PATEK PHILIPPE ราคาเท่าไหร่ ของแท้ดูยังไง?

โพสต์เมื่อ : 3 มี.ค. 2565

หากถามว่านาฬิกาแบรนด์หรูเรือนไหนที่ครองใจนักสะสมมากที่สุด พี่แคชเชื่อว่าคงต้องมีชื่อของ Patek Philippe อยู่อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเป็นนาฬิกาที่มีความโดดเด่นทั้งเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม เสริมภาพลักษณ์ที่ดีแก่ผู้สวมใส่แล้ว ยังเป็นนาฬิกาที่มีความน่าลงทุน เนื่องจากจำนวนในการผลิตแต่ละรุ่นมีในปริมาณจำกัด ไม่สามารถหาซื้อได้ง่ายๆ 

 

Patek Philippe  จึงเป็นที่ต้องการของนักสะสมอยู่เสมอ และมีการผลิตลอกเลียนแบบออกมามากมาย วันนี้พี่แคชเลยจะมาคุณมารู้จักกับนาฬิกา Patek Philippe ให้มากขึ้น และวิธีเช็คดูตัวเรือนของแท้ในเบื้องต้นสำหรับคนที่เป็นสายตลาดมือสองกันครับ

นาฬิกา Patek Philippe  ราคาเท่าไหร่?

เป็นคำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัยเนื่องจากนาฬิกา Patek Philippe  นั้น นิยมในหมู่ Celebrity และนักธุรกิจ ซึ่งราคาจะเริ่มต้นจะอยู่ที่หลักแสนไปจนถึงหลักล้านขึ้นอยู่กับว่าจะเป็นรุ่นไหน ดังนั้นใครที่สนใจสะสม Patek Philippe คงต้องเตรียมเงินไว้ประมาณหลักแสนขึ้นไป แต่ถ้าไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นซื้อรุ่นไหนดี พี่แคชมี 3 รุ่นยอดฮิตที่น่าสะสมมาฝากแล้วครับ

 

  1. Patek Philippe The Twenty ~4 Ref. 4910/1200A

ราคา 450,500 บาท

โมเดลนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 1999 เป็นนาฬิการุ่นที่แนะนำสำหรับสาวๆ ที่เพิ่งสะสมนาฬิกาแบรนด์เนมเนื่องจากมีความคลาสสิก อยู่ในช่วงราคาที่จับต้องได้ และมีให้เลือกหลากหลายโมเดล จึงทำให้เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากสาวๆ ทั่วโลกมาจนถึงปัจจุบัน และสำหรับโมเดล Ref. 4910/1200A-001 ที่ได้หยิบยกมาแนะนำกันนี้มีดีไซน์ตัวเรือนเหลี่ยม และมีสายที่เชื่อมต่อกันลักษณะเหมือนกำไลข้อมือ จึงทำให้นาฬิกาเรือนนี้มีความสวยงามเหมือนกำลังสวมใส่ Jewelry ด้วยลักษณะที่สามารถนำมาใช้ได้หลายโอกาส จึงเป็นรุ่นที่น่าซื้อสำหรับสาวๆ ที่กำลังมองหานาฬิกาหรูสักเรือน รุ่นนี้นับว่าเหมาะสมที่สุดเลยครับ

 

  1. Patek Philippe Aquanaut Ref. 5167A-001

ราคา 664,900 บาท

สำหรับใครที่ชอบนาฬิกาสายสปอร์ต พี่แคชขอแนะนำ Aquanaut เลยครับ โมเดลนี้เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 1997 และมีการพัฒนาต่อเนื่องทำให้มีโมเดลหลากหลายเหมาะกับทั้งชาย หญิง และรุ่นที่สามารถใส่ได้แบบ Unisex จึงทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักสะสม หรือแม้กระทั่งเหล่า

 Celebrity คนดังเลือกสวมใส่รุ่นนี้กันอย่างมากมาย ลักษณะเด่นของรุ่นนี้ คือ มีหน้าปัดทรงกลมแปดเหลี่ยมและมีลายวาฟเฟิลบริเวณหน้าปัด ตัวสายยางมีลายคล้ายๆ หน้าปัด เหมาะสำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกาสายสปอร์ตและแฝงความหรูหรา สามารถใส่ได้ทุกโอกาส และในโมเดล Ref. 5167A-001 นี้เองเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมสำหรับนักสะสมนาฬิกาแบรนด์เนมที่สวยคลาสสิก และราคาดีไม่มีตกเมื่อเวลาผ่านไปอีกด้วยครับ

 

  1. Patek Philippe Nautilus Ref. 5712R-001

ราคา 1,533,200 บาท

สำหรับเรือนนี้ขอบอกเลยว่าราคาสูงอยู่สักหน่อย แต่รับรองว่าไม่ผิดหวังเลยครับ เพราะรุ่น Nautilus ได้ชื่อว่าเป็น King of Luxury Sport Watch ซึ่งโมเดล Ref. 5712 นี้ได้รับการผลิตต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยเป็นการปรับโฉมใหม่ของนาฬิกา Nautilus ให้มีความโมเดิร์นกว่าเดิมมาก ในวันนี้พี่แคชขอหยิบ Ref. 5712R-001 ที่เป็นสีโรสโกลด์มาให้ได้ชมกัน เนื่องจากมีความโดดเด่นในเรื่องของการจัดรูปแบบของหน้าปัดได้อย่างลงตัว หน้าปัดเคลือบสารเรืองแสงทำให้สามารถมองได้ในที่มืด มีช่องแสดงวินาที พร้อมหน้าปัดย่อยและมีฟังก์ชันวันที่  นอกจากนี้ยังสามารถดูข้างขึ้นข้างแรมได้อีกด้วย หน้าปัดมีลายดวงจันทร์และดวงดาวประดับอย่างสวยงาม จึงทำให้รุ่นนี้ได้รับความนิยมจากนักสะสมเป็นจำนวนมาก สังเกตได้จากราคานาฬิกามือสองนั้นยังคงราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เหมาะกับใช้สวมใส่และเป็นทรัพย์สินเพื่อเก็งกำไรในอนาคตอีกด้วยครับ

นาฬิกา Patek Philippe  ของแท้ดูยังไง?

เป็นหนึ่งในคำถามที่หลายคนสงสัยเนื่องจากนาฬิกา Patek Philippe เป็นนาฬิกาหรูที่ได้รับความนิยมสูงมาก จึงทำให้มีคนทำสินค้าเลียนแบบออกมามากมาย วันนี้พี่แคชเลยขอพาเพื่อนๆ มาดูจุดเด่นสำคัญที่ทำให้ทราบว่า Patek Philippe ที่กำลังจะซื้อนั้นเป็นของแท้หรือไม่? ด้วยจุดสังเกตดังนี้เลยครับ

  1. ช่องทางการซื้อ

จุดนี้นับว่าเป็นจุดที่ควรให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะไม่ว่าคุณจะซื้อนาฬิกา Patek Philippe  มือหนึ่งหรือมือสองก็ตาม ต้องเลือกซื้อผ่านผู้ขายที่มีความน่าเชื่อถือหรือซื้อที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายเท่านั้น เพื่อที่จะได้รับกล่องและใบรับประกันต่างๆ อย่างครบถ้วน พร้อมได้รับคำแนะนำต่างๆ จากผู้ขายที่มีความเชี่ยวชาญนั่นเองครับ

 

  1. กลไก

สำหรับจุดเด่นของนาฬิกา Patek Philippe  นั้น รุ่นที่เป็นแบบ Self-winding mechanical movement หรือเครื่องที่เป็น Automatic  จะสามารถมองทะลุเห็นกลไกได้จากด้านหลังของตัวเรือน และบางรุ่นที่ยังเป็นแบตเตอรี่จะมีลักษณะแบบฝาหลังปิด หากคุณไม่แน่ใจว่าเป็นของแท้หรือไม่ ให้ลองพลิกนาฬิกาด้านหลังเพื่อดูกลไกและการประกอบตัวเรือนนะครับ เพราะบางครั้งของลอกเลียนแบบก็ยังไม่สามารถทำได้แนบเนียน และมีความประณีตเท่าของจริงนั่นเอง

 

  1. หน้าปัด

สำหรับสีของหน้าปัดนาฬิกา Patek Philippe  จะมีความเงาบางๆ ไม่ได้เงามากจนเกินไป เนื่องจากเป็นคุณสมบัติพิเศษของสารที่ใช้เคลือบเพื่อทำให้สามารถอ่านค่าจากหน้าปัดได้ดี รวมถึงตัวเลขต่างๆ บนหน้าปัดต้องมีความชัดเจน ไม่เลือนลางอีกด้วยครับ

 

  1. สายนาฬิกา

จะมีลาย Calatrava Cross และ โลโก้ Patek Philippe พิมพ์อยู่ที่สายนาฬิกา ซึ่งมีการเก็บงานละเอียดเรียบร้อยเป็นอย่างมาก หากเจอนาฬิกา Patek Philippe แบบไม่มี Calatrava Cross และ โลโก้ Patek Philippe ที่สาย รวมถึงการเก็บงานที่ไม่ละเอียด ให้สงสัยได้เลยครับว่าอาจเป็นของปลอม

 

  1. เคส

เนื่องจากนาฬิกา Patek Philippe มีหลายรุ่น และผลิตออกมาอย่างจำกัด จึงทำให้ตัวเคสมี Reference Numbers เพื่อแสดงถึงวัสดุของนาฬิกาที่ใช้อยู่ หรือ Calibre Numbers ที่แสดงถึงฟังก์ชัน Movement ต่างๆ ของเครื่องอยู่ภายใน ซึ่งของปลอมอาจไม่มีเลขเหล่านี้พิมพ์ไว้เลยครับ หรือถ้ามีก็อยู่ในรูปแบบที่ไม่ประณีตเท่าของจริงนั่นเอง

 

5 จุดสังเกตนี้นับว่าเป็นจุดใหญ่ๆ สำหรับนักสะสมนาฬิกา Patek Philippe มือใหม่ที่ต้องรู้ไว้ นอกจากนี้สิ่งที่ได้รับการยอมรับจากนักสะสมมากที่สุดของแบรนด์นาฬิกาสุดคลาสสิกนี้ คือ ขั้นตอน Finishing ของตัวเรือนที่มีความพิถีพิถัน เนื่องจากมีการผลิตด้วยมือทุกขั้นตอนเพื่อให้นาฬิกามีความประณีตสวยงาม และละเอียดในทุกๆ ส่วนที่คุณสัมผัสนั่นเองครับ

 

5 เหตุผล ที่คุณต้องมีนาฬิกา Patek Philippe

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว พี่แคชคิดว่าเพื่อนๆ ต้องสนใจนาฬิกา Patek Philippe กันแล้วใช่ไหมครับ หากใครยังลังเลอยู่ขอมาสรุปเหตุผลสั้นๆ ว่าทำไมคุณถึงต้องมีนาฬิกาสุดหรูแบรนด์นี้สักเรือน ดังนี้เลยครับ

 

  1. ดีไซน์สวยงาม คลาสสิก เหมือนเครื่องประดับ

สำหรับดีไซน์ของนาฬิกาแบรนด์นี้ได้รับการยอมรับจากนักสะสมมากมายว่ามีความสวยงามคลาสสิกเหนือกาลเวลา อีกทั้งยังมีการออกแบบให้ดูเหมือนเครื่องประดับเพื่อสร้างลุคภูมิฐานแก่ผู้สวมใส่ จึงทำให้กลายเป็นนาฬิกาแบรนด์เนมยอดนิยมที่หลายๆ คนเลือกซื้อมาเพื่อใช้แมทช์กับลุคต่างๆ ได้อย่างลงตัว

 

  1. การประกอบตัวเรือนนาฬิกามีความประณีต เนื่องจากทำด้วยมือทุกขั้นตอน

ความพิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียดของ Patek Philippe นั้น เป็นจุดที่ทำให้ครองใจนักสะสมมาอย่างต่อเนื่องมากกว่า 180 ปี ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ในการผลิตยังคงรูปแบบเดิมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ตัวนาฬิการังสรรค์จากช่างฝีมือมากประสบการณ์ในทุกขั้นตอน ลงรายละเอียดอย่างประณีตมากมาย เพื่อให้ได้นาฬิกาที่มีคุณภาพมากที่สุดเหมือนวันแรกที่สร้างแบรนด์ทีเดียวครับ

 

  1. มีการผลิตแต่ละรุ่นในปริมาณที่จำกัด

เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทาง Patek Philippe สร้างคุณค่าให้กับแบรนด์อย่า

มหาศาล สืบเนื่องมาจากการผลิตที่เน้นการทำด้วยมือทุกขั้นตอนกว่าจะออกมาเป็นนาฬิกาแต่ละเรือน จึงทำให้แบรนด์นี้สามารถผลิตนาฬิกาออกมาได้เพียงปีละ 45,000 เรือนเท่านั้น สวนทางกับปริมาณของนักสะสมที่เพิ่มขึ้นทั่วทุกมุมโลก สร้างความ Exclusive ให้ผู้ที่ครอบครองได้เป็นอย่างดีเลยครับ

 

  1. วัสดุที่ใช้ทำนาฬิกามีความคงทน แข็งแรงมาก

ความลับของนาฬิกา Patek Philippe  นั่นก็คือวัสดุที่นำมาใช้ทำตัวเรือนถูกคัดเลือกมาอย่างพิถีพิถัน และมีความคงทนแข็งแรงมาก เช่น ทองคำ แพลตตินัม เรียกได้ว่าแบรนด์นี้ให้ความสำคัญกับความประณีตของการประกอบตัวเรือนแล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ และใช้วัสดุที่มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งนาฬิกาที่มีความคงทน แข็งแรง สามารถส่งต่อได้จากรุ่นสู่รุ่นอีกด้วยครับ

 

  1. ราคาเมื่อขายต่อมือสองยังคงได้กำไร

จาก 4 เหตุผลที่กล่าวมาข้างต้นทำให้นาฬิกา Patek Philippe เป็นที่ต้องการ

สำหรับนักสะสมสูงมาก บางรุ่นมีราคาขึ้นมากกว่า 50% หากเก็บสะสมเอาไว้เมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่ปี ยิ่งถ้าเป็นรุ่นยอดนิยมอย่าง Aquanaut และ Nautilus ที่บางโมเดลเลิกผลิตไปแล้ว และหาซื้อค่อนข้างยาก หากจะนำมาขายต่อรับรองว่าได้กำไรดีเลยทีเดียวครับ 

 

นาฬิกา Patek Philippe เป็นนาฬิกาที่มีความประณีตสวยงามคลาสสิก และมีความพิถีพิถันในขั้นตอนการผลิตที่คงคุณภาพมาอย่างยาวนาน ถึงราคาจะสูงอยู่สักหน่อย แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าทั้ง 

“มูลค่าเหนือกาลเวลา” และ “เสริมภาพลักษณ์” ที่ดีให้ผู้สวมใส่ จึงทำให้ใครๆ อยากเป็นเจ้าของนาฬิกาแบรนด์นี้สักเรือนอย่างไม่ต้องสงสัย 

 

หากใครที่มีนาฬิกา Patek Philippe อยู่ในมือ และอยากเปลี่ยนมาเป็นเงินสดเพื่อต้องการเงินด่วนไว้ใช้ สามารถนำมาประเมินราคาออนไลน์ได้ฟรีแบบง่ายๆ ไม่กี่ขั้นตอนกับพี่แคชได้ที่นี่เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

http://bit.ly/3rprj8m

http://bit.ly/3kSu9R6

http://bit.ly/3sW6aTC

http://bit.ly/3qnJZUX

https://bit.ly/3kPAfRY


บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดโพย 5 รุ่น กระเป๋า HERMES ที่สาวๆ อย...

เปิดโพย 5 รุ่น กระเป๋า HERMES ที่สาวๆ อยากเป็นเจ้าของ เหตุผลที่แบรนด์เครื่องหนังระดับโลก Hermès จากประเทศฝรั่งเศส ได้รับความนิยมหลงใหลจากผู้ ...

ดูเพิ่มเติม >

Louis Vuitton Speedy ยังน่าซื้ออยู่ไหม? ...

Louis Vuitton Speedy ยังน่าซื้ออยู่ไหม? สำหรับนักสะสมมือใหม่ สำหรับใครที่อยากสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมมือใหม่ แต่ไม่รู้จะซื้อแบรนด์ไหนดี พี่แคชขอพาม ...

ดูเพิ่มเติม >

วิธีการจำนำกับ Cashexpress...

วิธีการจำนำกับ Cashexpress “เป็นโรงรับจำนำแห่งแรก ที่มีการรับประเมินราคาสินทรัพย์ทางออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเข้าถึง ...

ดูเพิ่มเติม >