เงินไม่มี เศรษฐกิจแบบนี้ พึ่งใครได้บ้าง ?

โพสต์เมื่อ : 8 พ.ค. 2563

ลงทุนก็เสี่ยงเจ๊ง ค้าขายก็ไม่ค่อยดี ทำงานประจำก็อาจโดนเลิกจ้าง แถมยังมีวิกฤตไวรัสโคโรน่า หรือ COVID-19 ที่ไม่รู้ว่าจบลงเมื่อไหร่ ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ อาจทำให้หลายคนประสบปัญหา 

“เงินช็อต” หรือหมุนเงินไม่ทันกันใช่ไหมครับ?

สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหานี้อยู่ แล้วไม่รู้จะไปพึ่งใครดี ที่ช่วยให้ได้เงินไว ดอกเบี้ยต่ำ 

วันนี้พี่แคชเลยจะมาแนะนำอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ สำหรับคนที่ต้องการเงินด่วน นั่นก็คือ

การนำทรัพย์สินไปจำนำที่ โรงรับจำนำ ครับ !

แล้วการเอาทรัพย์สินไปจำนำ ดีกว่าวิธีอื่นอย่างไร อะไรที่นำไปจำนำได้บ้าง? 

ติดตามกันได้ในบทความนี้เลยครับ

อยากได้เงินด่วน ทรัพย์สินอะไร จำนำได้บ้าง ?

หลายคนอาจยังไม่รู้ว่า นอกจากการกู้สินเชื่อกับธนาคาร หรือแหล่งเงินกู้ต่างๆแล้ว การนำทรัพย์สินไปจำนำก็สามารถช่วยคุณเรื่องสภาพคล่อง และให้เงินด่วนสำหรับหมุนทำธุรกิจได้ครับ โดยสิ่งแรกที่คุณต้องทราบเลยก็คือ สิ่งของที่สามารถนำมาจำนำกับโรงรับจำนำได้นั้น 

ส่วนใหญ่มักจะเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าในตัวเองครับ  

ซึ่งใครที่ไม่เคยเข้าโรงรับจำนำเลย ไม่แน่ใจว่าสิ่งของที่มีอยู่ที่บ้าน จะสามารถนำไปจำนำได้หรือไม่ พี่แคชแบ่งหมวดหมู่คร่าวๆมาให้เช็คกันดังนี้ครับ

หมวดทรัพย์สินมีค่า  :  สำหรับทรัพย์สินมีค่า ที่พี่แคชรับจำนำ ได้แก่ ทองคำ แพลตตินัม, เงิน,เพชร?(มีใบรับประกัน หรือใบเซอร์) และเครื่องประดับเพชรพลอย โดยทองคำที่รับจำนำก็จะรับตั้งแต่ ทองรูปพรรณ, ทองคำแท่ง , ทองกิมตุ้ง, ทองเค (18K, 14K), กรอบพระเลี่ยมทอง, พระเหรียญทองคำ และนอกจากนี้หากเป็นเครื่องประดับทองคำที่มาจากแบรนด์ และโกลด์มาสเตอร์ก็รับด้วยเช่นเดียวกันครับ

หมวดของแบรนด์เนม  :   สำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ที่ชอบลงทุน เก็บออมในรูปแบบของทรัพย์สินแบรนด์เนม ก็ไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะพี่แคชก็รับจำนำเช่นกัน 

โดยนาฬิกาแบรนด์เนม แบรนด์ที่รับจำนำมี ได้แก่ 

  • PATEK PHILIPPE

  • AUDEMARS PIGUET

  • ROLEX

  • OMEGA

  • FRANCK MULLER

  • TAG HEUER 

ส่วนกระเป๋าแบรนด์เนมก็จะรับแบรนด์ยอดฮิตอย่าง 

  • CHANEL

  • LOUIS VUITTON  

ซึ่งทริคในการจำนำของแบรนด์เนมเหล่านี้ให้ได้ราคาดี คือ การนำอุปกรณ์ต่างๆ เช่น กล่อง ถุงผ้า ใบเสร็จ มาให้ครบ นั่นเองครับ

หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า  :  มากันที่ทรัพย์สินหมวดสุดท้าย ที่สามารถนำมาจำนำได้ที่ CASH EXPRESS  นั่นก็คือ หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งสิ่งที่สามารถนำมาจำนำได้ ได้แก่  

  • Smart TV ,  LED TV

  • Notebook ,  Macbook ,  Ipad

  • กล้องดิจิตอล (DSLR, Mirrorless)

  • โทรศัพท์มือถือ  เช่น iPhone ,  Samsung  (แบรนด์อื่นๆก็รับนะครับ ถ่ายภาพมาให้พี่แคชประเมินราคาออนไลน์ได้เลยครับ)

  • กีต้าร์โปร่ง,  ไฟฟ้า

  • สว่านไฟฟ้า 

ทำไมคนอยากได้เงินด่วน 

ควรพึ่งโรงรับจำนำ?

หลังจากรู้ว่าอะไรจำนำได้แล้วบ้าง มาดูกันครับว่าทำไมคนอยากได้เงินด่วน ถึงควรพึ่งโรงรับจำนำ

1.มีบริการประเมินราคาออนไลน์ 

ทราบวงเงินที่ได้รับไว ภายใน 24 ชม.

สิ่งที่ทำให้โรงรับจำนำต่างจากแหล่งเงินกู้ทั่วไปก็คือ ความสะดวกรวดเร็ว และอนุมัติผ่านง่าย เนื่องจากใช้ทรัพย์สินมีค่าเป็นสิ่งค้ำประกัน เลยทำให้คุณสามารถเข้าถึงเงินด่วนได้ง่ายขึ้น และรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงรับจำนำ CASH EXPRESS ของเราที่มีบริการประเมินราคาออนไลน์เจ้าแรกของประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถทราบได้ไวภายในไม่เกิน24 ชั่วโมงว่าคุณได้รับวงเงินเท่าไหร่ และสามารถเลือกไปที่สาขาใกล้บ้านทั้ง 11 สาขาได้เลย

(ตรวจสอบสาขาใกล้บ้านได้ที่นี่ครับ https://www.cashexpress-pawn.com/branch )

2.เชื่อถือได้ ปลอดภัยสูง

ถ้าเปรียบเทียบกับการจำนำร้านค้าทั่วไป โรงรับจำนำถือว่ามีมาตรฐาน และความปลอดภัยสูงกว่ามาก เพราะมีการรับรอง และมีการเก็บรักษาดีกว่า รวมถึงโรงรับจำนำบางแห่งมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ทำให้มั่นใจได้ว่า ทรัพย์สินมีค่าของคุณจะอยู่ในสภาพเดิม ไม่บุบสลายแน่นอน !

3.ช่วยให้มีสภาพคล่อง เพราะผ่อนเงินต้นได้

โรงรับจำนำจะมีการคิดดอกเบี้ยแบบลดต้นลดดอก ทำให้ยิ่งถ้าคุณนำเงินมาไถ่ทรัพย์สินคืนเร็วเท่าไหร่ ดอกเบี้ยก็จะยิ่งถูกลงไปด้วย แถมบางแห่งยังสามารถผ่อนเงินต้นก่อนได้ ทำให้ดอกเบี้ยยิ่งถูกลงไปอีก แถมยังช่วยให้คุณบริหารสภาพคล่องได้ดีขึ้นด้วย

4.ดอกเบี้ยถูกกว่าแหล่งอื่นๆ

เนื่องจากมีทรัพย์สินเป็นตัวค้ำประกัน จึงทำให้ดอกเบี้ยโรงรับจำนำถูกกว่าแหล่งเงินกู้อื่นๆมาก เช่น ดอกเบี้ยของ โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส จะอยู่ที่ประมาณ 1.25 - 2% ต่อเดือน แถมไม่ต้องมีคนค้ำ และไม่ต้องมีเอกสารยุ่งยากด้วย

ดอกเบี้ยโรงรับจำนำ คำนวณอย่างไร ?

โดยทั่วไปดอกเบี้ยโรงรับจำนำแต่ละที่จะแตกต่างกันไป สำหรับของ โรงรับจำนำ CASH EXPRESS  ดอกเบี้ยเราจะค่อนข้างถูกกว่าโรงรับจำนำทั่วไป โดยจะคิดตามมูลค่าทรัพย์สิน ดังนี้

- มูลค่าของทรัพย์สินไม่เกิน 2,000 บาทแรก ดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 2 % เช่น โทรศัพท์มือถือ จำนำได้มูลค่า 2,000 บาท จะคิดดอกเบี้ยร้อยละ 2 หรือเพียงเดือนละ 40 บาท เท่านั้น

- มูลค่าของทรัพย์สินส่วนที่เกิน 2,000 บาทขึ้นไป  ดอกเบี้ยจะอยู่ที่ 1.25 % เช่น นาฬิกาแบรนด์เนมจำนำได้มูลค่า 600,000 บาท จะคิดดอกเบี้ยส่วนแรกร้อยละ 2 หรือ เดือนละ 4,000 บาท และคิดดอกเบี้ยส่วนที่เกิน 2,000 บาท ร้อยละ 1.25 หรือเดือนละ 7475 บาท รวมเป็นเดือนละ  7,515 บาท ซึ่งถือว่าเป็นดอกเบี้ยที่ถูกมากๆเลยครับ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงรับจำนำดีๆ พี่แคชขอแนะนำ “CASH EXPRESS ” โรงรับจำนำออนไลน์ที่สามารถประเมินราคาทองคำของคุณได้ฟรี หากใครสนใจอยากทราบราคาทรัพย์สินคร่าวๆ สามารถประเมินราคาออนไลน์กับพี่แคชก่อนไปที่สาขาได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


บทความที่เกี่ยวข้อง

6 รุ่นกระเป๋าแบรนด์ยอดนิยมของสาวๆที่มีมู...

6 รุ่นกระเป๋าแบรนด์ยอดนิยมของสาวๆที่มีมูลค่าเพิ่มทุกปี (2) -- Chanel Boy Bag--  ที่มาของชื่อ Chanel รุ่นนี้ มาจากชื่อ Boy Capel คนรักของ Co ...

ดูเพิ่มเติม >

7 รุ่นกระเป๋าตังค์ LV สำหรับคุณผู้ชาย 2...

7 รุ่นกระเป๋าตังค์ LV สำหรับคุณผู้ชาย 2 5.Alexandre wallet อีกหนึ่งกระเป๋าทรงยาวที่ผู้ชายชอบพกนิยมใช้กันเยอะมาก มาพร้อมกับ 8 ช่องใส่บัตร และ 2 ช ...

ดูเพิ่มเติม >

อยากซื้อแหวนเพชร ควรเลือกซื้อแบบไหน ต้อง...

เชื่อว่าหลายๆคู่คงกำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่ใช่มั้ยครับ ซึ่งถ้าพูดการแต่งงาน สิ่งแรกเลยที่หลายคนน่าจะนึกถึงนั่นก็คือ “แหวนเพชร” แหวน ...

ดูเพิ่มเติม >