คอนเสิร์ตมาไม่พักแบบนี้ เก็บเงินไปคอน หาเงินด่วนยังไงได้บ้าง?

โพสต์เมื่อ : 27 ธ.ค. 2566

ปิ๊งไอเดีย! วิธีเก็บเงินไปคอน หาเงินด่วนไปคอนเสิร์ต ให้ชีวิตติ่งได้ฟินกับศิลปินที่ชอบ 

หลังจากโควิดผ่านไป เหล่ากองทัพศิลปินไทยและต่างประเทศก็ต่อแถวมาจัดคอนเสิร์ต จัดแฟนมีตติ้งกันแบบไม่ขาดสาย คนที่เป็นแฟนคลับแค่วงเดียวคงไม่เท่าไหร่ แต่คนที่เป็นแฟนคลับหลายวงคงกำลังคิดหนัก ว่าจะเก็บเงินไปคอน หาเงินด่วนไปคอนยังไงดี เพราะไม่ได้เจอศิลปินที่รักที่ชอบมานานมากเพราะโควิด อยากไปเก็บโมเมนต์สุดประทับใจไว้ในความทรงจำ หากยังไม่รู้ว่าทำยังไง อ่านบทความนี้เลย พี่แคชจะช่วยบอกวิธีให้เอง!

3 วิธีเก็บเงินไปคอน ง่ายๆ ที่ช่วยให้คุณได้ไปทุกคอนตามที่ตั้งใจไว้ 
ในวันที่เราเหนื่อยล้ากายใจก็ยังมีรอยยิ้มอันสดใสของศิลปินที่รักมาทำให้มีพลังในการใช้ชีวิต พี่แคชจึงเข้าใจดีว่าถ้าศิลปินมาไทยคุณก็คงอยากหาวิธีเก็บเงินไปคอนเสิร์ตเพื่อสนับสนุนพวกเขา แต่จะเก็บเงินไปคอนเสิร์ตยังไงดีให้ได้ไปทุกคอนเสิร์ตแบบไม่ต้องมาเสียดายทีหลัง พี่แคชมีวิธีเก็บเงินไปติ่งมาฝากกัน 3 วิธี คือ


วิธีที่ 1 ในการเก็บเงินไปคอน : เปิดพรีออเดอร์สินค้าจากต่างประเทศ 
พรีออเดอร์ (Pre-Order) คือการสั่งซื้อสินค้าที่ไม่มีสต๊อกพร้อมส่ง และลูกค้าต้องโอนเงินมาก่อนเพื่อเป็นการคอนเฟิร์มในการซื้อสินค้า ที่ร้านพรีออเดอร์น่าสนใจเพราะสินค้าบางเว็บไซต์จะส่งให้ได้คือผู้ซื้อต้องมีที่อยู่ในประเทศนั้นๆ สมมติว่าคุณมีเพื่อนเป็นคนเกาหลีและมีสกิลภาษาเกาหลีพอตัว ก็จะทำให้การเปิดพรีออเดอร์สินค้านั้นง่ายขึ้น เพราะคุณจะสามารถเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าได้หลายประเภทนั่นเอง ซึ่งวิธีนี้จะทำให้คุณได้กินส่วนต่างจากการพรีออเดอร์สินค้า ถือเป็นวิธีเก็บเงินไปคอนเสิร์ตเล็กๆ น้อยๆ ที่มั่นคงมากๆ ครับ


วิธีที่ 2 ในการเก็บเงินไปคอน : เก็บเงินตามความเคลื่อนไหวของศิลปิน 
เดี๋ยวนี้โซเชียลมีเดียกลายเป็นเครื่องมือในการโปรโมทศิลปินไปแล้ว คุณสามารถใช้โซเชียลมีเดียทุกช่องทางของศิลปินมาเป็นตัวกำหนดในการเก็บเงินไปคอนเสิร์ตไปแบบสนุกๆ ได้ ถ้าปกติคุณก็เก็บเงินไปคอนเสิร์ตอยู่แล้ว หากศิลปินมาเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดียก็อาจเพิ่มจำนวนเงินให้มากขึ้น เช่น

  • ศิลปินลงไอจีสตอรี่ : เก็บเงินไปคอนเสิร์ต  300 บาท/ครั้ง
  • ศิลปินมาอัพรูปในไอจี :  เก็บเงินไปคอนเสิร์ต  400 บาท/ครั้ง
  • ศิลปินมาไลฟ์ไอจีสตอรี่ : เก็บเงินไปคอนเสิร์ต  500  บาท/ครั้ง

ข้อนี้ถ้าศิลปินคนไหนมาอัปเดตบ่อยๆ รับรองว่าคุณเก็บเงินไปคอนได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้แน่นอน เผลอๆ เกินกว่าราคาบัตรคอนเสิร์ตที่ถูกประกาศออกมาเสียอีก! 

วิธีที่ 3 ในการเก็บเงินไปคอน : แยกบัญชีติ่งออกจากบัญชีอื่นๆ

พี่แคชแนะนำว่าการเก็บเงินไปคอน 2 วิธีข้างต้นจะเป็นจริงมากที่สุด ถ้าคุณทำแยกบัญชีเก็บเงินไปคอนออกจากบัญชีอื่นๆ เพราะถ้ารวมเป็นบัญชีเดียวกัน บางทีอาจเผลอใช้จ่ายไปไม่รู้ตัว หรือคิดแค่ว่าอาจมาใช้ซื้อของอย่างอื่นก่อนค่อยเติมทีหลัง เพราะบางครั้งเงินออกไปแล้วก็ออกไปเลยนะครับ

 ซึ่งคุณสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันจัดการเงินต่างๆ ที่แต่ละธนาคารผลิตออกมาไปใช้งานได้เลย เพราะข้อดีคือไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่ แยกจำนวนเงินได้ว่าเงินก้อนนี้เก็บเพื่ออะไรนั่นเอง

 

3 วิธีหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ตได้เงินไวได้ไปทุกคอนเสิร์ต 
ถ้าการเก็บเงินไปคอนเสิร์ต 3 วิธีข้างต้นยังไม่เพียงพอ พี่แคชได้นำวิธีหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ตมาฝากทุกคนด้วยครับ รับรองว่าได้เงินไวไม่ต้องรอนาน ได้เงินไปทุกคอนเสิร์ตตามที่ตั้งใจเอาไว้แน่นอน ดังนี้

วิธีที่ 1 ในการหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ต : ขายของสะสม ขายการ์ดศิลปิน ขายอัลบั้ม
เดี๋ยวนี้แฟนคลับทุกคนต่างก็ตามเก็บการ์ดศิลปินที่แถมมาในอัลบั้ม หรือการ์ดศิลปินที่เกิดขึ้นตามอีเวนต์ต่างๆ เวลาที่ศิลปินปล่อยเพลงใหม่มา ถ้าคุณอยากหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ตแบบได้เงินไวๆ พี่แคชแนะนำว่าให้นำของสะสมเหล่านั้นมาปล่อยขายเลยครับ เพราะการ์ดศิลปินบางใบมีมูลค่าสูงมาก ที่บอกแบบนั้นเพราะเป็นการ์ดที่มีไม่กี่ใบ ปล่อยออกมาน้อย หรือเป็นการ์ดพิเศษที่เกิดขึ้นจากอีเวนต์พิเศษขอแต่ละการปล่อยเพลงครั้งนั้นๆ 

แต่วิธีนี้พี่แคชขอบอกว่าต้องเป็นคนที่ใจแข็งมากพอนะ เพราะของสะสมเหล่านี้ล้วนมีคุณค่าทางใจอยู่แล้ว จะขายก็เสียดาย แต่ถ้าคุณตัดใจแล้วว่าอยากไปเก็บโมเมนต์กับศิลปินในคอนเสิร์ตก็เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ไม่ต้องไปกู้เงินนอกระบบ ให้เป็นหนี้เพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนเรื่องการ์ดค่อยตามเก็บการ์ดใหม่ก็ยังไม่สายไป 


วิธีที่ 2 ในการหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ต : ใช้บัตรเครดิตจ่ายแล้วเลือกวิธีผ่อนชำระ
ถ้าสมมติว่าศิลปินที่ชอบทั้ง 2 วงประกาศจัดคอนเสิร์ตในเวลากระชั้นชิด และคุณเก็บเงินมาเพื่อแค่ไปคอนเสิร์ตของศิลปินวงที่ 1 แต่ก็อยากไปคอนเสิร์ตของศิลปินวงที่  2  วิธีหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ตสำหรับคนที่มีบัตรเครดิตคือใช้บัตรเครดิตจ่ายไปก่อน แล้วเลือกผ่อนชำระกับบัตรเครดิตใบนั้นๆ โดยมากแล้วสิทธิ์ในการผ่อนจ่ายยอดการใช้งานจากการใช้บัตรเครดิต จะมีให้คุณเลือก 2 แบบคือ 

  • ดอกเบี้ย 0% แต่ระยะเวลาผ่อนจ่ายน้อย เช่น 3 เดือน
  • ดอกเบี้ยตามที่บัตรแต่ละใบกำหนด แต่ระยะเวลาผ่อนจ่ายนานขึ้น เช่น 10 เดือน, 15 เดือน*

**จำนวนดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับบัตรเครดิตของแต่ละบัตรเครดิต**

โดยวิธีนี้ต้องเป็นตอนที่คุณต้องการเงินด่วนไปคอนเสิร์ตแล้วไม่อยากไปยืมเงินใครให้วุ่นวายจริงๆ นะครับ ซึ่งพี่แคชไม่แนะนำให้ใช้บ่อย เพราะถ้าใช้บ่อยยอดก็จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายอาจจ่ายไม่ไหวเลยก็ได้นะ

วิธีที่ 3 ในการหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ต : จำนำทรัพย์สินกับแคชเอ็กซ์เพรส
ถ้าต้องการหาเงินด่วนไปคอนเสิร์ตจริงๆ ไม่อยากขายการ์ดศิลปิน ไม่อยากผ่อนจ่ายด้วยบัตรเครดิต เห็นทีการนำทรัพย์สินมาจำนำกับโรงรับจำนำน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วครับ โดยทรัพย์สินที่ว่าไม่จำเป็นจะต้องขนทุกอย่างมาจำนำเพื่อมุ่งหน้าไปคอนเสิร์ตอย่างเดียว พี่แคชไม่ได้หมายความแบบนั้นนะ แต่อาจจะเป็นทรัพย์สินอะไรก็ได้ที่คุณไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ หรือมีทรัพย์สินนั้นซ้ำกัน 2 อย่าง เช่น

  • โทรศัพท์มือถือ 
  • iPad
  • นาฬิกาข้อมือทอง
  • แหวนเพชร แหวนทอง
  • สร้อยคอทอง 

ยิ่งถ้าเป็นการจำนำทรัพย์สินกับโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส คุณจะได้เงินก้อนฉุกเฉินชั่วคราวที่ไวมาก เรียกได้ว่าซื้อบัตรคอนเสิร์ตทันแน่นอน และที่สำคัญคือคิดดอกเบี้ยต่ำ หากต้องการเงินด่วนเงินก้อน ไม่ว่าจะหาเงินไปคอนเสิร์ต หาเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อย่าลืมใช้บริการ โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส  16 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้ โดยคุณสามารถ ทดลองประเมินราคาจำนำออนไลน์ ฟรีอีกด้วย! 


 

 


 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

4 ปัจจัยกำหนดราคาทองคำ  อยากจำนำทองให้ได้ราคาสูงควรรู้

4 ปัจจัยกำหนดราคาทองคำ อยากจำนำทองให้ได...

4 ปัจจัยกำหนดราคาทองคำ อยากจำนำทองให้ได้ราคาสูงควรรู้ “ทองคำ” เป็นสินทรัพย์ที่นักสะสมส่วนใหญ่มักซื้อเก็บไว้เก็งกำไร เพราะสามารถ ...

ดูเพิ่มเติม >

แหวนทองหรือแหวนเพชร เก็บไว้เก็งกำไรได้มา...

เครื่องประดับกับผู้หญิงเป็นของคู่กันเพราะไม่ว่าใคร ๆ ก็ชอบเมื่อมีเครื่องประดับที่ช่วยเสริมบุคลิก หยิบจับใส่ง่าย แมชต์ได้หลากหลายลุคเวลาแต่งตัว แถมยังช ...

ดูเพิ่มเติม >
Rolexcertificate1

Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร?...

Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร? เขย่าวงการนาฬิกามือสอง! เพราะ Rolex เปิดโปรแกรมรับรอง Certified Pre-Owned แล้วนะครับ โดยร้านค้าที่จัดจำหน่าย ...

ดูเพิ่มเติม >