ทรัพย์สินหลุดจำนำ ทำอย่างไรถ้าอยากได้คืน

โพสต์เมื่อ : 5 ก.พ 2563

ทรัพย์สินหลุดจำนำ ทำอย่างไรถ้าอยากได้คืน

โรงรับจำนำ เป็นสถาบันทางการเงินที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะอนุมัติเงินด่วนให้กับผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วโดยมีเงื่อนไขไม่ยุ่งยากแล้ว ยังมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ มีระบบการติดตามและเก็บรักษาทรัพย์สินทุกชิ้นให้ปลอดภัย จึงทำให้โรงรับจำนำเป็นสถาบันทางการเงินที่เข้าถึงง่าย มีความน่าเชื่อถือ และมีความสะดวกสบายอย่างมาก แต่ด้วยขั้นตอนการรับเงินที่ต้องใช้ทรัพย์สินมีค่าเป็นเครื่องมัดจำ  และมีกำหนดระยะเวลาในการชำระดอกเบี้ยหรือไถ่ถอนที่แน่นอน ผู้ใช้บริการอาจมีเหตุจำเป็นที่ทำให้ไม่สามารถมาทำการชำระเงินได้ทันตามกำหนด  ทำให้ทรัพย์สินเหล่านั้นกลายเป็นของหลุดจำนำที่เตรียมถูกนำไปขายทอดตลาด หลายคนอาจไม่ทราบมาก่อนว่าโรงรับจำนำมีขั้นตอนที่ช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับทรัพย์สินของตัวเองคืน ในวันนี้พี่แคชจะขอพาไปรู้จักกับวิธีป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินหลุดจำนำ รวมไปถึงการนำทรัพย์สินที่หลุดจำนำไปแล้วกลับคืนมาครับ

วิธีป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินหลุดจำนำ

1.ติดต่อกับโรงรับจำนำเพื่อขอยืดระยะเวลาการจำนำ

หากเจ้าของทรัพย์สินไม่สามารถทำการไถ่ถอนทรัพย์สินของตัวเองได้ในระยะเวลาที่กำหนด ขอแนะนำให้ทำการติดต่อกับโรงรับจำนำเพื่อทำการขอยืดระยะเวลาในการจำนำให้นานขึ้น ซึ่งอาจจะมีค่าปรับเล็กน้อยในโรงรับจำนำบางแห่ง แต่รับรองได้ว่าทรัพย์สินของคุณจะไม่หลุดจำนำอย่างแน่นอน 

2.ทำการชำระดอกเบี้ยส่วนหนึ่งก่อนที่จะหมดระยะเวลาในการจำนำ 

เพื่อป้องกันไม่ให้ทรัพย์สินหลุดจำนำ ขอแนะนำให้ทำการชำระดอกเบี้ยภายในระยะเวลาที่กำหนด เป็นประจำให้ครบทั้ง 4 เดือน 30 วัน หรือประมาณ 5 เดือน เพราะถ้าหากพ้นระยะเวลา 5 เดือนไปแล้วจะไม่สามารถชำระเงินเพียงบางส่วนเพื่อยืดระยะเวลาที่ทรัพย์สินจะหลุดจำนำได้ ทางที่ดีผู้จำนำควรมาชำระดอกเบี้ยตามกำหนดจะเป็นการดีที่สุดครับ

วิธีการได้รับทรัพย์สินหลุดจำนำคืนจากโรงรับจำนำ

1.ติดต่อขอซื้อทรัพย์สินคืนโดยตรงจากโรงรับจำนำ

เจ้าของทรัพย์สินสามารถทำการติดต่อเพื่อขอซื้อทรัพย์สินที่หลุดจำนำกับทางโรงรับจำนำได้โดยตรง โดยอ้างอิงราคาจากป้ายราคาหน้าร้าน  หากไม่สามารถชำระเงินทั้งหมดได้ในงวดเดียว สามารถออกเป็นตั๋วจำนำแทนได้ เพียงเท่านี้ ทรัพย์สินของคุณก็จะไม่กลายเป็นสินค้าหลุดจำนำแล้วครับ

2.ทำการซื้อทรัพย์สินคืนในฐานะสินค้าหลุดจำนำ

ทางโรงรับจำนำจะนำทรัพย์สินที่หลุดจำนำมาขายทอดตลาดผ่านหน้าร้าน เว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดียของโรงรับจำนำในระยะเวลาที่กำหนดเอาไว้ เมื่อถึงช่วงเวลาดังกล่าวเจ้าของทรัพย์สินสามารถซื้อกลับคืนไปได้โดยราคาของทรัพย์สินจะอ้างอิงตามราคาที่ทางโรงรับจำนำประกาศเอาไว้ ส่วนใหญ่ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 70-80% ของราคาทรัพย์สินชิ้นนั้นในท้องตลาด ณ ช่วงเวลานั้นครับ

สำหรับใครที่สนใจนำทรัพย์สินมีค่ามาจำนำ โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าทรัพย์สินของท่านจะเสี่ยงหลุดจำนำหรือไม่ ทางโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสมีบริการออกตั๋วจำนำให้กับผู้มาใช้บริการที่ต้องการทรัพย์สินหลุดจำนำของตัวเองคืน และยินดีให้บริการรับจำนำทรัพย์สินทุกชิ้นด้วยราคาประเมินที่ยุติธรรม อัตราดอกเบี้ยต่ำ พร้อมบริการส่ง SMS แจ้งเตือนเมื่อถึงระยะเวลาที่ต้องชำระเงินเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถไถ่ถอนทรัพย์สินกลับไปได้อย่างไร้ปัญหา ภายใต้มาตรฐานเดียวกันทั้ง 11 สาขาทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑลครับ


บทความที่เกี่ยวข้อง

ผิวโทนไหน เลือกใส่นาฬิกาสีอะไร แล้วจะดู...

หนึ่งใน Accessory ยอดนิยมของสาวๆ ที่ชอบใส่กันมากที่สุด คงหนีไม่พ้น “นาฬิกา”ใช่ไหมครับ?  เพราะนอกจากจะเป็นตัวช่วยบอกเวลา ยังช่วยเสริมบ ...

ดูเพิ่มเติม >

จำนำดีต่อใจ ปลอดภัยแน่นอนเมื่อใช้บริการโ...

จำนำดีต่อใจ ปลอดภัยแน่นอนเมื่อใช้บริการโรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส โรงรับจำนำเป็นหนึ่งในสถาบันด้านการเงินสำหรับคนที่ต้องการใช้เงินด่วน โดยใช้ทรัพย์สินม ...

ดูเพิ่มเติม >

อยากทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ที่บ้าน ต้องเตร...

อยากทำธุรกิจส่วนตัวเล็กๆ ที่บ้าน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?   การมีรายได้หลายทางสำหรับมนุษย์เงินเดือนกลายเป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นที่หลายคน ...

ดูเพิ่มเติม >