Update ล่าสุด! กระเป๋า Chanel ตระกูลฮิต ราคาพุ่งขึ้นเท่าไหร่? #2020

โพสต์เมื่อ : 8 ก.ย. 2563

ก่อนหน้านี้ใครหลายคนคงพอที่จะได้ยินข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์วิกฤตของกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้ทุกคนระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้จ่ายมากขึ้น ทั้งสินค้าจำเป็นที่มีขนาดใหญ่ และสินค้าแฟชั่นโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าแบรนด์เนม นอกจากนี้ยังเกิดการขายสินทรัพย์ต่างๆจำนวนมากเพื่อนำเงินสดมาใช้จ่ายในช่วงนี้ สิ่งที่เกิดขึ้นจึงส่งผลถึงมูลค่าที่ลดลงในตลาดมือสองจากที่ทุกคนพยายามจะขายสินค้าแบรนด์เนมนั่นเอง

แต่ในช่วงที่ผ่านมาที่ประเทศต่างๆเริ่มมีมาตรการการผ่อนคลายล็อกดาวน์ ธุรกิจสินค้าแบรนด์เนมก็เริ่มที่จะปรับตัวเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไปในช่วงที่เศรษฐกิจหยุดชะงัก ซึ่ง Chanel ก็เป็นแบรนด์แรกๆที่เริ่มประกาศปรับราคาในสินค้ารุ่นต่างๆขึ้น จากเหตุผลในเรื่องการเพิ่มขึ้นของต้นทุน อัตราแลกเปลี่ยนค่าเงิน และค่าแรงพนักงานที่เพิ่มขึ้น

วันนี้พี่แคชเลยจะมาอัพเดทราคากระเป๋าแบรนด์เนมให้สาวๆที่เป็นสาวกของ Chanel ได้เห็นแนวโน้มของมูลค่าที่เพิ่มขึ้นเพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงทุนครับ 

จะมีรุ่นอะไร และมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเท่าไหร่บ้าง ไปดูกันเลยครับ!

Chanel Classic 

กระเป๋าในกลุ่ม Chanel Classic เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่สาวๆสายนักลงทุนที่มักจะซื้อเพื่อเก็งกำไร จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่กระเป๋าสีดำสุดคลาสสิกเหมาะกับการแต่งตัวทุกแบบ เหมาะกับทุกเพศทุกวัย และที่สำคัญคือมีมูลค่าเพิ่มขึ้นตามเวลา 

ในปี 2020 นี้ก็เป็นโอกาสดีสำหรับสาวๆนักสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมมือใหม่ เพราะในปีที่ผ่านมา กลุ่มกระเป๋าคลาสสิกนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 18% ซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่าค่าตอบแทนเฉลี่ยในการลงทุนในหุ้นไทยซึ่งอยู่ที่ประมาณ 8-12% แล้วยังสูงกว่าการลงทุนระยะสั้นหลายๆประเภทอีกด้วย ก็เรียกได้ว่าเป็นโอกาสดีที่สาวๆสายนักลงทุนจะปล่อยกระเป๋าเพื่อเก็งกำไรกับตลาดแบรนด์เนมมือสองในปีนี้ครับ

Chanel Reissue

หนึ่งในกระเป๋าจาก Chanel ที่ขึ้นแท่นความคุ้มค่าในการลงทุน ด้วยเรื่องราวของการออกแบบที่มีอยู่ในทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นตัวล็อกรูปสี่เหลี่ยมแบบดั้งเดิมก่อนจะเปลี่ยนเป็นตัวล็อกที่เป็นโลโก้ของแบรนด์ สีแดงเบอร์กันดีในกระเป๋า การดีไซน์ช่องลับที่มีวัตถุประสงค์เฉพาะตัว ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้เป็นหนึ่งในกระเป๋ายอดฮิตที่นักสะสม Chanel ไม่ควรพลาด

Chanel Reissue เปิดตัวในปี 1955 ด้วยราคาเพียง $220 หรือประมาณ 6,816 บาทและมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่ากระเป๋าจะวางขายมานานกว่า 65 ปี แต่มูลค่าก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากข้อมูลสุดพี่แคชก็พบว่ารุ่นที่อัตราเติบโตสูงสุดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 20.9% ภายใน 1 ปีเลยครับ

Chanel 19

กระเป๋าที่ทั่วโลกจับจ้องตั้งแต่มีการเปิดตัว ด้วยการดีไซน์ที่ดึงจุดเด่นของกระเป๋ารุ่นก่อนๆมาผสมผสาน จนออกมาเป็นกระเป๋าที่มีเอกลักษณ์ของ Chanel แต่ก็มีความล้ำสมัย เข้ากันได้กับเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆในอนาคต จากที่มีการปรับลวดลายควิลท์ให้เด่นชัด รวมถึงการใช้สีที่หลากหลาย และนำเสนอการใช้งานที่เหมาะกับทุกเพศ (Unisex) ด้วยครับ

แม้ว่าจะเปิดตัวได้ไม่นานจนยังไม่เห็นแนวโน้มของมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพราะในปี 2020 มูลค่ากระเป๋ารุ่นนี้เพิ่มขึ้นสูงสุด 9.5% ซึ่งมากกว่าค่าเฉลี่ยของกระเป๋า Chanel ทั่วไปจากผลของโควิด-19 สำหรับพี่แคชแล้วก็ต้องบอกว่าเป็นกระเป๋าอีกรุ่นที่น่าจับตามองครับ 

Chanel W.O.C

Wallet on Chain หรือกระเป๋าสตางค์ที่มีสายโซ่ เหมาะกับสาวๆที่ต้องการความคล่องตัว โดยเฉพาะคนที่ต้องการแค่โทรศัพท์มือถือกับกระเป๋าสตางค์ที่มีการ์ดและเงินสดก็พร้อมออกจากบ้านได้ พี่แคชแนะนำว่า Chanel W.O.C เป็นรุ่นที่ตอบโจทย์สุดๆเลยครับ

กระเป๋ารุ่นนี้มีราคาเปิดตัวอยู่ที่ $1,775 หรือประมาณ 54,989 บาทในปี 2013 ซึ่งคิดเป็นการเติบโตเฉลี่ยปีละ 6.6% จนถึงปี 2019 แต่ในปีที่ผ่านมากระเป๋ารุ่นนี้กลับมีการเติบโตสูงถึง 9.3% ในรุ่นคลาสสิก พี่แคชคาดการณ์ว่าการเติบโตอย่างสม่ำเสมอเกิดจากการที่ W.O.C เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความคล่องตัว ไม่ต้องการพกของอะไรมากมายซึ่งเป็นบุคลิกของสาว Chanel ในยุคนี้ครับ

Chanel Gabrielle

ดีไซน์ที่ลบภาพจำของกระเป๋า Chanel แบบเดิมๆ ด้วยการนำเสนอรูปทรงที่แตกต่างและการสะพายกระเป๋าในรูปแบบที่หลากหลาย แล้วยังมีรุ่นที่เป็นกระเป๋าเป้สะพายหลังอีกด้วย ซึ่ง Chanel Gabrielle ไม่ได้เหมาะกับแค่สาวๆที่ต้องการกระเป๋าที่จุของได้เยอะเท่านั้น แต่เหมาะกับทุกคนที่ต้องการเพิ่มความโดดเด่นในการแต่งตัวด้วยเอกลักษณ์ของ Chanel ด้วยความเป็น Unisex ของการออกแบบ

Chanel Gabrielle เป็นหนึ่งในกระเป๋าน้องใหม่ที่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2017 แต่ก็กลายเป็นหนึ่งในรุ่นที่น่าลงทุนเป็นอันดับต้นๆของ Chanel  รุ่นที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงสุดมีการเติบโตสูงถึง 8.3% ซึ่งก็คือรุ่นที่มีขนาดเล็ก จากที่ทุกคนต้องการดีไซน์ที่แตกต่างจากกระเป๋า Chanel ทั่วไป ดังนั้นสำหรับใครที่อยากซื้อกระเป๋ารุ่นนี้เพื่อเก็งกำไร พี่แคชก็แนะนำให้ซื้อรุ่น Small เลยครับ

Chanel Boy

หนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆของกระเป๋า Chanel ใบแรกในใจสาวๆนอกเหนือจากรุ่นคลาสสิก เพราะ Chanel Boy มีการออกแบบที่แสดงถึงความโมเดิร์นมากกว่า จึงทำให้ถูกใจสาวๆโดยเฉพาะในกลุ่มนักศึกษาและชาวออฟฟิศที่ไม่เน้นการลงทุนแต่เป็นกระเป๋าใบเก่งที่ใช้ในทุกโอกาส (Everyday Bag) 

แม้ว่ามูลค่าที่เพิ่มขึ้นของ Chanel Boy จะอยู่ในระดับที่น้อยกว่ากระเป๋ารุ่นอื่นๆ แต่เมื่อเทียบกับในปี 2018 การเพิ่มขึ้นของมูลค่าสูงสุดที่ประมาณ 2.2% เท่านั้น สำหรับใครที่กำลังชั่งใจในการปล่อยกระเป๋าใบนี้ก็อย่าลืมที่จะเช็คแนวโน้มการเติบโตและเทรนด์ต่างๆที่อาจเกิดขึ้นให้ดีก่อนตัดสินใจด้วยนะครับ

แน่นอนว่าการประกาศปรับราคาเพิ่มขึ้นในแต่ละครั้งส่งผลกับตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง เพราะเมื่อราคากลางเปลี่ยนไป เหล่านักสะสมก็สามารถนำกระเป๋าที่เคยซื้อไว้ในช่วงที่ราคายังไม่แพงมาขายได้ในราคาที่สูงขึ้น ซึ่งพี่แคชก็เคยได้ยินมาว่าลงทุนใน Chanel คุ้มค่ากว่าลงทุนในทองคำเสียอีก แต่ก็อย่าลืมที่จะเช็คแนวโน้มของราคา ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นขาดทุนแทนได้นะครับ

รู้อย่างนี้แล้ว ใครที่เป็นสาวก Chanel สายลงทุน ก็รีบคว้าโอกาสในช่วงการปรับราคาที่สูงเป็นพิเศษของโควิด-19 ในการปล่อยของกระเป๋าแบรนด์เนมที่สะสมไว้ ซึ่งนอกจากการปล่อยในตลาดมือสองแล้ว ทุกคนก็ยังสามารถจำนำกระเป๋าได้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้นแค่เดือนละ 1.25% ได้ที่ลิงก์นี้ 

https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login เพราะนอกจากจะได้เงินก้อนมาใช้จ่ายแล้ว ก็ยังไว้ใจว่ากระเป๋าจะไม่หาย ได้รับการดูแลอย่างปลอดภัย และสามารถไถ่กลับเมื่อต้องการได้ครับ

อ้างอิง

https://bit.ly/2UFbUCM

https://bit.ly/2MVtz4H

https://bit.ly/2UEJKrd

https://bit.ly/2MYF8YN

https://bit.ly/30FCzTv

https://bit.ly/3frEkI3

https://reut.rs/37tcTLc


บทความที่เกี่ยวข้อง

Housing debt 1

แชร์ทริค ปิดหนี้บ้านหมดไว ฉบับปี 2023...

แชร์ทริค! ปิดหนี้บ้านหมดไว ประหยัดได้เป็นแสน ฉบับปี 2023   หนี้บ้านถือเป็นหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดก้อนหนึ่งสำหรับหลายๆคน และต้องจ่ายดอกเบ ...

ดูเพิ่มเติม >
SapphireandRuby1

ไพลิน-ทับทิม ความเหมือนที่แตกต่างกับความ...

ล้วงความลับ ไพลิน ทับทิม มีความหมายอะไรบ้าง?  คุณรู้หรือไม่! ว่าเครื่องประดับพลอยที่ทุกคนต่างก็ชื่นชอบกันนั้น นอกจากจะมีความสวยงาม เสริมลุ ...

ดูเพิ่มเติม >
goldprice1

ทองราคาขึ้นเพราะอะไร และจะขึ้นสูงแค่ไหน ...

ราคาทองคำพุ่งสูง! เกิดจากอะไร?  และจะแพงขึ้นแค่ไหนในปี 2023 การลงทุนในทองคำเป็นหนึ่งในวิธีการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุน และสามารถสร้ ...

ดูเพิ่มเติม >