มีเงินหลักหมื่น ทำแฟรนไซส์อะไรได้บ้าง?

โพสต์เมื่อ : 23 มี.ค. 2563

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ การมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ดูเป็นโอกาส และช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย 

แต่การที่จะเริ่มต้นสร้างธุรกิจขึ้นมาเองนั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าอยากสำเร็จ ขายได้โดยไม่เจ๊ง จะต้องอาศัยประสบการณ์อย่างมาก แถมยังต้องใช้เงินลงทุนค่อนข้างเยอะ หันกลับมาดูเงินเก็บในบัญชีก็มีแค่ 

“หลักหมื่น” เพราะสาเหตุนี้จึงทำให้หลายๆคนเลิกล้มความตั้งใจที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองไป..

แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปครับ วันนี้พี่แคชมีวิธีเป็นเจ้าของธุรกิจง่ายๆ ในราคาหลักหมื่นมาฝากกัน 

นั่นก็คือ การซื้อแฟรนไชส์ ครับ เราควรเลือกแฟรนไชส์อย่างไรดี และจะมีแฟรนไชส์อะไร

ที่น่าสนใจในราคาหลักหมื่นบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ !

ลงทุนแฟรนไชส์ ดีอย่างไร ?

การซื้อธุรกิจแฟรนไชส์นั้นมีข้อดีตรงที่ เป็นธุรกิจที่มีการสร้างแบรนด์ หรือชื่อเสียงมาอยู่แล้ว ทำให้คุณไม่ต้องไปลองผิดลองถูกเริ่มใหม่ แถมมีระบบการขายที่วางมาให้แล้ว ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ รวมถึงสามารถทำควบคู่กับงานประจำได้ และที่สำคัญคือกู้ง่าย และลงทุนน้อย ถ้าเทียบกับการเริ่มธุรกิจเอง

ควรเลือกแฟรนไชส์แบบไหนดี ?

อับดับแรก ถ้าจะทำธุรกิจ ก็ควรจะขายสินค้าที่เป็นที่นิยมในตลาดครับ และก็ต้องดูทำเลด้วยว่า สินค้าที่เราจะขายเหมาะกับทำเลนั้นๆหรือเปล่า สิ่งต่อมาที่ต้องดูก็คือ แบรนด์ที่เราจะซื้อแฟรนไชส์นั้นมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ มีระบบการเทรนนิ่ง รวมถึงมีมาตรฐานที่ดีหรือเปล่า

สำหรับใครที่อ่านแล้วมีไฟ เริ่มสนใจอยากทำแฟรนไชส์แล้วละก็ เราไปดูกันเลยครับว่า ถ้ามีเงินเก็บแค่หลักหมื่นคุณจะสามารถลงทุนแฟรนไชส์อะไรได้บ้าง !

แฟรนไชส์สายของกิน

- ลูกชิ้นระเบิดไจแอ้น ลูกชิ้นถือว่าเป็นเมนูสุดฮิตที่กินได้ทุกเพศทุกวัย สำหรับลูกชิ้นระเบิดไจแอ้น จะมีชุดรถเข็นเต็มรูปแบบ ต้นทุนอยู่ที่ประมาณ 21,990 บาท เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่คืนทุนเร็วมาก

- แฟรนไชส์ห้าดาว เป็นธุรกิจยอดฮิตที่คนไทยรู้จักกันดี ปัจจุบันมีมากกว่า 6,700 สาขาทั่วประเทศ โดยมีอาหารให้เลือกหลายประเภท เช่น ข้าวมันไก่ ไก่ย่างห้าดาว ไก่ทอดห้าดาว เป็นต้น โดยสามารถซื้อแฟรนไชส์ด้วยเงินเพียง 40,000 บาท เท่านั้น

- สเต็กลุงใหญ่ เป็นแบรนด์สเต็กสไตล์ไทยที่ราคาเข้าถึงง่าย ปัจจุบันมีสาขากว่า 121 สาขา และขายดีมากๆ ซึ่งคุณสามารถลงทุนได้ที่ราคาเริ่มต้นประมาณ 79,900 บาท

แฟรนไชส์สายเครื่องดื่ม

- กาแฟสด ไร่ช่อลดา สำหรับคนที่ชื่นชอบกาแฟ แฟรนไชส์กาแฟสดก็ถือว่าน่าสนใจนะครับ เพราะเป็นเครื่องดื่มที่ใครๆก็ดื่ม โดยเฉพาะคนวัยทำงาน ซึ่งกาแฟสด ไร่ช่อลดา ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยครับ เพราะค่าแฟรนไชส์ถูกมากแค่ 13,900 บาท ก็เปิดร้านกาแฟสดได้แล้ว !

- คอฟฟี่ ทูเดย์ เป็นอีกแบรนด์กาแฟสดไทย ที่พี่แคชอยากแนะนำ ซึ่งกาแฟสดของคอฟฟี่ ทูเดย์ 

จะมีจุดเด่นคือ กาแฟที่มีรสชาติกลมกล่อม ถูกปากคนไทย และที่สำคัญราคาจับต้องได้ ปัจจุบันแฟรนไชส์คอฟฟี่ทูเดย์มีสาขามากกว่า 200 สาขา สำหรับค่าแฟรนไชส์ของแบรนด์นี้จะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท

-  ชาตันหยง เครื่องดื่มชาเป็นดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ซึ่งถ้าพูดถึงแฟรนไชส์เครื่องดื่มชา หลายๆคนคงนึกถึง ชาตันหยง เป็นชื่อแรกๆ เพราะเป็นแฟรนไชส์ที่มีรสชาติชาเป็นเอกลักษณ์ และมีสาขาแฟรนไชส์มากกว่า 1,200 สาขา สำหรับค่าแฟรนไชส์ของชาตันหยงเริ่มต้นเพียง 49,000 บาทเท่านั้น

แฟรนไชส์หมวดอื่นๆ

- ฟิล์ม ถูกดี 49 เป็นแฟรนไชส์ร้านรับติดฟิล์มมือถือในราคาเพียง 49 บาท ซึ่งถือว่าคุ้มมาก เพราะมือถือเป็นอุปกรณ์ที่ใครๆก็ต้องใช้ๆ สำหรับแบรนด์นี้มีค่าแฟรนไชส์แค่เพียง 5,990 บาท แถมยังมีฝึกอบรมให้ด้วย 

- นพรัตน์ 20 ปัจจุบันสินค้าทุกอย่าง 20 บาทเป็นที่นิยมมาก เพราะถูกกว่าห้างใหญ่ๆ โดยสินค้าจะมีหลากหลายเช่น ของใช้ เครื่องเขียน เครื่องมือช่าง สำหรับใครที่อยากลงทุน แฟรนไชส์มีค่าแฟรนไชส์เริ่มต้นแค่ 10,000 บาทเท่านั้นเองครับ

- 4 สกิล เป็นสถาบันพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์และภาษาสำหรับเด็กเล็ก เหมาะสำหรับคนที่ชอบการสอนและรักเด็ก โดยแบรนด์นี้จะมีค่าแฟรนไชส์เพียง 60,000 บาท

สุดท้ายนี้อยากจะฝากเอาไว้ว่า ถ้าอยากเป็นเจ้าของธุรกิจนั้น การศึกษาและเตรียมตัวถือว่า จำเป็นมาก 

แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ คุณต้องชอบในสิ่งนั้นด้วย เพราะการทำสิ่งที่เรารัก จะทำให้ธุรกิจสำเร็จได้ 

และจะทำให้ คุณทำธุรกิจนั้นได้อย่างมีความสุข..

สำหรับใครที่คิดจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และต้องการเงินด่วนสักก้อน เพื่อนำไปหมุนทำธุรกิจ ให้มีสภาพคล่อง การนำทรัพย์สินมีค่าของคุณไป จำนำกับโรงรับจำนำ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

และถ้าคุณกำลังมองหาโรงรับจำนำดีๆ เพื่อนำทรัพย์สินมีค่าไปประเมินราคา ลองเข้ามาประเมินราคาออนไลน์กับ Cash Express ก่อนเข้าไปที่สาขาได้เลยครับ รับรองว่า ดอกเบี้ยต่ำ ราคาประเมินสูง แถมสะดวกด้วยสาขาทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑลกว่า 11 สาขา

สนใจประเมินราคาออนไลน์ คลิกเลย :

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


บทความที่เกี่ยวข้อง

มีเงินหลักหมื่น ทำแฟรนไซส์อะไรได้บ้าง?...

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ การมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ดูเป็นโอกาส และช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย  แต่การที่จะเริ่มต้นสร้างธุรกิ ...

ดูเพิ่มเติม >

Chanel รุ่นไหน ซื้อเก็บปีเดียว ก็ราคาขึ้...

Chanel รุ่นไหน ซื้อเก็บปีเดียว ก็ราคาขึ้นเป็นหมื่น! ช่วงปลายปีแบบนี้ สาวๆหลายคนคงกำลังมองหาของขวัญเพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเองกันอยู่ใช่ไหมคะ? ซึ่งแน่น ...

ดูเพิ่มเติม >
Patek Philippe New Models 2022 8 รุ่นมาใหม่เดือนตุลาคม

Patek Philippe New Models 2022 8 รุ่นมา...

Patek Philippe New Models 2022 8 รุ่นมาใหม่เดือนตุลาคม!   สำหรับใครที่รอคอย Patek Philippe เปิดตัวรุ่นใหม่ ไม่ต้องทนรออีกต่อไปแล้ว ...

ดูเพิ่มเติม >