ทำความรู้จักกับ Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ ปี 2020

โพสต์เมื่อ : 12 มี.ค. 2564

ใครที่ยังไม่เคยรู้จักกับ Rolex Sky-Dweller วันนี้พี่แคชพาทุกคนไปรู้จักกับประวัติคร่าวๆ และ Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ที่เปิดตัวในปี 2020 กันครับ

สำหรับ Rolex Sky-Dweller เปิดตัวครั้งแรกในปี 2012 ซึ่งถือว่าเป็นการพลิกเกมครั้งใหญ่ในการสร้างนาฬิากาของ Rolex เพราะเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวนาฬิกาที่รวมนวัตกรรมต่างๆ ของ Rolex ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงผลแบบ 2 โซนเวลา, การแสดงผลวันที่และปฎิทินอัตโนมัติ, และการทำขอบหน้าปัดที่หมุนได้...แต่ในปีนั้น Rolex Sky-Dweller ก็ยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร

จนกระทั่งในปี 2017 ที่ Rolex เชิญ Tiger Woods มาเป็นพรีเซนเตอร์ ทำให้รุ่นนี้เริ่มเป็นที่จับตาโดยราคาขณะนั้นอยู่ที่ประมาณ 5 แสนกว่าบาท จนต่อมา Roger Federer นักเทนนิสชื่อดังของโลกสวมใส่ขณะรับถ้วยรางวัลการแข่งขัน Australian Open สมัยที่ 6 ทำให้ราคาพุ่งสูงถึง 6.5 แสนบาท 

ซึ่งในปี 2020 นี้ Rolex Sky-Dweller จะมีอะไรที่พัฒนา แตกต่างจากรุ่นที่ได้รับความนิยมในปีก่อนๆบ้าง มาทำความรู้จักกับน้องใหม่กันเลยครับ

สำหรับ Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ ปี 2020 นี้ มีทั้งหมด 3 โมเดลด้วยกัน ได้แก่

1. Sky-Dweller Ref.326238-0009 (รุ่นใหม่ปี 2020) Oyster, 42 มม., ทองคำ

ราคา 1,371,600 บาท

โมเดลสุดคลาสสิกสำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบความเท่ และหรูหรา ด้วยดีไซน์หน้าปัดที่เป็นสีดำผนวกกับขอบที่เป็นสีทองคำ จึงทำให้กลายเป็นนาฬิกาที่สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าของหนุ่มๆ ได้ง่าย อีกทั้งราคาไม่แพงจนเกินไป พี่แคชเชื่อว่ารุ่นนี้จะกลายเป็นรุ่นที่มาแรงสำหรับปี 2020 อีกด้วยครับ

2. Sky-Dweller Ref.326235-0005 (รุ่นใหม่ปี 2020) Oyster, 42 มม., เอเวอร์โรสโกลด์ หน้าปัดสีช็อกโกแลต

ราคา 1,422,000 บาท

สำหรับหนุ่มๆ สายสปอร์ตแต่อ่อนโยน เพราะการเลือกหน้าฬิกาที่มีหน้าปัดสีโทนอุ่นอย่างสีน้ำตาลจะช่วยขับผิวให้ขาวสว่างมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการบอกบุคลิกของผู้สวมใส่ไปในตัว ใครที่เป็นสายซอฟต์ กังวลว่าการใส่นาฬิกาหน้าปัดสีดำแล้วเข้มจนเกินไป แนะนำเรือนนี้รับรองว่าต้องชอบแน่นอนเลยครับ

3. Sky-Dweller Ref.326235-0004 (รุ่นใหม่ปี 2020) Oyster, 42 มม., เอเวอร์โรสโกลด์ หน้าปัดสีขาวเข้ม

ราคา 1,422,000 บาท

สำหรับ Rolex หน้าปัดสีขาวสายเอเวอร์โรสโกลด์เรือนนี้ แมทช์ง่ายไม่แพ้หน้าปัดสีดำ เพียงแต่ให้ลุคที่ซอฟต์กว่า และเน้นความหรูหราคลาสิก ผนวกกับขอบหน้าปัดแบบเซาะร่องที่เป็นซิกเนเจอร์ของรุ่น พี่แคชคาดว่าโมเดลนี้จะได้รับความนิยมไม่แพ้หน้าปัดสีดำเลยทีเดียวครับ

สำหรับใครที่อยากรู้ว่า Rolex Sky-Dweller รุ่นเก่า และรุ่นปี 2020 มีความเหมือน หรือแตกต่างกันอย่างไร พี่แคชขอสรุปให้สั้นๆ เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจให้ดังนี้ครับ 

  1. กลไก

สำหรับรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ใช้กลไกเดียวกัน คือ Calibre 9001 ที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 2012 ซึ่งผ่านการทดสอบจาก Swiss Official Chronometer Testing Institute (COSC) มาแล้วว่าเป็นนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงสูง นอกจากนี้ยังมีแฮร์สปริง Parachrom สีฟ้า ที่ช่วยต้านสนามแม่เหล็ก ทำให้มีความแม่นยำกว่าแฮร์สปริงแบบเดิมในรุ่นอื่นๆถึง 10 เท่า จึงไม่แปลกใจเลยครับว่า Rolex Sky-Dweller ได้รับการยอมรับว่าเป็นนาฬิกาที่มีความเที่ยงตรงอย่างแท้จริง

  1. เลนส์

ทั้ง 2 รุ่น ใช้เลนส์แบบเดียวกัน คือ Cyclops ซึ่งช่วยเพิ่มการมองเห็นของวันที่ได้มากถึง 2.5 เท่า มีระบบเคลือบเพื่อป้องกันแสงสะท้อน ทำให้สามารถอ่านค่าต่างๆ ได้ง่าย โดยชื่อ Cyclops นั้น ตั้งมาจากยักษ์ตาเดียวในตำนานของชาวกรีก นับว่าเป็นเลนส์คุณภาพสูงที่ทาง Rolex เลือกนำมาใช้ประกอบเป็นตัวเรือนของ Sky-Dweller ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

  1. ขอบหน้าปัด

ในส่วนของขอบหน้าปัดของทั้ง 2 รุ่น เป็นแบบเซาะร่องซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรุ่นนี้ที่ใครๆ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ทำให้นาฬิกามีความสวยงามโดดเด่นลงตัวมากกว่าที่คิด สะท้อนให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่เรียบเท่ ซึ่งแต่เดิมนั้นมีไว้เพื่อยึดขอบหน้าปัดลงบนตัวเรือน จึงทำให้นาฬิกามีประสิทธิภาพในการกันน้ำอีกด้วย

  1. สายนาฬิกา

ส่วนประกอบนี้มีความแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงครับ เนื่องจากรุ่นเก่าใช้วัสดุคือ Oyster ซึ่งเป็นส่วนผสมระหว่างเหล็ก Oystersteel และทองคำ 18 กะรัต จึงให้ลุคที่ดูหรูหราขณะสวมใส่มากกว่า Rolex Sky-Dweller ปี 2020 ที่ใช้วัสดุทำสายนาฬิกา คือ Oysterflex ให้ลุคสปอร์ตแบบสุดๆ ทำจาก Elastomer เสริมด้วยแผ่นโลหะ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีล่าสุดจาก Rolex เห็นสายที่มีความยืดหยุ่นแบบนี้ พี่แคชบอกเลยว่ามีความทนทานไม่แพ้โลหะเลยนะครับ

  1. ราคา

สำหรับช่วงราคาของรุ่นเดิมมีให้เลือกได้ตั้งแต่หกแสนต้นๆ ถึงล้านกว่าๆ ทำให้รุ่นเดิมยังคงเป็นที่นิยมด้วยราคาที่จับต้องได้และเป็นที่ต้องการของนักสะสม ส่วนคนที่อยากได้ Rolex Sky-Dweller ปี 2020 นั้น อาจจะต้องทุ่มงบกันสักนิด เพราะมีราคาเริ่มต้น คือ ล้านกว่าบาท แต่ทั้ง 2 รุ่น ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ดังนั้นใครที่มีงบประมาณเพียงพอ แนะนำให้ซื้อทั้ง 2 รุ่นเพราะว่าจะเอาไว้ใส่ก็ได้ จะสะสมก็ดี ซื้อรุ่นนี้คุ้มค่าแน่นอนครับ

เล่ามาถึงตรงนี้แล้ว เพื่อนๆ เริ่มสนใจ Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ ปี 2020 แล้วใช่ไหมครับ งั้นพี่แคชขอสรุป 3 ข้อดี ว่าทำไมคุณถึงต้องมีรุ่นนี้เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อให้ง่ายขึ้น

  1. ซื้อเก็งกำไรมีแนวโน้มราคาเพิ่มปีละ 5-7%

จากสถิติโดยเฉลี่ย 10 ปีที่ผ่านมา โดยปกติแล้วนาฬิกายอดนิยมของ Rolex สายสปอร์ตนั้นจะมีแนวโน้มราคาพุ่งสูงขึ้นทุกปีอยู่ที่ปีละประมาณ 5-7% เช่น รุ่น Submariner ดังนั้นพี่แคชคิดว่ารุ่นนี้ก็มีแนวโน้มราคาพุ่งสูงขึ้นไม่แพ้กัน โดยเฉพาะใครที่เป็นนักสะสมนาฬิกาที่ซื้อไว้เพื่อเก็งกำไรแล้วล่ะก็ พลาดรุ่นนี้ไม่ได้เลยนะครับ

  1. วัสดุที่ใช้ทำสายนาฬิกาทำจาก Oysterflex

วัสดุนี้จัดได้ว่าเป็นไฮไลท์ที่สำคัญที่สุดของรุ่น เนื่องจากเป็นเทคโนโลยีใหม่ของ Rolex ที่นำมาสร้างสายที่ให้ความยืดหยุ่นสูงและทนทานไม่แพ้สายโลหะ จึงทำให้รุ่นนี้กลายเป็นนาฬิกาที่น่าสะสมของ Rolex มากที่สุดในช่วงนี้เลยครับ

  1. แมทช์กับเสื้อผ้าได้ง่าย ให้ลุคสปอร์ต

สำหรับหนุ่มๆ ที่กำลังมองหานาฬิกาสายสปอร์ตที่ให้ลุคเรียบเท่ Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ ปี 2020 นั้น คือ รุ่นที่คุณกำลังมองหา! โดยเฉพาะรูปลักษณ์และสถาปัตยกรรมต่างๆ ของตัวเรือนนาฬิกาที่ถูกประกอบเข้าด้วยกันอย่างพิถีพิถัน จึงทำให้สามารถแมทช์เข้ากับเสื้อผ้าได้แทบทุกชุดเลยจริงๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ...สำหรับสาวก Rolex ที่กำลังมองหานาฬิกาเรือนใหม่เพื่อใช้สะสม หรือสวมใส่ พี่แคชขอแนะนำว่า Rolex Sky-Dweller รุ่นใหม่ ปี 2020 นี่แหละที่คุณควรมี! เพราะมีความสวยงาม คุ้มค่า น่าลงทุนเป็นอย่างมาก 

ซึ่งนาฬิกา Rolex นอกจากจะสวมใส่แล้วช่วยทำให้ลุคภาพนอกโดยรวมดูดี ดูสง่า เสริมบุคคลิกภาพให้กับผู้สวมใส่แล้ว ยังเป็นของสำคัญที่ช่วยเหลือคุณในยามต้องการเงินด่วน ได้อีกด้วย 

โดยคุณสามารถนำนาฬิกา Rolex ที่มี มาประเมินราคาออนไลน์กับ Cash Express ได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

ขอบคุณที่มาของข้อมูล: https://www.rolex.com/th


บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมลิสต์ แบรนด์นาฬิกาหลักแสน ที่ผู้หญิงท...

รวมลิสต์ แบรนด์นาฬิกาหลักแสน ที่ผู้หญิงทุกคนควรมีในครอบครอง สำหรับคุณผู้หญิงทั้งหลายแล้ว เครื่องประดับ และการแต่งตัวเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมได้เป ...

ดูเพิ่มเติม >
dreamingaboutwatches0

ฝันเห็นนาฬิกาข้อมือใหม่ ฝันว่านาฬิกาแตก ...

ฝันเห็นนาฬิกาข้อมือใหม่ ฝันว่านาฬิกาแตก เป็นลางบอกเหตุอะไรหรือเปล่า?    นาฬิกาข้อมือ  นอกจากเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยบอกเวลาแล้ว ยังเป็น ...

ดูเพิ่มเติม >

9 กระเป๋าแบรนด์เนมสุดฮิต 2019...

9 กระเป๋าแบรนด์เนมสุดฮิต 2019 ในช่วงปี 2019 นี้ มีกระเป๋าแบรนด์เนมหลากหลายแบรนด์ที่ผู้คนนิยมใช้กัน มีทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่ มีหลากหลายรูปทรง หลากห ...

ดูเพิ่มเติม >