อยากซื้อทองต้องรู้! 5 วิธีเลือกใส่ทองให้เรียบหรูดูแพง

โพสต์เมื่อ : 5 ก.ค. 2566

5 เทคนิคเลือกใส่ทองให้เรียบหรูดูดีมีสไตล์

วิธี ใส่ทอง ให้ดูดี 2566

  แต่ละคนต่างมีเหตุผลในการซื้อทองคำที่ต่างกันออกไป บ้างก็ซื้อเก็บไว้เมื่อทองขึ้นราคาเมื่อไหร่ค่อยขายทองเอากำไร บ้างก็ซื้อทองเพราะออมทองแทนการออมเงิน บ้างก็ซื้อทองมาใส่เป็นเครื่องประดับเพื่อความสวยงาม หากใครกำลังคิดไม่ออกว่าจะเลือกใส่ทองยังไงดีไม่ให้เรียบหรูดูดี ไม่แก่ และมีสไตล์อยูล่ะก็ บทความนี้มี 5 เทคนิคการใส่ทองมาฝากกัน ถ้าพร้อมแล้วก็พกความมั่นใจแล้วตามพี่แคชมากันเลยครับ!

ใส่ทอง สร้อยทอง แหวนทองให้ดูแพง 2566

 

 เช็กลิสต์! 5 ทริคเลือกใส่ทองให้ดูดีโดดเด่นในทุกโอกาส 

  ทองคำถือเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่งที่คนนิยมใส่กันเยอะมาก นอกจากจะสวยงามแล้วยังบ่งบอกสถานภาพทางสังคมได้อีกด้วย บางคนเลยเลือกใส่ทองเยอะๆ ลงบนตัว แต่บางคนก็มองว่าการใส่ทองแบบนี้ไม่สวยงามสักเท่าไหร่  แต่ไม่เป็นไรครับ ถ้าอ่านบทความนี้ รับรองเมื่อซื้อทองไปแล้วคุณจะดูหรูหราเป็นสง่าได้ในทุกโอกาสเลยครับ โดยวิธีเลือกใส่ทองให้ดูดี มีดังนี้

 ใส่ทองให้ดูดีต้องเลือกขนาดทองคำให้เหมาะสม

  ก่อนอื่นพี่แคชต้องบอกก่อนครับว่าทองคำมีขนาดและน้ำหนักที่หลากหลายมากๆ การจะใส่ทองเรามักจะใส่ทองที่เป็นทองรูปพรรณ ไม่ว่าจะเป็นแหวนทอง สร้อยคอทอง สร้อยคอมือทอง หรือต่างหูทอง ซึ่งการจะใส่ทองให้ดูดีมีสง่าราศีและโดดเด่นเป็นสง่าต้องเลือกขนาดทองคำให้เหมาะสมด้วย ยกตัวอย่าง เช่น

วิธีใส่แหวนทองให้ดูดี 

  ถ้าเป็นผู้หญิงการเลือกแหวนทองขนาด 1 สลึงจะเหมาะกับนิ้วมากกว่า แต่ในส่วนของผู้ชายควรเลือกใส่แหวนทองขนาด 2 สลึงเพราะนิ้วใหญ่กว่า ซึ่งขนาดจะได้พอกับนิ้วไม่ดูใหญ่หรือเทอะทะจนเกินไป อีกทั้งป้องกันไม่ให้แหวนทองหล่นหายระหว่างทางอีกด้วย 

วิธีใส่สร้อยคอทองให้ดูดี 

  ถ้าเป็นผู้หญิงรูปร่างเล็ก-ปานกลาง อาจเลือกใส่สร้อย 1-2 สลึง พร้อมกับให้มีจี้เล็กๆ ห้อยบนสร้อยคอทองก็จะเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น ในส่วนของผู้ชายจะมีโครงสร้างตัวใหญ่กว่าควรเลือกใส่สร้อยคอทอง 1-2 บาทก็จะเหมาะกับรูปร่างที่สุด แต่ที่สำคัญต้องเลือกความยาวขอสร้อยคอทองให้ดี ไม่ควรให้ยาวกว่าคอเสื้อ เพราะตัวจี้ห้อยสร้อยคอทองคือความโดดเด่นที่จะทำให้คุณดูสง่ากว่าคนอื่น ที่สำคัญจะไม่ทำให้ดูมีอายุด้วยครับ อย่าลืมเช็กให้ดีนะครับ

ใส่ทองให้ดูมีสไตล์ต้องเลือกจำนวนชิ้นที่ใส่ให้ดี

  จริงๆ การใส่ทองเยอะๆ บนร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอทอง 4 เส้น แหวนทองนิ้วละ 2 วง หรือสร้อยคอมือทองข้างละ 3 เส้น ไม่ใช่เรื่องแปลกเลย แต่พี่แคชคิดว่าอันตรายนะครับ เพราะสิ่งนี้ค่อนข้างล่อตาล่อใจโจรมากๆ อาจถูกชิงทองหรือปล้นทองไปได้เลยด้วย 

  ถ้าอยากใส่ทองให้ดูดีมีสไตล์ต้องดูว่าวันนั้นแต่งตัวยังไง หรือทำกิจกรรมอะไรบ้าง เช่น วันนี้จะไปงานวันเกิดผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ  ถ้าใส่ทองเยอะมาก อาจจะไปแย่งซีนจากเจ้าของงานวันเกิดด้วย อีกอย่างถ้าเกิดเหตุการณ์ทองขาดขึ้นมา คุณอาจไม่รู้ตัวเลยก็ได้ เพราะทองบนตัวเยอะเกินกว่าจะนับไหว

  พี่แคชแนะนำว่าสมมติถ้าใส่นาฬิกาข้อมืออยู่แล้ว ใส่สร้อยคอ 1 เส้นก็เพียงพอแล้วครับ ในกรณีที่เป็นผู้หญิงอาจเพิ่มต่างหูทองคำลงไม่ให้ดูโล่งจนเกินไป แต่ถ้าข้อมือมีนาฬิกาอยู่แล้ว การใส่สร้อยข้อมือเพิ่มลงไปอาจทำให้ลุควันนั้นดูเทอะทะมากกว่าเดิมได้นะครับ

เลือกใส่ทองยังไงให้ดูดี ดูไม่แก่ 2566

ใส่ทองให้ดูหรูหราต้องดูว่าวันนั้นใส่ชุดอะไร

  ทุกคนน่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าทองรูปพรรณคือเครื่องประดับที่จะช่วยเติมเต็มให้ลุควันนั้นของคุณดูสมบูรณ์แบบ ที่สุด เพราะช่วยส่งเสริมสง่าและโดดเด่นนั่นเอง แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณใส่เสื้อผ้าชุดอะไรด้วย เพราะทุกชุดไม่ได้เหมาะกับการใส่ทองนะครับ เพื่อให้เห็นภาพพี่แคชจะยกตัวอย่าง เช่น

  วันนี้ต้องใส่เสื้อยืดสีดำ แต่ไม่ใช่คอกว้าง คอวี หรือเผยให้เห็นรูปคอ ถ้านำสร้อยคอทองที่มีความสั้นไม่เกินไหปลาร้า จะทำให้คอดูตัน ควรใส่สร้อยคอที่มีความยาวมากกว่าไหปลาร้า แล้วนำสร้อยคอออกมาไว้บนเสื้อเพื่อโชว์จี้จะดีกว่า นอกจากจะช่วยให้เห็นสร้อยคอทั้งเส้นแล้ว สีดำจะทำให้สีทองดูเด่นขึ้นทันตาอีกด้วย

ใส่ทองให้ดูไม่แก่ต้องเลือกรูปแบบหรือลวดลายทอง

  ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่ารูปแบบหรือลวดลายทองมีให้เลือกเยอะมาก เช่น ทองลายเบนซ์ ทองลายกระดูกมังกร ทองลายคตกิต ทองลายผ่าหวาย ทองลายสี่เสา ซึ่งในกรณีนี้อยู่ที่ว่าคุณชอบแต่งตัวอย่างไรถึงจะเลือกใส่ทองแล้วดูดีดูเด่นเป็นสง่ามากที่สุด  สมมติว่าคุณเป็นคนที่ชอบแต่งตัวมินิมอล ไม่ชอบอะไรที่หวือหวามากนัก การเลือกใส่ทองให้ดูดีด้วยทองเรียบๆ ไม่มีลายอะไรเลย ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีครับ เพราะถ้าเลือกทองลายผ่าหวายอาจจะทำให้ลุควันนั้นดูโดดเด่นเพราะสร้อยทองก็จริง แต่อาจไม่สมบูรณ์แบบนะครับ

ใส่ทองให้ดูแพงต้องหมั่นดูแลร่างกายอยู่เสมอ 

  จะใส่ทองให้ดูมีสง่าราศี ดูดี หรือดูแพง ส่วนหนึ่งก็อยู่ที่ผู้สวมใส่ด้วยครับว่ามีความพร้อมหรือเปล่า สมมติว่าเลือกสร้อยคอทองจี้ปลาโลมาที่มีความสวยงามเรืองรองมากๆ แต่ว่าผู้สวมใส่ปล่อยให้ผมยุ่งเหยิง ก็อาจทำให้สร้อยคอทองนั้นหม่นหมองลงไปได้เช่นกัน ดังนั้น การเตรียมตัวให้พร้อม ดูแลร่างกายให้ดี มีความสะอาดตา เครื่องประดับอย่างสร้อยก็จะไปช่วยขับความสง่าให้คุณดูโดดเด่นขึ้นมากกว่าเดิมนั่นเอง

สรุป

ใครที่เคยฝันว่าใส่ทอง แต่ไม่กล้าซื้อทองจริงๆ มาใส่เพราะไม่มีความมั่นใจเลยสักนิด พี่แคชหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกใส่ทองให้ดูดีมากขึ้นนะครับ ซึ่งการซื้อทองไม่ใช่แค่ความสวยงามเท่านั้น แต่ถ้าวันหนึ่งเกิดหมุนเงินไม่ทัน แต่ไม่รู้หาเงินด่วนที่ไหนดี เลยอยากจำนำทอง สามารถประเมินราคาจำนำออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงได้เลยกับ Cash Express เลยนะครับ!
 

 


 

 

 

 

 

 

 

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

backtoschool1

ลูกเปิดเทอม ใช้เงินเท่าไหร่ หาเงินด่วนจา...

ลูกเปิดเทอม ใช้เงินเท่าไหร่ หาเงินด่วนจากไหนดี?   เปิดเทอมแล้ว! พี่แคชเชื่อว่าสิ่งแรกที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านต้องนึกถึง คือ “ค่าเท ...

ดูเพิ่มเติม >

ลงทุนเพชร VS ลงทุนทอง...

ลงทุนเพชร VS ลงทุนทอง สำหรับใครที่มีความสนใจด้านการเงิน การลงทุน คงจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับวิกฤตเศรษฐกิจของโลกไม่ว่าจะเป็นวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์   ...

ดูเพิ่มเติม >

ROLEX COUPLE WATCHES (2)...

ROLEX COUPLE WATCHES (2) 5.DATEJUST 126301 และ 278271 DATEJUST นาฬิการุ่นคลาสสิกของ ROLEX ที่มีไลน์การผลิตมายาวนาน มีความหลากหลายทั้งขนาดของหน้า ...

ดูเพิ่มเติม >