สายมูห้ามพลาด! เลือกอัญมณีพลอยชนิดใด เสริมดวงชะตาด้านไหนให้ปังบ้าง

โพสต์เมื่อ : 17 เม.ย. 2567

มูเตลู! ใส่พลอยเสริมดวงให้ชีวิตปัง ต้องเลือกยังไงดี?  

สำหรับใครที่กำลังมองหาของนำโชค ที่ไม่ใช่แค่วัตถุมงคลของขลัง แต่ยังสามารถใช้เป็นเครื่องประดับเพิ่มความสง่างดงามให้กับตัวเรา คงหนีไม่พ้นเรื่องของ อัญมณีเสริมดวง ใช่แล้วครับ ถ้าคุณเลือกใส่พลอยเสริมดวงให้ดี ชีวิตก็จะดีตามขึ้นไปด้วย ว่าแต่ เลือกใส่พลอยเสริมดวง ยังไงดีนะ?   

เลือกใส่เพชรพลอยมณีนพเก้าตามความเชื่อคนไทยยังไงให้ดวงดี?
นอกจากการใส่เครื่องประดับอันสวยงามจะทำให้คุณดูมีสง่าราศี ดูสวยงาม และเป็นแฟชั่น เรื่องโชคลาภในการใส่อัญมณีอย่างพลอยอีกด้วย ดังนั้น ถ้าคุณอยากให้ดวงการเงินดีขึ้น ดวงความรักดีขึ้น ดวงการงานดีขึ้น ก็ต้องเลือกใส่พลอยเสริมดวงให้ถูกชนิด เพราะอัญมณีแต่ละชนิดก็ให้พลังงานแก่ผู้ใส่ที่ต่างกัน ดังนั้น ถ้าอยากใส่พลอยเสริมดวงให้ถูกโฉลกมาดูกันเลยว่า เลือกใส่พลอยเสริมดวงชะตาชีวิตยังไงให้ปังขึ้นกว่าเดิมครับ!

ใส่อัญมณี เพชร - แก้ววิเชียร ?(DIAMOND) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
เพชร หรือที่รู้จักกันในนามของราชาแห่งอัญมณีทั้งปวง มีสีขาวใสส่องประกายแวววับ เนื่องจากเพชรเป็นสัญลักษณ์ของความยิ่งใหญ่ ช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องความเป็นผู้ยิ่งใหญ่ และชัยชนะ ที่จะนำพาความมั่งคั่งมาสู่ผู้สวมใส่ อีกทั้งเพชรยังหมายถึงความเป็นหนึ่งเดียวที่สื่อถึงความรักมั่งคงแน่แท้นิจนิรันดร์



 ใส่มณี - ทับทิม (RUBY) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยสีแดงสะดุดตา ตัวแทนแห่งความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ คนที่ใส่ทับทิมจะช่วยเสริมโชคลาภในเรื่องของความสําเร็จ ความมีลาภยศ พลังอำนาจ อายุยืนยาว นอกจากนี้ ทับทิมมักถูกนำไปเป็นเครื่องประดับ บนมงกุฎ และดาบของจักรพรรดิ จึงเสริมโชคลาภในเรื่องของพลังอำนาจ และความปราชัยในสงคราม และอีกความหมายของทับทิมยังสื่อถึงความรัก ความเมตตา จึงนิยมใช้เป็นแหวนหมั้นอีกด้วย

ใส่มรกต - แก้วอินทนิล (EMERALD) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยสีเขียวสง่า ถ้าใครได้ใส่พลอยมรกตเพื่อเสริมดวง จะทำให้คุณมีความกล้าหาญและปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง เพราะคนไทยเชื่อว่าถ้าใส่พลอยมรกตจะช่วยปัดเป่าอันตราย หรือปัญหาต่างๆ ได้อย่างปลิดทิ้ง นอกจากนี้ ใส่พลอยมรกตยังช่วยปรับสมดุลเรื่องธาตุในร่างกายด้วย 

ใส่บุษราคัม - พลอยสีเหลืองทอง (YELLOW SAPPHIRE) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยสีเหลืองทองอร่าม ดุจดังเปลวเพลิง เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมิตร  หากใครคิดจะใส่พลอยบุษราคัมเพราะอยากทำธุรกิจค้าขาย ถือเป็นเรื่องดีที่สุด เพราะพลอยบุษราคัมช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องของความโชคดี ความมีเสน่ห์ และเป็นที่รัก ช่วยในเรื่องของการเจรจา และการติดต่อสื่อสารให้สัมฤทธิผลมากขึ้น ยิ่งถ้าคุณมีสติในการต่อรอง หรือเวลาไปดีลกับลูกค้า จะทำให้พลอยบุษราคัมปล่อยพลังงานดีๆ ให้คุณเพิ่มขึ้นด้วย

 ใส่โกเมน - พลอยสีแดงเข้ม (GARNET) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยสีแดงเข้ม เสริมสิริมงคลให้กับผู้ใส่ในเรื่องของความมั่นคงยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ในความรัก สุขภาพที่ดี อายุยืนนาน ดังนั้น เลยทำให้คุณที่ใส่พลอยโกเมนเพื่อเสริมดวงจะไม่มีปัญหาเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ หรือไร้อุปสรรคต่างๆ ในชีวิตรักหรือชีวิตคุณมากสุดๆ คู่รักหรือคู่ครองควรใส่เพื่อเสริมดวง 

ใส่นิลกาฬ - ไพลิน (BLUE SAPPHIRE) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
นิลกาฬหรือที่รู้จักกันในนาม พลอยไพลิน พลอยสีน้ำเงินเข้มงดงามเหมือนดอกอัญชัน โดดเด่นในเรื่องการเสริมดวงด้านความมั่งคงในชีวิต ว่ากันว่าผู้ที่สวมใส่เป็นประจำชีวิตจะเจอแต่เรื่องดีๆ มีเมตตากรุณา ใจเย็นขึ้น เพราะไพลินสีน้ำเงินเปรียบดั่งความมั่นคงเยือกเย็นที่สามารถดับไฟให้ทุเลาลงได้

ใส่มุกดาหาร - หินขาวใสสีน้ำนม (MOON STONE) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยหินเนื้อผิวเรียบเนียน ขาวใสสีน้ำนม ทอแสงสีฟ้าอย่างแวววาว คล้ายดวงจันทร์ จึงเป็นที่มาของชื่อ Moon Stone สำหรับใครที่ใส่พลอยมุกดาหารจะไปช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องของความร่มเย็นเป็นสุข และความบริสุทธิ์ และยังช่วยปกป้องเด็กเล็กและผู้หญิง ทำให้คนที่ใส่พลอยมุกดาหารเพื่อเสริมดวงจะได้รับการปรับสมดุลในร่างกายให้คงที่ (หยินหยาง) พลอยมุกดาหารเลยเหมาะสำหรับเด็กอ่อนที่เปราะบางบริสุทธิ์

ใส่เพทาย - พลอยสีแดงสลัว (ZIRCON) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยสีแดงสลัว ออกน้ำตาล เเซมฟ้าใส นอกจากจะไปช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องของความร่ำรวยมั่งคั่ง มีชัยชนะด้านคดีความต่างๆ การได้รับเกียรติยศชื่อเสียง และช่วยเสริมสร้างสติปัญญาแล้วนั้น คนที่ใส่พลอยเพทายจะเปรียบเสมือนมียันต์ป้องกันตัว เพราะคนไทยเชื่อว่าพลอยเพทายสามารถขับไล่ภูตผีได้

 ใส่ไพฑูรย์ - ตาแมว (CAT'S EYE) เสริมดวงด้านไหนบ้าง?
พลอยไพฑูรย์ หรือที่รู้จักกันในนาม เพชรตาแมว เพราะเป็นอัญมณีที่มีเส้นคาดกลางเม็ด คล้ายกับตาของแมว มีสีน้ำผึ้งเหลืองอมเขียว หรือน้ำตาล มีความเงาวาว สำหรับคนที่ใส่พลอยตาแมว จะไปช่วยเสริมสิริมงคลในเรื่องของ การปกปักคุ้มครอง นำมาซึ่งชื่อเสียงบารมีแก่ผู้สวมใส่ และอีกความเชื่อที่สำคัญของคนไทยก็คือ ใครที่ใส่พลอยไพฑูรย์จะสามารถมองเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้าได้เปรียบดั่ง ดวงตาที่สาม ดวงชะตาชีวิตของคนใส่เลยปลอดภัยหรือแคล้วคลาดขึ้น เพราะสามารถหลบหลีกอันตรายที่กำลังจะเกิดขึ้นได้นั่นเอง

สรุป 
เป็นอย่างไรกันบ้างกับ มณีนพเก้า หรือเพชรพลอยเสริมโชคลาภทั้ง 9 ชนิดตามความเชื่อของคนไทย
ซึ่งพลอยแต่ละชนิดก็มีจุดเด่นในการให้โชคลาภแต่ละด้านที่แตกต่างกัน ใครอยากใส่พลอยเสริมดวงเรื่องรัก ใส่พลอยเสริมดวงเรื่องเงิน ก็เลือกกันได้เลย หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกพลอยได้ตอบโจทย์นะครับ

สำหรับใครที่มีอัญมณี เครื่องประดับเพชรพลอย เพื่อเสริมดวงชะตาในด้านที่ดวงตก สามารถนำเพชร พลอยมาจำนำกับ “Cash Express” เพื่อเปลี่ยนเป็นเงินก้อนได้เลย สามารถประเมินราคาออนไลน์ได้ฟรี ก่อนไปที่สาขาได้ที่นี่เลยครับ : https://www.cashexpress-pawn.com/estimate 




 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

7 CHANEL AVENGERS (part1)...

7 CHANEL AVENGERS (part1) #ของมันต้องมี ตอนนี้หากท่านใดอินกับAvengers พลาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย มาทำความรู้จักกับ กระเป๋า Chanel ...

ดูเพิ่มเติม >

รู้ไว้ไม่โดนหลอก พลอยแท้ ดูยังไง?...

รู้ไว้ไม่โดนหลอก พลอยแท้ ดูยังไง? “พลอย” เป็นหนึ่งในเครื่องประดับที่สาวๆ ชอบซื้อเพื่อใส่แมทช์กับเสื้อผ้าให้มีความเรียบหรูมากยิ่งขึ้ ...

ดูเพิ่มเติม >
ไอเดียของขวัญครบรอบแต่งงาน อัปเดต 2022

ไอเดียของขวัญครบรอบแต่งงาน อัปเดต 2022...

ไอเดียของขวัญครบรอบแต่งงาน อัปเดต 2022   ช่วงบรรยากาศดีๆแบบนี้นอกจากจะเป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุขแล้ว พี่แคชเชื่อว่ายังเป็นวันครบรอบแต่ง ...

ดูเพิ่มเติม >