ซื้อกระเป๋า CHANEL ใบแรก เลือกหนังแบบไหนดี ระหว่าง Caviar และ Lambskin

โพสต์เมื่อ : 24 เม.ย. 2564

พี่แคชเชื่อว่าสาวๆ ที่อยากเก็บเงินซื้อกระเป๋า CHANEL ใบแรก ต้องหาข้อมูลกันมากพอสมควร เนื่องจากเป็นกระเป๋าที่มีราคาสูง สามารถซื้อไว้ใช้หรือขายต่อก็ได้กำไร โดยเฉพาะรุ่นยอดนิยมที่มีราคาเพิ่มขึ้นทุกปีอย่าง CHANEL 2.55 Flap Bag , Wallet on Chain Bag, Large Tote, Boy Bag หรือรุ่นอื่นๆ ที่เป็นที่ต้องการของตลาด 

 

เพราะจากสไตล์และเรื่องราวของแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนานทำให้กระเป๋า CHANEL นั้นกลายเป็นตำนานที่สาวๆ อยากได้มาครอบครอง เพราะนอกจากมีดีไซน์ที่คลาสสิกแล้ว วัสดุที่นำมาใช้ทำกระเป๋านั้นมีความทนทานและเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะ “Leather Materiall” ที่ทางแบรนด์เลือกใช้ถูกพัฒนารูปแบบใหม่ๆ มาอย่างต่อเนื่อง 

 

ซึ่งหากพูดถึง Leather Material ที่สาวๆ ส่วนใหญ่นิยมเลือกซื้อ คงหนีไม่พ้น “หนัง Caviar” หรือ “หนัง Lambskin” ที่ได้รับความนิยมสูงสุดตลอดกาล และมักเป็นคำถามในใจสาวๆ ว่าควรเลือกหนังแบบไหนดี? วันนี้พี่แคชเลยขอนำข้อแตกต่างระหว่างวัสดุทั้งสองแบบมาฝาก เพื่อประกอบการตัดสินใจกันครับ

ความแตกต่างระหว่างกระเป๋าหนัง Caviar และ Lambskin

 

  1. วัสดุ

หนึ่งในคำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัยว่าหนัง Caviar ทำจากหนังปลาหรือไม่? พี่แคชบอกเลยว่าไม่ใช่นะครับ สำหรับหนัง Caviar ชนิดนี้ทำมาจากหนังวัวที่นำไปอัดลายเม็ดคาเวียร์เล็กๆ ตลอดทั้งผืน ส่วนหนัง Lambskin ทำมาจากหนังแกะที่มีความนุ่ม และมีน้ำหนักเบากว่าหนัง Caviar อีกด้วยครับ

 

  1. พื้นผิว

สำหรับพื้นผิวของหนัง Caviar ที่มีการอัดลายเม็ดคาเวียร์เล็กๆ ทำให้มีความสวยงามและเป็นเอกลักษณ์ของหนังชนิดนี้ ส่วนหนัง Lambskin นั้น จะมีลักษณะเรียบลื่นและมีความนุ่ม ให้ความ Luxury มากกว่า ดังนั้นสาวๆ ที่ชอบสไตล์เรียบหรู ดูแพงน่าจะชอบกระเป๋าที่ทำจากหนัง Lambskin ครับ

 

  1. ความทนทาน

เนื่องจากหนัง Caviar  นั้นทำมาจากหนังวัวปั๊มลายเม็ดเล็กๆ จึงทำให้มีความทนทานสูงกว่าและเกิดรอยขีดข่วนได้ค่อนข้างยาก ต่างจากหนัง Lambskin ที่มีพื้นผิวเรียบลื่น ทำให้สามารถเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย และต้องระมัดระวังขณะใช้งานอยู่เสมอ

 

  1. ความเงางาม

หากสังเกตด้วยตาจะเห็นได้ว่าหนัง Caviar นั้นมีความขุ่น ไม่ค่อยเงางามเท่าไหร่ อันเนื่องมาจากเทคนิคการปั๊มลายลงบนหนัง ต่างจากหนัง Lambskin ที่มีความเรียบลื่น เงางาม เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบความแพง แต่ก็ต้องแลกมากับการเป็นรอยขีดข่วนได้ง่ายนั่นเองครับ

กระเป๋าหนังแบบไหน เหมาะกับใคร

อ่านมาถึงตรงนี้ เพื่อนๆ หลายคนอาจยังตัดสินใจไม่ถูกว่าเลือกซื้อใบไหนก่อนดี เพราะหนังแต่ละแบบก็มีข้อดีที่แตกต่างกัน แถมราคาก็สูงถึงหลักแสนบาท หากจะเลือกซื้อสักใบพี่แคชขอแนะนำว่าให้ดูที่ “ไลฟ์สไตล์” ของเราเป็นหลักว่าเหมาะกับซื้อกระเป๋าหนังแบบไหน โดยพี่แคชขอสรุปให้อ่านดังนี้เลยครับ

 

  1. ลุคที่ได้

สำหรับสาวๆ ที่ชอบลุคเท่ ลุย แนะนำให้เลือกซื้อกระเป๋าหนัง Caviar ที่เน้นความทนทาน เกิดรอยขีดข่วนยาก เพราะไม่จำเป็นต้องระมัดระวังในการใช้งานมากนัก หากชอบลุคที่ดูเรียบหรู คลาสสิก แนะนำให้ซื้อเป็นหนัง Lambskin เนื่องจากมีความพิเศษตรงที่ความเงางามและให้ลุคที่ดูแพงทุกครั้งเมื่อใช้งาน

 

  1. โอกาสในใช้งาน

ใครที่จะซื้อกระเป๋า CHANEL และต้องการใช้เป็น Every Day Bag แนะนำว่าให้ซื้อเป็นหนัง Caviar นะครับ เพราะการใช้กระเป๋าในทุกๆ วัน อาจมีบางครั้งที่ทำให้กระเป๋ามีรอยโดยไม่ได้ตั้งใจ ดังนั้นการเลือกหนังที่ทนทานต่อรอยขีดข่วนจึงตอบโจทย์การใช้งานมากกว่า ส่วนใครที่ต้องการซื้อกระเป๋า CHANEL มาเพื่อสะสม ไม่ได้ต้องการใช้งานบ่อยๆ ใช้แค่โอกาสพิเศษเท่านั้น ก็สามารถซื้อหนัง Lambskin มาได้ โดยเฉพาะเมื่อใช้ออกงานกลางคืน ช่วยเสริมบุคลิกที่ดี และเพิ่มความหรูหราให้ผู้ใช้งานได้ไม่ยากเลยครับ

 

  1. ไอเท็มแนะนำ

ด้วยความที่หนัง Caviar  มีความทนทานสูงกว่า จึงทำให้หลายคนนิยมซื้อเป็นกระเป๋าใบใหญ่ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ต่างจากหนัง Lambskin ที่มีรอยขีดข่วนได้ง่าย ที่หลายคนมักซื้อเป็น

กระเป๋าใบเล็กๆ ที่ไม่ต้องหยิบบ่อย เช่น กระเป๋าสตางค์ เพื่อลดโอกาสการเกิดรอยขีดข่วนต่างๆ บริเวณกระเป๋าได้อีกด้วยครับ

สาวๆ คนไหนที่อยากได้ CHANEL สักใบ โดยเฉพาะรุ่นสุดฮิตอย่าง CHANEL Classic และ CHANEL Boy ทั้งหนังแบบ Caviar และ Lambskin อาจจะหายากสักหน่อย เพราะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมาก ซึ่งก็ถือเสน่ห์อีกอย่างของการสะสมกระเป๋า CHANEL นั่นก็คือ ผลิตมาในจำนวนจำกัด ไม่ได้หาซื้อง่ายๆ และราคาที่ปรับขึ้น 10-20% ในทุกๆ ปี จึงทำให้การขายกระเป๋า CHANEL มือสองรุ่นยอดนิยมนั้นซื้อง่าย ขายคล่อง

 

และหากเพื่อนๆ ไม่อยากขาย แต่มีเหตุจำเป็นต้องใช้เงินด่วน ก็สามารถนำกระเป๋า CHANEL ที่สะสมเอาไว้ มาประเมินราคาผ่านช่องทางออนไลน์กับ Cash Express ได้ฟรี ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


 

ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล:

http://bit.ly/3aoj0md

http://bit.ly/39Au00t

https://bit.ly/3cqfw5d


บทความที่เกี่ยวข้อง

ซื้อเพชรอย่างไร ให้ขายต่อได้ราคาสูง

ซื้อเพชรยังไง ให้ขายต่อได้ราคาสูง...

ซื้อเพชรยังไง ให้ขายต่อได้ราคาสูง สำหรับใครที่ชอบอะไรวิบวับ คงต้องนึกถึงเครื่องประดับประเภท “เพชร” กันอย่างแน่นอน เพราะช่วยเสริมสร้ ...

ดูเพิ่มเติม >

มือใหม่ ลงทุนทองแบบไหนดี?...

มือใหม่ ลงทุนทองแบบไหนดี? ทองคำแท่ง? ทองรูปพรรณ? ออมทอง? กองทุนทอง? Gold Future? “ทองคำ” เป็นโลหะมีค่าซึ่งเป็นที่นิยมในต ...

ดูเพิ่มเติม >

5 รุ่นกระเป๋าแบรนด์เนมแห่งปี 2020 ที่เหม...

เปิดศักราชใหม่ปีหนูทอง ฉลองด้วยการให้ของขวัญ ที่สวยงาม มีคุณค่า เสริมราศี และเสริมบุคลิกที่ดีให้กับตัวเอง  เชื่อว่าหนึ่งในสิ่งของที่สาวๆ ต้อง ...

ดูเพิ่มเติม >