เดินไปด้วยกัน…สู้ไปด้วยกัน กับ สารพัดวิธีรับมือกับ “โควิด 19”

โพสต์เมื่อ : 11 มิ.ย. 2563

ในช่วงเวลาแบบนี้เราอาจจะได้รับข่าวสารมากมาย จนพาลเครียดและแพนิคกันไปต่างๆ นานา กระทบไปถึงการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเดินทางไปทำงาน พบเจอผู้คนระหว่างทาง หรือจะหยิบจับอะไรก็ระแวดระวังกันไปหมด และเพื่อไม่ให้เครียดจนเกินไปวันนี้แคชเอ็กซ์เพรสมี…สารพัดวิธีรับมือกับ “โควิด 19” มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อนๆ จะได้คลายกังวลและใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างมีความสุขครับ

ล้างมือทุกครั้งที่จับ หรือสัมผัสสิ่งสกปรก เช่น ลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟต์ พัสดุสินค้าที่สั่งจากออนไลน์ ฯลฯ โดยอาจจะใช้แอลกอฮอล์เจลล้างมือ หรือ “สบู่” หากถามว่าทำไมการล้างด้วยสบู่ถึงเป็นวิธีการที่ดีสุด นั่นเป็นเพราะสบู่สามารถชำระล้างไขมันบนผิวของเราได้ และเชื้อไวรัสชนิดนี้ก็มีเยื้อหุ้มเซลล์ที่เป็นไขมันนั่นเอง แต่ทั้งนี้ต้องล้างนาน 20 วินาทีขึ้นไปนะ

ไม่ไปอยู่ในที่แออัด และควรเว้นระยะห่างจากกันอย่างน้อย 1 เมตร เพราะไวรัสนั้นสามารถติดต่อได้ผ่านละอองขนาดเล็กที่มาจากการไอหรือจามได้ ซึ่งถ้าหากอยู่ใกล้ชิดกันเกินไปเราก็อาจจะสูดเอาไวรัสเข้าร่างกายได้

ใส่หน้ากาก เพื่อความสบายใจ หากใครเป็นหวัด ไม่สบาย ควรใส่หน้ากากเพื่อป้องกันการแพร่กระจายไปยังผู้อื่น ส่วนคนที่ไม่ได้เป็นหวัดก็สวมใส่ได้ แต่ก็ต้องระมัดระวังในการสวมใส่นิดนึง เพราะมือเราอาจจะไปสัมผัสกับไวรัสแล้วมาจับที่หน้ากากได้ ฉะนั้นสิ่งที่ควรทำก่อนใส่หน้ากาก คือ ล้างมือ และจับบริเวณสายคล้องหูเพื่อทำการสวมใส่นั่นเอง

กินร้อน ช้อนกลาง ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น หรือหากเป็นไปได้พก ช้อน ส้อม ติดตัวเอาไว้ใช้ดีที่สุด ส่วนอาหารควรเป็นอาหารปรุงสุกใหม่ และควรหลีกเลี่ยงการทานเนื้อสัตว์ที่ไม่สุก

ออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงสม่ำเสมอ อย่างน้อยควรออกกำลังกาย 30 นาทีต่อวัน นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์ ลด ละ เลิกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

คิดดี มองโลกในแง่บวก ไม่เสพข่าวมากจนเกินไป เพราะทัศนคติที่ดีและการมีความมั่นใจเป็นเกราะป้องกันที่ดีที่สุดในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้

เพียงเท่านี้ทุกคนๆ ก็จะห่างไกลจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) แล้วล่ะครับ สุดท้าย…สู้ๆ นะครับ แคชเอ็กซ์เพรสเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆ และคนไทยทุกคน เราจะก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันครับ

ขอบคุณแหล่งที่มาของข้อมูล :

https://bit.ly/2vRzItL

https://www.chula.ac.th/news/27251/

https://www.sanook.com/health/21109/

https://www.bangkokbiznews.com/news/detail/863927

https://ddc.moph.go.th/viralpneumonia/img/infographic/info_01_14032020.jpg


บทความที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิตเพราะตกงาน ทำอย่างไรดี

ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต เพราะตกงานทำยังไ...

ไม่มีเงินจ่ายบัตรเครดิต เพราะตกงานทำยังไงดี? ในภาวะเศรษฐกิจถดถอยแบบนี้ หลายๆ บริษัทอาจมีการ Lay off พนักงานโดยไม่ทันตั้งตัว หากคุณเป็นหนึ่งในผู ...

ดูเพิ่มเติม >

BLUE DIAL สำหรับคุณผู้หญิง #ของมันต้องมี...

BLUE DIAL สำหรับคุณผู้หญิง #ของมันต้องมี หลังจากที่เอาใจคุณผู้ชายทั้งหลายด้วยนาฬิกาไปหลายบทความแล้ว ครั้งนี้ขอมาเอาใจคุณผู้หญิงกันบ้าง ด้วยนาฬิกาแบ ...

ดูเพิ่มเติม >
null

Cash Express โรงรับจำนำ 4.0...

Cash Express โรงรับจำนำ 4.0 “โรงรับจำนำ” เป็นชื่อที่ฟังดูคุ้นหู และเห็นจนคุ้นตาคนไทย  เพราะเป็นสถานที่พึ่งทางการเงินของเหล่าผู้ที่ ...

ดูเพิ่มเติม >