โควิดผ่านไป กระเป๋าแบรนด์ไหนราคาขึ้นบ้าง?

โพสต์เมื่อ : 11 ก.ย. 2563

เป็นที่รู้กันดีว่าวิกฤติเศรษฐกิจมีผลกระทบอย่างมากต่อพฤติกรรมของคน โดยเฉพาะความระมัดระวังในการจับจ่ายใช้สอยที่จะมีการคิดก่อนตัดสินใจซื้อมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนอกจากค่าใช้จ่ายจำเป็นในชีวิตประจำวันแล้ว แน่นอนว่าทุกคนที่ต้องรับมือกับภาวะเศรษฐกิจและโรคระบาด ซึ่งทำให้ตัดสินใจซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยได้ยากขึ้นไปอีก

ถึงแม้ว่ากระเป๋าแบรนด์เนมจะเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ลงทุนที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มสาวๆ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นสินค้าแฟชั่นแบรนด์เนมที่มักจะมีการออกคอลเลคชั่นใหม่ในแต่ละช่วงของปีเพื่อกระตุ้นการขาย จึงเป็นเรื่องยากที่แบรนด์เหล่านี้จะสามารถรักษายอดขายภายใต้สถานการณ์โควิดที่มีความต้องการซื้อลดลงไว้ได้

แบรนด์ต่างๆจึงมีแผนการปรับราคาขึ้นหลังช่วงวิกฤติดังกล่าวเพื่อชดเชยรายได้ที่ขาดหายไป ซึ่งพี่แคชบอกเลยว่าเป็นโอกาสดีสำหรับสาวๆที่มีกระเป๋าไว้ในครอบครองและต้องการเก็งกำไร แต่จะมีกระเป๋าแบรนด์ไหนที่ปรับราคาขึ้นแล้วบ้าง? ตามไปดูพร้อมๆ กันเลยครับ

โดยปกติแล้ว เรามักจะเห็นการปรับราคากระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นคลาสสิกและรุ่นขายดีอยู่เรื่อยๆทุกปี แต่ด้วยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีการเก็บข้อมูลและวิเคราะห์ออกมาว่าตลาดกระเป๋าแบรน์เนมอาจมีรายได้ลดลงถึง 3 แสนล้านเหรียญสหรัฐหรือคิดเป็น 35% ของตลาด พี่แคชเลยเห็นว่าการปรับราคาครั้งนี้มีความน่าสนใจและอาจส่งผลกับตลาดซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง

Chanel

มาเริ่มกันที่กระเป๋ารุ่นคลาสสิกที่คาดเดาได้ไม่ยากว่าจะเป็นรุ่นที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นสูงที่สุดอย่าง Chanel Classic Mini Square Flap Bag ที่ราคาเพิ่มขึ้นถึง 23,672 บาท ที่ราคาขึ้นสูงขนาดนี้ก็มีสาเหตุมาจากความนิยมในขนาดที่เล็กกะทัดรัด ใช้ได้กับหลากหลายโอกาสจนเป็นกระเป๋าใบเก่งของสาวๆ แล้วยังมีเรื่องของสภาพเศรษฐกิจ และค่าเงินที่ผันผวนในปีที่ผ่านมาอีกด้วยครับ 

Louis Vuitton Monogram Bag

เมื่อพูดถึงกระเป๋าจาก Louis Vuitton แล้ว นอกจากความคลาสสิกและความทนทานแล้ว ก็คงต้องพูดถึงเรื่องลาย Monogram ที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งกระเป๋ารุ่นนี้ก็ได้รับความนิยมจากสาวๆแทบจะทุกวัย ซึ่งพี่แคชก็ได้ข้อมูลมาว่าในปีที่ผ่านมากระเป๋าใบนี้มีการปรับราคาถึง 2 ครั้งคือมีการปรับขึ้นเกือบ 4 พันบาทเมื่อปลายปี และเพิ่มราคาขึ้นอีก 2 พันบาทช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จึงเป็นอีกใบที่น่าจับตามองทีเดียว

Dior Saddle Bag

แบรนด์กระเป๋าใบเก่งที่ครองใจสาวสายหวานมาตลอดหลายปี ซึ่งนอกจากรุ่นยอดนิยมอย่าง Lady Dior แล้ว กระเป๋าสำหรับสาวเท่อย่าง Saddle ก็เป็นหนึ่งใบรุ่นที่มาแรงของ Dior ซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นถึง 13.6% แต่พี่แคชก็มีข่าวดีสำหรับสาวๆที่รัก Dior เพราะแบรนด์สายหวานแบรนด์นี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเฉลี่ยสูงถึง 12% รีบไปเช็ครุ่นที่ตัวเองมีแล้วเทียบราคาที่เพิ่มขึ้นมาได้เลยครับ! 

Gucci Dionysus Small GG Shoulder Bag

กระเป๋าดีไซน์เก๋ที่เหมาะกับสาวสายลุย ด้วยความที่มีการออกแบบด้วยการพิมพ์ลายเป็นแคนวาส ทำให้ทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญคือยังทนต่อรอยขีดข่วนอีกด้วย ซึ่งกระเป๋ารุ่นฮิตใบนี้ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ Gucci เพิ่มราคาในระดับปานกลางที่ 6.5% ส่วนรุ่นที่ Gucci เพิ่มราคาสูงสุดที่ 9% ก็คือรุ่น Zumi นั่นเอง

Hermes Birkin 30 Togo

หนึ่งในกระเป๋าที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝันว่าจะมีสักใบไว้ในครอบครองอย่าง Hermes Birkin ที่มีตั้งแต่ราคาหลักแสนไปถึงราคาหลายล้านบาท ถึงแม้ว่าสำหรับช่วงวิกฤติโรคระบาดจะปรับราคาเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 3% แต่ถ้าเทียบเป็นมูลค่าเงินก็เกือบหมื่นบาทเลยทีเดียวครับ

แน่นอนว่าการที่แบรนด์ต่างๆประกาศปรับราคาขึ้นไม่ได้ส่งผลแค่กับคนที่รอซื้อสินค้าเท่านั้น แต่ยังส่งผลกับสาวๆสายนักลงทุนที่รอเก็งกำไรจากการปล่อยกระเป๋าแบรนด์เนมในตลาดมือสอง ซึ่งในปีที่ผ่านมา ตลาดกระเป๋าแบรนด์เนมมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 13% เรียกได้ว่าเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการลงทุนระยะสั้นหลายประเภท 

กระเป๋าแบรนด์เนมจึงเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่สาวๆหลายคนสะสม แต่สำหรับใครที่เป็นสายนักลงทุนระยะสั้น ก็รีบปล่อยสินค้าในช่วงที่ราคากำลังดีดตัว หรือนำกระเป๋ามาประเมินราคากับพี่แคชที่ลิงก์นี้ได้เลยนะครับ https://www.cashexpress-pawn.com/estimate/login

อ้างอิง

https://bit.ly/2D1kci4

https://bit.ly/3eSHDro

https://bit.ly/32L1Ix9

https://bit.ly/3hwGmrM

https://bit.ly/2Bp60ix

https://bit.ly/3eSI4BO

https://bit.ly/2CFlorJ


บทความที่เกี่ยวข้อง

งบน้อยแต่อยากลงทุน ซื้อเครื่องประดับอะไร...

งบน้อยแต่อยากลงทุน ซื้อเครื่องประดับอะไรได้บ้าง? หลังจากที่ทำงานอย่างหนักมาเป็นเวลานาน แน่นอนว่าใครหลายคนก็คงอยากที่จะซื้อของเพื่อเป็นรางวัลให้กับค ...

ดูเพิ่มเติม >

Rolex Datejust นาฬิกาหรูเรือนแรกที่สาวๆ ...

เพราะช่วงนี้เทรนด์ “คลาสสิก” กำลังมา... โดยเฉพาะการใส่เสื้อผ้าสีเรียบ บวกกับการใส่เครื่องประดับที่ดูดีอีกสัก 1-2 ชิ้นเพื่อช่วยเพิ่มความมั่ ...

ดูเพิ่มเติม >
ENGAGEMENTRING cover

ดูให้ชัด 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย...

ชวนส่อง! 4 แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน ดาราไทย สุดตระการตา แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน  เป็นเครื่องประดับที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์เพื่อยืนยันว่าคนสองคน ...

ดูเพิ่มเติม >