เลือกซื้อทองอย่างไร ให้จำนำได้ราคาดี?

โพสต์เมื่อ : 24 ก.พ 2563

 

“ปีใหม่” คงเป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขที่ใครหลายๆคนรัก ใช่ไหมครับ?...เพราะนอกจากจะมีวันหยุดยาวให้ได้พักผ่อนกันเเล้ว ยังเป็นช่วงที่มนุษย์เงินเดือนหลายๆคนได้รับโบนัสปลายปีไปจับจ่ายใช้สอยอีกด้วย ซึ่งโบนัสก้อนใหญ่ที่ได้รับนี้ แต่ละคนก็คงมีการเลือกใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็น นำไปท่องเที่ยวหาประสบการณ์ใหม่ๆ, นำไปปิดหนี้บ้าน หนี้รถ, นำไปจ่ายค่าประกัน 

หรือใครที่กำลังเก็บออมสร้างความมั่นคงในชีวิตอยู่ ก็คงเลือกนำโบนัสไปลงทุนในทรัพย์สินต่างๆ เช่น หุ้น กองทุนลดหย่อนภาษี รวมไปถึง “การลงทุนในทองรูปพรรณ” ที่ได้รับนิยมเป็นอย่างมากในทุกยุคทุกสมัย เพราะมีข้อดีมากมาย ทั้งใช้ลงทุนซื้อขายยามทองราคาขึ้น ใช้เป็นเครื่องประดับสวมใส่ และสามารถนำไปจำนำ แลกเงินด่วนมาใช้ยามฉุกเฉินได้อีกด้วย 

แต่ก็ไม่ใช่ทองรูปพรรณทุกชิ้น ที่จะขายต่อและจำนำได้ราคาดี...วันนี้พี่แคชเลยมีเคล็ดลับ 3 ข้อในการซื้อทองให้ขายต่อก็ได้ราคาดี จำนำก็ได้ราคาสูงมาฝากกันครับ ใครที่จะคิดเลือกซื้อทองทั้งที จะได้มีข้อมูลไปเลือกซื้อทองดีๆมาเก็บสะสมกัน

เลือกซื้อทองอย่างไร ให้จำนำได้ราคาดี?

1.เลือกซื้อจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ มีชื่อเสียง 

สำหรับเคล็ดลับข้อแรก คือ การเลือกซื้อทองจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือ  มีชื่อเสียงยาวนาน หลักสิบ หลักร้อยปี เช่น ร้านฮั่วเซ่งเฮง ร้านตั้งโต๊ะกัง  ร้านจินฮั่วเฮง เนื่องจากร้านทองเหล่านี้จะผลิตทองอย่างปราณีต และมีการตอกตราสัญลักษณ์ของร้านลงบนทองทุกชิ้น เพื่อเป็นการการันตี รับรองคุณภาพ ทำให้ไม่ว่าจะนำไปขายต่อคืนที่ร้านเดิม หรือนำไปจำนำ ก็จะได้ราคาดี กว่าร้านอื่นๆที่ไม่มีชื่อ

2.เลือกชิ้นที่มีการระบุเปอร์เซ็นทองบนขิ้นงาน

เคล็ดลับข้อที่ 2 คือเลือกทองที่มีการตอกเปอร์เซ็นทองลงบนชิ้นงาน เนื่องจาก ตัวเลขเปอร์เซ็นจะเป็นการการันตีว่าในชิ้นงานนั้นๆ ประกอบไปด้วยทองบริสุทธิ์กี่เปอร์เซ็น ซึ่งหากทองชิ้นไหนไม่มีการตอกเปอร์เซ็นไว้ คุณอาจต้องถามหาใบรับรองเปอร์เซ็นทองทดแทนครับ เพราะไม่อย่างนั้น มีโอกาสสูงมากที่ทองคำที่คุณกำลังซื้อ จะเป็นทองคำที่ผลิตจากประเทศอื่น และเจือปนส่วนประกอบอื่นๆนอกจากทองในเปอร์เซ็นที่สูงกว่า ทองรูปพรรณ 96.5% ที่นิยมซื้อขายในประเทศไทย ทำให้ราคาตก หรืออาจจำนำไม่ได้เลย โดยจุดสังเกตการตอกเปอร์เซ็นทอง หากเป็นแหวนและกำไลข้อมือ จะอยู่บริเวณด้านในของชิ้นงาน ส่วนสร้อยคอจะเป็นบริเวณตะขอครับ

ขอบคุณรูปภาพอ้างอิง

https://bit.ly/2RA5WCq 

https://bit.ly/2Ry78pR

3.เลือกลวดลายที่มีความแข็งแรง เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดตัวรอยที่ทอง

เนื่องจากลวดลายที่แข็งแรง จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดตัวรอยที่ทองได้ ทำให้แม้ว่าจะนำไปทองไปใช้งานบ้าง ก็ไม่เกิดร่องรอยที่ส่งผลกระทบต่อการตีมูลค่าการรับซื้อ หรือการรับจำนำ โดยลายที่นิยมสำหรับสร้อยคอ และสร้อยข้อมือ ได้แก่ลายที่มีการสานกันอย่างแน่นหนา เช่น ลายสี่เสา ลายเต่าทอง ส่วนลายเเหวนที่มีความเเข็งแรงจะต้องเป็นลายที่ไม่มีการฉลุ อย่างเช่นลายเกลี้ยง และลายปอกมีดทั่วไปครับ เพราะลายที่ขึ้นรูปแฟนซีอื่นๆ เช่น แหวนลายหัวใจ ลายดอกไม้ ลายปลา จะมีการดึงทองจากตัวแหวน มาขึ้นรูปที่ลวดลายเหล่านั้น ทำให้ความแข็งแรงของตัวแหวนน้อยลงนั่นเองครับ

ขอบคุณรูปภาพอ้างอิง  :

 https://bit.ly/2YsiL32 

https://bit.ly/36id4ax 

https://bit.ly/38nkOty 

https://bit.ly/2rkccDE 

 อยากจำนำทอง ได้ราคาดี ไปที่ไหนได้บ้าง?

เเละสำหรับใครที่ซื้อทองแล้วอยากจำนำให้ได้ราคาดี มาหาพี่แคชได้ที่ Cash Express ทั้ง 11 สาขาได้เลยครับ 

รับรองว่าได้ราคาดี และดอกเบี้ยถูกแน่นอน ใครสนใจเข้าไปให้พี่แคชประเมินราคาได้ที่สาขาใกล้บ้านตามข้อมูลนี้เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/index.php?mod=blog&route=blogpost&b=60 หรือใครยุ่งๆ อยากทราบราคาประเมินก่อนเข้าไปที่สาขา ลองเข้าประเมินราคาออนไลน์ที่นี่เลยครับ

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


บทความที่เกี่ยวข้อง

ทำความรู้จักกับ Rolex Oyster Perpetual ...

สำหรับใครที่กำลังมองหานาฬิกา Rolex รุ่นคลาสสิกที่จะใส่ไว้เพื่อความสวยงามก็ได้ หรือเก็บไว้เก็งกำไรก็ดี แนะนำให้อ่านบทความนี้ เพราะพี่แคชจะพาทุกคนไปรู้จ ...

ดูเพิ่มเติม >

แพ้ทอง ซื้อมาใส่แล้วคัน แบบนี้...ทองปลอ...

 แพ้ทอง ซื้อมาใส่แล้วคัน แบบนี้...ทองปลอมหรือเปล่า?   พี่แคชเชื่อว่าคงมีคนจำนวนไม่น้อยที่เคยซื้อทองมาใส่เพียงพักเดียวก็ต้องถอดออก ...

ดูเพิ่มเติม >

5 พระเครื่องชนิดต่างๆ ที่มือใหม่ ควรรู้จ...

5 พระเครื่องชนิดต่างๆ ที่มือใหม่ ควรรู้จัก วงการพระเครื่องนั้น หรือเซียนพระต่างๆ สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มลองศึกษาอาจจะมีความยากในการศึกษา เพราะเราต้อ ...

ดูเพิ่มเติม >