ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?

โพสต์เมื่อ : 30 พ.ย. 2565

ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม

ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?

 

ออมสะสมทองคำเม็ด เป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบสินทรัพย์ประเภท ทองคำ ปัจจุบันการสะสมเม็ดทองคำกำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนที่มีงบน้อย เนื่องจากสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้ได้เรื่อย ๆ ซึ่งการลงทุนในเม็ดทองคำ มีข้อดีและข้อเสียที่คุณควรรู้ สามารอ่านได้ที่บทความ เม็ดทองคำเทรนด์ออมแบบใหม่คืออะไร จำนำได้ไหม ได้เลยครับ

และสำหรับใครที่อ่านแล้วสนใจอยากลงทุนกับเม็ดทองคำให้คุ้มค่า วันนี้พี่แคชจะมาแนะนำกันครับว่า ทองเม็ดเล็ก 1 กรัม หรือเศษทอง ราคาเท่าไหร่ นำไปขายได้ไหม หรือถ้าต้องการเงินด่วนนำไปจำนำดีไหม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ !

 

ทำความรู้กับการออมสะสมเม็ดทองคำ

 

การออมสะสมเม็ดทองคำมีข้อดีในเรื่องของปริมาณ ด้วยขนาดที่เล็กและพกพาได้ทำให้คนสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้เรื่อยๆในราคาที่จับต้องได้ คล้ายกับการลงทุนแบบ DCA ที่สามารถออมสินทรัพย์ในจำนวนเท่ากันได้ทุกเดือน มีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อเท่านั้น ทำให้ช่วยลดผลกระทบของความผันผวนราคาได้ด้วย

แต่การสะสมเม็ดทอง ก็มีข้อเสียอยู่เช่นเดียวกันครับ เนื่องจากเม็ดทองคำมีขนาดเล็กพอๆกับขนาดของเมล็ดข้าว ทำให้คุณภาพอาจไม่แน่นอน ใครที่อยากลงทุนรูปแบบนี้จึงต้องระมัดระวังเรื่องคุณภาพเปอร์เซ็นต์ของทองคำด้วย

 

ซึ่งปัจจัยที่ต้องดูก่อนซื้อเม็ดทองคำจะมี 3 ปัจจัยได้แก่

 

 3 ปัจจัยที่ต้องดูก่อนซื้อเม็ดทองคำ

1.มีแบรนด์หรือมียี่ห้อไหม และแบรนด์หรือร้านทองมีความน่าเชื่อมากน้อยแค่ไหน

2.น้ำหนักของทองคำได้ตามมาตรฐานหรือเปล่า

3.คุณภาพเปอร์เซ็นต์ของทองคำมีความบริสุทธิ์หรือไม่

 

 

ทองเม็ดเล็ก 1 กรัม หรือเศษทอง ราคาเท่าไหร่?

 

ราคาทองคำมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาที่หลากหลาย เช่น เศรษฐกิจโลกหรือความต้องการของตลาดในช่วงนั้น เรียกได้ว่ามีความผันผวนของราคาที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ราคาทองในแต่ละวันขึ้นลงไม่เท่ากัน

สำหรับใครที่อยากรู้ราคาทองปัจจุบันสามารถตรวจสอบราคาทองล่าสุดได้ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ และสอบถามร้านทองหรือโรงรับจำนำได้เลยครับ

ตัวอย่างราคาทองคำจากสมาคมค้าทองคำ ของ วันที่ 28 ส.ค. 2565

 

  • ชนิดทองรูปพรรณ 96.5% ราคารับซื้อกรัมละ 1,927.00 บาท หรือบาทละ  29,213.32 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 90% ราคารับซื้อกรัมละ 1,734.30 บาท หรือบาทละ  26,291.99 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 80% ราคารับซื้อกรัมละ 1,541.60 บาท หรือบาทละ  23,370.66 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 50% ราคารับซื้อกรัมละ 867.00 บาท หรือบาทละ  13,143.72 บาท

 

 

เม็ดทองคำขายได้ไหม ขายที่ไหนได้บ้าง ?

 

สามารถขายทองคำเม็ดได้ทุกที่ตามร้านทองทั่วไป หรือเมื่อสะสมไปแล้วเกิดมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ก็สามารถแบ่งขายได้ เพราะร้านทองจะซื้อตามน้ำหนักของทองที่ชั่งได้

หรือหากไม่ได้ที่จะต้องการใช้เงินด่วน แต่อยากเปลี่ยนเป็นทองคำแท่ง ก็สามารถนำไปขายแล้วแลกกลับมาเป็นทองคำแท่งได้ แล้วแต่วัตถุประสงค์ของความต้องการขายของคุณ

แต่ถ้าต้องการเงินฉุกเฉินเป็นเงินก้อนเพื่อไปใช้ในการเริ่มต้นธุรกิจหรืออื่นๆ แต่ยังไม่อยากขายทองตอนนี้ การจำนำก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการตัดสินใจ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของการจำนำค่อนข้างต่ำ และนอกจากนี้เรายังสามารถเก็บรักษาทองไว้ได้เผื่อราคาเพิ่มขึ้นในอนาคต

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่มีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินด่วน อยากเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินสดชั่วคราวเพื่อไปเพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือนำไปหมุนเวียนในชีวิต  Cash Express ช่วยคุณได้ครับ! ลองประเมินราคาออนไลน์ ฟรี! คลิกเลย

 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?

ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?...

ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?     เพราะเงินลงทุนของเรามีจำนวนจำกัด ดังนั้นเมื่อดำเนินกิจการมาถึงวันที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากกว่ ...

ดูเพิ่มเติม >
sentimentalvalue 1

รู้ก่อนรวยก่อน! ส่องเทรนด์ของสะสม น่าเก็...

รู้ไหม! ของสะสมที่มีมูลค่าทางใจ ก็เอามาเก็งกำไรได้!  ถ้าให้พูดถึงเรื่องการลงทุนคงหนีไม่พ้นเรื่องของ หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือว่ากองท ...

ดูเพิ่มเติม >
เปิดตำนาน Harry Winston  แบรนด์หรู ผู้สร้างสรรค์แหวนหมั้นของ ดิว อริสรา

เปิดตำนาน Harry Winston แบรนด์หรู ผู้สร...

เปิดตำนาน Harry Winston แบรนด์หรู ผู้สร้างสรรค์แหวนหมั้นของ ดิว อริสรา   ใครที่อยู่ในวงการสะสมอัญมณี คงไม่พลาดข่าวการหมั้นของนักแส ...

ดูเพิ่มเติม >