แจกฟรี! 3 โปรแกรมบัญชี สำหรับSME ฟรีแลนซ์

โพสต์เมื่อ : 16 ส.ค. 2566

แจกฟรี! 3 โปรแกรมบัญชี สำหรับSME ฟรีแลนซ์ 

  การจัดการการเงินของธุรกิจสำหรับ SME และฟรีแลนซ์ เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะโปรแกรมบัญชีจะช่วยให้คุณประเมินสภาพคล่องของตัวเองได้ และมีบทบาทสำคัญในการช่วยลดภาระของเจ้าของธุรกิจในการบริหารจัดการการเงิน วันนี้พี่แคชเลยจะแนะนำ 3 โปรแกรมบัญชีฟรีแลนซ์สำหรับ SME ที่น่าสนใจ พร้อมกับรีวิว ข้อดี ข้อเสียของแต่ละโปรแกรมมาฝากกันครับ

 

Peak

 

  1.Peak เป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ที่มีความพร้อมใช้งานสำหรับ SME ทุกขนาด โดยเน้นไปที่ความสะดวกสบายในการใช้งาน โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมบัญชีแบบครบวงจร ที่รองรับการบริหารจัดการการเงินของธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น การเงิน, การจัดการสต็อก และการออกใบแจ้งหนี้ นอกจากนี้ Peak ยังมีคุณสมบัติการเชื่อมต่อกับธนาคารและพันธมิตรธุรกิจอื่นๆ เพื่อให้การบริหารจัดการการเงินของธุรกิจเป็นไปได้อย่างตรงจุด 

ข้อดี :  มีระบบควบคุมคุณภาพและความปลอดภัย และมีระบบสำรองข้อมูลที่ และไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงเครื่อง

ข้อเสีย : บางฟังก์ชันอาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศ 

 

myAccount

  2. myAccount เป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ฟรีที่ใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมในเครื่อง โดยมีฟังก์ชั่นพื้นฐานในการบันทึกข้อมูลบัญชี เช่น บันทึกบัญชีผู้ใช้งาน บันทึกใบสำคัญจ่าย รายรับ รายจ่าย การใช้เงิน การคำนวณภาษี การพิมพ์รายงานและใบแจ้งหนี้ สามารถส่งออกไฟล์ได้ในรูปแบบ Excel หรือ PDF เพื่อให้สะดวกในการนำไปใช้งานต่อได้ นอกจากนี้ myAccount ยังมีฟังก์ชั่นในการสร้างใบแจ้งหนี้แบบออนไลน์ และระบบตรวจสอบภายในเพื่อเช็คสถานะการใช้เงินของธุรกิจ

  ซึ่งแม้ว่า myAccount จะเป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่ผู้ใช้งานจะต้องสมัครสมาชิกเพื่อเข้าใช้งานโปรแกรมได้ครับ และนอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจเสริมที่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อใช้งานคุณสมบัติเพิ่มเติม เช่น บริการส่งอีเมลแจ้งเตือนเมื่อมีรายการเพิ่มเข้ามา หรือสร้างฟอร์มใบสั่งซื้อสินค้าเป็นต้น

ข้อดี :  เป็นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ฟรีที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมลงเครื่อง
ข้อเสีย : บางฟังก์ชันอาจไม่สามารถใช้งานได้ในบางประเทศ และการเชื่อมต่อกับบัญชีอื่นๆ

 

RDSMEs

 3.โปรแกรมบัญชี RDSMEs เป็นโปรแกรมบัญชีสำหรับ SMEs (Small and Medium-sized Enterprises) ที่พัฒนาโดย กรมสรรพากร (Revenue Department) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดภาระงานบัญชีและการเงินของ SMEs ให้สามารถจัดการและตรวจสอบการเงินของธุรกิจได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วขึ้น

  โปรแกรม RDSMEs สามารถใช้งานได้ฟรี โดยสามารถดาวน์โหลดติดตั้งบนเครื่องคอมพิวเตอร์ได้ทันที โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น นอกจากนี้ โปรแกรมยังมีข้อดีและข้อเสียดังนี้

ข้อดี
-โปรแกรมใช้งานง่าย ไม่ต้องมีความเชี่ยวชาญในด้านบัญชีและการเงิน
-มีฟังก์ชั่นการจัดการงบประมาณที่ชัดเจนและรวดเร็ว
-รองรับการสร้างใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการเงิน
-รองรับการสร้างรายงานและกราฟิกส์ที่ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสีย
-การอัปเดตโปรแกรมอาจจะช้าหรือไม่มีการอัปเดต

 สรุป
  การใช้โปรแกรมบัญชีสำหรับ SME ฟรีแลนซ์ เป็นสิ่งที่มีความจำเป็นมากเพราะจะช่วยให้การบริหารจัดการธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น โดยโปรแกรมบัญชีช่วยให้การจัดการรายรับ-รายจ่าย การเงินและการบัญชีของธุรกิจของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

  โปรแกรมบัญชีสำหรับ SME ฟรีแลนซ์ ที่ได้กล่าวมาข้างต้น เช่น myAccount, Peak และ RDSMEs นั้น มีข้อดีและข้อเสียของแต่ละโปรแกรมที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจเลือกใช้งานกันด้วยนะครับ 

  และสำหรับ SME หรือ ฟรีแลนซ์ ท่านไหนที่ประสบปัญหาสภาพคล่อง กู้แบงค์ก็ยาก โรงรับจำนำ Cash Express พร้อมอยู่เคียงข้างคุณ ด้วยดอกเบี้ยต่ำที่เริ่มต้นแค่เดือนละ 1.25% สนใจอยากลองประเมินราคาจำนำออนไลน์คลิกที่นี่ได้เลยครับ

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเจ้าของ

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเ...

Checklist OMEGA 5 เรือน ที่สาวๆ ควรเป็นเจ้าของ หากพูดถึงแบรนด์นาฬิกาชั้นนำ เชื่อว่า OMEGA เป็นอีกแบรนด์ที่หลายๆคนต้องนึกถึงอย่างแน่นอน ด้วยภาพล ...

ดูเพิ่มเติม >

Chanel รุ่นไหน ซื้อเก็บปีเดียว ก็ราคาขึ้...

Chanel รุ่นไหน ซื้อเก็บปีเดียว ก็ราคาขึ้นเป็นหมื่น! ช่วงปลายปีแบบนี้ สาวๆหลายคนคงกำลังมองหาของขวัญเพื่อเป็นรางวัลให้ตัวเองกันอยู่ใช่ไหมคะ? ซึ่งแน่น ...

ดูเพิ่มเติม >
ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม  ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?

ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม ราคา...

ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?   ออมสะสมทองคำเม็ด เป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบสินทรั ...

ดูเพิ่มเติม >