อัปเดต 2565! ของในบ้านชิ้นไหน เอาเข้าโรงรับจำนำได้บ้าง?

โพสต์เมื่อ : 21 ก.ย. 2565

อัปเดต 2565! ของในบ้านชิ้นไหน เอาเข้าโรงรับจำนำได้บ้าง? 

 

เศรษฐกิจช่วงนี้พี่แคชเชื่อว่าหลายๆ ท่านอาจเจอเหตุการณ์ที่จำเป็นต้องใช้เงินด่วน  ไม่ว่าจะเป็นช่วงใกล้เปิดเทอม ต้องการเงินทุนมาหมุนเวียนในธุรกิจ หรือเงินสำรองเริ่มไม่พอใช้ เพราะสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจและโรคระบาดกินระยะเวลานาน จนไม่อาจคาดเดาได้ว่าจะดีขึ้นเมื่อไหร่ เพื่อเป็นการเซฟตัวเองลองสำรวจทรัพย์สินบางอย่างที่คุณมี เพราะบางทีก็เอามาจำนำได้ จะมีอะไรบ้างพี่แคชขออัปเดตเป็นหมวดหมู่ง่ายๆ ดังนี้เลยครับ

 

 

1. หมวดทองคำ 

เป็นที่รู้กันว่าการสะสมทองคำนั้นจะมีราคาพุ่งขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ง่าย โดยสามารถอัปเดตราคาทองคำ ณ ปัจจุบันได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมค้าทองคำ https://www.goldtraders.or.th/ นะครับ นอกจากนี้พี่แคชขอแนะนำทริคการสะสมทองเพิ่มสักนิด สำหรับคนที่จะซื้อเพื่อการออมโดยเฉพาะ นั่นก็คือการเลือกสะสมเป็นทองคำแท่ง เนื่องจากไม่เสียค่ากำเหน็จในการซื้อขาย และเลือกซื้อจากร้านที่มีชื่อเสียงที่มีการตอกตราประทับลงบนชิ้นงาน เพื่อให้สามารถนำไปขายหรือจำนำได้ในราคาดีอีกด้วยครับ โดยสามารถเรียนรู้ทริคการเลือกซื้อทองคำให้ได้ราคาดีอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย https://www.cashexpress-pawn.com/blog/28/143

 

 

2. หมวดเครื่องประดับแบรนด์เนม 

สำหรับสาวๆ ที่ชอบสะสมเครื่องประดับแบรนด์เนมคงต้องดีใจ เพราะของที่สะสมไว้สามารถนำมาใช้จำนำยามจำเป็นได้ โดยเฉพาะแบรนด์เนมยอดนิยมที่ไม่เคยหลุดจากกระแส เช่น Chanel, Louis Vuitton , Cartier ที่มีเพชรหรือทองเป็นองค์ประกอบ  ซึ่งราคาจำนำที่จะได้รับก็จะขึ้นอยู่กับราคาทองและเพชรที่อยู่บนเครื่องประดับนั้นนั่นเอง ไม่ได้อิงจากราคาการซื้อขายในตลาดหรือตลาดมือสอง โดยหากสนใจ อยากรู้ว่ารุ่นไหนสามารถซื้อแล้วนำมาจำนำได้ พี่แคชขอแนะนำเครื่องประดับที่น่าสะสม ดังนี้เลยครับ

 

  • Chanel Classic CC Earrings ราคาประมาณ 13,500 บาท 

ต่างหูรุ่นยอดนิยมของสาวๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นรุ่นในตำนานที่หลายๆ คนอยากได้มาครอบครอง เนื่องจากมีราคาที่ไม่สูงเกินไป อีกทั้งยังสามารถใส่ได้กับเสื้อผ้าแทบทุกลุคทั้งแบบทำงาน ทางการ หรือใส่ไปเที่ยว นับว่าเป็นต่างหูที่ควรค่าแก่การสะสมเลยจริงๆ ครับ

 

  • Louis Vuitton Color Blossom BB Star ราคาประมาณ 105,000 บาท 

จี้ห้อยคอลาย Monogram Flower มาพร้อมด้วย Mother of pearl สีชมพู ประดับเพชรเม็ดเดี่ยวที่ช่วยเสริมความงามให้ผู้สวมใส่ได้ลุคน่ารักสดใส น่าทะนุถนอม ยิ่งเป็นเครื่องประดับในแบรนด์ Dior ด้วยแล้ว รับรองว่ามีการคัดสรรวัสดุและมีกระบวนการสร้างสรรค์ที่ประณีต เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกคนอีกด้วยครับ

 

  • Cartier Juste Un Clou Bracelet (Yellow Gold) ราคาประมาณ 245,000  บาท 

นับว่าเป็นอีกแบรนด์ที่มีราคาสูง แต่ดีไซน์สวย โดยเฉพาะกำไลตะปูสุดฮอตที่มีการออกแบบมาอย่างประณีตสวยงาม เหมาะกับสาวๆ สาย Luxury ที่ชอบดีไซน์เรียบหรูดูแพง สามารถใส่ได้ทุกวัน ห้ามพลาดกำไลข้อมือรุ่นนี้เลยครับ

 

 

3. หมวดนาฬิกา 

มาถึงหมวดยอดนิยมอย่าง “นาฬิกา” ที่เป็นสิ่งของที่คนนิยมนำมาจำนำมากเป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะแบรนด์ยอดนิยมที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังสามารถนำไปจำนำได้ พี่แคชจึงขอแนะนำแบรนด์ที่จะซื้อไว้ใส่ และสามารถนำไปจำนำได้โดยที่ราคาดีไม่มีตก ดังนี้เลยครับ

 

  • Rolex Datejust 36 Ref. 126200 ราคาประมาณ 257,400 บาท 

สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นยอดนิยมที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน และมีการปรับตกแต่งรูปลักษณ์ให้มีทั้งความคลาสสิกและทันสมัยร่วมกัน สำหรับรุ่นที่พี่แคชหยิบมาฝากนั้นคือรุ่น Datejust 36 Ref. 126200 หน้าปัดลายต้นปาล์ม สีเขียวมะกอก มาพร้อมกลไก Calibre 3235 ที่มีความเที่ยงตรง แม่นยำสูง จึงทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่น่าสะสมมากเลยนะครับ

 

  • Omega Speedmaster Moonwatch ราคาประมาณ 262,000 บาท 

เป็นนาฬิกาที่ถูกออกแบบด้วยดีไซน์เหนือกาลเวลา และถูกสวมใส่โดยนักบินอวกาศ Apollo 11 ซึ่งการันตีถึงความสวยงามและคงทนมากจากความพิถีพิถันในการเลือกวัสดุ ในปัจจุบันก็ยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมพอสมควร และมีการปรับรูปลักษณ์ให้ทันสมัยยกระดับความหรูหรามากขึ้น จึงเป็นอีกรุ่นที่กลายเป็นที่ชื่นชอบของนักสะสมนาฬิกาอีกด้วยครับ

 

  • Patek Philippe Nautilus 5712GR ราคาประมาณ 2,147,205 บาท 

   ชื่อเสียงของแบรนด์ Patek Philippe นั้นอยู่ในแวดวงของนักสะสมนาฬิกา เพราะเป็น 

             แบรนด์ที่มีประวัติมายาวนาน มีความพิถีพิถันในการผลิตสูง อย่างรุ่น Nautilus เองก็เป็น

             รุ่นที่ได้รับความนิยมสูงมาก เนื่องจากมีการออกแบบให้มีรูปลักษณ์แบบ Sport ซึ่งได้รับ  

             แรงบันดาลใจ มาจาก Gerald Genta ที่ทะลายข้อจำกัดออกแบบนาฬิกาทุกประการ

             ทำให้มีรูปทรงคล้ายหน้าต่างเรือที่มีความ Unique สูงมาก จึงทำให้นาฬิการุ่นนี้ครองใจ

             นักสะสมมายาวนานถึงปัจจุบัน

 

 

 

4. หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้า 

สำหรับการจำนำเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ได้ราคาดีนั้นมีทริคง่ายๆ คือ เก็บใบรับประกันสินค้าและกล่องเอาไว้ให้ครบ พร้อมอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่มากับสินค้า พี่แคชเลยขอมาแนะนำเครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมที่หลายๆ คนใช้กันดังนี้ครับ

 

  • SAMSUNG TV 4K UHD รุ่น UA55TU8300KXXT

ราคาประมาณ 17,999 บาท 

ทีวีจอโค้งที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการรับชม Content ต่างๆ อีกทั้งยังเป็นจอ Crystal Display LED พร้อม HDR10+ ซึ่งข้อดีของจอชนิดนี้ คือ มีการปรับสีอย่างเหมาะสม พร้อมฟีเจอร์อีกหลากหลาย มาพร้อมหน้าจอใหญ่ถึง 55 นิ้ว แต่ราคาสมเหตุสมผล จึงทำให้รุ่นนี้ติดอันดับทีวีรุ่นยอดนิยมประจำปี 2022 อีกด้วยครับ

 

 

  • Lenovo IdeaPad Slim 5 15ALC05

ราคาประมาณ 22,190 บาท 

โน้ตบุ๊คสเปคแรงหน้าจอใหญ่ แต่หนักเพียง 1.66 กิโลกรัมรุ่นนี้ เป็นรุ่นที่หลายคนแนะนำว่าคุ้มค่ามาก เพราะสามารถทำงานได้หลากหลาย พกพาง่าย แถมสามารถอัพเกรดเพิ่มความจุของแรมหรือ SSD ได้ในราคาไม่ถึง 3 หมื่นบาท ใครที่ยังมองหาโน้ตบุ๊คดีๆ ราคาไม่แรง รุ่นนี้ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ

 

เห็นมั้ยครับว่าการซื้อของใช้บางชิ้นนอกจากดีต่อใจแล้ว ก็ยังสามารถนำมาจำนำยามจำเป็นได้เหมือนกัน นอกเหนือจากชิ้นที่พี่แคชหยิบมาแนะนำกันนี้ ก็ยังมีของอีกหลายอย่างนำมาจำนำได้ ถ้าอยากรู้ว่าสิ่งของของคุณสามารถจำนำได้ราคาเท่าไหร่ สามารถส่งมาให้พี่แคชช่วยประเมินราคาผ่านทางออนไลน์ได้ง่ายๆ เพียงแค่กรอกรายละเอียดผ่านลิงก์นี้เลยครับ

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate

 

ขอบคุณที่มาของข้อมูล

https://bit.ly/3CTARPs

https://bit.ly/3L0b1Mv

https://bit.ly/3CUNo5o

https://bit.ly/3Ner1wC

https://on.rolex.com/3JpjPvj

https://bit.ly/3JqE0sI

https://bit.ly/3to16dT

https://bit.ly/3inRppz

https://bit.ly/3IkGV4J


บทความที่เกี่ยวข้อง

ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง  แบบไม่ใช้สลิปเงินเดือน  ปี 2564 - 2565

ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง ...

  ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง แบบไม่ใช้สลิปเงินเดือน  ปี 2564 - 2565 สำหรับใครที่ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่ ...

ดูเพิ่มเติม >

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรร...

เงินด่วนจากโรงรับจำนำ กับข้อดีที่คุณควรรู้ “ต้องการเงินด่วน แต่ไม่รู้ว่าจะไปหาจากที่ไหน” เชื่อว่าหลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันใช่ ...

ดูเพิ่มเติม >
pawnshopnearme1

โรงรับจำนำใกล้ฉัน เปิดตอนนี้ 24 ชั่วโมง ...

โรงรับจํานํา ใกล้ฉัน เปิดประเมินราคา 24 ชั่วโมง รับจำนำอะไรบ้าง ?  ปัจจุบันนอกจากบัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด หนึ่งในทางเลือกที่สะดวกสบายใน ...

ดูเพิ่มเติม >