ซื้อทองเป็นสินสอดอย่างไร ให้ได้ต้นทุนต่ำที่สุด ?

โพสต์เมื่อ : 3 เม.ย. 2563

ถ้าพูดถึงสินสอดในงานหมั้น นอกจากเงินสดและเครื่องประดับแล้ว ทองคำก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง 

“ของมีค่า” ที่เป็นตัวแทนความรักมาตั้งแต่สมัยโบราณครับ...โดยเห็นได้จากประโยคคุ้นหูที่ว่า 

“สินสอดทองหมั้น” ซึ่งแสดงให้เห็นว่าในประเพณีไทย หากมีสินสอด ก็ต้องมีทองหมั้น ตามมาด้วย ขาดกันไม่ได้ 

แต่ในยุคสมัยนี้...กว่าจะซื้อทองคำได้ ก็ต้องใช้เงินมากพอสมควร ดีไม่ดีกว่าเจ้าบ่าวจะเก็บสะสมทองได้ เจ้าสาวก็รอนานเกือบสิบปี วันนี้พี่แคชมีเทคนิคซื้อทองในต้นทุนราคาที่ไม่สูงมากมาฝากกัน ! ใครที่อยากซื้อทองคำไปหมั้น แต่ไม่อยากเสียเงินแพงๆ ติดตามทริคกันได้ในโพสต์วันนี้เลยครับ

ซื้อแบบทองคำแท่ง

การซื้อทองคำในรูปแบบทองคำแท่งจะช่วยประหยัดต้นทุนไปได้มาก เนื่องจากจะไม่ต้องเสียกำเหน็จเหมือนทองรูปพรรณ ทำให้ทองคำแท่งราคาถูกกว่ารูปพรรณ ถ้าเทียบในน้ำหนักที่เท่ากัน และอาจขายคืนได้ราคาดีกว่า เพราะตำหนิน้อยกว่า ดังนั้นสำหรับใครที่อยากลดต้นทุนสินสอด การซื้อทองคำแท่งก็ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจครับ

รอซื้อทองคำช่วงราคาดี

ถ้าอยากซื้อทองให้ได้ราคาคุ้มค่า ก็ควรศึกษาเกี่ยวกับปัจจัยที่มีผลกับราคาทองด้วย ซึ่งราคาทองมักจะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง เช่น ค่าเงิน US Dollar สภาพเศรษฐกิจ หรืออุปสงค์ของทองในขณะนั้น โดยอาจดูจากปัจจัยราคาเช่น เศรษฐกิจผันผวน ตลาดหุ้นขาลง เงิน US Dollar อ่อนค่า หรือช่วงดอกเบี้ยนโยบายต่ำ และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ออมทองแบบ DCA

บางคู่ที่ไม่ได้วางแผนให้ดี รอซื้อทองตอนใกล้หมั้น อาจทำให้มีความเสี่ยงด้านราคาได้ เพราะราคาทองตอนนั้นอาจมีราคาสูง ซึ่งหากใครไม่อยากซื้อทองแพงๆตอนใกล้หมั้น พี่แคชแนะนำให้ทยอยซื้อครับ!

ปัจจุบันเราสามารถซื้อทองได้หลายวิธีมาก และหนึ่งในนั้นก็คือ การออมทอง ซึ่งการออมทองเป็นการค่อยทยอยซื้อทองตามน้ำหนัก โดยสามารถซื้อขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10 - 1,000 บาท และเมื่อซื้อได้ถึงน้ำหนักตาม ที่ทางร้านกำหนดแล้ว เราสามารถแลกออกมาเป็นทองคำจริงได้

วิธีนี้จะเหมาะสำหรับคนที่ไม่มีเงินก้อน และอยากฝึกวินัยในการออมไปด้วย ซึ่งการออมทองแบบนี้จะคล้ายกับการลงทุนแบบ DCA ที่ช่วยกระจายความเสี่ยง โดยกระจายซื้อราคาเท่าๆกันทุกๆเดือน ทำให้สามารถซื้อทองได้ในราคาที่ค่อนข้างคุ้ม แม้ว่าราคาทองจะขึ้นหรือลง 

ซึ่งภายหลังแต่งงานใช้ชีวิตคู่แล้ว หากครอบครัวไหนมีปัญหาเรื่องการเงิน ต้องการเงินด่วน หรืออยากได้เงินลงทุน สามารถนำทองคำสินสอดมาจำนำได้นะครับ รับรองว่าได้ราคาดี ดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 1.25% /เดือน ลองประเมินราคาออนไลน์ที่นี่ได้เลยครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login 


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 รุ่น นาฬิกาข้อมือผู้ชายสุดล้ำแห่งปี 20...

5 รุ่น นาฬิกาข้อมือผู้ชายสุดล้ำแห่งปี 2019 นาฬิกาแต่ละเรือน ตัวแทนการบอกเวลาที่แม่นยำ มาพร้อมเอกลักษณ์การออกแบบที่โดดเด่นแตกต่างกัน และสามารถสื่อถึ ...

ดูเพิ่มเติม >

7 CHANEL AVENGERS (part2)...

7 CHANEL AVENGERS (part2) 5. HAWKEYE เอกลักษณ์ของชุดตัวละครที่มีสีดำแซมกับสีม่วง ต้องนึกถึง กระเป๋าสีดำเหลือบม่วง (Black and violet iridescent G ...

ดูเพิ่มเติม >

5 รุ่นกระเป๋าแบรนด์เนมแห่งปี 2020 ที่เหม...

เปิดศักราชใหม่ปีหนูทอง ฉลองด้วยการให้ของขวัญ ที่สวยงาม มีคุณค่า เสริมราศี และเสริมบุคลิกที่ดีให้กับตัวเอง  เชื่อว่าหนึ่งในสิ่งของที่สาวๆ ต้อง ...

ดูเพิ่มเติม >