5 สิ่งน่ารู้ เริ่มลงทุนอย่างไรให้กำไรงาม

โพสต์เมื่อ : 5 ก.พ 2563

5 สิ่งน่ารู้ เริ่มลงทุนอย่างไรให้กำไรงาม

นักลงทุนทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันนั่นคือการ “สร้างผลกำไร” จากการลงทุน แต่เพื่อให้การลงทุนประสบความสำเร็จ โดยปราศจากความล้มเหลว ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่นักลงทุนควรทราบเคล็ดลับบางประการที่จะช่วยเพิ่มโอกาสประสบความสำเร็จในการลงทุนให้มากยิ่งขึ้น ในบทความนี้แคชเอ็กซ์เพรสจะพาทุกท่านไปรู้จักกับสิ่งที่นักลงทุนไม่ควรพลาดซึ่งจะช่วยให้การลงทุนของคุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นครับ

1.เริ่มต้นจากการวางแผนการลงทุน

การลงทุนให้ประสบความสำเร็จเปรียบเสมือนการเดินทางครั้งสำคัญ ดังนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อป้องกันปัญหาและข้อผิดพลาดที่อาจทำให้คุณไปไม่ถึงยังจุดหมาย โดยในขั้นแรกควรเริ่มจากการกำหนดเป้าหมายในการลงทุนก่อน ตัวอย่างเช่น หากคุณกำหนดเป้าหมายให้กับตัวเองว่าจะเกษียณจากการทำงานในอีก 20 ปีข้างหน้า เมื่อถึงเวลานั้นคุณควรมีเงินเก็บสะสมเอาไว้เท่าไร คำถามเหล่านี้จะช่วยให้คุณสามารถวางแผนได้ว่าการลงทุนของคุณควรเป็นแบบระยะสั้นหรือระยะยาว

2.ลดค่าธรรมเนียมให้เหลือน้อยที่สุด

หากคุณสนใจที่จะเริ่มทำการลงทุนด้วยการซื้อกองทุนหรือพันธบัตร มีโอกาสสูงมากที่จำเป็นจะต้องทำงานร่วมกับ “คนกลาง” เพื่อช่วยในการดำเนินการลงทุน ซื้อ-ขาย และชำระเงินที่สะดวกรวดเร็วขึ้น กระบวนการประสานงานเหล่านี้มักทำให้เกิดค่าธรรมเนียมในการดำเนินการที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถลดค่าธรรมเนียมให้เหลือน้อยที่สุดเพื่อช่วยให้คุณสามารถประหยัดเงินได้มากขึ้นและช่วยสร้างกำไรมากขึ้นได้ในระยะยาว ยกตัวอย่างเช่น หากคุณทำการซื้อหุ้นกองทุนรวมที่มีมูลค่าตอบแทน10% ทุกปี แต่ผู้จัดการกองทุนเรียกร้องขอค่าธรรมเนียมผลตอบแทน 2% ต่อปี หมายความว่าผลตอบแทนที่แท้จริงของคุณมีเพียง 8% เท่านั้น คุณสามารถจัดการกับส่วนต่างดังกล่าวได้ ด้วยการเปรียบเทียบแหล่งลงทุนที่คล้ายกันสัก 2-3 แห่ง ที่อาจได้ผลตอบแทนน้อยกว่า จากนั้นทำการคำนวณอีกครั้งว่าผลตอบแทนที่ได้รับจากการลงทุนที่แท้จริงเป็นเท่าไร ต้องเสียค่าธรรมเนียมพิเศษใดๆหรือไม่ คำตอบที่ได้ เป็นตัวช่วยในการตัดสินใจในการลงทุนของคุณได้เป็นอย่างดี

3.ประเมินสถานการณ์และเลือกลงทุนในจังหวะที่เหมาะสมที่สุด

หากคุณต้องการลงทุนให้ได้กำไร พยายามหลีกเลี่ยงหรือลดการซื้อ-ขาย ที่เป็นการแสวงหาผลกำไรในระยะเวลาสั้นๆ ลองศึกษาแนวโน้มความเป็นไปได้ของตลาดการลงทุน รอคอยจังหวะที่ตลาดการลงทุนมีผลกำไรเติบโตมากที่สุด แล้วจึงทำการทยอยขายในสิ่งที่คุณลงทุน เพียงเท่านี้คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับผลกำไรจากการลงทุนเพิ่มมากขึ้นอย่างมากเลยทีเดียว

4.กระจายความเสี่ยงในการลงทุน

การกระจายความเสี่ยงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการลงทุน โดยพื้นฐานการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูงมักที่จะให้ผลตอบแทนที่สูงตามไปด้วย การลงทุนประเภทนี้มักมีการเติบโตอย่างรวดเร็วแต่ในขณะเดียวกันก็สามารถล้มได้อย่างรวดเร็วในชั่วข้ามคืน ดังนั้นการกระจายความเสี่ยงของเงินทุนไม่ให้เกิดการกระจุกตัวอยู่กับการลงทุนเพียงประเภทเดียวจะช่วยทำให้ความเสี่ยงในการลงทุนของคุณลดน้อยลง เช่น หากคุณทำการลงทุนกับหุ้น และซื้อพันธบัตร เมื่ออัตราดอกเบี้ยของธนาคารเพิ่มสูงขึ้นจะทำให้หุ้นมีมูลค่าสูงขึ้น ในขณะที่ราคาของพันธบัตรตกต่ำลง และเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดต่ำลงก็จะส่งผลตรงกันข้าม หากคุณทำการลงทุนเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งคุณก็มีโอกาสได้รับผลกระทบจากความผันผวนที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ แต่ถ้าหากคุณทำการลงทุนทั้งสองประเภท แม้จะมีการเพิ่ม-ลดอัตราดอกเบี้ย ก็จะไม่ส่งผลกระทบใดๆกับการลงทุนของคุณ

5.ลดหย่อนภาษีที่ต้องจ่ายให้เหลือน้อยที่สุด

เมื่อใดก็ตามที่คุณได้รับผลกำไรที่เกิดขึ้นจากการลงทุน ในฐานะประชาชนคนหนึ่งคุณก็มีหน้าที่จะต้องเสียภาษีให้กับรัฐ แต่คุณก็สามารถทำการลดหย่อนภาษีให้น้อยลงอย่างถูกกฎหมายควบคู่ไปกับการออมเงิน หรือการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทนกลับมาส่วนหนึ่ง ด้วยการเลือกทำประกันชีวิตและการลงทุนตามรายการดังต่อไปนี้

ประกันชีวิต 

การทำประกันชีวิตไม่เพียงแต่จะสร้างความมั่นคงในชีวิตให้กับคุณแต่ยังช่วยลดภาษีให้กับคุณอีกด้วย สำหรับประกันชีวิตที่มีความน่าสนใจเหมาะกับการลงทุน ได้แก่ เบี้ยประกันชีวิตแบบบำนาญ เป็นต้น

การลงทุนในกองทุนต่างๆ

การลงทุนในกองทุนต่างๆเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ไม่เพียงแต่มอบผลกำไรให้กับคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยลดภาษีที่คุณต้องจ่ายได้อีกเช่นกัน สำหรับกองทุนที่น่าสนใจได้แก่ การซื้อกองทุนรวม กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ  กบข. กองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชน กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) กองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และเงินประกันสังคม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม การลงทุนควบคู่กับการลดหย่อนภาษีประเภทนี้ มีเงื่อนไขการได้รับผลตอบแทน รวมไปถึงข้อกำหนดที่แตกต่างกัน หากใครอยากลงทุนในกลุ่มนี้ขอแนะนำให้ดูวัตถุประสงค์ในการลงทุนของตัวเองเป็นอันดับแรก จากนั้นจึงมาคำนึงถึงสิทธิประโยชน์การวางแผนเสียภาษีอีกครั้งครับ

หากคุณกำลังให้ความสนใจกับการลงทุน และมองหาแหล่งเงินทุนด่วนจากสถาบันทางการเงินที่น่าเชื่อถือและพร้อมให้บริการเปลี่ยนทรัพย์สินมีค่าของคุณให้เป็นเงินทุนในทันที เพื่อนำไปใช้ต่อยอดในการทำธุรกิจอย่างเร่งด่วน ลองแวะมาใช้บริการโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส ที่มีสาขามากถึง 11 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลกันนะครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

7 CHANEL AVENGERS (part1)...

7 CHANEL AVENGERS (part1) #ของมันต้องมี ตอนนี้หากท่านใดอินกับAvengers พลาดไม่ได้เลย โดยเฉพาะคุณผู้หญิงทั้งหลาย มาทำความรู้จักกับ กระเป๋า Chanel ...

ดูเพิ่มเติม >

5 นาฬิกาแบรนด์ดังเสริมให้บุคลิกของสาวๆ ม...

5 นาฬิกาแบรนด์ดังเสริมให้บุคลิกของสาวๆ มีเสน่ห์ มากกกว่าการเป็นเครื่องบอกเวลาในแต่ละวัน นาฬิกาประดับข้อมืออันบอบบางของหญิงสาว คงคุณค่ามากกว่านั้นด้ ...

ดูเพิ่มเติม >

ROLEX COUPLE WATCHES (2)...

ROLEX COUPLE WATCHES (2) 5.DATEJUST 126301 และ 278271 DATEJUST นาฬิการุ่นคลาสสิกของ ROLEX ที่มีไลน์การผลิตมายาวนาน มีความหลากหลายทั้งขนาดของหน้า ...

ดูเพิ่มเติม >