Patek รุ่นไหน ลงทุนวันนี้ อีก10 ปีก็คุ้มชัวร์!

โพสต์เมื่อ : 12 ก.พ 2563

Patek รุ่นไหน ลงทุนวันนี้ อีก10 ปีก็คุ้มชัวร์!

ถ้าพูดถึงนาฬิกาข้อมือที่ได้รับความนิยมตลอดกาล คงหนีไม่พ้น กับ “PATEK PHILIPPE” นาฬิกาข้อมือที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ เสริมความน่าค้นหาให้กับคุณผู้ใส่ ทั้งผู้หญิงและผู้ชายได้เป็นอย่างดี  ซึ่งนอกจากจะเป็นเครื่องประดับที่ช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้กับผู้ใส่ได้แล้ว ยังถือเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสามารถนำมาลงทุนต่อยอดได้อีกด้วย  นาฬิกาเรือนหรูยี่ห้อนี้จะน่าลงทุนอย่างไร และมีรุ่นไหนที่น่าสนใจสำหรับมือใหม่บ้าง วันนี้พี่แคชมีข้อมูลมาฝากกันแล้วครับ…

“PATEK PHILIPPE” นาฬิกาเรือนหรู น่าลงทุนอย่างไร ?

เปรียบเทียบอัตราผลตอบแทน นาฬิกา PATEK PHILIPPE  VS บัญชีเงินฝากประจำ

อัตราผลตอบแทนโดยเฉลี่ย 

ระยะเวลา 12 เดือน นาฬิกา PATEK PHILIPPE 4% บัญชีเงินฝากประจำ 1.65 %

ระยะเวลา 5 ปี นาฬิกา PATEK PHILIPPE 26% บัญชีเงินฝากประจำ 9 % (เฉลี่ย 1.8% ต่อปี)

ระยะเวลา 10 ปี นาฬิกา PATEK PHILIPPE 65% บัญชีเงินฝากประจำ 18.5 % (เฉลี่ย 1.85% ต่อปี)

*ขอบคุณข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย และ KNIGHT FRANK RESEARCH

แม้ว่าระยะเวลา 1 ปี นาฬิกา PATEK PHILIPPE จะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเพียง 4% มากกว่าเงินฝากในธนาคารไม่มาก แต่หากลงทุนต่อในระยะเวลา 5-10 ปี นาฬิกา PATEK PHILIPPE จะให้ผลตอบแทนรวมสูงถึง 65% เฉลี่ยปีละ 6.5% ซึ่งถือว่าเป็นผลตอบแทนที่คุ้มค่ามากกว่าการที่เรานำเงินไปออมไว้ในธนาคารอีกครับ  

โดยวันนี้เรามีตัวอย่างกรณีของคุณกฤษณ์ จันทโนทก รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต ที่ได้เล่าประสบการณ์ที่สามารถทำกำไรจากนาฬิกาการลงทุนในของสะสมอย่างนาฬิกา  PATEK PHILIPPE 5070 ว่า...ในปี พ.ศ. 2548 ได้ซื้อนาฬิกามาในราคา 1.2 ล้านบาท และต่อมาปี  พ.ศ. 2558 ราคาประมูลนาฬิการุ่นนี้ในตลาดโลกสูงถึง 2.4 ล้านบาท ซึ่งจะเห็นว่าผลตอบแทนนั้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวภายในระยะเวลาเพียง 10 ปี” (ขอบคุณข้อมูลจาก https://bit.ly/3393NRy) อ่านมาถึงตรงนี้แล้วคงจะเกิดความสงสัยกันใช่ไหมครับว่าทำไมนาฬิกา  PATEK PHILIPPE ถึงมีความต้องการจากตลาดสูงและมีมูลค่าขนาดนี้...

4  เหตุผลที่ทำให้ PATEK PHILIPPE มีราคาสูงถึงหลักล้าน!

     1.เป็นแบรนด์ที่ก่อตั้งมานานกว่า 170 ปี และได้รับความไว้วางใจจากราชวงศ์อังกฤษ

     2.ทุกชิ้นส่วนของนาฬิกาถูกประดิษฐ์ด้วยมือทั้งหมด รวมถึงการแกะสลักหน้าปัดของนาฬิกาด้วย

     3.มีกระบวนการการผลิตหน้าปัดนาฬิกามากถึง 50 ขั้นตอน และการวางระบบให้นาฬิกาเคลื่อนไหวอีก 1,200 ขั้นตอน

     4.แต่ละรุ่นผลิตด้วยจำนวนจำกัด ( Limited Edition)

PATEK PHILIPPE ใช้เวลามหาศาลกว่าจะผลิตนาฬิกาสักเรือนได้อย่างสมบูรณ์แบบและงดงาม และเนื่องจากทุกอย่างทำด้วยมือทั้งหมด จึงทำให้มันเป็นสิ่งที่มีเสน่ห์ที่ไม่มีวันตายของนาฬิกาที่ทำให้นักสะสมทั่วโลกต่างก็หลงใหลเป็นอย่างมาก และที่สำคัญนาฬิกาบางรุ่นมีจำนวนผลิตจำกัด ทำให้หาซื้อยากและมูลค่าของนาฬิกาก็จะเพิ่มมากขึ้นไปตามกาลเวลาอีกด้วย และหากท่านใดเริ่มสนใจและอยากลงทุนกับนาฬิกา PATEK PHILIPPE พี่แคชมีรุ่นยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่มักจะซื้อและลงทุนมาแนะนำกันครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

อย่าเพิ่งคิดฝากขายกระเป๋าแบรนด์เนม ถ้าคุ...

ทุกวันนี้ไม่ใช่แค่อุตสาหกรรมขนาดใหญ่เท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากพฤติกรรมการใช้จ่ายลดลง แต่สินค้าประเภทที่ต้องใช้เงินก้อนในการซื้อไม่ว่าจะเป็น ที่อยู่อา ...

ดูเพิ่มเติม >
Effectivewaystosavemoneycover

เก็บเงินไม่อยู่ แปลงเงินเป็นอะไรได้กำไร ...

4 วิธีเก็บเงินให้อยู่ แบบจริงจัง เพิ่มความมั่งคั่งให้ชีวิต ไม่ว่าใครก็อยากมีฐานะทางการเงินที่มั่นคงกันทั้งนั้น เลยจำเป็นต้องออมเงินไว้เพื่ออนาค ...

ดูเพิ่มเติม >
ทองขาด 1-2 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ขายหรือเปลี่ยนดี ?

ทองขาด 1-2 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ขายหรือเป...

ทองขาด 1-2 สลึง ขายได้เท่าไหร่ ขายหรือเปลี่ยนดี ?   เมื่อทองที่สวมเกิดขาดขึ้นมา หลายๆ คนคงสงสัยว่าจะทำยังไงได้บ้าง สามารถขายทองเส้นนั้น ...

ดูเพิ่มเติม >