Rolex รุ่นไหน เลิกผลิต! ในปี 2023

โพสต์เมื่อ : 25 ต.ค. 2566

Rolex รุ่นไหน เลิกผลิต! ในปี 2023  

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า บางครั้งราคาของนาฬิกานั้น ขึ้นไวกว่าทองหรืออสังหาริมทรัพย์เสียอีกจริงไหมครับ? โดยเฉพาะนาฬิกา ROLEX ซึ่งทำให้นักสะสมและนักลงทุนหลายๆคนหันมาสนใจลงทุนกับนาฬิกา เพราะเห็นผลกำไรที่สูงและรวดเร็ว 

โดยเฉพาะรุ่นที่หายากหรือเลิกผลิตไปแล้ว ตามกลไกตลาด เมื่อสินค้าหายากหรือมีน้อยแต่ความต้องการของลูกค้านั้นสูง ทำให้ในอนาคตราคาจึงขยับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และเป็นที่ต้องการของนักสะสมนาฬิกานั่นเอง

ซึ่งในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นช่วงที่ต้องจับตามองว่า Rolex เลิกผลิตรุ่นไหนแล้วมีรุ่นใหม่คือรุ่นใดบ้าง ราคารุ่นไหนขึ้นหรือลงบ้าง 

และที่สำคัญ Rolex เพิ่งจะเปิดโปรแกรมรับรอง Certified Pre-Owned โดยร้านค้าที่จัดจำหน่ายนาฬิกา Rolex อย่างเป็นทางการเพื่อออกใบรับรองให้

ทำให้การซื้อขาย Rolex มีหลักประกันของแท้และมีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เป็นที่สนใจของนักสะสมและนักลงทุนเลยทีเดียว

ดังนั้น ปัจจัยสำคัญหนึ่งที่ทำให้ราคานาฬิกาขึ้นคือรุ่นที่เลิกผลิตแล้ว ซึ่งโดยปกติแล้ว ROLEX เมื่อมีการออก Collection ใหม่ล่าสุดก็จะมีการเลิกผลิตรุ่นเก่าๆบางรุ่น 

วันนี้พี่แคชเลยจะมาอัพเดตข่าวสารสำคัญเกี่ยวกับนาฬิกา ROLEXว่ามีรุ่นไหนที่เลิกผลิตในปี 2023 บ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนกันครับ

 

1.Rolex Daytona    

มาเริ่มกันที่รุ่นแรก Rolex Daytona ซึ่ง Ref. ที่เลิกผลิตได้แก่ Ref. 116500LN, 116503, 116508, 116518LN, 116509, 116519LN, 116505, 116515LN, 116506

สำหรับ Rolex Daytona ถือเป็นรุ่นที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะในเดือนมีนาคมปีที่แล้ว Rolex Daytona มือสองราคาพุ่งสูงสุดที่ 48,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.62 ล้านบาท) ส่วนตอนนี้ราคาอยู่ราวๆที่ 30,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) เลยทีเดียว 

โดยจุดเด่นของรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ออกมาเพื่อนักแข่งรถ และจับเวลาได้อย่างแม่นยำ และที่สำคัญยังคงความทนทานตามแบบฉบับของ Rolex อีกด้วย

ซึ่งโมเดลที่น่าสนใจคือ  Rolex Daytona Yellow gold green Dial 116508 ของศิลปินอย่าง “John Mayer” เพราะไม่มีใน Collection ใหม่ ที่อัปเดตออกมา ดังนั้นรุ่นนี้จึงถือว่าเป็นรุ่นที่ไม่มีก่ีผลิตเพิ่มโดยปริยาย

 

2.Rolex Sky-Dweller 

สำหรับรุ่นถัดไป ได้แก่ Rolex Sky-Dweller Ref. 326933, 326934, 326938, 326238, 326932, 326235

โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือ ออกแบบมาสำหรับนักเดินทางรอบโลก สามารถแสดงเวลาสองเขตเวลาที่แตกต่างพร้อมเพรียงกันด้วยหน้าปัดบอกเวลาโซน 2 แบบ 24 ชั่วโมง และมาพร้อมกับปฏิทินรายปี

ซึ่งรุ่นนี้จะคล้ายกับ Daytona คือมีการออก Collection ใหม่  แต่จะมีคู่สีส่วนใหญ่ที่ไม่พบใน Collection ใหม่ ที่อัปเดตหรือไม่ได้ผลิตออกมาแล้ว คือ The blue dial option, the yellow gold editions and several black dial variations

 

3.Rolex Cellini Moonphase  

สำหรับรุ่นต่อไป คือ Rolex Cellini Moonphase Ref. 50535
ซึ่งจุดเด่นของรุ่นนี้คือ เป็นรุ่นเดียวเท่านั้นที่มีฟังก์ชั่น Moonphase และมีหน้าตาคลาสสิคสวยงามเรียบง่าย แต่ไม่ธรรมดาตรงที่รูปดวงจันทร์นั้นทำจากแผ่นอุกกาบาตบาง ๆ

ซึ่งตั้งแต่ปีที่แล้ว 95% ของคอลเลกชัน Cellini ไม่ได้ผลิตออกมาแล้ว เหลือแต่เพียง Cellini Moonphase ที่ขายในปีที่แล้ว

สุดท้ายในปี 2023 นี้ Cellini Moonphase ก็ถึงคิวเลิกผลิตแล้วเช่นกัน แต่เดี๋ยวก่อน! แม้ว่าชื่อ Cellini จะหายไปแล้ว แต่มันได้ถือกำเนิดขึ้นอีกครั้ง ในรูปแบบของคอลเลกชั่นใหม่ที่เรียกว่า Perpetual 1908 ตามสไตล์ความคลาสสิคสวยงามของ Cellini 

 

4.Rolex Milgauss   

สำหรับรุ่นสุดท้ายที่พี่แคชนำมาอัพเดตกันวันนี้ คือ Rolex Milgauss Ref. 116400GV โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือ เป็นเรือนที่นักวิทยาศาสตร์ต่างยอมรับ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการทดลองวิทยาศาสตร์ที่สามารถทนต่อสนามแม่เหล็กได้สูงสุดถึง 1,000 เกาส์

และทั้งหมดคือข้อมูลข่าวสารที่พี่แคชรวบรวมมาให้เพื่อนๆเพื่อศึกษาเป็นทางเลือกประกอบการตัดสินใจในการสะสมหรือลงทุน หวังว่าเพื่อนๆจะได้อัปเดตข้อมูลใหม่ๆไม่มากก็น้อย

สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการทุนไปซื้อนาฬิกาเพื่อเก็บสะสม หรือลงทุนต่อยอดเก็งกำไรกับรุ่นที่เลิกผลิตแล้ว สามารถนำนาฬิกา ROLEX ที่มีอยู่มาประเมินราคาออนไลน์กับพี่แคชก่อนก่อนได้เลยแคชเอ็กซ์เพรส ยินดีให้บริการครับ  


 


บทความที่เกี่ยวข้อง

แคชเอ็กซ์เพรสยืนหนึ่ง โรงรับจำนำบริการทั...

แคชเอ็กซ์เพรสยืนหนึ่ง โรงรับจำนำบริการทันใจ รับเงินด่วนได้ไม่เกิน 30 นาที จากประสบการณ์การให้บริการรับจำนำมานานกว่า 30 ปี โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส ไ ...

ดูเพิ่มเติม >

ซื้อทองเป็นสินสอดอย่างไร ให้ได้ต้นทุนต่ำ...

ถ้าพูดถึงสินสอดในงานหมั้น นอกจากเงินสดและเครื่องประดับแล้ว ทองคำก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง  “ของมีค่า” ที่เป็นตัวแทนความรักมาตั้งแต่ ...

ดูเพิ่มเติม >

ทำไมควรลงทุนทองคำ ในช่วงวิกฤต COVID-19 ?...

ถ้าพูดถึงการลงทุนในตลาดหุ้น หรือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ช่วงนี้นักลงทุนหลายๆคนคงต้องบอกว่า  พักก่อนใช่ไหมครับ? เพราะตอนนี้สถานการณ์การ ...

ดูเพิ่มเติม >