อยากซื้อแหวนเพชร ควรเลือกซื้อแบบไหน ต้องเช็คอะไรบ้าง ?

โพสต์เมื่อ : 28 มี.ค. 2563

เชื่อว่าหลายๆคู่คงกำลังวางแผนแต่งงานกันอยู่ใช่มั้ยครับ ซึ่งถ้าพูดการแต่งงาน สิ่งแรกเลยที่หลายคนน่าจะนึกถึงนั่นก็คือ “แหวนเพชร”

แหวนเพชร หรือแหวนแต่งงาน ถือว่าเป็นเครื่องประดับที่เป็นตัวแทนของสัมพันธ์ และเป็นสัญลักษณ์ของงานแต่งงาน ดังนั้นการเลือกแหวนเพชรจึงเป็นสิ่งสำคัญ และเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเช่นเดียวกับความรัก

สำหรับใครกำลังจะซื้อแหวนเพชร แต่ไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นอย่างไรดี วันนี้พี่แคชจะมาแนะนำ สิ่งที่ต้องดูก่อนซื้อแหวนเพชร และแนะนำการเลือกร้านเพชรให้เหมาะกับคุณกันครับ

ตั้งงบประมาณในใจ

ถ้าไม่อยากให้งบบานปลาย การกำหนดงบประมาณเป็นสิ่งแรกเลยที่คุณควรทำ โดยวิธีการกำหนดงบประมาณนั้นมีหลายวิธี บางคนอาจคิดจากเงินเก็บที่มี บางคนอาจคิดจากเงินเดือน โดยงบประมาณคร่าวๆจะอยู่ที่ประมาณ 2 เท่าของเดือน หรือบางคนอาจคำนวณจากเงินที่สามารถจ่ายคืนได้ในระยะเวลา 1 ปี โดยนำรายได้ต่อเดือนมาลบรายจ่ายต่อเดือนแล้วคูณด้วย 12 เดือน

เลือกร้านที่จะซื้อแหวน

หลังจากมีงบประมาณในใจแล้ว สิ่งที่สำคัญลำดับถัดไปคือ “การเลือกร้าน” ซึ่งร้านเพชรแต่ละแบบจะมีจุดเด่น และจุดด้อยต่างกัน ดังนั้นควรเลือกร้านให้เหมาะสมกับตัวเอง เราไปดูกันว่า ซื้อแหวนเพชรทั้งที เลือกร้านแบบไหนดี..

- ร้านเพชรในห้าง พูดถึงการซื้อแหวนเพชรสถานที่แรกเลย ที่หลายคนน่าจะนึกถึงเลยคือ ร้านเพชรตามห้าง ซึ่งแต่ละร้านก็มักจะเป็นแบรนด์หรูหรา น่าเชื่อถือ มีแหวนให้เลือกหลายรูปแบบ ได้ทดลองสัมผัสของจริง และได้เพชรที่มีคุณภาพ แต่จุดด้อยของร้านประเภทนี้คือ อาจราคาแพงเกินมูลค่า เพราะ ต้องมีค่าเช่าที ค่าแบรนด์ และค่าบริหารจัดการสูง

- ร้านเพชรออนไลน์ การสั่งซื้อแหวนเพชรผ่านช่องทางออนไลน์ถือว่าเป็นวิธีที่สะดวกมากๆ แถมได้ราคาถูกกว่าซื้อผ่านร้านโดยตรง

เนื่องจากไม่ต้องมีค่าเช่าที่ และค่าบริหารจัดการน้อยกว่า แต่จุดด้อยคือ อาจมีความน่าเชื่อถือน้อยกว่า และเพชรค่อนข้างคุณภาพต่ำกว่าซื้อจากร้าน หรือสั่งทำ

- ร้านสั่งทำเพชรส่วนตัว ข้อดีของร้านประเภทนี้คือ คุณจะได้เพชรตามแบบที่คุณต้องการจริงๆ และได้คุณภาพสมราคาเนื่องจากไม่ใช่แบรนด์ใหญ่ๆ แต่สิ่งนึงที่ต้องทำใจเลยก็คือ ใช้เวลาในการทำนานมาก รวมถึงความไม่สะดวกในการเดินทาง เพราะสาขาน้อย

เลือกแบบแหวนที่ชอบ

ในการเลือกแหวนจะมีสิ่งที่ต้องดู 3 อย่างได้แก่ ขนาดแหวน วัสดุที่ทำแหวน รูปทรงของเพชร 

- ขนาดของแหวน ควรวัดให้พอดี ไม่คับไม่หลวมเกินไป แนะนำว่าชวนให้คู่รักของคุณมาเลือกด้วย 

- วัสดุของแหวน วัสดุที่นิยมใช้ทำแหวนมากที่สุด คือ ทองคำ ทองคำขาว ทองสีชมพู และ platinum ซึ่งแต่ละแบบก็จะมีราคา และความสวยงามที่แตกต่างกัน เลือกได้ตามความชอบและงบประมาณ

- รูปทรงของเพชร รูปทรงของเพชรมีมากกว่า 10 แบบ แต่ละแบบสามารถบ่งบอกบุคคลิกของเจ้าของได้ แต่รูปทรงของเพชรที่เป็นที่นิยมที่สุดจะเป็นทรงกลมที่เจียรไนแล้วให้แสงสวยที่สุด

ตรวจสอบคุณภาพของเพชร

ขั้นตอนนี้ถือว่าเป็นขั้นตอนที่ขาดไม่ได้เลย หลังจากที่ได้เพชรมาแล้ว ควรตรวจสอบว่ามีใบเซอร์ หรือ certification จากสถาบันที่น่าเชื่อถือหรือไม่ ซึ่งถ้ามีก็สามารถมั่นใจได้เพชรของคุณเป็นเพชรแท้แน่นอน และนอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบคุณภาพได้ด้วยหลัก 4Cs ซึ่งจะมีพิจารณา สีของเพชร (Color) กะรัตของเพชร (Carat) การเจียระไน (Cut) และความสะอาด (Clear)

ถ้าอยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการตรวจสอบคุณภาพเพชรด้วยหลัก 4Cs อ่านได้ที่ลิงก์นี้เลย :

https://www.cashexpress-pawn.com/blog/view/28/5

ส่วนใครที่มีแหวนเพชรเก่าอยู่ในมือ อยากเปลี่ยนเป็นเงินสดชั่วคราวเพื่อไปซื้อแหวนเพชรใหม่ หรือกำลังมีปัญหาเดือดร้อน ต้องการเงินด่วน ไปลงทุน ทำธุรกิจ Cash Express ช่วยคุณได้ครับ! ลองประเมินราคาออนไลน์ ฟรี! คลิกเลย https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login


บทความที่เกี่ยวข้อง

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หลุดจำนำ ถูกกว่าในช็...

กระเป๋าแบรนด์เนมแท้ หลุดจำนำ ถูกกว่าในช็อปแค่ไหน? เมื่อสาวๆเข้าสู่ชีวิตวัยทำงาน หลายๆคนก็คงอยากจะเป็นเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบไว้เสริมบุคลิกตัวเ ...

ดูเพิ่มเติม >
อัปเดต Patek Philippe Twenty4 New model 2021

อัปเดต Patek Philippe Twenty~4 New Model...

อัปเดต Patek Philippe Twenty~4 New Model 2021 โมเดลยอดฮิตที่ครองใจสาวๆ ทั่วโลก สำหรับสาวกนาฬิกาแบรนด์เนมชื่อดังอย่าง Patek Philippe ที่รอการ ...

ดูเพิ่มเติม >

ซื้อทองเป็นสินสอดอย่างไร ให้ได้ต้นทุนต่ำ...

ถ้าพูดถึงสินสอดในงานหมั้น นอกจากเงินสดและเครื่องประดับแล้ว ทองคำก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง  “ของมีค่า” ที่เป็นตัวแทนความรักมาตั้งแต่ ...

ดูเพิ่มเติม >