อยากมีกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรก เริ่มต้นจากตรงไหนดี?

โพสต์เมื่อ : 16 มี.ค. 2563

ผู้หญิง..ไม่ว่าคุณจะมีอายุเท่าไหร่ มีรายได้มากน้อยแค่ไหน หากคุณมีความชื่นชอบในสินค้าแบรนด์เนม และมีความคิดอยากจะซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกคุณภาพดีๆมาใช้ 

แต่เนื่องด้วยราคาที่สูง ต้องใช้เงินมากถึงจะได้กระเป๋าเหล่านี้มาครอบครอง แถมต้องศึกษารายละเอียดอีกมากมาย จึงทำให้การเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยใช่ไหมครับ.. วันนี้พี่แคชจึงขอแนะนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมใบแรกในชีวิตสำหรับทุกท่านมาฝากกันครับ 
 

5 สิ่งที่คุณควรทำความเข้าใจ ก่อนเลือกซื้อแบรนด์เนม

1. ไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมาก

สิ่งแรกที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้าแบรนด์เนมคือต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อมา แต่จริงๆแล้วพี่แคชว่า..สินค้าแบรนด์เนมมีหลากหลายราคาด้วยกัน ตั้งแต่ราคาหลักหมื่นต้นๆไปจนถึงหลักล้าน และหากกระเป๋าที่เราสนใจมีราคาสูงเกินกว่างบประมาณที่มีไปมาก เราสามารถมองหาตัวเลือกอื่นที่ราคารองลงมาได้ครับ เพราะยังมีกระเป๋าอีกหลากหลายแบบที่อาจจะถูกใจเรามากกว่า และกระเป๋าราคาแพงอาจจะไม่ใช่กระเป๋าใบที่เราชอบที่สุดก็ได้

2. ไม่จำเป็นต้องเลือกเหมือนใคร

กระเป๋าเป็นสิ่งของประจำตัวอย่างหนึ่งที่สามารถบ่งบอกถึงรสนิยม ความชื่นชอบ และสไตล์ของผู้ใช้ได้ ดังนั้นพี่แคชคิดว่าการที่เราจะเลือกซื้อกระเป๋าสักใบนั้นก็ไม่จำเป็นจะต้องซื้อตามค่านิยม หรือซื้อตามแบบใคร เพราะเราต้องคำนึงถึงคุณภาพกระเป๋า และลักษณะการใช้งานของเราด้วยว่าเหมาะกับกระเป๋าแบบไหน ยิ่งถ้าเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมด้วยแล้ว การที่เรายอมจ่ายเงินจำนวนมากเพื่อให้ได้มา ก็ควรต้องคำนึงถึงอนาคตด้วยว่า เราคงจะไม่มานั่งเสียดายทีหลังที่ซื้อใบนี้มา ใช่ไหมละครับ

3.มือใหม่ควรเริ่มที่รุ่น Classic  

ไม่ว่าจะเป็นรุ่น Classic หรือ รุ่นที่ Intrend อยู่ในปัจจุบัน ต่างก็ล้วนเป็นรุ่นยอดนิยมทั้งสิ้น แต่พี่แคชขอแนะนำว่าให้เริ่มต้นด้วยการเลือกซื้อกระเป๋ารุ่น Classic ก่อนครับ เพราะกระเป๋ารุ่น Classic นั้นเป็นกระเป๋าที่มีการออกแบบอย่างเรียบง่าย ไม่หวือหวา สามารถใส่ได้กับทุกชุดและถือไปได้ทุกงาน ไม่ว่าจะไปทำงานพบลูกค้า หรือไปงานสังสรรค์ต่างๆ และที่สำคัญกระเป๋ารุ่น Classic มักจะไม่ตกไปตามเทรนด์ ยังคงอยู่ในกระแสนิยมตลอดเวลา ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มได้ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นการลงทุน คือ เมื่อเราอยากเปลี่ยนกระเป๋าไปรุ่นอื่นๆ เราสามารถนำรุ่น Classic ที่มีนี้นำมาขายต่อในตลาดมือสอง ซึ่งได้ราคาดีไม่ตกไปจากราคาที่เราซื้อมามากนัก และยิ่งถ้าหากว่ากระเป๋า Classic รุ่นที่คุณมีนั้นเป็นรุ่นหายาก ก็มีแนวโน้มจะได้ราคาขายที่สูงกว่าตอนซื้อมาหลายเท่าเลยละครับ

4.เน้นกระเป๋าที่เหมาะกับการใช้งานของตัวเอง 

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญคือ เราควรพิจารณาประโยชน์ในการใช้งานของกระเป๋ากับตัวเราเองด้วยครับ เพื่อที่จะได้ใช้ให้เกิดความคุ้มค่าให้มากที่สุด และต้องดูด้วยว่ากระเป๋านั้นเหมาะกับ Life Style ของตัวเราหรือไม่ อย่างเช่นหากคุณเป็นคนที่ชอบพกของเยอะ คุณก็ควรเลือกกระเป๋าที่ใบใหญ่หน่อย และสามารถจุของได้เยอะ หรือหากคุณเป็นคนที่ชอบออกงานสังคมบ่อยๆ คุณก็ควรเลือกกระเป๋าที่มีขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก และดูดีช่วยส่งเสริมบุคลิกของตัวคุณได้

5.ควรซื้อกระเป๋าที่ชอบในราคาที่ไม่หนักใจ

สุดท้ายที่พี่แคชอยากแนะนำ คือ  ควรเลือกซื้อกระเป๋าที่ตัวเองชอบในราคาที่ไม่หนักใจ เพราะหากสุดท้ายแล้วเสียเงินหลักแสนเพื่อซื้อกระเป๋าแบรนด์เนม แต่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก อดมื้อกินมื้อ หรือต้องหยิบยืมเป็นหนี้ใคร ก็ไม่คุ้มนะครับ

แล้วถ้างบน้อย..ไม่พอซื้อกระเป๋ามือ1 จะทำอย่างไรดี?

หากคุณมีงบประมาณที่จำกัด การซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองเป็นกระเป๋าใบแรกนั้นก็ดีไม่ต่างกันครับ เพราะนอกจากราคาจะถูกกว่าแล้ว สินค้าแบรนด์เนมที่นำมาขายในตลาดมือสองส่วนใหญ่นั้นมักจะอยู่ในสภาพดีมาก 90% ขึ้นไป เหมือนได้ของใหม่ราคาไม่แรงครับ เพราะคนใช้แบรนด์เนมส่วนมากจะใช้อย่างระมัดระวังและทะนุถนอม ซึ่งกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองเหล่านี้สามารถหาซื้อได้จากหลายช่องทางด้วยกัน ดังนี้ครับ

1.Instagram : ช่องทาง Instagram เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถซื้อขายสินค้าแบรนด์เนมได้ โดยค้นหาจาก hashtag #brandnamethailand #siambrandname หรือเลือกตามแบรนด์ เช่น #guccithailand #channelthailand เพื่อดูว่ามีใครลงขายสินค้าที่เราต้องการหรือไม่ ส่วนมากผู้ที่โพสต์ลงขายจะเป็นร้านค้าคนกลาง และคนที่ใช้สินค้านั้นเองครับ

2. Facebook : ช่องทาง Facebook จะมีกลุ่มที่ใช้สำหรับซื้อขาย หรือตามหาสินค้าแบรนด์เนม เช่น กลุ่ม ‘ซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมของแท้’ ภายในกลุ่มจะมีคนคอยโพสต์ขายกระเป๋า หรือสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆ และจะมีแอดมินกลุ่มช่วยตรวจสอบความปลอดภัยในการซื้อขายภายในกลุ่มด้วยครับ

3. โรงรับจำนำ : เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่สนใจซื้อแบรนด์เนมมือสองครับ เพราะมีคนจำนวนมากที่ชอบนำกระเป๋า หรือสินค้าแบรนด์เนมอื่นๆมาจำนำไว้กับทางโรงรับจำนำ จนสินค้าหลุดจำนำ ทางโรงรับจำนำจึงต้องนำสินค้าเหล่านี้ออกมาขายทอดตลาดในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด ซึ่งทำให้เราอาจได้ของดีในราคาที่ไม่แพงครับ

พี่แคชเชื่อว่าการซื้อสินค้าคุณภาพดีถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะวัสดุของสินค้าเหล่านี้ยังคงทนแข็งแรง แม้จะผ่านการใช้งานมานานหลายปี ยิ่งถ้าเราเลือกซื้อกระเป๋าใบแรกได้ดีถูกใจเรา และยังเป็นรุ่นที่นิยมในตลาด จะยิ่งทำให้กระเป๋าที่เราใช้นั้นนำมาต่อยอดในการลงทุนในอนาคตได้ เพราะในปัจจุบันนี้การซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมได้กลายเป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง คือเป็นกระเป๋าเพื่อใช้งานควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ด้วย เพียงแค่ดูแลรักษาให้ดีให้ถูกวิธีก็สามารถนำมาขายต่อได้ในราคาสูงครับ

และถ้าหากอยากรู้ว่าแบรนด์เนมหลุดจำนำถูกกว่าในช้อปแค่ไหน ตามอ่านกันได้ที่นี่เลยครับ https://bit.ly/3aof2sZ

ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง:

https://bit.ly/2NK3o1D

https://bit.ly/2uYNTwf


บทความที่เกี่ยวข้อง

The Nicknames of ROLEX :ฉายานาฬิกาโรเล็ก...

The Nicknames of ROLEX :ฉายานาฬิกาโรเล็กซ์ ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา หรือ ผู้ที่อยู่ในแวดวงนาฬิกา นาฬิกา ROLEX ถือเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่มีการเรียกชื่อเล่นก ...

ดูเพิ่มเติม >

ราคาทองเปลี่ยนไป มีสาเหตุมาจากอะไรบ้าง?...

  หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังสนใจลงทุนในทองคำ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี.. วันนี้พี่แคชจะพานักลงทุนมือใหม่ทุกท่านมารู้จักกับการลงทุนในทองค ...

ดูเพิ่มเติม >

เลือกโรงรับจำนำอย่างไร ให้ใช่สำหรับคุณ...

โรงรับจำนำ เป็นสถาบันทางการเงินที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ทำหน้าที่ช่วยให้คนที่ขาดสภาพคล่องทางการเงิน ได้มีโอกาสหาเงินทุนมาหมุนใช้ ด้วยการรับจ ...

ดูเพิ่มเติม >