How to ตามหา Personal Color สีที่คุณใส่แล้วจะดูดีที่สุด!

โพสต์เมื่อ : 12 พ.ค. 2563

ใครที่กำลังเตรียมช้อปปิ้ง ต้องอ่านบทความนี้เลยครับ! เพราะวันนี้พี่แคชจะชวนทุกคนไปตามหา Personal Color ของตัวเองเพื่อเป็นแนวทางในการใช้เลือกซื้อกระเป๋าและเสื้อผ้าที่ช่วยเสริมทำให้ผิวของเราดูผ่อง ดูโดดเด่นขึ้นมากกว่าเดิมกันครับ

Personal Color คืออะไร ? 

สำหรับ Personal Color คือ การตามหาสีที่เข้ากับโทนผิวจริงของเรา ซึ่งเมื่อสวมใส่เสื้อผ้า แต่งหน้า หรือ Mix & Match โทนสีเหล่านั้นในร่างกาย ก็จะช่วยขับผิวให้ดูโดดเด่น หน้าไม่หมองคล้ำ ซึ่งโทนสีผิวของคนเราที่จะใช้ในการตามหา Personal Color จะแบ่งคร่าวๆได้ 2โทน  คือ

1.โทนอุ่น ที่บางตำราเรียกว่า Yellow Base เพราะ ผิวจะออกไปทางโทนเหลือง 

2.โทนเย็น ที่บางตำราจะเรียกว่า Blue Base เพราะผิวจะออกไปทางโทนชมพู

ซึ่งสี Undertone เหล่านี้จะเป็นสีผิวจริงที่ติดตัวเรามาตั้งแต่เกิด แม้ว่าจะออกไปโดนแดดหรือเจอมลภาวะ เม็ดสีเหล่านี้ก็จะไม่เปลี่ยนแปลงไปครับ

เเล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามีสีผิวโทนไหน?  มาทดลองทำ QUIZ  3  ข้อกันครับ

ข้อที่ 1 : เส้นเลือดที่ข้อมือเป็นสีอะไร

A.เส้นเลือดเป็นสีเขียว    B.เส้นเลือดเป็นสีม่วง

ข้อที่ 2 : เมื่อนำกระดาษขาวมาวางทาบผิว แล้วรู้สึกว่าผิวเป็นอย่างไร

A.ผิวหมอง   B.ผิวสว่างขึ้น

ข้อที่ 3 : เมื่อทาบมือกับพื้นหลังสีอะไรแล้วผิวดูผ่องมากกว่ากัน

A. สีทอง B. สีเงิน

หากตอบข้อ A มากกว่าแสดงว่าคุณมีสีผิวไปทางอุ่น หรือเป็น Yellow Base ครับ

ส่วนคนที่ตอบ B มากกว่า ก็แสดงว่าคุณมีผิวค่อนไปทางโทนเย็น หรือ  Blue  Base  

นอกจากนี้ หากใครทดลองแค่ 3 ข้อแล้วยังไม่แน่ใจอาจทดลองดูจากผิวหลังจากออกแดด หรือ ดูสีผมจริงตัวเองเวลาออกแดด เพิ่มเติมได้ครับ โดยหากออกแดดแล้วผมมีกระกายน้ำตาล รวมไปถึงผิวคล้ำขึ้น ก็จะเป็น  Yellow Base แต่หากออกแดดแล้วสีผมเป็นสีดำ ไม่มีประกาย และผิวแดง ก็จะเป็น Blue Base นั่นเอง

แล้วสีผิวโทนไหน เข้ากับ

Personal Color สีอะไรบ้าง ? 

ผิวโทนไหนเหมาะกับ Personal Color สีอะไรบ้าง มาดูชาร์ทคร่าวๆที่พี่แคชนำมาฝากกันครับ

สำหรับคน ที่มีผิวโทนเหลือง Yellow Base สีที่จะช่วยขับผิวได้แก่ สีโทนร้อนทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีส้ม สีแดงอมส้ม รวมไปถึงสีน้ำตาล  ในขณะที่คนผิวโทนเย็น Blue Base จะเหมาะกับสีโทนเย็น ซึ่งได้แก่ สีฟ้า สีฟ้าน้ำทะเล สีกรม สีชมพู สีแดงอมชมพู และสีขาวนั้นเองครับ

สีผิวโทนอะไร ใช้กระเป๋าใบไหนดี?

กระเป๋าแบรนด์เนมที่เหมาะกับคน Yellow base 

และสำหรับคนที่ได้ Personal Color ของตัวเองเป็น Yellow Base จะเหมาะกับกระเป๋าโทนสีน้ำตาล สีเหลือง สีอิฐ และสีแดง ที่เป็นอะไหล่ทอง เช่น 

-LOUIS VUITTON NEVERFULL

-CHANEL BOY GRAINED CALFSKIN & GOLD-TONE METAL YELLOW SMALL -CHANEL GABRIELLE LARGE HOBO BAG - TWO TONE,CHANEL FLAP BAG -CHANEL FLAP BAG  TWEED, IMITATION PEARLS & GOLD-TONE METAL RED, BLACK, WHITE 

กระเป๋าแบรนด์เนมที่เหมาะกับคน Blue Base 

สำหรับใครที่ได้ Personal Color ของตัวเองเป็น Blue Base จะเหมาะกับการใช้กระเป๋าโทนสีเย็น เช่น สีฟ้า สีชมพู สีขาว(off-white) และสีดำ ที่เป็นอะไหล่เงิน โดยพี่แคชก็มีตัวอย่างรุ่นมาฝากกัน ดังนี้ครับ

-CHANEL COCO CAVIAR FLAP BAG

-DIOR  CHRISTIAN DIOR LADY DIOR LAMBSKIN LEATHER HANDBAG WITH STRAP PINK

-LOUIS VUITTON PASSY PM - WHITE

-CHANEL FLAP BAG  TWEED, IMITATION PEARLS & GOLD-TONE METAL BLUE & WHITE

การเลือกสีของกระเป๋าแบรนด์เนมที่เหมาะกับเราจริงๆ ถือเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ลุคของคุณดูดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะสีจะช่วยผลักออร่าความโดดเด่นในตัวเราออกมาได้อย่างชัดเจนครับ

และถ้าหากใครกำลังประสบกับปัญหาการเงิน เพียงแค่นำกระเป๋าแบรนด์เนมใบรัก 

ของคุณ ( CHANEL, LOUIS VUITTON), นาฬิกาแบรนด์เนม หรือทรัพย์สินมีค่า เช่นทองคำ พระเลี่ยมกรอบทอง มาที่ Cash Express ได้เลยครับ รับรองว่าราคาดี ดอกเบี้ยต่ำแน่นอน ทดลองประเมินราคาออนไลน์ก่อนได้เลยที่นี่ครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


บทความที่เกี่ยวข้อง

กำไรระยะสั้นหรือระยะยาว การลงทุนแบบไหนที...

กำไรระยะสั้นหรือระยะยาว การลงทุนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ หากคุณเป็นนักลงทุนมือใหม่ที่กำลังมองหาแนวทางการลงทุนที่เหมาะกับตัวเองและสามารถสร้างผลกำไรตอบแท ...

ดูเพิ่มเติม >
ENGAGEMENTRING cover

ดูให้ชัด 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย...

ชวนส่อง! 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย สุดตระการตา แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน  เป็นเครื่องประดับที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์เพื่อยืนยันว่าคนสองคน ...

ดูเพิ่มเติม >
backtoschool1

ลูกเปิดเทอม ใช้เงินเท่าไหร่ หาเงินด่วนจา...

ลูกเปิดเทอม ใช้เงินเท่าไหร่ หาเงินด่วนจากไหนดี?   เปิดเทอมแล้ว! พี่แคชเชื่อว่าสิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านต้องนึกถึง คือ “ค่าเท ...

ดูเพิ่มเติม >