อยากได้กระเป๋า HERMES ซื้อรุ่นไหนดี?

โพสต์เมื่อ : 12 ก.พ 2563

อยากได้กระเป๋า HERMES ซื้อรุ่นไหนดี?

ถ้าพูดถึงกระเป๋าที่สาวๆใฝ่ฝันจะครอบครองกันมากที่สุดแล้วน้องตู้เซฟว่า..คงหนีไม่พ้น HERMES กระเป๋าแบรนด์เนมสัญชาติฝรั่งเศสที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า180ปี ซึ่งก่อนหน้าที่จะได้เป็นแบรนด์ดังระดับโลกขนาดนี้ HERMES เริ่มต้นกิจการจากการผลิตอานม้ามาก่อนค่ะ และด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไป HERMESจึงหันมาเอาดีทางด้านการทำเครื่องหนังด้วยฝีมือจนสุดท้ายทางแบรนด์ก็ตัดสินใจที่จะผลิตเพียงแค่สินค้าแฟชั่นนั้นโดยเฉพาะ“กระเป๋า”  ซึ่งกระเป๋าของ HERMES แต่ละรุ่นนั้นจะใช้มือผลิตอย่างประณีตวัสดุทำจากหนังชั้นดีที่หายากและมีคุณภาพสูงที่สำคัญทำการผลิตด้วยจำนวนที่จำกัดจึงทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดมากแม้ว่าจะมีราคาที่สูงตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้านเลยทีเดียวและด้วยความที่หายากนี้ บวกกับคุณภาพที่ดีสมกับการที่ได้ครอบครอง ทำให้แบรนด์ HERMESกลายเป็นที่หมายปองอย่างมากตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
ทำไม HERMES ถึงเป็นกระเป๋าที่น่าลงทุน?

4 FACT! ของแบรนด์ระดับโลกอย่างHERMES

ที่ทำให้นักลงทุนเริ่มวางมือจากหุ้นมาลงทุนกับกระเป๋าคือ..

     1. HERMESมีชื่อเสียงในด้านการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพมาอย่างยาวนานตั้งแต่ทำกิจการอานม้า

     2. HERMESผลิตกระเป๋าที่เน้นให้คุณภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเน้นความละเอียดตั้งแต่เรื่องของหนังที่ใช้ การออกแบบที่หรูหราไปจนถึงวิธีการตัดเย็บ และมีขนาดกระเป๋าให้เลือกหลากหลายตามความเหมาะสมของผู้ใช้

     3. HERMESผลิตกระเป๋าแต่ละรุ่นอย่างจำกัด ทำให้กระเป๋ามีจำนวนน้อยจึงทำให้คนที่อยากได้มาครอบครองนั้นหาซื้อได้ยาก ต้องใช้เวลานานต้องรอหรือจองเป็นปีๆ

     4. HERMESมีราคาสูงขึ้นในทุกๆปี แม้แต่ในตลาดมือสองก็ตาม
ความจริงที่ว่าของ HERMES ทั้ง4 ข้อนี้นี่เองค่ะ ที่ทำให้กระเป๋าแบรนด์นี้เป็นที่จับตามองในแวดวงนักลงทุนกันมากขึ้นด้วยความที่กระเป๋าสวย มีคุณภาพดี มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่หาซื้อได้ยากมากๆทำให้คนที่ต้องการครอบครองรู้สึกว่ายิ่งอยากได้มากยิ่งขึ้นจึงส่งผลให้กระเป๋ามีมูลค่าในตลาดสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปีค่ะ

HERMES ให้ผลตอบแทนดีแค่ไหน?

ประเภทการลงทุน ทองคำ (ราคาขายปี 2015) 18,050.-,(ราคาขายปี 2019) 21,500.- ,(อัตราผลตอบแทน)19 %

ประเภทการลงทุน Hermes Birkin Togo 30 (ราคาขายปี 2015) 320,000.- ,(ราคาขายปี 2019)497,840.-, (อัตราผลตอบแทน) 30.3 %

หมายเหตุ : ราคาขายอาจขึ้นอยู่กับสี ขนาดและรุ่นสินค้าที่แตกต่างกันออกไป

(ขอบคุณข้อมูลจาก malleries และ goldtraders)

นอกจากนี้น้องตู้เซฟอยากให้ลองสังเกตกันดูว่า..ปกติแล้วสินค้าหลายๆอย่างเมื่อเก็บไว้นานมักจะตกรุ่นและทำให้ราคาค่อยๆลดลงไป แต่กระเป๋า HERMES กลับตรงกันข้ามกับสินค้าชนิดอื่นๆเมื่อผลสำรวจราคาขาย 5 ปีย้อนหลังนี้แสดงให้เห็นว่า การลงทุนในกระเป๋า HERMESกลับให้ผลตอบแทนสูงไม่แพ้ทองคำ ดังตารางทองคำมีอัตราผลตอบแทนที่มากขึ้น 19 % และกระเป๋า HERMES Birkin Togo 30 มีอัตราผลตอบแทนที่มากขึ้นถึง 30.3 % เลยทีเดียวค่ะด้วยเหตุผลนี้จึงทำให้ราคาของกระเป๋า HERMES ในตลาดมือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเพราะไม่ว่าเวลาจะผ่านไปอีกกี่ปีกี่รุ่น ราคากระเป๋าก็ยังไม่มีทีท่าจะลดลงเลยค่ะ

HERMES รุ่นไหน น่าสนใจบ้าง?

1. HERMES Birkin ขนาด 30cm. ราคาขายโดยประมาณ 470,365 บาท (อ้างอิงจาก malleries.com)
รุ่นแรกน้องตู้เชฟขอแนะนำ HERMES Birkin สุดยอดตำนานที่สาวๆอยากเป็นเจ้าของกันมากที่สุด รุ่นนี้มีที่มาจากการที่ Jean-LouisDumas CEO ของ HERMES ในขณะนั้นได้บังเอิญนั่งข้างนักแสดงสาวJane Birkin แล้วเธอได้บ่นถึงกระเป๋าของเธอ Jean-LouisDumas จึงได้ผลิตกระเป๋า Birkin ใบใหญ่ที่มีหูจับไว้สำหรับถือหรือคล้องแขนมีสายสะพายบ่า และส่งไปให้ Jane Birkin ใช้จนกลายเป็นกระเป๋าที่ฮิตมากในชื่อรุ่นBirkin ที่ทั้งไฮโซและดาราเซเล็บต่างเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น วิคตอเรีย เบคแฮม, คิม คาร์ดาเชี่ยน หรือ ซิลีน ดิออน รวมถึงดาราดังในไทยอย่าง อั้ม พัชราภาของเราด้วยค่ะ

 2. HERMES Kelly ขนาด 28cm. ราคาขายโดยประมาณ 449,476 บาท (อ้างอิงจาก malleries.com)
รุ่นต่อมาที่ดังและน่าสนใจไม่แพ้กัน คือ HERMESKelly ซึ่งเดิมชื่อว่า Sac a Depeches ถูกผลิตในปี1935 และต่อมากระเป๋ารุ่นนี้ได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างโด่งดังเมื่ออดีตดารานักแสดง เจ้าหญิง Grace Kelly แห่งโมนาโกได้ใช้กระเป๋าใบนี้ในการปิดบังหน้าท้องที่ตั้งครรภ์ของเธอตอนถูกปาปารัซซี่ถ่ายภาพและเมื่อภาพนี้ได้หลุดออกไปในสื่อสังคม ทำให้กระเป๋า HERMES รุ่นนี้กลายเป็นที่ต้องการอย่างมากของผู้หญิงตั้งแต่ในสมัยนั้นจนถึงปัจจุบันและตั้งแต่นั้นมากระเป๋ารุ่นนี้จึงมีชื่อเรียกว่า Kelly Bag

 3. HERMES Lindy ขนาด 30cm. ราคาขายโดยประมาณ 282,441 บาท (อ้างอิงจาก hermes.com)
รุ่นสุดท้ายที่น้องตู้เซฟอยากแนะนำเลยก็คือ HERMESLindy เนื่องจากรุ่นนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก Lindy Hop นักเต้นแนวสตรีทชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง โดยทาง HERMES ได้ออกแบบ Lindy ให้มีหนังกระเป๋าที่นิ่มมีหูจับเล็กๆด้านบนและตัวของกระเป๋าทำให้มีรูปร่างโค้งงอเหมือนกับร่างกายที่เคลื่อนไหวในตอนเต้น รุ่น Lindy นี้ประสบความสำเร็จอย่างมากจากการแสดงบนรันเวย์ซึ่งได้กลายเป็นที่นิยมในเมืองแฟชั่นที่มีชื่อเสียงอย่าง Florence และ Milan และยังแพร่กระจายความนิยมไปทั่วโลกแฟชั่นอีกด้วยด้วยการออกแบบที่โดดเด่นเน้นทั้งสไตล์และฟังก์ชั่นกระเป๋า Lindy จึงถือเป็นกระเป๋าอีกหนึ่งใบที่ควรค่าแก่การครอบครองค่ะ

เห็นความสวย ความน่าลงทุนของ HERMES กันขนาดนี้แล้ว..ตัดสินใจกันได้รึยังคะว่าจะซื้อรุ่นไหนดี?ถ้าตัดสินใจได้แล้วอย่าลืมนึกถึงน้องตู้เซฟ CashExpress นะคะ เพราะที่โรงรับจำนำของเรามีกระเป๋าแบรนด์เนมในราคาดีๆให้คุณได้เลือกช้อปปิ้ง (มีเฉพาะบางรุ่น และบางสาขาเท่านั้น) หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลก่อนเข้าไปแวะชมของจริงกันได้ที่นี่เลยค่ะ  http://line.me/ti/p/~@cashexpress.pawn 
หรือหากใครร้อนใจ ต้องการเงินสดไปหมุนเวียนสามารถนำกระเป๋า HERMES และกระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นอื่นๆเข้ามาประเมินราคาผ่านช่องทางออนไลน์ก่อนเข้าไปที่สาขาได้ที่นี่เลยค่ะ https://www.cashexpress-pawn.com/onlineprocess


บทความที่เกี่ยวข้อง

งบเท่านี้ ลงทุนในนาฬิการุ่นไหนดี?...

งบเท่านี้ ลงทุนในนาฬิการุ่นไหนดี? นาฬิกาเป็นของที่มีความนิยมสูงมากในกลุ่มของผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของเครื่องประดับ หรือในรูปแบบของสินทรัพย์เพื ...

ดูเพิ่มเติม >

6 Rolex Avengers (part1)...

ช่วงนี้กระแส Avengers มาแรงที่สุดของที่สุด ใครยังไม่ได้ไปดู ต้องรีบไปดูกันด่วนๆนะจ้า วันนี้พี่แคช จะพามาทำความรู้จัก Avengers ในภาคนาฬิกา Rolex กัน ...

ดูเพิ่มเติม >

“คุณค่าที่ทวีคูณไปกับวันเวลา เคล็ดลับควร...

“คุณค่าที่ทวีคูณไปกับวันเวลา เคล็ดลับควรรู้ก่อนสะสมนาฬิกา” ขึ้นชื่อว่านาฬิกา ลองได้หลงใหลเข้าแล้ว เสมือนการทิ้งระเบิดเวลาให้ผู้ที่รักชอ ...

ดูเพิ่มเติม >