รวมประวัติ Rolex EP.2

โพสต์เมื่อ : 1 ส.ค. 2563

หลังจากเรารู้จักกับ Rolex professional กันไปแล้ว (หากใครยังไม่เคยอ่านสามารถอ่านได้ที่นี่เลยครับ : https://www.cashexpress-pawn.com/blog/view/28/190) วันนี้พี่แคชเลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับ Rolex Classic กันบ้าง โมเดลไหนจะมีประวัติที่มาอย่างไรบ้าง ติดตามกันได้ในบทความนี้เลยครับ

Rolex Datejust ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกในปี 1945 โดยเป็นนาฬิกาที่ Rolex ตั้งใจออกแบบมาให้สามารถแสดงวันที่ บนหน้าปัดได้ Rolex Datejust จึงเป็นนาฬิการุ่นแรกของ Rolex และรุ่นแรกของโลกที่ผู้สวมใส่สามารถดูวันที่ได้ นอกเหนือจากการดูเวลา ซึ่งด้วยดีไซน์ตัวเรือนที่ดูคลาสสิก เหมาะกับการแต่งกายทุกชุด ทำให้รุ่นนี้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้หญิง จน Rolex เปิดตัวซีรี่ย์ Rolex Lady Datejust ในปี 1957 มาสำหรับผู้หญิงโดยเฉพาะ โดยปรับขนาดตัวเรือนละสายให้เล็กลงเป็นขนาด 28 มม. เหมาะกับข้อมือผู้หญิง โดยปัจจุบัน Rolex Datejust รุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซื้อง่าย ขายคล่อง ได้แก่ Ref.126333-0010 ราคา 453,600 บาท

Rolex Day-Date เปิดตัวครั้งแรกในปี 1956 โดยเป็นนาฬิกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตามชื่อรุ่น คือ มีช่องแสดงวันในสัปดาห์ (Day) ที่สามารถออกแบบการแสดงของวันได้ในหลายภาษาตามความต้องการของผู้สวมใส่และวันที่ (Date) อยู่บนหน้าปัด นอกจากนี้ยังเป็นรุ่นที่มาพร้อมกับสาย President ที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับนาฬิการุ่นนี้ ซึ่งมีรูปลักษณ์ภายนอกที่แตกต่างและสวยงาม ทำให้ Rolex Day-Date เป็นโมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอันดับต้นๆของ Rolex มีแบบให้เลือกกว่า 100 แบบ 

ไม่ว่าผู้สวมใส่จะอยากได้ไซส์ 36 มม. 40 มม. อยากได้ตัวเรือนเป็นทองคำ พิงค์โกลด์ ทองคำขาว แพลทินัม หรืออยากได้ขอบหน้าปัดเรียบ ขอบเป็นร่อง ขอบหน้าปัดประดับด้วยเพชรพลอย ก็สามารถเลือกได้ตามความต้องการเพราะเป็นโมเดลที่มีครบทุกสไตล์ ซึ่งโมเดลที่นิยมอันดับต้นๆ คือ Ref.228238-0042 หน้าปัดสีขาว ตัวเรือนสีทอง ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,252,800 บาท

Rolex Sky-Dweller เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 โดยเป็นนาฬิกาที่ออกแบบมาสำหรับนักเดินทาง มีวงบอกเวลาประเทศที่ 2 วงเล็กๆบนหน้าปัด และมี Ring Command ที่ตัวขอบนาฬิกาสามารถหมุนเพื่อปรับฟังก์ชันการทำงานของนาฬิกาได้  โดย Rolex sky-dweller ได้รับความสนใจจากกลุ่มคนรักนาฬิกาจากการที่ Roger Federer นักเทนนิสชื่อดังสวมใส่ขณะขึ้นรับรางวัลแชมป์การแข่งขัน Australian Open สมัยที่ 6 ซึ่งราคาปัจจุบันของ Rolex Sky-Dweller Ref.326934-0003 ราคาอยู่ที่ประมาณ  507,600 บาท

Rolex Oyster Perpetual เป็นโมเดลที่ได้รับการพัฒนาคุณสมบัติมาจาก Rolex Oyster รุ่นแรกที่เปิดตัวในปี 1926 ซึ่งเป็นนาฬิกาข้อมือเรือนแรกของโลกที่สามารถกันน้ำได้และเป็นรุ่นสำคัญที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ Rolex โดยคำว่า  Oyster  มีชื่อมาจาก สายนาฬิกา Oyster ที่ผลิตจากวัสดุ Oystersteel ที่มีความทนทานต่อการกัดกร่อนสูง แต่ผิวเงา เรียบ สวมใส่แล้วสบาย และการประกอบสายที่ใช้ข้อต่อสามชิ้นลักษณะกว้างและแบนประกอบกัน ส่วน Perpetual มีชื่อมาจาก กลไกแบบไขลานอัตโนมัติ สิทธิบัตรของ Rolex ซึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของโมเดล Rolex Oyster Perpetual  ได้แก่ Ref.114300-0004 ราคา 194,400 บาท

Rolex Oyster Perpetual Pearlmaster เปิดตัวในปี 1992 เป็นโมเดลที่ได้รับการพัฒนามาจาก  Rolex Datejust ตัวเรือนปกติ โดยเพิ่มความหรูหราด้วยการเรียงอัญมณี ไม่ว่าจะเป็นเพชร แซฟไฟร์ หรือทับทิมลงไปที่ตัวเรือนที่ทำจากวัสดุทองคำ ทองคำขาว หรือเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต และจัดเรียงอย่างปราณีต

ด้วยมือ จึงทำให้โมเดลนี้ถือเป็นโมเดลทรงคุณค่าอีกรุ่นหนึ่งของ Rolex โดยรุ่นที่ได้รับความนิยมได้แก่ Ref. 81319-0008 ที่มาพร้อมหน้าปัดสีขาว ล้อมเพชร ราคา 1,292,400 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับเรื่องราวของ Rolex ที่พี่แคชนำมาฝากกันในวันนี้...พี่แคชเชื่อว่าหลายๆคนคงมีรุ่นในใจ ที่อยากจับจองเป็นเจ้าของกันแล้วใช่ไหมครับ? ซึ่งข้อดีของนาฬิกา Rolex นอกจากจะเป็นนาฬิกาที่มีความสวยงาม สามารถใช้งานได้ในทุกยุคทุกสมัยแล้ว ยังเป็นนาฬิกาที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสามารถส่งต่อให้ลูกหลานได้รุ่นสู่รุ่น และสามารถใช้เป็นทรัพย์สินในการลงทุน และใช้จำนำที่ Cash Express ได้อีกด้วย

ส่วนใครที่ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะซื้อรุ่นไหน ลองอ่านบทความ “อยากซื้อ ROLEX เก็บลงทุน เลือกเล่นรุ่นไหนดี?” ได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/blog/view/29/144 


บทความที่เกี่ยวข้อง

อยากทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ที่บ้าน ต้องเตร...

อยากทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ที่บ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?   การมีรายได้หลายทางสำหรับมนุษย์เงินเดือนกลายเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่หลายคน ...

ดูเพิ่มเติม >

นาฬิกาแบรนด์เนมรุ่นฮิตน่าลงทุนซื้อเก็งกำ...

นาฬิกาแบรนด์เนมรุ่นฮิตน่าลงทุนซื้อเก็งกำไรประจำปี 2019 นาฬิกาแบรนด์เนม เป็นหนึ่งในทรัพย์สินมีค่าที่น่าหลงใหล อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในทรัพย์สินที่น่าลง ...

ดูเพิ่มเติม >

Update ล่าสุด! กระเป๋า Chanel ตระกูลฮิต ...

ก่อนหน้านี้ใครหลายคนคงพอที่จะได้ยินข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤตของกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนระมัด ...

ดูเพิ่มเติม >