เงินเดือนออกปุ๊ป หมดปั๊ป ทำยังไงดี?

โพสต์เมื่อ : 13 ก.ย. 2566

เงินเดือนออกปุ๊ป หมดปั๊ป ทำยังไงดี?
มาดู 5 Step เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่  
เงินเหลือใช้ เหลือออม!
  

หากถามว่าอะไรยากกว่าการหาเงิน พี่แคชขอตอบเลยว่า “การออมเงิน” เพราะเมื่อหาเงินมาได้พี่แคชเชื่อว่าหลายๆคนคงอยากใช้จ่ายในเรื่องจำเป็นและซื้อความสุขให้ตัวเองกันอย่างแน่นอน และมักจะใช้หมดก่อนเหลือเก็บออม ทำให้ไม่มีเงินออม ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินที่ต้องใช้เงินในวันใดวันหนึ่งขึ้น อาจส่งผลให้เกิดปัญหาวิกฤตใหญ่ในชีวิตแน่นอน วันนี้พี่แคชเลยมี 5 Step เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ 
เงินเหลือใช้ เหลือออม มาฝากกันครับ 

1. ออมทันทีก่อนใช้ : ได้มาปั๊ป หักเก็บ 10%  

STEP แรกที่พี่แคชอยากแนะนำให้ทุกคนทำ คือ การออมทันทีก่อนใช้ เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเงินเข้า ไม่ว่าจะเป็นเงินเดือน เงินโบนัส หรือเงินที่ได้จากการเสี่ยงโชค ให้หัก 10% ของเงินก้อนนั้นเก็บเข้าบัญชีเงินออมทันที โดยวิธีนี้จะช่วยให้เงินออมสะสมของคุณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสร้างนิสัยการออมเงินที่มั่นคงขึ้นในระยะยาว ซึ่งจะสามารถต่อยอดเป็นนิสัยทางการเงินที่ดี หากวันใดวันหนึ่งคุณอยากซื้อบ้านหรือผ่อนชำระสิ่งของ นิสัยหักก่อนใช้ก็จะทำให้คุณจ่ายตรงตามรอบชำระ รู้จักหักชำระหนี้ก่อนใช้ และลดโอกาสการเกิดหนี้เสียของตัวเองได้ในอนาคต

2. จัดลำดับความสำคัญของรายจ่าย : ให้ความสำคัญกับรายจ่ายที่มีกำหนดเวลา  

STEP ต่อมาที่พี่แคชอยากแนะนำให้ทุกคนทำ คือ จัดลำดับความสำคัญของรายจ่ายโดยให้ความสำคัญกับรายจ่ายที่มีกำหนดเวลา เพราะเป็นรายจ่ายที่มักมีผลระทบตามมาหากจ่ายไม่ตรงวัน เช่น ดอกเบี้ย หรือ เครดิตในการกู้ยืมของคุณ 

ซึ่งหากใครมีรายจ่ายที่ต้องชำระตามกำหนดแต่เงินสดไม่พอนำไปจ่ายสามารถนำทรัพย์สินมีค่าของคุณ เช่น ทองรูปพรรณ, ทองคำแท่ง, พระเลี่ยมทอง,เพชร,นาฬิกา Rolex มาประเมินราคาจำนำออนไลน์ 24 ชั่วโมงได้ที่ Cash Express รับรองว่าสะดวก รวดเร็ว จำนำทันใจ ได้เงินทันใช้ แน่นอนครับ!

3. จัดสรรเงินก่อนใช้ : โดยกำหนดเงินที่ต้องใช้ให้ตัวเอง  

STEP ที่ 3 พี่แคชอยากให้ทุกคนจัดสรรเงินก่อนใช้ : โดยกำหนดเงินที่ต้องใช้ให้ตัวเองก่อน เพื่อที่จะทำให้การใช้เงินของเราเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกลี่ยมีเงินใช้ได้ถึงสิ้นเดือน? ซึ่งพี่แคชแนะนำการกำหนดเงินที่ต้องใช้ให้ตัวเองคือให้หารเงินที่เหลือตามจำนวนวัน และกดเงินแค่ 1 ครั้ง/สัปดาห์เท่านั้นครับ เพื่อไม่ให้เราเผลอใช้จ่ายเกินจากเป้าหมายที่ตั้งไว้นั่นเอง

4. สร้างสูตรเก็บเงิน : ตั้งเงื่อนไขเก็บเงินกับตัวเอง เพื่อเพิ่มเงินออม  

STEP ที่ 4 สร้างสูตรเก็บเงิน โดยตั้งเงื่อนไขเก็บเงินกับตัวเอง เพื่อเพิ่มเงินออม วิธีนี้จะทำให้คุณเก็บเงินออมได้เพิ่มแบบไม่รู้ตัวเลยทีเดียว ซึ่งพี่แคชก็มีทริคสูตรเก็บเงินมาฝากดังนี้ครับ 

  • เก็บเงินจากแบงก์ 50 : เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้เงินทอนเป็นแบงค์ 50 ให้เก็บทันที ห้ามใช้
  • เก็บภาษีช้อปปิ้งตัวเองจ่าย 10% เข้ากระเป๋าออม : หากซื้อของช้อปปิ้ง ให้เก็บเงินเพิ่ม 10% เช่น ซื้อเสื้อ  199 บาท ให้เก็บเงินออม 19 บาท เป็นต้น
  • เก็บเงินตามเลขท้าย 2 ตัวของสลากกินแบ่งรางวัลที่ 1 : ให้ดูเลขท้าย 2 ตัวของรางวัลที่ 1 ในทุกวันที่ 1 และ 16 และเก็บเงินตามนั้น
  • เก็บเงินทอนทั้งหมด : สำหรับวิธีนี้ค่อนข้างจะยากสักหน่อยแต่หากใครทำได้ เชื่อว่าจะมีเงินเก็บเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลยครับ โดยเมื่อคุณซื้อของในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะซื้ออะไร เหลือเงินทอนเท่าไหร่ให้ใส่เงินทอนลงกระเป๋าออมทันทีนั่นเอง

5. ตั้งเป้าหมายการออม : โดยให้ถามตัวเองว่าเก็บออมไว้ใช้ทำอะไรบ้าง  

STEP ที่ 5 ตั้งเป้าหมายการออม โดยให้ถามตัวเองว่าเก็บออมไว้ใช้ทำอะไรบ้าง เพราะการมีเป้าหมายจะทำให้คุณรู้ว่า คุณเก็บออมไปเพื่ออะไร และจะขยันออมเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้? โดยอาจแบ่งเป็นเป้าหมายระยะสั้น และเป้าหมายระยะยาวได้ครับ 

  • เป้าหมายระยะสั้น : เช่น กระเป๋าเงินออมไปเที่ยว, กระเป๋าเงินออมดาวน์รถ, กระเป๋าเงินลงทุนธุรกิจ, กระเป๋าเงินภาษีสังคม (เช่น ใส่ซองงานแต่ง, เงินช่วยงานศพ, เงินไปทานข้าวสร้าง Connection เป็นต้น)
  • เป้าหมายระยะยาว: กระเป๋าเงินสำรองเจ็บป่วย, กระเป๋าเงินดาวน์บ้าน, กระเป๋าเงินออมเพื่อซื้อประกัน 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 5 Step เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ เงินเหลือใช้ เหลือออม  หวังว่าจะช่วยแก้ไขเงินเดือนออกปุ๊ป หมดปั๊ปให้กับทุกคนได้นะครับ เพราะการวางแผนการจัดการเงินทั้งหมดก่อนใช้ จะช่วยให้เพื่อนๆ ลดการใช้เงินฟุ่มเฟือยนอกแผนลงโดยอัตโนมัติ ลองทำตามกันดูจะรู้ว่าเงินช็อตจัดการได้! 

ส่วนใครที่เงินช็อตอยู่โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสช่วยคุณได้ครับ และใครที่ไม่เคยใช้บริการลองอ่านบทความ สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง ก่อนทดลองประเมินราคา หรือไปหน้าสาขาได้เลย! 
 

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

Notebook แบบไหน จำนำแล้วได้ราคาดี?...

ถ้ากล่าวถึงยุคสมัยนี้ ปัจจัยสำคัญหลักในการใช้ชีวิตของมนุษย์คงเป็นความสะดวกสบาย ไม่ว่าจะเป็นการอยู่อาศัย การท่องเที่ยว การรับประทานอาหาร รวมไปถึงการทำง ...

ดูเพิ่มเติม >

อยากเปิดร้านกาแฟ บริหารต้นทุนยังไง ให้กำ...

อยากเปิดร้านกาแฟ บริหารต้นทุนยังไง ให้กำไรปัง !! เชื่อว่าการมีธุรกิจตัวเองคงเป็นความฝันของหลายๆคนในยุคนี้ โดยเฉพาะการ เปิดร้านกาแฟ ถือเป็นธุรกิ ...

ดูเพิ่มเติม >

เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรช...

เผยเทคนิค! ลงทุนทองคำอย่างไร ให้ได้กำไรชัวร์ ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการลงทุนเป็นสิ่งจำเป็น  เพราะการลงทุนนั้นเป็นหนทางสู่ความมั่งคั่ง และอ ...

ดูเพิ่มเติม >