รูปหน้าแบบไหน เลือกใส่ต่างหูเพชรอย่างไรให้สวย!!

โพสต์เมื่อ : 5 ก.พ 2563

รูปหน้าแบบไหน เลือกใส่ต่างหูเพชรอย่างไรให้สวย!!

เพชร...เป็นหนึ่งในอัญมณีที่มีความสวยงามอย่างมาก มีความใสสะอาดประกายแวววาว มีสีสันมากมาย และถือเป็นแร่ธาตุที่มีความแข็งแรงมากที่สุด จากคุณสมบัติเหล่านี้จึงทำให้เพชรกลายเป็นอัญมณีที่มีมูลค่าสูงที่คนนิยมลงทุน และยังเป็นที่นิยมในการนำมาเจียระไนเป็นรูปทรงต่างๆ เพื่อนำมาทำเป็นเครื่องประดับสวมใส่ เช่น ต่างหูเพชร ซึ่งเครื่องประดับอย่าง “ต่างหูเพชร” กับผู้หญิง ถือเป็นความงามที่อยู่คู่กันมาทุกยุคทุกสมัย และเป็นเครื่องประดับที่ช่วยส่งเสริมบุคลิกให้ดูสมบูรณ์แบบได้อย่างง่ายๆ เพราะการได้หยิบต่างหูเพชรมาสวมใส่จะช่วยเสริมให้การแต่งกายของคุณดูดีขึ้นได้ภายในพริบตา และนอกจากนี้ต่างหูเพชรยังสามารถช่วยทำให้ใบหน้าของผู้สวมใส่ดูมีออร่าสว่างใส และช่วยเพิ่มมิติให้แก่ใบหน้าได้เป็นอย่างดีแต่การเลือกต่างหูเพชรให้เหมาะกับทรงหน้าแต่ละคนก็เป็นเรื่องละเอียดอ่อนไม่น้อยเพราะนอกจากราคาจะสูงแล้ว เมื่อเราใส่ก็ยังต้องดูงามดูเหมาะกับรูปหน้าของเราอย่างดีอีกด้วย วันนี้ #น้องตู้เซฟ จึงมีคำแนะนำดีๆในการเลือกซื้อต่างหูเพชรให้เหมาะกับรูปหน้าของเรามาฝากกันค่ะ

ใบหน้าทรงไหน ใส่ต่างหูเพชรอย่างไรให้สวย?

ใบหน้ารูปไข่

สำหรับสาวที่มีใบหน้ารูปไข่ มีรูปหน้าที่มีความยาวเมื่อเทียบกับความกว้างของใบหน้าในสัดส่วนที่พอดี น้องเซฟนับว่าเป็นรูปหน้าที่โชคดีเป็นอย่างมากค่ะเพราะจริงๆแล้วสามารถสวมใส่ต่างหูได้สวยทุกแบบ แต่ว่าถ้าใครอยากได้เคล็ดลับเด็ด อยากให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น น้องตู้เซฟขอแนะนำ ต่างหูทรงหยดน้ำแบบยาว ทรงห้อยตุ้งติ้ง และต่างหูทรงห้อยระย้าที่ออกแบบให้ส่วนปลายกว้างกว่าส่วนบน เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้นอีก และช่วยเน้นความโค้งมนนุ่มนวลของโครงหน้าได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

ใบหน้าทรงยาว

ส่วนสาวๆที่มีใบหน้าทรงยาว มีความกว้างของช่วงหน้าผาก แก้ม และคางค่อนข้างใกล้เคียงกัน ทรงต่างหูที่เหมาะสมที่สุดที่น้องตู้เซฟอยากแนะนำ คือ ต่างหูทรงกลม ทรงแป้นกระดุม หรือต่างหูเพชรเม็ดเดี่ยวๆไม่มีระย้า  เพราะเวลาเจอแสงไฟ ทรงกลมจะรับแสงได้ดี ทำให้หน้าอวบอิ่ม ไม่ซูบผอมและดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น

ใบหน้าทรงกลม

สาวใบหน้าทรงกลม คือ คนที่มีช่วงแก้มกว้างที่สุดของใบหน้า มีช่วงคางที่ไม่เรียวนัก ซึ่งไม่ต้องกังวลไปค่ะน้องตู้เซฟมีตัวช่วยที่จะทำให้ใบหน้าดูเรียวยาวมากขึ้น คือ ต่างหูเพชรทรงยาว หรือทรงห้อยตุ้งติ้ง และต่างหูที่เป็นสายยาวเลยคางลงมา ต่างหูทรงเหล่านี้จะช่วยลดความกลมของใบหน้า และยังทำให้ใบหน้าของสาวๆนั้นดูเรียวยาวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย 

ใบหน้าทรงเหลี่ยม

สำหรับสาวใบหน้าทรงเหลี่ยม ใบหน้าที่มีโหนกแก้มเหลี่ยมเป็นสัน และมีส่วนกรามที่เห็นได้ชัด น้องตู้เซฟขอแนะนำให้ลดเหลี่ยมมุมของหน้าโดยใช้ต่างหูห่วงที่โชว์เพชรเม็ดเรียงเป็นวง เพราะเวลาแสงตกกระทบ จะเกิดความสมดุลระหว่างความโค้งมนของต่างหู ช่วยลดเหลี่ยมมุมบนโครงหน้าได้เป็นอย่างดี

ใบหน้ารูปหัวใจ

ส่วนสาวๆที่มีใบหน้ารูปหัวใจ  โครงหน้าที่มีช่วงหน้าผากกว้าง แคบลงตรงช่วงแก้มและมีคางที่เล็ก น้องตู้เซฟแนะนำว่าควรจะเป็นต่างหูที่ช่วยเสริมความอวบอิ่มบริเวณช่วงแก้มและปลายคาง ซึ่งได้แก่ ต่างหูยาวที่มีรูปทรงโค้งมนตรงส่วนปลาย ทรงหยดน้ำแบบยาว เพื่อช่วยเสริมโหนกแก้มให้มีความอวบอิ่มและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นนั่นเองค่ะและแม้ว่าความพิเศษของเพชรแท้ คือเรื่องของความแข็งแรง แต่อย่างไรก็ตามเครื่องประดับอย่างต่างหูเพชรก็ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่มากเป็นพิเศษ เพราะตัวเพชรอาจมีรอยเปื้อน หรือคราบฝุ่นติดเกาะได้ง่าย ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เพียงแค่นิ้วสัมผัสค่ะ เพราะฉะนั้นเราควรดูแลรักษาต่างหูเพชรให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อให้เพชรเม็ดงามยังคงความสวยงาม ความประกายแวววาวให้สมกับมูลค่าของมัน และเมื่อเราดูแลรักษาเป็นอย่างดี เราจะสามารถนำความสวยงามนี้ไปลงทุนเพื่อเพิ่มมูลค่าในอนาคตได้อีกด้วย

น้องตู้เซฟจึงขอแบ่งปันวิธีการทำความสะอาดต่างหูเพชรด้วยตัวเองง่ายๆ ซึ่งคุณผู้หญิงทุกท่านสามารถนำไปปฏิบัติตามได้ที่บ้าน โดยมีขั้นตอนหลักๆด้วยกันดังนี้ค่ะ

การทำความสะอาดต่างหูเพชรง่ายๆด้วย 4 ขั้นตอน 

1.ขั้นแรกให้คุณเตรียมถ้วยใส่น้ำอุ่นไว้ แล้วหยดน้ำยาล้างจานลงไปประมาณ 5 - 10 หยด ผสมให้เข้ากัน

2.หลังจากนั้นให้วางต่างหูเพชรของคุณลงไป แล้วรอประมาณ 20 - 40 นาที เพื่อให้คราบที่ฝังแน่นค่อยๆคลายตัว

3.นำแปรงสีฟันขนนุ่มมาขัดเบาๆให้ทั่วทั้งต่างหู แล้วตามด้วยการล้างด้วยน้ำอุ่น หากยังไม่สะอาดสามารถทำซ้ำได้เรื่อยๆจนกว่าคราบจะหลุดออกทั้งหมด

4.เราจะทำให้แหวนเพชรแห้งได้ด้วยการใช้ผ้าคอตตอนนุ่มๆซับ แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าให้แห้ง หรือสามารถวางไว้เฉยๆให้ต่างหูเพชรแห้งเองก็ได้ค่ะ

ถ้าหากเรามีต่างหูเพชรที่มีมูลค่าสูงอย่างนี้ เราก็ควรจะสวมใส่อย่างทะนุถนอมและคอยทำความสะอาดด้วยวิธีที่ถูกต้องอย่างสม่ำเสมอ เพื่อที่จะเราได้ชื่นชมความสวยงามของเพชรแท้ได้อย่างยาวนานค่ะ
ส่วนใครอยากได้ต่างหูเพชรในราคาดี ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อได้ที่โรงรับจำนำเช่นกัน น้องตู้เซฟและโรงรับจำนำ Cash Express ยินดีให้บริการลูกค้าทุกท่านทุกสาขาค่ะ


บทความที่เกี่ยวข้อง

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หลุดจำนำ ถูกกว่าในช็...

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หลุดจำนำ ถูกกว่าในช็อปแค่ไหน? เมื่อสาวๆเข้าสู่ชีวิตวัยทำงาน หลายๆคนก็คงอยากจะเป็นเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบไว้เสริมบุคลิกตัวเ ...

ดูเพิ่มเติม >
นาฬิกา Patek ราคาเท่าไหร่ ของแท้ดูอย่างไร

PATEK PHILIPPE ราคาเท่าไหร่ ของแท้ดูยังไ...

หากถามว่านาฬิกาแบรนด์หรูเรือนไหนที่ครองใจนักสะสมมากที่สุด พี่แคชเชื่อว่าคงต้องมีชื่อของ Patek Philippe อยู่อย่างแน่นอน เพราะนอกจากเป็นนาฬิกาท ...

ดูเพิ่มเติม >
present's list 1

อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย...

  อัปเดตลิสต์ 10 ของขวัญแบรนด์เนมให้ผู้ชาย ประจำปี 2023   วันเกิด วันครอบรอบ วันพิเศษ ที่กำลังจะมาถึงนี้ สาวๆ เตรียมของขวัญให้ ...

ดูเพิ่มเติม >