โรงรับจำนำ ความโดดเด่นที่แตกต่างจากสถาบันการเงินอื่น

โพสต์เมื่อ : 5 ก.พ 2563

โรงรับจำนำ ความโดดเด่นที่แตกต่างจากสถาบันการเงินอื่น

เมื่อถึงคราวจำเป็นที่จะต้องใช้เงิน หลายคนคงเริ่มมองหาสถาบันทางการเงินที่สามารถเข้ามาช่วยคลี่คลายปัญหาด้านการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายเร่งด่วน หรือหาเงินลงทุนเพื่อต่อยอดสร้างกำไร ซึ่งสถาบันการเงินที่คนส่วนใหญ่รู้จักกันดีได้แก่ ธนาคาร บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด เงินกู้นอกระบบและโรงรับจำนำ โดยรูปแบบการให้บริการ เงื่อนไขและอัตราดอกเบี้ยของสถาบันการเงินเหล่านี้ก็มีความแตกต่างกัน ในวันนี้แคชเอ็กซ์เพรสขอพาทุกท่านไปรู้จักกับสถาบันการเงินต่างๆ ว่ามีจุดเด่นในด้านใดบ้าง เพื่อที่จะได้เลือกใช้บริการสถาบันการเงินต่างๆได้เหมาะสมกับความต้องการของทุกท่านครับ
ธนาคาร

การกู้เงินขอสินเชื่อกับทางธนาคารเป็นหนึ่งในการแสวงหาเงินทุนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากสามารถทำการผ่อนชำระได้เป็นงวด โดยทราบยอดเงินที่ชัดเจนเป็นประจำทุกเดือน อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคนที่สามารถทำการขอกู้สินเชื่อได้ หากคุณมีคุณสมบัติไม่ตรงตามข้อกำหนดก็มีสิทธิ์ถูกปฏิเสธการขอกู้ นอกจากนี้ในกรณีที่มีเหตุสุดวิสัยทำให้เกิดการค้างชำระในแต่ละเดือนก็ต้องเสียค่าปรับที่ค่อนข้างสูง

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด

บัตรเครดิตและบัตรกดเงินสด เป็นสินเชื่อส่วนบุคคลประเภทหนึ่ง ซึ่งบัตรทั้งสองประเภทนี้มีการใช้งานที่แตกต่างกัน บัตรกดเงินสดใช้ในการเรียกเงินสดจากตู้เอทีเอ็ม ในขณะที่บัตรเครดิตสามารถนำไปใช้แทนเงินเพื่อซื้อสินค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็วตามจำนวนวงเงินของบัตร ความสะดวกรวดเร็วเหล่านี้ ทำให้บัตรทั้งสองประเภทได้รับความนิยมอย่างมาก อย่างไรก็ตามบัตรเหล่านี้ก็ยังมีขอเสียคือ ทุกครั้งที่ใช้บัตรกดเงินสด ต้องเสียค่าธรรมเนียม 3% (+VAT) และมีอัตราดอกเบี้ยสูงสุดมากถึง 28% ต่อปี นอกจากนี้ยังคิดอัตราดอกเบี้ยเป็นรายวัน ในขณะที่บัตรเครดิตเองก็มีข้อด้อยในเรื่องของขั้นตอนการสมัครที่ค่อนข้างยุ่งยาก โดยเฉพาะคนที่มีประวัติด้านการเงินที่ไม่ค่อยสู้ดีนักและอาจทำให้ผู้ถือครองขาดวินัยในการใช้จ่ายได้ นอกจากนี้ถ้าหากไม่ทำการชำระหนี้บัตรเครดิตตามวันเวลาที่กำหนดหรือชำระไม่ครบถ้วน จะถูกปรับด้วยอัตราดอกเบี้ยที่สูงอย่างมากอีกด้วย

เงินกู้นอกระบบ

เงินกู้นอกระบบเป็นอีกหนึ่งสถาบันทางการเงินที่ค่อนข้างได้รับความนิยมเนื่องจากได้รับเงินด่วนอย่างรวดเร็วและไม่ว่าใครก็สามารถใช้บริการได้ แต่ข้อเสียใหญ่ที่สุดของเงินกู้นอกระบบคือ หากผู้ทำการกู้ยืมชะล่าใจปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไม่ชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ยอดเงินจากการทบต้นทบดอกก็จะเพิ่มสูงมากขึ้นเรื่อยๆจนในท้ายที่สุดจำนวนดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายอาจมีจำนวนมากกว่าเงินต้นหลายเท่าเลยทีเดียว

โรงรับจำนำ

โรงรับจำนำเป็นอีกหนึ่งในทางเลือกในการให้บริการเงินด่วนที่น่าสนใจอย่างมาก โดยทั่วไปแล้วโรงรับจำนำแบ่งออกได้เป็นสองประเภทคือ โรงรับจำนำของรัฐ และโรงรับจำนำของเอกชน สำหรับโรงรับจำนำที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือโรงรับจำนำของเอกชนที่มีจุดเด่นในการให้บริการที่สะดวกรวดเร็วและทันสมัย มีบริการอื่นๆที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาใช้บริการมากกว่าโรงรับจำนำของรัฐ นอกจากนี้ผู้ใช้บริการยังสามารถทำการต่อรองราคาที่ได้รับจากการจำนำทรัพย์สินได้จนกว่าจะพึงพอใจ มีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่าสถาบันการเงินอื่นๆและมีความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา ที่สำคัญคือการได้มาซึ่งเงินด่วนนี้ไม่ได้เป็นการขายขาดทรัพย์สินมีค่า เมื่อทำการชำระเงินต้นและดอกเบี้ยคุณก็จะได้รับทรัพย์สินที่จำนำไว้กลับคืนไปในทันที

หากคุณกำลังมองหาสถาบันการเงินที่น่าเชื่อถือ สะดวก มีขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ได้เงินในทันทีและมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ โรงรับจำนำ คือหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างมาก และถ้าหากคุณอาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล สามารถนำทรัพย์สินมีค่าของคุณมาจำนำที่โรงรับจำนำแคชเอ็กเพรส ที่มีสาขาครอบคลุมมากถึง 11 สาขา ให้คุณจำนำทันใจ ได้เงินทันใช้ ในราคาที่สูงด้วยการให้บริการที่มีมาตรฐานทุกสาขา


บทความที่เกี่ยวข้อง

The Nicknames of ROLEX :ฉายานาฬิกาโรเล็ก...

The Nicknames of ROLEX :ฉายานาฬิกาโรเล็กซ์ ผู้ที่ชื่นชอบนาฬิกา หรือ ผู้ที่อยู่ในแวดวงนาฬิกา นาฬิกา ROLEX ถือเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่มีการเรียกชื่อเล่นก ...

ดูเพิ่มเติม >

7s จาก McKinsey คืออะไร? ทำไม SME ควรรู้...

พี่แคชเชื่อว่าความฝันของพนักงานมีเงินเดือนหลายคน คือ การมีธุรกิจเล็กๆ เป็นของตัวเอง แต่ปัจจุบันธุรกิจ SME มีการแข่งขันที่สูงมาก การจะทำธุรกิจให้ & ...

ดูเพิ่มเติม >
PP's luxury watches  1

พีพี กับนาฬิกาหรูรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท...

"พีพี"กับนาฬิกาหรูรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หากพูดถึงศิลปิน นักร้อง นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดฮอตหลาย ๆ คนคงรู้จัก พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร จ ...

ดูเพิ่มเติม >