมว่า ทุกการลงทุนมีเสี่ยง ควรศึกษาให้ดีทุกครั้งก่อนที่จะลงทุนนะครับ ! นอกจากประโยชน์ในเรื่องการลงทุน ทองคำยังสามารถช่วยคุณในเรื่องสภาพคล่องได้ด้วย เช่น ถ้าต้องการเงินด่วน คุณสามารถนำทองที่คุณมี ไปจำนำเพื่อนำเงินมาหมุนได้ แถมไม่ต้องเสียดอกเบี้ยแพงๆอีกด้วย
ทองคำ มีประโยชน์อะไรอีกบ้าง นอกจากเรื่องลงทุน?

สามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน เพื่อแลกเงินสดไปใช้ยามฉุกเฉินได้ที่โรงรับจำนำ Cash Express ทุกสาขาและสำหรับใครที่กำลังมองหาโรงรับจำนำ ดอกเบี้ยต่ำ ราคาประเมินสูง ให้ “โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส” ช่วยคุณสิครับ เรามีสาขาบริการเดินทางสะดวก 11 สาขา ใกล้บ้านคุณ พร้อมทั้งมีบริการประเมินทรัพย์สินออนไลน์ ฟรี!! อย่าลืมนะครับ ถ้ามองหาโรงรับจำนำ ต้องแคชเอ็กซ์เพรสเท่านั้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

เลือกซื้อแบรนด์เนมนอกกระเเสอย่างไร ให้ใช...

เมื่อกระเป๋าแบรนด์เนม ไม่เพียงแต่เป็นสินค้าแฟชั่น แต่ถือได้ว่าเป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่งของสาวๆ  ที่นอกจากจะให้ผลตอบแทนในรูปแบบของความทนทานในก ...

ดูเพิ่มเติม >
Gucci

Update 2022 ! กระเป๋า GUCCI ปรับราคาขึ้น...

Update 2022 ! กระเป๋า GUCCI ปรับราคาขึ้นเท่าไหร่? อีกแบรนด์ที่เป็นตำนานและได้รับความนิยม จนมีการประกาศปรับราคาขึ้นในปี 2022 หนีไม่พ้น GUCC ...

ดูเพิ่มเติม >
งบ 2 แสน มีทอน ซื้อ Rolex รุ่นไหนดี?

งบ 2 แสน มีทอน ซื้อ Rolex รุ่นไหนดี?...

งบ 2 แสน มีทอน? ซื้อ Rolex รุ่นไหนดี?   มีเงินไม่ถึงสองแสนก็เป็นเจ้าของ Rolex ได้!! ฟังไม่ผิดนะครับ คนส่วนใหญ่มักเข้าใจว่าการเป็นเจ้าขอ ...

ดูเพิ่มเติม >