เสริมดวงวันสงกรานต์ 2566 ให้ชีวิตปังต้องทำอะไรบ้าง?!

โพสต์เมื่อ : 20 เม.ย. 2566

เสริมดวงวันสงกรานต์ 2566 ให้ชีวิตปังต้องทำอะไรบ้าง?!

ก่อนอื่นพี่แคชขอสวัสดีปีใหม่ไทยกับทุกคนเลยนะครับ หวังว่าสงกรานต์ 2566 หรือวันปีใหม่ไทยปีนี้จะเป็นปีที่ดีของทุกคน แต่ถ้ายังเจอเรื่องแย่ๆ มาตั้งแต่ต้นปีและไม่มีทีท่าว่าจะดีขึ้นเลย ถ้ากำลังมีความคิดว่าไหนๆ ก็ถึงวันปีใหม่ไทยแล้ว อยากลองเสริมดวงวันสงกรานต์? 2566 เผื่อว่าชีวิตจะปังงานจะรุ่งเงินจะพุ่งขึ้นบ้าง ถ้าอยากรู้ว่าการเสริมดวงวันสงกรานต์ 2566 ต้องทำอะไรบ้างเพื่อเสริมดวงบ้างนะ อ่านบทความนี้ได้เลยครับ

7 ความเชื่อที่ต้องทำเพื่อเสริมดวงวันสงกรานต์ 2566

วันสงกรานต์ถือเป็นวันที่ดีเพราะทุกคนในครอบครัวได้เจอกันแบบพร้อมหน้าพร้อมตา โอกาสนี้แหละครับพี่แคชคิดว่าเป็นเรื่องดีที่ทุกคนในบ้านจะได้ทำพิธีกรรมเสริมดวงวันสงกรานต์? 2566 ให้เฮงให้ปังกันทั้งครอบครัวไปเลย ซึ่งความเชื่อที่ว่าวันสงกรานต์ต้องทำอะไรบ้างให้ดวงดีนั้น มีด้วยกัน 7 อย่าง ดังนี้

สรงน้ำพระวันสงกรานต์ เสริมดวงความสงบสุข

การสรงน้ำพระวันสงกรานต์มีความเชื่อว่าจะช่วยชำระล้างจิตใจให้ใส่สะอาด นำสิ่งที่ไม่ดีออกไป ชีวิตจะอยู่เย็นเป็นสุข มีแต่ความสุขสมหวังในชีวิต อีกทั้งยังเป็นกิจกรรมที่ทำให้คนในครอบครัวได้สานสัมพันธ์กันอีกด้วย เพราะได้ร่วมทำสิ่งดีๆ เพื่อเสริมดวงวันสงกรานต์? 2566 ร่วมกัน หรือถ้าไม่สะดวกพาทั้งครอบครัวไปเข้าวัดเพื่อสรงน้ำพระ สามารถสรงน้ำพระพุทธรูปในบ้านแทนได้นะครับ

 

ขนทรายเข้าวัดวันสงกรานต์ เสริมดวงความมั่นคง

สิ่งหนึ่งที่ต้องทำเพื่อเสริมความมั่นคงในวันสงกรานต์ คือการขนทรายเข้าวัดครับ เพราะในวันปกติเวลาเราเดินออกจากวัด มักจะมีเศษทรายติดรองเท้ามาด้วย เมื่อถึงวันสงกรานต์ เราก็ควรขนทรายเข้าไปคืนวัดด้วย ซึ่งวัดก็จะได้นำทรายเหล่านั้นมาทำประโยชน์ต่อไป ในส่วนของความเชื่อวันสงกรานต์คือเมื่อขนทรายเข้าวัดแล้วให้ก่อกองทรายเป็นพระเจดีย์ด้วย เพื่อช่วยให้ชีวิตมั่นคงถือเป็นการสร้างรากฐานให้กับตัวเอง ถือเป็นการเสริมดวงวันสงกรานต์? 2566 ในด้านทรัพย์สินเงินทองนั่นเอง

 

ทำบุญให้บรรพบุรุษในวังสงกรานต์ เสริมดวงบริวาร

อย่างที่พี่แคชไปบอกข้างต้นว่าวันสงกรานต์คือวันรวมญาติที่ไม่ค่อยได้พบปะกันบ่อยๆ ทำให้ได้มีเรื่องแลกเปลี่ยนพูดคุยกัน จะทำให้ความสัมพันธ์แข็งแกร่งขึ้น แน่นแฟ้นขึ้น เมื่อทำบุญให้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วตามความเชื่อวันสงกรานต์ถือเป็นการเสริมดวงเรื่องบริวาร สมมติว่าในอนาคตเกิดมีเรื่องเดือดร้อนใจก็จะยังมีญาติพี่น้องคอยให้คำปรึกษา คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน

 

รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่วันสงกรานต์ เสริมดวงอุปถัมภ์

พี่แคชเชื่อว่าทุกคนต้องมีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกันอยู่แล้ว ซึ่งวันสงกรานต์ก็เป็นวันมงคลอีกวันหนึ่ง การไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ ญาติพี่น้อง หรือใครก็ตามที่เรานับถือเพื่อขอขมา ซึ่งตามความเชื่อถือว่าผู้ใหญ่ช่วยชำระล้างสิ่งอัปมงคลออกไปจากชีวิตให้กับเรา เรียกได้ว่าเป็นการเสริมดวงในสงกรานต์ 2566 ที่ดีมากเพราะไปช่วยในเรื่องคนอุปถัมภ์ค้ำชูจากผู้หลักผู้ใหญ่

 

ล้างเท้าขอขมาพ่อแม่วันสงกรานต์ เสริมดวงสิริมงคล

อยู่ด้วยกันหรือห่างกันกับพ่อแม่ก็สามารถมีเรื่องผิดใจกันได้อยู่แล้ว ในวันสงกรานต์?ปี 2566 ถือเป็นโอกาสที่ดีเลยครับที่จะไปล้างเท้าขอขมาพ่อแม่ในวันสงกรานต์กับพ่อแม่ แล้วหลังจากนั้นพ่อแม่ก็จะให้พรเราคืนกลับมา สิ่งนี้เป็นการเสริมดวงให้ชีวิตมีแต่ความสิริมงคล เพราะพ่อแม่ก็เหมือนพระในบ้านที่ศักดิ์สิทธิ์ อยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นความเชื่อวันสงกรานต์นะครับ จะทำหรือไม่ทำก็ได้

 

ทำความสะอาดบ้านวันสงกรานต์ เสริมดวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์

การทำความสะอาดบ้านในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่ตัวบ้านอย่างเดียวนะครับ พี่แคชแนะนำว่าควรทำความสะอาดหิ้งพระ โต๊ะหมู่บูชา หรือศาลเจ้าที่ (ถ้ามี) ด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้คอยปกป้องอันตรายนอกบ้านให้กับเรานั่นเอง อีกอย่างถ้าทำในวันสงกรานต์ก็ถือเป็นวันมงคลที่ฤกษ์ดีมากๆ

 

ทำความสะอาดกระเป๋าสตางค์วันสงกรานต์ เสริมดวงการเงิน

ขึ้นชื่อว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยก็ต้องมีอะไรใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตบ้าง หลายคนมักเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์เพื่อเสริมดวงให้เงินทองไหลมาเทมา แต่ถ้าใครกำลังตกอยู่ในสถานะเงินช็อต หมุนเงินไม่ทัน แค่ทำความสะอาดกระเป๋าสตางค์ก็พอแล้วครับ แล้วให้หาธนบัตรที่ลงท้ายที่เสริมดวงวันเกิดมาใส่เอาไว้ แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ สามารถใช้เลขลงท้าย 6 8 หรือ 9 ที่เป็นเลขมงคลของโหราศาสตร์ไทยทดแทนกันได้

 

สรุป

และนี่คือความเชื่อวันสงกรานต์ 2566 ว่าควรทำอะไรบ้างเพื่อเสริมดวงให้ชีวิตเจอแต่สิ่งดีๆ ในเรื่องของการเสริมดวงเรื่องเงิน ถ้าคิดว่ารอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทำงานไม่ไหวแล้ว อยากได้เงินด่วนมาใช้ให้ไว้ที่สุด พี่แคชแนะนำว่าให้นำทรัพย์สินที่มีค่ามาจำนำเพื่อให้เงินก้อนไปหมุนต่อในชีวิตได้นะครับ โดยสามารถประเมินราคาจำนำออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมงได้เลยกับ Cash Express!

 


บทความที่เกี่ยวข้อง

มาทำความรู้จักกับ PATEK PHILIPPE NAUTILU...

มาทำความรู้จักกับ PATEK PHILIPPE NAUTILUS สาวกนาฬิกาต้องเทใจให้กับ นาฬิกา PATEK PHILIPPE NAUTILUS มาแรงแซงโค้งทุกมุม (ถ้ามีงบ!) เพราะนาทีนี้! เวลาน ...

ดูเพิ่มเติม >

อยากได้กระเป๋า HERMES ซื้อรุ่นไหนดี?...

อยากได้กระเป๋า HERMES ซื้อรุ่นไหนดี? ถ้าพูดถึงกระเป๋าที่สาวๆใฝ่ฝันจะครอบครองกันมากที่สุดแล้วน้องตู้เซฟว่า..คงหนีไม่พ้น HERMES กระเป๋าแบรนด์เนมสัญชา ...

ดูเพิ่มเติม >
PP's luxury watches  1

พีพี กับนาฬิกาหรูรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท...

"พีพี"กับนาฬิกาหรูรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท หากพูดถึงศิลปิน นักร้อง นักแสดงหนุ่มหน้าหวานสุดฮอตหลาย ๆ คนคงรู้จัก พีพี กฤษฏ์ อำนวยเดชกร จ ...

ดูเพิ่มเติม >