ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?

โพสต์เมื่อ : 30 พ.ย. 2565

ออมสะสมทองเม็ด เม็ดทองคำแท้ 1 กรัม

ราคาเท่าไหร่ ขายได้ไหม?

 

ออมสะสมทองคำเม็ด เป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ สำหรับนักลงทุนที่ชื่นชอบสินทรัพย์ประเภท ทองคำ ปัจจุบันการสะสมเม็ดทองคำกำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนที่มีงบน้อย เนื่องจากสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้ได้เรื่อย ๆ ซึ่งการลงทุนในเม็ดทองคำ มีข้อดีและข้อเสียที่คุณควรรู้ สามารอ่านได้ที่บทความ เม็ดทองคำเทรนด์ออมแบบใหม่คืออะไร จำนำได้ไหม ได้เลยครับ

และสำหรับใครที่อ่านแล้วสนใจอยากลงทุนกับเม็ดทองคำให้คุ้มค่า วันนี้พี่แคชจะมาแนะนำกันครับว่า ทองเม็ดเล็ก 1 กรัม หรือเศษทอง ราคาเท่าไหร่ นำไปขายได้ไหม หรือถ้าต้องการเงินด่วนนำไปจำนำดีไหม ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลยครับ !

 

ทำความรู้กับการออมสะสมเม็ดทองคำ

 

การออมสะสมเม็ดทองคำมีข้อดีในเรื่องของปริมาณ ด้วยขนาดที่เล็กและพกพาได้ทำให้คนสามารถทยอยซื้อเก็บสะสมไว้เรื่อยๆในราคาที่จับต้องได้ คล้ายกับการลงทุนแบบ DCA ที่สามารถออมสินทรัพย์ในจำนวนเท่ากันได้ทุกเดือน มีเงินเท่าไหร่ก็ซื้อเท่านั้น ทำให้ช่วยลดผลกระทบของความผันผวนราคาได้ด้วย

แต่การสะสมเม็ดทอง ก็มีข้อเสียอยู่เช่นเดียวกันครับ เนื่องจากเม็ดทองคำมีขนาดเล็กพอๆกับขนาดของเมล็ดข้าว ทำให้คุณภาพอาจไม่แน่นอน ใครที่อยากลงทุนรูปแบบนี้จึงต้องระมัดระวังเรื่องคุณภาพเปอร์เซ็นต์ของทองคำด้วย

 

ซึ่งปัจจัยที่ต้องดูก่อนซื้อเม็ดทองคำจะมี 3 ปัจจัยได้แก่

 

 3 ปัจจัยที่ต้องดูก่อนซื้อเม็ดทองคำ

1.มีแบรนด์หรือมียี่ห้อไหม และแบรนด์หรือร้านทองมีความน่าเชื่อมากน้อยแค่ไหน

2.น้ำหนักของทองคำได้ตามมาตรฐานหรือเปล่า

3.คุณภาพเปอร์เซ็นต์ของทองคำมีความบริสุทธิ์หรือไม่

 

 

ทองเม็ดเล็ก 1 กรัม หรือเศษทอง ราคาเท่าไหร่?

 

ราคาทองคำมีปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคาที่หลากหลาย เช่น เศรษฐกิจโลกหรือความต้องการของตลาดในช่วงนั้น เรียกได้ว่ามีความผันผวนของราคาที่ค่อนข้างสูง จึงทำให้ราคาทองในแต่ละวันขึ้นลงไม่เท่ากัน

สำหรับใครที่อยากรู้ราคาทองปัจจุบันสามารถตรวจสอบราคาทองล่าสุดได้ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ และสอบถามร้านทองหรือโรงรับจำนำได้เลยครับ

ตัวอย่างราคาทองคำจากสมาคมค้าทองคำ ของ วันที่ 28 ส.ค. 2565

 

  • ชนิดทองรูปพรรณ 96.5% ราคารับซื้อกรัมละ 1,927.00 บาท หรือบาทละ  29,213.32 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 90% ราคารับซื้อกรัมละ 1,734.30 บาท หรือบาทละ  26,291.99 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 80% ราคารับซื้อกรัมละ 1,541.60 บาท หรือบาทละ  23,370.66 บาท
  • ชนิดทองรูปพรรณ 50% ราคารับซื้อกรัมละ 867.00 บาท หรือบาทละ  13,143.72 บาท

 

 

เม็ดทองคำขายได้ไหม ขายที่ไหนได้บ้าง ?

 

สามารถขายทองคำเม็ดได้ทุกที่ตามร้านทองทั่วไป หรือเมื่อสะสมไปแล้วเกิดมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ก็สามารถแบ่งขายได้ เพราะร้านทองจะซื้อตามน้ำหนักของทองที่ชั่งได้

หรือหากไม่ได้ที่จะต้องการใช้เงินด่วน แต่อยากเปลี่ยนเป็นทองคำแท่ง ก็สามารถนำไปขายแล้วแลกกลับมาเป็นทองคำแท่งได้ แล้วแต่วัตถุประสงค์ของความต้องการขายของคุณ

แต่ถ้าต้องการเงินฉุกเฉินเป็นเงินก้อนเพื่อไปใช้ในการเริ่มต้นธุรกิจหรืออื่นๆ แต่ยังไม่อยากขายทองตอนนี้ การจำนำก็อาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการตัดสินใจ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยของการจำนำค่อนข้างต่ำ และนอกจากนี้เรายังสามารถเก็บรักษาทองไว้ได้เผื่อราคาเพิ่มขึ้นในอนาคต

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่มีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงินด่วน อยากเปลี่ยนทรัพย์สินเป็นเงินสดชั่วคราวเพื่อไปเพื่อเริ่มต้นทำธุรกิจ หรือนำไปหมุนเวียนในชีวิต  Cash Express ช่วยคุณได้ครับ! ลองประเมินราคาออนไลน์ ฟรี! คลิกเลย

 
 

บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จัก Audemars Piguet Royal Oak

ทำความรู้จัก Audemars Piguet Royal Oak...

ทำความรู้จัก Audemars Piguet Royal Oak   ถ้าอยากได้นาฬิกาสวย คลาสสิก! ไม่แพ้ Patek Philippe พี่แคชขอส่งแบรนด์ “Audemars Piguet&r ...

ดูเพิ่มเติม >

Patek รุ่นไหน ลงทุนวันนี้ อีก10 ปีก็คุ้ม...

Patek รุ่นไหน ลงทุนวันนี้ อีก10 ปีก็คุ้มชัวร์! ถ้าพูดถึงนาฬิกาข้อมือที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คงหนีไม่พ้น กับ “PATEK PHILIPPE” นาฬิกาข้อ ...

ดูเพิ่มเติม >

แหวนทองหรือแหวนเพชร เก็บไว้เก็งกำไรได้มา...

เครื่องประดับกับผู้หญิงเป็นของคู่กันเพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ชอบเมื่อมีเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิก หยิบจับใส่ง่าย แมชต์ได้หลากหลายลุคเวลาแต่งตัว แถมยังช ...

ดูเพิ่มเติม >