Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร?

โพสต์เมื่อ : 3 พ.ค. 2566

Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร?

เขย่าวงการนาฬิกามือสอง! เพราะ Rolex เปิดโปรแกรมรับรอง Certified Pre-Owned แล้วนะครับ โดยร้านค้าที่จัดจำหน่ายนาฬิกา Rolex อย่างเป็นทางการอย่าง Rolex SA จะเริ่มออกใบรับรองดังกล่าวนี้ ใน 6 ประเทศหลัก ได้แก่ สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย เยอรมนี ฝรั่งเศส เดนมาร์ก และสหราชอาณาจักร ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว เพื่อนๆ สามารถไปส่องนาฬิกามือสองสวยๆ จาก Rolex กันได้ที่ www.bucherer.com ซึ่งโปรแกรมดังกล่าวเป็นการการันตีว่าตัวแทนจำหน่ายได้รับอนุญาตให้จำหน่ายนาฬิกามือสองได้ 

พี่แคชเลยขอพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ Rolex Certified Pre-Owned ว่ามีข้อดียังไง ทำไมนักสะสมส่วนใหญ่ถึงให้ความสนใจ 
 


3 ข้อดีแบบชัดๆ ของ Rolex Certified Pre-Owned  

โดยปกติแล้วนาฬิกาแบรนด์นี้มีความหรูหรา ทนทานสูง และมักมอบต่อเป็นมรดกจากรุ่นสู่รุ่น การซื้อนาฬิกา Rolex แบบ Resale นี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ตลาดให้ความสนใจทั้งซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร และเพื่อเก็บสะสม การที่มี Rolex Certified Pre-Owned ออกมานี้ พี่แคชคิดว่ามีข้อดีแบบชัดๆ คือ

 

1. ทาง Rolex สามารถควบคุมดูแลผลิตภัณฑ์ของตนเองได้มากขึ้น  

เป็นที่รู้กันดีว่านาฬิกาแบรนด์นี้มีการผลิตของลอกเลียนแบบออกมามากมาย การมี Rolex Certified Pre-Owned จึงช่วยให้ Rolex สามารถติดตามผลิตภัณฑ์ของตัวเองเมื่อขายให้กับตัวแทนจำหน่ายได้ จึงทำให้ตัวแทนที่ไม่ได้รับการอนุญาตขายออนไลน์ หรือประมูลตามที่ต่างๆ จะไม่สามารถเข้าร่วมโปรแกรมนี้ได้ด้วย

 

 

2. ผู้ซื้อสามารถมั่นใจได้ว่าเป็นนาฬิกามือสองของแท้  

ด้วยความที่แบรนด์ Rolex เป็นที่ต้องการในตลาดมือสองสูงมาก จึงทำให้มีผู้ไม่หวังดีผลิตของลอกเลียนแบบออกสู่ท้องตลาดมากมาย ผู้ซื้อก็ไม่มั่นใจว่าของที่ซื้อจาก

ร้านทั่วไปเป็นของแท้หรือไม่ ดังนั้นการที่ Rolex ได้ออกโปรแกรม Rolex Certified Pre-Owned ขึ้นมานี้ เหมือนเป็นสิ่งการันตีได้ว่า ผู้ซื้อได้ซื้อจากร้านที่จัดจำหน่ายนาฬิกา Rolex มืองสองของแท้จริงๆ นั่นเองครับ

 

 

3. ได้นาฬิกามือสองราคาดี  

นาฬิกา Rolex มือสองยังคงฮอตไม่แพ้มือหนึ่ง! จึงทำให้ราคาที่ถูกนำมาขายโดย

ดีลเลอร์ทั่วไปนั้นถูกปั่นจนราคาสูงลิบไปอย่างน่าตกใจ การที่ Rolex ได้ออกโปรแกรมนี้มา อาจช่วยให้เกิดการควบคุมราคาให้อยู่ในภาวะสมดุลได้ จึงทำให้เพื่อนๆ สามารถซื้อนาฬิกามือสองคุณภาพดีจาก Rolex ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สำหรับเพื่อนๆ ที่ซื้อนาฬิกา Rolex มาจากดีลเลอร์ทั่วไป แล้วต้องการหมุนเงินด่วนอยากนำไปขายคืนให้แก่ดีลเลอร์ที่ซื้อมา อาจจะรู้สึกว่ายุ่งยาก ไม่เข้าเงื่อนไขของ Rolex Certified Pre-Owned แน่ๆ ก็ไม่ต้องตกใจไปครับ 

สามารถติดตามการเพิ่มดีลเลอร์ในประเทศไทยในที่เว็บไซต์ของ Rolex โดยตรง ระหว่างนี้ก็สามารถนำมาจำนำกับพี่แคชไปก่อน โดยสามารถนำมาประเมินราคาออนไลน์ ก่อนเข้าไปที่หน้าสาขา ได้ที่เว็บไซต์ของพี่แคชได้เลยครับ

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate 


ขอบคุณที่มาของข้อมูล:

https://bit.ly/3jEnLAt

http://bit.ly/3lcbhk7 

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

ยุคเศรษฐกิจโตช้า ลงทุนอะไรดี?...

ยุคเศรษฐกิจโตช้า ลงทุนอะไรดี? เศรษฐกิจไม่ดี…ของขายไม่ได้....คงเป็นประโยคที่ใครหลายๆคนคุ้นเคย ได้ยินกันบ่อยใช่ไหมครับ?  เพราะในหลายปีที ...

ดูเพิ่มเติม >
Rolexcertificate1

Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร?...

Rolex Certified Pre-Owned คืออะไร? เขย่าวงการนาฬิกามือสอง! เพราะ Rolex เปิดโปรแกรมรับรอง Certified Pre-Owned แล้วนะครับ โดยร้านค้าที่จัดจำหน่าย ...

ดูเพิ่มเติม >
ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?

ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?...

ปิดกิจการ เลิกทำธุรกิจดีไหม?     เพราะเงินลงทุนของเรามีจำนวนจำกัด ดังนั้นเมื่อดำเนินกิจการมาถึงวันที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายมากกว่ ...

ดูเพิ่มเติม >