งบน้อยแต่อยากลงทุน ซื้อเครื่องประดับอะไรได้บ้าง?

โพสต์เมื่อ : 12 ก.พ 2563

งบน้อยแต่อยากลงทุน ซื้อเครื่องประดับอะไรได้บ้าง?

หลังจากที่ทำงานอย่างหนักมาเป็นเวลานาน แน่นอนว่าใครหลายคนก็คงอยากที่จะซื้อของเพื่อเป็นรางวัลให้กับความพยายามของตัวเอง ซึ่งของยอดนิยมในกลุ่มผู้หญิงก็คงหนีไม่พ้นกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบที่ให้ทั้งคุณค่าทางจิตใจและสามารถเป็นสินทรัพย์สำหรับการลงทุนจากมูลค่าที่เพิ่มขึ้นในแต่ละปี เป็นที่รู้กันดีว่าการจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมเพื่อการลงทุนต้องคำนึงถึงความต้องการในตลาด ซึ่งกระเป๋าคลาสสิกยอดฮิตตลอดกาลต้องใช้เงินหลักแสนในการครอบครอง วันนี้พี่แคชเลยมาแนะนำเครื่องประดับแบรนด์เนมจากแบรนด์ Tiffany & Co. ที่เป็นแบรนด์อันดับ 1 ของเครื่องประดับในปี 2018 สำหรับคนที่มีกำลังซื้อไม่มากแต่ก็สามารถใช้เพื่อการลงทุนได้เหมือนกระเป๋าเลยครับ

งบน้อยแต่อยากลงทุน ซื้อเครื่องประดับอะไรได้บ้าง?

1) สร้อยคอ

เครื่องประดับที่ช่วยเสริมความมีระดับให้กับชุดราตรีและเพิ่มลูกเล่นให้การแต่งตัวในทุกๆวันอย่างสร้อยคอเป็นของที่ต้องมีของสาวๆ พี่แคชขอแนะนำ Tiffany & Co. Diamonds by the Yard Pendant จากเพชร 0.03 กะรัตที่ถูกดีไซน์ให้ดูเป็นเครื่องเพชรที่เรียบง่ายแต่โดดเด่นและทันสมัย มีราคาอยู่ที่ 9,191 บาท ($300) * อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 28 กันยายน 2562

2) สร้อยข้อมือ

มาต่อกันที่สร้อยข้อมือที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความมีชีวิตชีวาของเมืองนิวยอร์ค Tiffany T bracelet ถูกดีไซน์ให้เรียบง่ายเข้ากับการแต่งตัวในทุกๆวัน ซึ่งในคอลเลคชั่นนี้ก็มีสีให้เลือกมากมาย สำหรับสร้อยข้อมือทองแท้ 18k สี rose gold เส้นนี้จะมีราคาอยู่ที่ 79,653.60 บาท ($2,600) ครับ * อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน  ณ วันที่ 28 กันยายน 2562

3) แหวนเพชรพลอย

พี่แคชเชื่อว่าสาวๆหลายคนคงมีสเปคของแหวนหมั้นในใจ ซึ่ง Tiffany & Co. ก็ขอการันตีว่าแหวนเป็นสินค้าขายดีที่สุดในบรรดาเครื่องประดับทั้งหมดของแบรนด์ จากที่มีตัวเลือกหลากหลายตั้งแต่แบบที่เรียบง่ายไปจนถึงรุ่นที่มีความซับซ้อนสูงโดย Tiffany Engagement ring ที่มีราคาเริ่มต้นที่ 45,954 บาท ($1,500) ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของเพชรด้วยนะครับ * อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน  ณ วันที่ 28 กันยายน 2562

4) ต่างหู

สุดท้ายที่อยากจะแนะนำก็คือต่างหูเพชร 0.6 กะรัต Tiffany & Co. diamonds by the Yard Earrings ราคา 18,217.80 บาท ($600) ซึ่งอยู่ในคอลเลคชั่นเดียวกับสร้อยคอที่พี่แคชแนะนำ มีการออกแบบให้เรียบง่าย สามารถใส่ได้ทุกวันและเหมาะกับทุกโอกาส คนที่มีสร้อยคอแล้วก็อย่าพลาดที่จะซื้อต่างหูให้เข้าคู่กันด้วยนะครับ * อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน  ณ วันที่ 28 กันยายน 2562

การซื้อขายเครื่องประดับมีตลาดที่ไม่ใหญ่มาก พี่แคชเลยอยากแนะนำให้ซื้อแบรนด์ที่มีความนิยมสูงเพื่อให้ง่ายต่อการซื้อขายในยามจำเป็น แต่ทุกๆคนอาจจะสังเกตเห็นว่า Tiffany & Co. มีการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหรา ทำให้เกิดสินค้าที่คล้ายกันขายอยู่ทั่วไป ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อก็ต้องพิจารณาให้ดีและเลือกซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้ด้วยนะครับ การเลือกซื้อเครื่องประดับก็มีข้อดีตรงที่สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้ง่ายผ่านโรงรับจำนำ แต่อย่าลืมศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับข้อจำกัดในการตีราคาของเครื่องประดับแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน เช่น ต้องมีส่วนประกอบของทองแท้ หรือไม่มีการตีราคาในส่วนของพลอย สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจในมูลค่าของเครื่องประดับที่มีอยู่ก็สามารถปรึกษากับพี่แคชได้เลยครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ENGAGEMENTRING cover

ดูให้ชัด 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย...

ชวนส่อง! 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย สุดตระการตา แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน  เป็นเครื่องประดับที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์เพื่อยืนยันว่าคนสองคน ...

ดูเพิ่มเติม >

ทรัพย์สินหลุดจำนำ ทำอย่างไรถ้าอยากได้คืน...

ทรัพย์สินหลุดจำนำ ทำอย่างไรถ้าอยากได้คืน โรงรับจำนำ เป็นสถาบันทางการเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะอนุมัติเงินด่วนให้กับผู้ใ ...

ดูเพิ่มเติม >

12 รูปทรงของเพชรที่น่ารู้จัก...

12 รูปทรงของเพชรที่น่ารู้จัก เครื่องประดับอีกชิ้นหนึ่งที่คุณผู้หญิงต้องมีเก็บไว้ในครอบครอง นั่นก็คือ เพชร ซึ่งบางท่านนิยมซื้อเก็บ หรือบ้างก็นำเพชรไ ...

ดูเพิ่มเติม >