ROLEX รุ่นไหน ซื้อเก็บไว้มีแต่ได้กับได้!

โพสต์เมื่อ : 12 ก.พ 2563

ROLEX รุ่นไหน ซื้อเก็บไว้มีแต่ได้กับได้!

หากจะพูดถึงนาฬิกาที่เป็นอมตะตลอดกาล พี่แคชขอยกตำแหน่งนี้ให้กับนาฬิกา “ROLEX” ครับ เพราะเป็นนาฬิกาที่คนรู้เพจักไปทั่วทุกมุมโลก มีประวัติศาสตร์ความเป็นมาอย่างยาวนานถึง 99  ปี ผลิตแต่นาฬิกาที่มีคุณภาพสูง ทนทาน แสดงเวลาได้อย่างแม่นยำ และในปัจจุบันก็ยังไม่มีทีท่าว่า ROLEX นั้นจะเสื่อมความนิยมลงแต่อย่างใด แม้แต่ในตลาดนาฬิกามือสองก็ตาม ROLEX ยังคงเป็นนาฬิกาที่ได้รับความสนใจมากที่สุด และราคาไม่ลดลงเหมือนกับนาฬิกายี่ห้ออื่นๆ จึงทำให้ ROLEX กลายเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่นักลงทุนต่างหันมาจับตามองและให้ความสนใจกันอย่างมากครับ

ROLEX รุ่นไหน ลงทุนง่าย ผลตอบแทนงาม?

Rolex Cosmograph Daytona 116520 

ราคาขายในปี 2015 ราคา 351,416 บาท 

ราคาขายในปี 2019 ราคา 782,629 บาท 

อัตราผลตอบแทน (%) +122%

Rolex Submariner Hulk 116610LV 

ราคาขายในปี 2015 ราคา 320,000 บาท 

ราคาขายในปี 2019 ราคา 497,840 บาท 

อัตราผลตอบแทน (%) +55.5%

Rolex GMT-Master II "Pepsi" ref. 16710BLRO 

ราคาขายในปี 2015 ราคา 48,000 บาท 

ราคาขายในปี 2019 ราคา 360,127 บาท

อัตราผลตอบแทน (%) +45.2%

*อ้างอิงข้อมูลจาก timepeaks.com และ timerating.com 

 

จากการเปรียบเทียบราคา ROLEX แต่ละรุ่น ของราคาขายปีล่าสุด(2019) กับราคาขายย้อนหลัง 5 ปีที่ผ่านมา(2015) พี่แคชพอสรุปให้ได้ดังนี้ ในระยะเวลา 5 ปี อัตราผลตอบแทนของรุ่น Rolex Cosmograph Daytona 116500LN เพิ่มขึ้นสูงถึง 122% ซึ่งถือว่ามากเลยทีเดียวครับ ตามมาด้วยรุ่น Rolex Submariner Hulk 116610LV เพิ่มขึ้น 55.5% และรุ่น Rolex GMT-Master II "Pepsi" ref. 16710BLRO ที่เพิ่มขึ้น 45.2% โดยปัจจัยสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้อัตราผลตอบแทนของ ROLEX รุ่นเหล่านี้เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่องก็คือ ความนิยมและความน่าสนใจ ที่ส่วนหนึ่งเกิดจากเรื่องราวหรือประวัติความเป็นมาของนาฬิการุ่นนั้นๆนั่นเอง และในวันนี้พี่แคชจะมาเล่าให้ฟังกันครับว่าแต่ละรุ่นมีความเป็นมาอย่างไรบ้าง

1. ROLEX Cosmograph Daytona 116520

รุ่นยอดฮิตที่พี่แคชอยากจะแนะนำเป็นรุ่นแรก คือ Cosmograph Daytona มีประวัติเกิดขึ้นจากชายหาดเดย์โทนา รัฐฟลอริดา ซึ่งเป็นตำนานในฐานะเมืองศูนย์กลางแห่งความเร็วโลก เพราะมีการทำสถิติความเร็วโลกบนพื้นดินถึง 14 ครั้ง ในระหว่างปี 1904 – 1935 โดย 5 ครั้งเป็นฝีมือของนักแข่งคนหนึ่งที่ใส่นาฬิกาข้อมือของ ROLEX มาตลอดหลายปี ROLEX จึงตัดสินใจที่จะคิดค้น Cosmograph Daytona ขึ้นมา เป็นรุ่นนาฬิกาสปอร์ต ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักแข่งรถมืออาชีพโดยเฉพาะ และเป็นนาฬิการุ่นใหม่ที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขันรถบนสนาม Daytona ซึ่งรุ่นนี้มีจุดเด่นอยู่ที่สามารถช่วยให้นักแข่งคำนวณเวลาที่จะใช้แข่งขันภายในลู่และวางแผนถึงชัยชนะได้อย่างแม่นยำครับ

2.ROLEX Submariner Hulk 116610LV

ต่อมารุ่นห้ามพลาด Rolex Submariner Hulk หรือยักษ์เขียวแห่ง ROLEX นั่นเองครับ รุ่นนี้เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของความแข็งแรงทนทาน ด้วยคุณลักษณะพิเศษและการออกแบบที่โดดเด่น ซึ่งถูกคิดค้นจากนักประดาน้ำที่ต้องการนาฬิกาสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน Rolex Submariner จึงถูกออกแบบมาเพื่อนักดำน้ำโดยเฉพาะ ที่สามารถใส่ลงน้ำลึกได้ถึง 300 เมตรโดยไม่สูญเสียความสามารถในการทำงานเลยแม้แต่น้อย จุดเด่นของหลักๆคือ สามารถกันน้ำได้ถึงระดับ 300 เมตร มาพร้อมพรายน้ำสีฟ้าที่ช่วยให้มีแสงส่องสว่างภายใต้น้ำ และมีตัวช่วยสำคัญที่ทำให้นักดำน้ำสามารถรู้เวลาที่ตัวเองอยู่ในน้ำได้ โดดเด่นด้วยขอบและหน้าปัดที่ถูกออกแบบสีเขียวสวยงาม จึงทำให้รุ่นนี้ได้รับฉายาว่า HULK หรือเจ้ายักษ์เขียว จากค่าย DC ผู้ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยพละกำลังมหาศาลนั่นเองครับ

3.Rolex GMT-Master II "Pepsi" ref. 16710BLRO

มาถึงรุ่นสุดท้ายกันครับกับรุ่น “Rolex GMT-Master II "Pepsi" ref. 16710BLRO” เป็นรุ่นได้รับความนิยมตลอดกาลในแวดวงนักสะสมนาฬิกา ด้วยประวัติอันน่าสนใจ เนื่องจากรุ่นนี้ถูกคิดค้นขึ้นจากความต้องการของนักบิน Pan-Am ที่ต้องการนาฬิกาที่สามารถอ่านค่าเวลาของที่บ้านและเวลาท้องถิ่นได้ในเวลาเดียวกัน เพราะเวลาที่แม่นยำนั้นเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับนักบินในสมัยนั้น ROLEX จึงคิดค้น GMT-Master ขึ้นมา โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือ สามารถอ่านค่าเวลา 2 เขตได้พร้อมกัน โดยไม่กระทบต่อความเที่ยงตรงและความแม่นยำของนาฬิกาครับ และจุดเด่นที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างของรุ่นนี้ก็คือสีของขอบหน้าปัด ที่ถูกออกแบบเป็นคู่สีน้ำเงิน-แดง ซึ่งประจวบเหมาะกับโลโก้ของ PEPSI ที่มีสีเหมือนกัน ภายหลังจึงทำให้รุ่นนี้ได้รับฉายาว่า PEPSI นั่นเอง

ด้วยคาร์แรคเตอรที่โดดเด่นของนาฬิกาทั้ง 3 รุ่นนี้ ทำให้สามารถนำมาสวมใส่ได้ในทุกสถานการณ์ เหมาะที่จะเป็นนาฬิกาสำหรับผู้ที่เริ่มต้นสะสมนาฬิกาและผู้ที่ชอบความเรียบหรูดูดีแบบคลาสสิก แต่ยังคงแฝงไปด้วยสไตล์ที่โดดเด่น สำหรับใครที่มีเงินเก็บอยู่ในระดับหนึ่งและยังไม่รู้ว่าจะเอาไปลงทุนกับอะไรดี พี่แคชแนะนำให้มีรุ่นยอดฮิตเหล่านี้เก็บไว้ เพราะถือเป็นการลงทุนที่น่าสนใจและแถมได้ผลตอบแทนไม่น้อยเลยครับ

สามารถตามหานาฬิกา ROLEX รุ่นต่างๆที่ท่านสนใจลงทุน หรือนำนาฬิกา ROLEX ที่มีอยู่มาแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดกับเราที่ Cash Express ทุกสาขา ได้ในราคาดี และดอกเบี้ยต่ำแน่นอนครับ

อ้างอิงข้อมูล https://bit.ly/2OnpEkL


บทความที่เกี่ยวข้อง

manifestationSales

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยเทคนิค Manifesta...

เพิ่มยอดขายให้ธุรกิจด้วยเทคนิค "Manifestation" หลักการสร้างความสำเร็จ ด้วย “ความเชื่อ”  เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินคำว่า & ...

ดูเพิ่มเติม >
sentimentalvalue 1

รู้ก่อนรวยก่อน! ส่องเทรนด์ของสะสม น่าเก็...

รู้ไหม! ของสะสมที่มีมูลค่าทางใจ ก็เอามาเก็งกำไรได้!  ถ้าให้พูดถึงเรื่องการลงทุนคงหนีไม่พ้นเรื่องของ หุ้น ทองคำ อสังหาริมทรัพย์ หรือว่ากองท ...

ดูเพิ่มเติม >

มีเงินหลักหมื่น ทำแฟรนไซส์อะไรได้บ้าง?...

สำหรับมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ การมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ก็ดูเป็นโอกาส และช่องทางสร้างรายได้ที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย  แต่การที่จะเริ่มต้นสร้างธุรกิ ...

ดูเพิ่มเติม >